Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Tiêu chí lựa chọn nhân viên Sale admin Nhà quản trị cần biết

31 Tháng Năm
2021

5 “nút thắt” trong phân tuyến bán hàng và cách tháo gỡ

11 Tháng Năm
2021

New Retail platform – Xu hướng phân phối & bán lẻ của tương lai 

28 Tháng Chín
2021
Kinh nghiệm tích hợp phần mềm DMS và ERP của MobiWork

Kinh nghiệm tích hợp phần mềm DMS và ERP ngành dược phẩm của MobiWork

12 Tháng Bảy
2019
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

POSM trong hiệu thuốc cần những gì?

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
29 Tháng Chín, 2021
lượt xem

1202

0

POSM là viết tắt của từ Point Of Sales Metarials. POSM được hiểu là vật phẩm quảng cáo tại các điểm bán. Đây là một phần của chiến lược marketing, được áp dụng trong mọi lĩnh vực, ngành và quy mô kinh doanh. Trong những năm gần đây POSM trong ngành dược được nhiều doanh nghiệp quan tâm, chú trọng.

Mục lục nội dung:

  • POSM nghĩa là gì?
  • Lợi ích của POSM trong ngành dược
  • Một số loại POSM thường được sử dụng trong ngành dược
  • Những tips làm nổi bật POSM trong ngành dược
  • Kết luận

POSM nghĩa là gì?

POSM là viết tắt của từ Point Of Sales Metarials, đây là một thành phần không thể thiếu trong các chiến lược truyền thông trong ngành dược nói riêng và các ngành khác nói chung. POSM được hiểu là vật phẩm quảng cáo tại điểm bán như các hiệu thuốc, quầy thuốc, bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế (Posm tại điểm bán). POSM có thể là các vật dụng như kệ, biển báo, nhãn tiêu dùng, các vật dụng mang chức năng quảng cáo sản phẩm tại các điểm bán hàng.

 

POSM marketing là một phần của chiến lược marketing mix, với vai trò quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng. Chính vì vậy POSM trong ngành dược không chỉ đơn giản và kệ bày hàng mà còn giúp tăng doanh thu, tăng độ phổ biến của thương hiệu, tăng độ phủ của sản phẩm trên thị trường. 

Lợi ích của POSM trong ngành dược

POSM mang đến nhiều lợi ích cho các hiệu thuốc cũng như các lĩnh vực kinh doanh khác. Có thể nói POSM là thành phần đa dạng nhất, nhiều màu sắc và thú vị nhất trong Marketing. POSM trong ngành dược mang nhiều ngôn ngữ và sắc thái riêng như: Wobblers, Aisle Ends, Shelf Strips và FSUs.

Nhờ POSM các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, tăng độ nhận diện thương hiệu, từ đó tăng doanh số và sức cạnh tranh trên thị trường. Đối với nhiều nhà sản xuất hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, việc sử dụng POSM được xem là giải pháp tăng doanh số đột phá và bền vững. 

Một số loại POSM thường được sử dụng trong ngành dược

POSM là một thành phần không thể thiếu trong bán hàng trực quan hay trưng bày sản phẩm tại các hiệu thuốc. POSM trong ngành dược thường bao gồm: 

1. Booth

Booth là POSM phổ biến thường được sử dụng tại hầu hết các hiệu thuốc cũng như các quầy bán hàng. Có thể nói Booth chính là sức mạnh của “phụ kiện quảng cáo” trong truyền thông. Ưu điểm của Booth là kích thước đa dạng, có thể áp dụng cho bất kỳ sản phẩm thuốc, dược phẩm hay thực phẩm chức năng. Thông thường Booth sẽ được thiết kế phù hợp với không gian trưng bày và quảng bá sản phẩm tại các quầy thuốc (điểm bán) hoặc bệnh viện (điểm quảng cáo) nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất. 

2. Wobbler

Wobbler có thiết kế gần giống Sticker, tuy nhiên chúng có kích thước lớn hơn, được sử dụng vô cùng phổ biến tại các quầy thuốc nhờ tính linh động. Wobbler thường có kích thước nhỏ, được đặt trên mặt bàn với thiết kế nhún nhảy do có phần thân bằng nhựa dẻo mềm hoặc lò xo. Nhờ Wobbler các sản phẩm dược phẩm sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, thường được đặt tại các cửa hàng, siêu thị. 

3. Standee

Standee được hiểu là biển quảng cáo linh động tại các quầy thuốc. Loại POSM này có kích thước nhỏ gọn: 0.6*1.6m hoặc 0.8*1.8m, dễ dàng di chuyển. Ưu điểm của standee tại hiệu thuốc là chi phí thấp, gọn gàng, có tính cơ động, có thể trưng bày tại nhiều không gian trong cửa hàng. 

4. Tent card

Tent card cũng là POSM được sử dụng phổ biến trong ngành dược cũng như ngành F&B. Tent card có thiết kế đơn giản, được dùng truyền tải hình ảnh và thông tin cơ bản về sản phẩm/thương hiệu. Chúng thường được đặt trên kệ hoặc trên quầy bán hàng nhằm PR cho sản phẩm, tăng sự chú ý và thu hút khách hàng tìm hiểu, mua dược phẩm. 

5. Hanger

Hanger trong ngành dược được sử dụng khi nhà sản xuất dược phẩm muốn PR sản phẩm đến người tiêu dùng. Hanger thường được thiết kế như những tấm bảng nhỏ với hình ảnh, thông điệp bắt mắt. Hanger có móc treo, thường được trưng bày ở bên ngoài quầy thuốc. 

Một số loại POSM thường được sử dụng trong ngành dược

Những tips làm nổi bật POSM trong ngành dược

Ngoài việc nắm rõ từng loại POSM các marketer còn cần xác định nên sử dụng loại POSM nào từng sản phẩm, chiến dịch quảng bá. Một số tips làm nổi bật POSM tại quầy thuốc bao gồm: 

1. Sử dụng POSM phù hợp hành vi mua sắm

Thông thường thiết kế POSM được lấy cảm hứng từ thông điệp thương hiệu cơ bản, trích xuất từ ​​các tài liệu tiếp thị tiêu dùng (quảng cáo ngoài trời hoặc phương tiện kỹ thuật số) và được “thu nhỏ” để sử dụng tại các quầy thuốc.

Vậy tại sao điều này lại được chấp nhận đối với POSM tại cửa hàng? POSM được thiết kế với mục đích tiếp thị cho người tiêu dùng với các mục tiêu khác nhau. Thông thường POSM trong ngành dược có mục đích xây dựng nhận thức về thương hiệu và cộng tác với các phương tiện truyền thông có tiềm năng nhận thức từ 10-30 giây.

2. Đo lường hành vi và những gì người tiêu dùng thấy

Kiểm tra quảng cáo trên TV trong quá trình phát triển để đảm bảo rằng thông tin sản phẩm được hiểu một cách chính xác. POSM không nên làm điều này. Kiểm tra hiệu suất của POSM trong môi trường thực tế tại cửa hàng là rất hợp lý.

  • Trước khi mở hàng trăm hoặc hàng nghìn cửa hàng, nhà quản lý có nghĩ rằng hiệu quả hoạt động của POSM có ý nghĩa không?
  • Nó có thể thu hút sự chú ý của người mua hàng không?
  • Nó có đảm bảo doanh số bán hàng tăng lên không?
  • Phiên bản POSM được đề xuất hiệu quả nhất trong cửa hàng là gì?

3. Thông điệp làm cho POSM nổi bật

Rất ít thương hiệu nói rằng “POSM được thiết kế để có tác động đến nhận thức và khuyến nghị của người mua hàng.” POSM hiếm khi là một chiến lược, chỉ là một chiến lược, có vẻ như là sai.

Nếu bạn không biết POSM của mình đang nói về điều gì, rất có thể nó thực sự không nói lên được điều gì. Luôn biết những gì bạn muốn truyền đạt, bởi vì khi bạn không biết mình muốn nói gì, kết quả sẽ không bao giờ tốt.

4. Phải luôn luôn khác biệt

POSM không nên chỉ là nền tảng của các sản phẩm ngoại vi. Nó phải nổi bật, lớn, ấn tượng và thu hút mọi sự chú ý. Nếu mọi sản phẩm đều giống nhau, các hoạt động marketing sẽ trở nên tẻ nhạt và vô nghĩa. Vì vậy, đừng làm điều đó một cách nhẹ nhàng, hãy làm cho nó thật ấn tượng và độc đáo. Hãy làm những gì chưa ai làm trước đây, và bạn sẽ trở thành số một trong tâm trí người tiêu dùng.

5. Thay đổi vị trí của POSM

POSM là vật dụng hữu ích cho việc quảng cáo các sản phẩm thuốc, dược phẩm, thực phẩm chức năng ở những nơi công cộng. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của du khách, đặc biệt là trong không gian nhỏ như các quầy thuốc. Để có hiệu quả tối đa, chúng có thể được sử dụng với đồ họa sàn để tạo cảm giác kịch tính trong không gian bán lẻ.

Kết luận

POSM hiện đang được sử dụng rộng rãi bởi các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Nghiên cứu cho thấy 78% người mua sắm muốn tham quan các sản phẩm mới và muốn trải nghiệm chúng. POSM trong ngành dược mang các đặc điểm thiết kế đặc thù hơn so với các ngành khác. Tùy thuộc vào chiến lược marketing mà các marketer có thể áp dụng POSM phù hợp cho từng sản phẩm, thương hiệu. 

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan:

  • MobiWork DMS + ERPNext: Giải Pháp Tích Hợp Sẵn “Chìa Khóa Trao Tay” Cho Quản Lý Phân Phối và Vận Hành Doanh Nghiệp
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Review các phần mềm ERP mà MobiWork DMS đã tích hợp: Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp phân phối?
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc