Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Các ví dụ điển hình về POSM hiệu quả tại điểm bán

21 Tháng Năm
2021

POSM nghĩa là gì? Starbucks đã thành công nhờ chiến lược triển khai POSM như thế nào?

22 Tháng Tư
2021

Thông báo về việc chuyển địa điểm văn phòng MobiWork Miền Bắc và Miền Nam

1 Tháng Bảy
2022
Nắm bắt hoạt động kinh doanh chỉ với một cái liếc mắt

Nắm bắt hoạt động kinh doanh chỉ với một cái liếc mắt

21 Tháng Sáu
2016
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • Chuyển động thị trường

[Bản tin 02]-Chuyển động thị trường ngành FMCG

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
28 Tháng Năm, 2018
lượt xem

558

0
Ngành hàng tiêu dùng, cửa hàng tiện lợi, cùng các dịch vụ liên quan đang có sự biến chuyển để phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng. Cùng điểm lại những tin chính nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng trong thời gian vừa qua nhé!
  1. FMCG chi hàng ngàn tỷ đồng cho quảng cáo
  2. Cuộc đua công nghệ của những cửa hàng tiện lợi
  3. GrapFood chính thức tiến công vào Sài Gòn
  4. Nhà đầu tư Thái “LẤN CHIẾM” ngành bán lẻ

FMCG chi hàng ngàn tỷ đồng cho quảng cáo 

Thị trường hàng tiêu dùng luôn là mảnh đất màu mỡ với các hãng quảng cáo khi các doanh nghiệp trong ngành này không thể ngừng xuất hiện trên truyền thông.

Báo cáo thường niên Brand Footprint năm thứ 6 do Kantar Worldpanel thực hiện vừa công bố ngày 22/5/2018 cho thấy, top 5 nhà sản xuất được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất vẫn giữ nguyên so với kết quả năm trước.

Theo đó, Unilever, Masan Consumer và Vinamilk tiếp tục là 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị (với 4 thành phố gồm TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và nông thôn Việt Nam trong suốt 6 năm qua. Masan Consumer và Vinamilk dẫn đầu trong ngành thực phẩm còn Unilever tiếp tục duy trì vị thế trong ngành hàng phi thực phẩm. Các “ông lớn” này tạo dựng vị trí cho các thương hiệu của mình trong tâm trí người tiêu dùng thông qua rất nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá nhắm đến nhiều đối tượng, phân khúc tiêu dùng khác nhau.

Năm 2017, Vinamilk đã chi tổng cộng 9.664 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mại, tăng 7% so với năm trước đó. Tính trung bình, Vinamilk đã chi khoảng 26,5 tỷ đồng mỗi ngày cho chi phí quảng cáo và hoa hồng khuyến mại.

Hàng tiêu dùng nhanh Masan Consumer (Mã: MCH), năm 2016, công ty chi 1.651 tỷ đồng cho quảng cáo, tăng 14% so với năm trước đó. Trung bình, Masan Consumer cũng chi tới 4,6 tỷ đồng mỗi ngày cho quảng cáo.

Cuộc đua công nghệ của những cửa hàng tiện lợi

Không chỉ phát triển số điểm bán, các nhà đầu tư bán lẻ còn cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và công nghệ mới. Ngành bán lẻ đang thay đổi trên toàn cầu và ngay tại Việt Nam tốc độ thay đổi cũng rất nhanh. Sự phát triển của công nghệ thông tin đang làm thay đổi hành vi tiêu dùng. Các doanh nghiệp đang có nhiều thay đổi trong phương thức bán hàng, từ kênh bán lẻ truyền thống đến bán lẻ hiện đại và online nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.Người mua hàng sử dụng nhiều thiết bị kết nối Internet khác nhau như điện thoại, máy tính để mua hàng. Họ cũng có thể mua hàng ở bất cứ đâu, trên website, Facebook, Zalo, sàn TMĐT hay đến tận cửa hàng.

Vì thế, người bán hàng cần hiện diện trên nhiều kênh để tiếp cận với khách hàng nhiều hơn. Bán hàng đa kênh đang là cơ hội của các cửa hàng nhưng cũng tạo ra vô vàn thách thức, đòi hỏi phải đầu tư nhiều nguồn lực, thời gian hơn để quản lý, vận hành.

Grabfood chính thức tiến công vào Sài Gòn

GrabFood – Dịch vụ giao đồ ăn của Grab, hiện vừa xuất hiện tại Việt Nam sau khi đã có mặt tại Indonesia và Thái Lan. Sau khi hợp nhất dự kiến với Uber Eats, Grab dự định sẽ xây dựng hệ thống dựa trên sự mở rộng cơ sở ban đầu và thúc đẩy sự hiện diện ở các quốc gia khác trong khu vực.

“Chúng tôi sẽ nhanh chóng mở rọng GrabFood đến tất cả các quốc gia lớn ở khu vực Đông Nam Á trong quý tới. Chúng tôi cũng sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho hệ sinh thái đang ngày càng phát triển gồm người tiêu dùng, tài xế và các nhà bên trung gian – mà hiện là các đối tác cung ứng và giao vận”, đồng sáng lập Tan Hooi Ling của Grab cho biết trong tuyên bố mới đây.

Trong khi GrabFood gấp rút triển khai kế hoạch mở rộng quy mô lớn, các đối thủ cạnh tranh của họ không ai chịu khoanh tay chờ đợi, tất cả đều đã có phương án cho riêng mình.

Nhà đầu tư Thái Lan “lấn chiếm” ngành bán lẻ

phần mềm dms

Central group là một trong những tập đoàn hàng đầu trong ngành bán lẻ của Thái Lan.

Tại Việt Nam, Central Group Việt Nam (CGV)  khiến nhiều doanh nghiệp trong nước phải e dè. Sự tham gia ngày càng sâu rộng của doanh nghiệp Thái cùng các chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu tư ra nước ngoài của Chính phủ Thái Lan đã giúp hàng Thái hiện diện ngày càng nhiều tại Việt Nam.

Tính đến nay, Central Group Việt Nam đã xây dựng được mạng lưới bán lẻ rộng lớn khi có đến 230 trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng. Nhà đầu tư này tập trung vào bán lẻ đa ngành và đa kênh, gồm đại siêu thị và siêu thị Big C, hệ thống cửa hàng tiện lợi C-Express, siêu thị điện máy và trang thương mại điện tử Nguyễn Kim, hệ thống siêu thị Lan Chi Mart, trung tâm mua sắm Robins, hệ thống cửa hàng thời trang Dalala, cửa hàng thể thao Supersports, văn phòng phẩm B2S và một loạt thương hiệu quốc tế như Lee, F&F, Crocs, Fila…

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

  • Áp dụng công nghệ trong quản lý trưng bày hàng hóa
  • Trưng bày hàng hóa tại điểm bán – cuộc chiến không hồi kết
  • Trưng bày hàng hóa – sự pha trộn giữa khoa học và nghệ thuật
  • Để trung thu là tết của chính doanh nghiệp bạn
  • Trung thu – Doanh nghiệp nên lấy “tốc độ” làm thế mạnh
  • Ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
quản lý hệ thống phân phối

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc