Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Đơn giản hóa update app MobiWork DMS trên cả hệ điều hành IOS và Android bằng Code push

7 Tháng Sáu
2021

Quản lý công nợ phải thu của điểm bán, NPP hiệu quả

29 Tháng Bảy
2021

Giải pháp tự động mở rộng hệ thống điểm bán cho doanh nghiệp phân phối

29 Tháng Chín
2021
Chi phí ẩn trong DMS

Chi phí ẩn trong DMS: Những cạm bẫy ngân sách bạn không thể bỏ qua

6 Tháng Mười Hai
2024
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Bật mí Sales skill (kỹ năng bán hàng) đỉnh cao

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
21 Tháng Sáu, 2021
lượt xem

2364

0

Các chuyên gia về kinh doanh sở hữu một tư duy về bán hàng độc đáo mang tính cạnh tranh và hữu ích cho công việc. Một số sales skill (kỹ năng bán hàng) nhất định cho phép nhân viên bán hàng tăng cơ hội thuyết phục khách hàng chốt giao dịch. 

Cùng với đó nhân viên bán hàng cũng có thể tham gia các lớp sale skills training nhằm trau dồi và cải thiện kỹ năng của mình trong suốt quá trình làm nghề. 

Mục lục nội dung:

  • Sales skill (kỹ năng bán hàng) là gì?
  • Các yếu tố tạo thành Sales skill (kỹ năng bán hàng)
  • Cách cải thiện Sales skill (kỹ năng bán hàng)

Sales skill (kỹ năng bán hàng) là gì?

Sales skill (kỹ năng bán hàng) bao gồm các đặc điểm và khả năng mà đại diện bán hàng dựa vào để hỗ trợ khách hàng mua hàng và giải quyết vấn đề. Những nhà bán hàng giỏi cho rằng việc tạo ra trải nghiệm người mua thành công đòi hỏi phải sử dụng nhiều kỹ năng giữa các cá nhân, không chỉ là sự hài lòng của người tiêu dùng đối với việc mua hàng mà còn cả sự gắn kết thương hiệu tổng thể.

Khách hàng luôn tìm kiếm sự tương tác chất lượng và trải nghiệm mua hàng khiến họ hài lòng. Nhân viên bán hàng có kỹ năng sử dụng kết hợp công nghệ và kiến ​​thức để cung cấp dịch vụ này nhằm xác định nhu cầu của khách hàng và liên hệ với từng cá nhân. Trải nghiệm mua hàng tích cực tác động đến lòng trung thành của thương hiệu với khách hàng. Tăng khả năng khách hàng hiện tại giới thiệu khách hàng mới và giúp đạt được mục tiêu bán hàng.

Bật mí Sales skill (kỹ năng bán hàng) đỉnh cao

Bật mí Sales skill (kỹ năng bán hàng) đỉnh cao

Các yếu tố tạo thành Sales skill (kỹ năng bán hàng)

Nhận thức về các Sales skill (kỹ năng bán hàng) cơ bản sẽ giúp các salesman thành công trong việc kết nối với khách hàng và giúp họ mua sản phẩm chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu. 

Cùng xem lại các đặc điểm và kỹ năng cốt lõi sau đây để hiểu các kỹ năng cần thiết cho việc bán hàng.

Khả năng lắng nghe

Một trong những kỹ năng bán hàng quan trọng cần có để thành công trong lĩnh vực kinh doanh có tính cạnh tranh cao là lắng nghe tích cực. Một seller giao tiếp giỏi sẽ là người lắng nghe giỏi. 

Thể hiện kỹ năng lắng nghe cho khách hàng bằng cách duy trì giao tiếp bằng mắt, duy trì tư thế cơ thể cởi mở, mỉm cười và gật đầu khi thích hợp và đặt câu hỏi để hiểu rõ.

Tư thế chủ động

Một kỹ năng bán hàng và phẩm chất lãnh đạo quan trọng là sự chủ động. Hành động và thể hiện sự độc đáo, tháo vát, chủ động khi giúp đỡ khách hàng cho thấy nhân viên bán hàng có khả năng và mang lại cho bạn sự tín nhiệm đối với khách hàng, đồng nghiệp và cấp trên.

Sự đồng cảm

Hiểu được cảm xúc và quan điểm của người khác giúp các nhà bán hàng tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Thể hiện sự đồng cảm bằng cách xác minh cảm xúc và suy nghĩ của người khác để bày tỏ sự đồng cảm, có thể xây dựng lòng tin từ khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói

Nói rõ ràng, ngắn gọn và có mục đích mang lại thông điệp về sự tự tin cho khách hàng và có thể giúp xây dựng một mối quan hệ tin cậy. Thiết lập mối quan hệ tốt với khách hàng có thể cải thiện kết quả bán hàng và mang đến lợi thế cạnh tranh cho các nhân viên bán hàng.

Tính tích cực

Cách tiếp cận lạc quan trong bán hàng sẽ thúc đẩy môi trường làm việc tích cực và xây dựng mối quan hệ bền vững, tôn trọng với khách hàng và đồng nghiệp. Hãy bày tỏ lòng biết ơn với người khác vì họ đã dành thời gian, mỉm cười để dễ gần và tương tác chân thành với người khác. Sự chuyên nghiệp và tính tích cực sẽ phát triển sự tôn trọng và giúp khách hàng tin tưởng vào chuyên môn và kiến ​​thức của bạn.

Quản lý thời gian

Yếu tố tạo nên kỹ năng bán hàng đỉnh cao tiếp theo mà các salesman cần có chính là khả năng quản lý thời gian. Đi làm đúng giờ hàng ngày, hoàn thành công việc nhất quán đúng thời hạn, ưu tiên các công việc thể hiện đạo đức nghề nghiệp vững vàng và chuyên nghiệp.

Tư duy phản biện

Khả năng giải quyết vấn đề là một phần quan trọng giúp các salesman thành công trong sự nghiệp. Tư duy phản biện là kỹ năng hữu ích khi làm việc với khách hàng, giúp salesman giải quyết vấn đề và quản lý xung đột. 

Các chuyên gia bán hàng có kỹ năng này có thể loại bỏ những phản đối mà khách hàng thường đưa ra. Cũng như tìm ra những cách sáng tạo để vượt qua những trở ngại và hướng dẫn khách hàng tìm ra giải pháp hợp lý.

Kỹ năng thuyết phục

Thuyết phục là một kỹ thuật bán hàng quan trọng khi làm việc với khách hàng, đồng nghiệp và để tìm kiếm động lực bên trong. Các chuyên gia bán hàng giỏi biết phải nói gì để tác động đến việc mua hàng của khách hàng và bán chéo để tăng doanh số bán hàng. 

Các salesman có thể thể hiện giá trị của mình với tư cách là một đồng nghiệp bằng cách hỗ trợ người khác và tập trung vào giá trị của tinh thần đồng đội.

Các kỹ năng bán hàng cơ bản

Các kỹ năng bán hàng cơ bản

Khả năng thích ứng

Thích ứng với những thay đổi tại nơi làm việc là một kỹ năng bán hàng thể hiện tư duy phát triển, mang đến nhiều lợi ích trong thị trường việc làm ngày nay. Nhu cầu và sở thích của khách hàng luôn thay đổi. Do đó, khả năng điều chỉnh phương pháp bán hàng hoặc đưa ra các đề xuất để mở rộng doanh số bán hàng là rất quan trọng để thành công.

Tính trung thực

Khách hàng thường sẽ có khả năng chú ý đến lời khuyên và ý kiến ​​đóng góp của các salesman tạo dựng được niềm tin và uy tín. Nhân viên bán hàng sở hữu tính trung thực khiến khách hàng tin tưởng, có thiện cảm tốt hơn và tăng cơ hội bán được hàng. 

Cách cải thiện Sales skill (kỹ năng bán hàng)

Các salesman muốn đặt được hoặc vượt qua hạn ngạch bán hàng của mình, tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh có thể áp dụng các cách cải thiện kỹ năng bán chốt sale sau:

Tự thực hành giao tiếp: Bằng việc sử dụng các cụm từ và ngôn ngữ tương tự mà khách hàng sử dụng khi thảo luận về việc mua hàng. Từ đó, mỗi nhà bán hàng sẽ tự luyện kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ bằng cách bắt chước ngôn ngữ cơ thể của họ để thể hiện rằng suy nghĩ và ý định của bạn phù hợp với họ.

Lắng nghe có chủ đích: Hãy có thói quen tập trung vào những gì người khác đang nói để có được thông tin đầy đủ. Ghi chú khi họ nói hoặc viết ra những điểm cần nói để có thể trả lời một cách trơn chu khi đến lượt mình nói. Salesman có thể giải thích những điểm chính trước để đảm bảo rằng bạn đang lắng nghe. Điều này cũng giúp họ làm sáng tỏ những ý kiến ​​hoặc thông tin sai lệch.

Cố gắng học hỏi: Tiến hành nghiên cứu cơ bản về khách hàng, đặc biệt là trong các cuộc gọi telesale. Tra cứu bất kỳ dữ liệu có sẵn nào, phân tích thông tin và tham khảo ngắn gọn để xây dựng kiến ​​thức chuyên môn và sự quan tâm của bạn với khách hàng.

Cải thiện mục tiêu: Đặt mục tiêu cho bản thân để cải thiện, ngay cả khi bạn đang thực hiện tốt. Tập trung vào các mục tiêu ngắn hạn sẽ giúp salesman hướng tới các mục tiêu dài hạn và có thể gây ấn tượng với khách hàng và cấp trên.

Trau dồi và cải thiện kỹ năng bán hàng mỗi ngày để gặt hái thành công

Trau dồi và cải thiện kỹ năng bán hàng mỗi ngày để gặt hái thành công

Yêu cầu phản hồi:  Yêu cầu đầu vào từ đồng nghiệp và người quản lý. Nó cho thấy rằng bạn coi trọng ý kiến của họ và khiến họ cảm thấy được tôn trọng. Việc bạn chấp nhận những lời phê bình mang tính xây dựng thể hiện sự chuyên nghiệp. Cũng như cung cấp cho bạn những hiểu biết sâu sắc mà bạn có thể bỏ lỡ trong quá trình tự đánh giá của mình. Khi tìm kiếm phản hồi từ cấp trên, bạn có thể mở ra các kênh giao tiếp và định vị mình vào vai trò lãnh đạo trong tương lai.

MobiWork DMS vừa cung cấp các sales skill (kỹ năng bán hàng) đỉnh cao mà các salesman cần có để gặt hái thành công trong sự nghiệp. Các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp này cần được học hỏi, trau dồi trong suốt quá trình làm nghề để cơ hội thăng tiến ngày càng rộng mở đối với các salesman. 

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Trung gian phân phối – cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Giới thiệu MBW Next: Giải pháp Quản trị hợp nhất vận hành – phân phối – kế toán 
  • Công thức tính lương cho nhân viên Sales hiệu quả nhất
  • Xây dựng quy chế lương thưởng cuối năm 2025 cho doanh nghiệp phân phối
  • 10 yếu tố vàng cải thiện quy trình bán hàng, bứt phá doanh thu 2025

 

Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
kỹ năng bán hàngsales skill

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Trụ sở chính: Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, phường Đông Ngạc, TP.Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, phường Tân Sơn Hòa, Tp. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc