Ngành Dược Việt Nam vốn là lĩnh vực khá “nhàm chán”, “bình lặng” bỗng trở nên sôi nổi khi hàng loạt các “ông lớn” tuyên bố lấn sân.
Vingroup tập trung vào các bài thuốc Đông y cổ truyền
Tập đoàn Vingroup vừa chính thức công bố tham gia lĩnh vực dược phẩm với thương hiệu Vinfa. Bên cạnh nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu dược phẩm, Vinfa sẽ tập trung bảo tồn, nghiên cứu và phát triển các bài thuốc Đông y cổ truyền có nguồn gốc từ dược liệu quý Việt Nam. Dự án “Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất Thuốc Vinfa” sẽ được xây dựng tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.
Mục tiêu của Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất Thuốc Vinfa là sản xuất và kinh doanh các bài thuốc Đông y và các loại thuốc Tây y chất lượng tốt, phục vụ thị trường trong nước, hướng tới xuất khẩu. Trong đó, Vinfa đặc biệt đầu tư chiều sâu cho việc nghiên cứu, phát triển và bảo tồn các bài thuốc có nguồn gốc từ dược liệu quý Việt Nam, tiến tới xuất khẩu tinh hoa y học cổ truyền ra thị trường thế giới.
Vinamilk bắt tay với Dược Hậu Giang làm thực phẩm chức năng
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Công ty CP Dược Hậu Giang (DHG Pharma) diễn ra sáng ngày 22/3 tại TP HCM.
Theo nhận định của cả Vinamilk và DHG Pharma thì đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong việc đẩy mạnh hợp tác chiến lược về phát triển sản phẩm, kinh doanh, phân phối giữa hai doanh nghiệp về dược phẩm và dinh dưỡng hàng đầu của Việt Nam.
Theo đó, Dược Hậu Giang và Vinamilk sẽ ký Bản hợp tác chiến lược về các vấn đề chính:
- Thứ nhất: Xây dựng sản phẩm đồng thương hiệu mới hoặc phát triển từ các sản phẩm đã có, nhằm phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng với nhiều đối tượng khác nhau;
- Thứ hai: Phối hợp về nguồn nguyên liệu để đưa vào phục vụ sản xuất các sản phẩm thực phẩm chức năng, bổ sung và nâng cao sức khỏe;
- Thứ ba: Khai thác thế mạnh về nguồn lực phân phối đặc thù của mỗi bên, để giúp người dân dể dàng tiếp cận, sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng và chăm sóc sức khoẻ.
Sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp đầu ngành được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, cải thiện điều kiện sức khỏe, dinh dưỡng của cộng đồng, giảm bớt các chi phí y tế , đồng thời củng cố vị thế đôi bên
FPT Retail dồn sức cho chuỗi bán lẻ dược phẩm
FPT Retail mua lại nhà thuốc Long Châu nhằm thực hiện kế hoạch mở rộng sang ngành bán lẻ dược phẩm. Từ năm nhà thuốc ban đầu, FPT Retail đã mở thêm năm nhà thuốc Long Châu nữa trên địa bàn TP.HCM sau một năm mua lại.
Trong năm 2018, FPT Retail dự kiến sẽ mở thêm 20 nhà thuốc và sẽ gia tăng độ phủ của chuỗi nhà thuốc này thêm khoảng 100 cửa hàng mỗi năm để đạt tầm 400 cửa hàng sau bốn năm tiếp theo.
Ngành bán lẻ dược phẩm cũng phân chia thành ba kênh: kênh bệnh viện, kênh phòng khám và kênh nhà thuốc. FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc sau vài năm nữa, với doanh thu đạt khoảng 10.000 tỉ đồng.
“Ông trùm” hàng tiêu dùng Masan nhắm đến ngành Dược
Tại ĐHĐCĐ thường niên sáng 24/4, đại diện Masan chia sẻ về kế hoạch mở rộng lĩnh vực đầu tư đang nhắm đến sản phẩm gia dụng chăm sóc cá nhân, thậm chí đang nghiên cứu ngành dược phẩm. Chiến lược của “ông lớn” này là M&A, tức nhắm vào đối tác có công nghệ để nhanh chóng dấn thân vào ngành hàng mới.
Như vậy, tính đến nay Masan là doanh nghiệp tiếng tăm thứ 5 nhòm ngó mảng dược, theo sao 3 ông hoàng điện máy là Thế giới Di động (MWG), FPT Retail (FRT), Digiworld (DWG), Vingroup (VIC). Được biết, nhiều chuyên gia đánh giá rất cao về thị trường dược Việt Nam với nhiều dư địa tăng trưởng, định giá đến 5 tỷ USD.
Phần mềm DMS – Giải pháp quản lý hệ thống phân phối ngành Dược phẩm được hàng trăm doanh nghiệp áp dụng như Sao Thái Dương, Dược Nhân Hưng, Dược 2/9; Dược Trà Vinh, Boston Pharma…
Tham khảo thêm: Phần mềm DMS ngành Dược phẩm
- Áp dụng công nghệ trong quản lý trưng bày hàng hóa
- Trưng bày hàng hóa tại điểm bán – cuộc chiến không hồi kết
- Trưng bày hàng hóa – sự pha trộn giữa khoa học và nghệ thuật
- Để trung thu là tết của chính doanh nghiệp bạn
- Trung thu – Doanh nghiệp nên lấy “tốc độ” làm thế mạnh
- Ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp