Ngày 8/5/2017 vừa qua phần mềm MobiWork DMS đã có đợt nâng cấp lớn nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động luôn ổn định dù xử lý lượng dữ liệu khổng lồ mỗi ngày, các tính năng được bổ sung hỗ trợ tốt hơn cho nhu cầu quản lý, làm việc của các doanh nghiệp. MobiWork cam kết luôn không ngừng nỗ lực để mang đến dịch vụ chất lượng vượt mức mong đợi của Quý khách hàng.
I. Tính năng mới trên Web App
1. Nâng cấp cây đơn vị
1.1. Xây dựng cây đơn vị đa cấp
Tính năng này hỗ trợ sắp xếp các thành viên của tổ chức dưới dạng cây theo từng nhóm, vùng, miền, linh hoạt hơn trong quản lý.
1.2. Xuất cây đơn vị
Hỗ trợ chức năng xuất cây đơn vị ra tệp excel để kiểm soát báo cáo và backup dữ liệu
1.3. Nhập cây đơn vị
Chức năng này cho phép tạo cây đơn vị từ tệp excel theo cấu trúc được định nghĩa sẵn. Các thao tác nhập file dữ liệu cây đơn vị tương tự như thao tác nhập file dữ liệu thông tin khách hàng và sản phẩm.
1.4. Các giao diện thay đổi nhóm/phòng ban theo cây đơn vị
Trên cổng MobiWork DMS những giao diện nào có liên quan đến phòng ban/nhân viên sẽ thay đổi theo như hình dưới đây:
1.5. Các giao diện báo cáo thay đổi theo cây đơn vị
Phần tìm kiếm trong báo cáo đưa thành giao diện dọc để phù hợp với cây đơn vị mới
2. Chat trực tuyến
MobiWork DMS bổ sung chức năng Chat để phục vụ trao đổi thông tin trong nhóm mà mình trực thuộc, hoặc chat trực tiếp tới thành viên khác (nhân viên chỉ được quyền Chat cá nhân với người cấp trên trong nhóm. Giám sát, kế toán, chủ sở hữu, giám đốc thì có thể chat với toàn bộ thành viên nhóm).
Các bước để thực hiện Chat:
– Kích vào biểu tượng Chat góc dưới bên phải màn hình
– Kích chọn người muốn Chat, hoặc kích chọn “Bắt đầu”
3. Tuyến
3.1. Chia tuyến bán hàng theo ngày
Tuyến bán hàng có thể gán theo từng ngày trong tuần phục vụ cho nhu cầu phân tuyến theo ngày của các doanh nghiệp. Tuyến được chọn ngày nào thì trên mobile sẽ ra đúng tuyến theo ngày đó.
Chọn “Không giới hạn” để thiết lập tuyến như bình thường trong trường hợp doanh nghiệp không phân tuyến theo ngày.
3.2. Nhập tuyến từ danh sách
Chức năng hỗ trợ nhập danh sách nhiều tuyến từ tệp excel được tạo theo mẫu có sẵn
4. Giám sát nhân viên trên bản đồ số
Hệ thống cho phép xem lịch sử lộ trình nhân viên chỉ trong một ngày và có thể lọc bỏ những bản ghi là khai báo vị trí tự động, chức năng này sẽ rất hữu ích trong trường hợp có nhiều bản nghi khai báo vị trí tự động mà người dùng muốn ẩn những bản ghi này đi để dễ dàng theo dõi những hoạt động khác.
– Lọc bỏ những bản ghi khai báo vị trí tự động khỏi danh sách nhật ký hoạt động
5. Chương trình khuyến mại
Bổ sung thêm loại hình khuyến mại cho trường hợp mua nhiều sản phẩm như hình minh họa:
Dưới đây là minh họa cách thức áp dụng cho 1 chương trình khuyến mại, các chương trình khác thực hiện tương tự.
Mua nhiều sản phẩm – đạt số lượng – chiết khấu SP (%)
– Trên giao diện thêm mới chương trình khuyến mại chọn hình thức khuyến mại Mua nhiều sản phẩm
– Chọn hình thức khuyến mại Mua nhiêu sản phẩm – đạt số lượng – chiết khấu SP(%)
– Chọn tab chi tiết khuyến mại
– Kích chọn biểu tượng bên góc phải phía trên giao diện
– Chọn các sản phẩm mua để được khuyến mại
– Nhập số lượngl mua từng sản phẩm hoặc tổng số lượng các sản phẩm để đạt khuyến mại. Nếu nhập số lượng cho từng sản phẩm thì các sản phẩm phải đạt đúng số lượng đó mới được hưởng khuyến mại.
Nếu cột số lượng từng sản phẩm không nhập số lượng mà chỉ nhập cột tổng số lượng thì khi mua bộ sản phẩm chỉ cần số lượng từng sản phẩm cộng lại đủ với tổng số lượng là được hưởng khuyến mại.
– Nhập tỷ lệ được chiết khấu khuyến mại, chiết khấu này được tính cho từng sản phẩm trong bộ sản phẩm mua.
– Khi đặt đơn hàng nếu sản phẩm mua đạt số lượng sẽ được hưởng chiết khấu vào từng sản phẩm theo chương trình khuyến mại.
6. Bảng giá trong sản phẩm, khách hàng có thêm VAT
Bổ sung thêm mục cho phép nhập VAT trong bảng giá sản phẩm theo từng khách hàng.
7. Cấu hình tùy biến hệ thống
7.1. Cấu hình cho phép nhân viên làm việc với dữ liệu khách hàng online/offline
Hệ thống bổ sung thêm tính năng cấu hình cho phép nhân viên làm việc với dữ liệu khách hàng online/offline
Cách thực hiện cấu hình:
– Trên giao diện danh sách cây đơn vị, kích chọn nhân viên muốn cấu hình dữ liệu khách hàng online/offline
– Trên giao diện thông tin thành viên chọn tab Cấu hình nhân viên
– Lựa chọn cấu hình dữ liệu khách hàng.
7.2. Cấu hình cấm sửa giá trên mobile
Chức năng này giúp bạn có thể cấu hình cho nhân viên có được hay khống sửa giá sản phẩm khi đặt hàng trên mobile. Cấu hình cho phép và không cho phép sửa giá sản phẩm trên mobile tương ứng với việc chọn trong mục cấu hình “Sửa giá sản phẩm khi đặt hàng trên mobile” là cho phép sửa và không sửa.
7.3. Cấu hình tính VAT trước và sau chiết khấu của tổ chức
7.4. Cấu hình cho phép xóa dữ liệu(Sản phẩm, khách hàng, đơn hàng)
Cho phép cấu hình theo từng tài khoản có được phép xóa khách hàng, sản phẩm, đơn hàng hay không.
8. Danh sách nhân viên
Chức năng quản lý nhân viên giúp cho giám sát hoặc những người không được phân quyền vào cây đơn vị của hệ thống vẫn có thể biết thông tin đầy đủ (số điện thoại, email, địa chỉ…) của nhân viên cấp dưới trong nhóm của mình.
Giao diện có hỗ trợ tìm kiếm nhân viên để người dùng có thể dễ dàng tìm đến nhân viên mình cần xem thông tin.
9. Khách hàng - Cấu hình cấm sửa vị trí mobile
Bổ sung thêm cấu hình cấm sửa vị trí trên mobile, cấu hình này được sử dụng trong trường hợp vị trí khách hàng đã lấy đúng rồi quản lý không muốn cho nhân viên sửa lại vị trí, tránh việc lấy sai vị trí khách hàng. Sau khi thiết lập cấu hình này, nhân viên thao tác viếng thăm khách hàng sẽ không thấy hiển thị nút Lưu vị trí như trước nữa.
10. Thông báo nội bộ
Nhằm tạo môi trường tương tác trực tuyến trong toàn bộ công ty, người dùng có thể nhận các thông báo nội bộ ngay trên ứng dùng web app hoặc mobile app.
Cho phép chọn nhóm đối tượng được nhận thông báo, giúp cho việc gửi thông báo đến đúng đối tượng cần nhận (ví dụ chỉ gửi thông báo đến toàn bộ giám sát hoặc nhân viên bán hàng)
11. Cấu hình mẫu in
Bổ sung thêm trường tổng VAT 5%, VAT 10%, bổ sung thêm cột tổng tiền hàng trừ chiết khấu
12. Nhật ký xóa dữ liệu(Sản phẩm, khách hàng, đơn hàng)
12.1. Nhật ký xóa dữ liệu khách hàng
Cho phép truy vết lại xem ai xóa dữ liệu khách hàng, thời gian xóa, danh sách bản ghi bị xóa. Xóa quá 30 ngày thì không thể xem lại được.
Các bước xem nhật ký:
Bán hàng -> Khách hàng -> Quản trị -> Nhật ký xóa dữ liệu khách hàng
12.2. Nhật ký xóa dữ liệu sản phẩm
Cho phép truy vết lại xem ai xóa dữ liệu sản phẩm, thời gian xóa, danh sách bản ghi bị xóa. Xóa quá 30 ngày thì ko thể xem được.
Bán hàng -> Sản phẩm -> Quản trị -> Nhật ký xóa dữ liệu sản phẩm
12.3. Nhật ký xóa dữ liệu đơn hàng
Cho phép truy vết lại xem ai xóa dữ liệu đơn hàng, thời gian xóa, danh sách bản ghi bị xóa. Xóa quá 30 ngày thì không thể xem được.
Bán hàng -> Phiếu đặt hàng-> Quản trị -> Nhật ký xóa dữ liệu đơn đặt hàng, bán hàng, trả hàng
13. Xuất dữ liệu đặt hàng, bán hàng ra Excel theo mẫu đặt hàng phần mềm kế toán Misa
Hỗ trợ xuất dữ liệu đơn hàng, bán hàng ra tệp excel theo mẫu Misa để nhập vào phần mềm MISA
Thực hiện xuất dữ liệu theo mẫu của MISA cũng được thực hiện tương tự như xuất dữ liệu của các loại khác.
14. Nhập dữ liệu đặt hàng từ phần mềm kế toán Misa vào phiếu đặt hàng
Nhập dữ liệu theo mẫu MISA cũng được thao tác tương tự như việc nhập dữ liệu vào các phần khác.
II. Tính năng mới trên Mobile
1. Cấu hình dữ liệu khách hàng online/offline
Khi nhân viên đã được cấu hình làm việc dữ liệu khách hàng là online thì trên mobile yêu cầu nhân viên làm việc trên điện thoại phải có kết nối mạng.
Khi được cấu hình dữ liệu khách hàng offline thì dữ liệu khách hàng là dữ liệu đã được đồng bộ trên điện thoại không cần kết nối mạng.
2. Chương trình khuyến mại
Với chương trình khuyến mại mua nhiều sản phẩm đạt số lượng trên mobile có thêm một lựa chọn khi áp dụng khuyến mại đó là chọn sản phẩm khuyến mại
3. Ghi nhớ những mail đã tích chọn để gửi nội dung ghi chú khách hàng
Trong mục ghi chú khách hàng nhân viên chỉ cần cấu hình chọn người gửi mail một lần, lần sau phần mềm sẽ nghi nhớ lại những mail đã chọn trước đó.
4. Bổ sung ghi chú đơn hàng (phản hồi đơn hàng)
Thêm mục ghi chú cho đơn hàng
5. Nhân viên tự thêm mới công việc
Trên mobile nhân viên có thể thêm mới công việc
6. Chỉnh sửa thông tin khách hàng
Cho phép nhân viên có thể sửa thông tin khách hàng từ giao diện mobile