Sau giai đoạn I chạy thử nghiệm phần mềm MobiWork DMS trên kênh nông sản, Lasuco Group tiếp tục triển khai phần mềm nhân rộng trên kênh phân phối nước dinh dưỡng tế bào mía Mitaji.
Mục lục nội dung:
Đường ra thị trường của hàng nông sản mang thương hiệu Lasuco
Từ doanh nghiệp hơn 40 năm gắn bó với ngành mía đường truyền thống, những năm gần đây, tập đoàn Lasuco đã quyết định mở rộng sản xuất – kinh doanh các sản phẩm liên quan đến nông nghiệp như: Lúa gạo, thảo dược, rau sạch, cây ăn quả,…Đặc biệt, với mong muốn đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng trong nước bằng sự tiện lợi, dinh dưỡng và an toàn, Tập đoàn Lasuco đã cho ra mắt sản phẩm nước uống dinh dưỡng tế bào mía Mitaji vào tháng 6 và sữa gạo lứt vào tháng 10 năm 2020. Ngay sau sự kiện này, Lasuco đã kết hợp với các nhà phân phối trên cả nước để đưa sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng.
Nhờ việc chuyển đổi cơ cấu sản phẩm theo hướng đa dạng hóa, Lasuco đã “làm dày” thêm kênh phân phối của mình. Tuy nhiên, con đường đẩy hàng ra ngoài thị trường của các sản phẩm mới mang thương hiệu Lasuco còn gặp nhiều thách thức từ bối cảnh chung của thị trường.
Thứ nhất, sản phẩm của Lasuco có xuất khẩu nhưng không nhiều. Hơn nữa con đường xuất khẩu thời gian qua cũng điêu đứng vì dịch Covid-19 do nhiều nước phong tỏa cửa khẩu. Hai thị trường chính mà Tập đoàn xuất đi là Singapore và Trung Quốc đều bị ảnh hưởng nặng của dịch bệnh, nhiều đơn hàng bị hoãn, thậm chí hủy bỏ. Vì thế, tập trung phát triển hệ thống phân phối trong nước là “con đường” duy nhất hiện giờ cho hàng nông sản Lasuco tiến lên.
Thứ hai, thị trường trong nước là thế mạnh phân phối của Lasuco. Tuy nhiên, với sản phẩm mới bao giờ cũng phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết để gây dựng “chỗ đứng” trước những những đối thủ cạnh tranh khác đã nhanh chân chiếm lĩnh thị trường.
Để “dọn đường” cho sản phẩm mới, Tập đoàn Lasuco đã quyết định tận dụng thế mạnh về độ phủ của hệ thống phân phối bán lẻ với gần 4.000 điểm bán khắp các tỉnh, thành từ Thành phố Đà Nẵng trở ra phía Bắc, kết hợp giải pháp công nghệ DMS để nâng tầm hệ thống phân phối.
Lasuco Group hiện đại hóa hệ thống phân phối bằng phần mềm MobiWork DMS
Tháng 9/2020, Tập đoàn Lasuco công bố hợp tác cùng Công ty cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam triển khai phần mềm MobiWork DMS. Đây là giải pháp chuyên biệt dành riêng cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất – phân phối. Theo đó, phần mềm DMS không những giúp Tập đoàn giải quyết tốt bài toán quản lý kênh phân phối mà còn đổi mới toàn bộ phương thức làm việc từ thủ công sang tự động, từ truyền thống sang hiện đại hóa. Cụ thể:
- Hỗ trợ nhân viên đi thị trường: Thay vì phải cầm theo sổ sách, catalogue giới thiệu sản phẩm như trước kia, nhân viên bán hàng chỉ cần thao tác trên điện thoại di động có cài đặt phần mềm MobiWork DMS để lên đơn hàng tự động, kiểm tồn, chụp ảnh trưng bày, cập nhập thông tin điểm bán, theo dõi kết quả làm việc của mình,…
- Quản lý hoạt động bán hàng: Quản lý tập trung các đơn hàng được chuyển về trên thị trường; thiết lập và triển khai đa dạng loại hình khuyến mãi; quản lý chặt chẽ danh sách hàng nghìn điểm bán,…
- Quản lý tồn kho: Với đặc thù hàng nông sản, công tác quản lý bảo quản trong kho là đặc biệt quan trọng. Phần mềm MobiWork DMS đang đáp ứng tốt các nghiệp vụ Lasuco yêu cầu về phân loại hàng theo thời gian thực, quản lý hàng tồn kho theo đơn vị tính chi tiết.
- Quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng ngoài thị trường: Theo dõi công việc và hiệu quả đi tuyến của đội Sales. Tất cả những dữ liệu về thời gian, vị trí, đơn hàng đều được cập nhật tức thời lên hệ thống.
Sau giai đoạn I chạy thử nghiệm phần mềm DMS trên kênh nông sản, dự án bước sang giai đoạn tiếp theo đó là triển khai phần mềm nhân rộng trên kênh phân phối nước dinh dưỡng tế bào mía Mitaji (thuộc thương hiệu Lavina Food)
Cũng nằm trong kế hoạch triển khai dự án, ngày 26/12 vừa qua, Phòng Hỗ trợ triển khai MobiWork phối hợp cùng Lasuco Group tổ chức buổi hướng dẫn, đào tạo sử dụng phần mềm với quy mô hơn 200 nhân sự tham gia. Buổi làm việc có sự góp mặt của các cấp lãnh đạo, quản lý của Tập đoàn, cùng với đó là bộ phận sales, admin nhà phân phối trên toàn miền Bắc.
Sau buổi đào tạo, cán bộ/ nhân viên Tập đoàn sẽ hiểu rõ được cách thức vận hành phần mềm để áp dụng vào quản lý hệ thống phân phối hiệu quả. Bên cạnh đó, trong suốt thời gian hợp tác, MobiWork sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Lasuco Group xử lý các vấn đề liên quan đến phần mềm. Cùng nhau hướng tới mục tiêu phát triển hệ thống phân phối của Tập đoàn ngày một lớn mạnh.
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS.
- Công ty Cổ phần Trung ương ZATA Tăng Cường Hiệu Quả Phân Phối với MobiWork DMS
- Tăng Cường Sức Mạnh Phân Phối CTCP Vật Tư Trang Thiết Bị Y Tế Sài Gòn Với MobiWork DMS
- Phúc Sinh Consumer Đột Phá Hiệu Quả Phân Phối Nhờ Áp Dụng MobiWork DMS
- Eurovit Pharma & MobiWork DMS: Hợp tác nâng tầm quản lý kênh phân phối Dược phẩm
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS
- Dược Thú y Oliver Bứt Phá Hiệu Quả Bán Hàng Nhờ Giải Pháp MobiWork DMS