Giám sát chặt chẽ và kích hoạt được đội ngũ nhân viên thị trường hoạt động hiệu quả luôn là niềm mong mỏi của bất kì giám sát bán hàng nào. Tuy nhiên, đứng trước rất nhiều “chiêu trò” tinh vi của các salesman đã rất nhiều giám sát bán hàng phải “bó tay”.

Trong khi đó, tính năng mới nhất của Mobiwork DMSnhật trình viếng thăm khách hàng lại “thẳng tay” hơn trong vấn đề kiểm soát, giám sát nhân viên bán hàng, để đội ngũ này thực sự là cánh tay đắc lực của doanh nghiệp phân phối.

Một trong những thách thức thực sự đối với việc quản lý nhân viên làm việc từ xa đó là khả năng kết nối các thiết bị mà các nhân viên này sử dụng để kiểm soát hoạt động của họ ngoài thị trường.

Theo một cách tự nhiên, khi đội ngũ nhân viên làm việc từ xa tăng lên, những đòi hỏi về quản lý theo đó cũng tăng theo. Bất cứ nhà quản lý nào cũng muốn được kè kè bên cạnh nhân viên để đảm bảo nhân viên của mình vẫn làm việc chăm chỉ như kì vọng. Tuy nhiên đối với nhân viên đi thị trường thì dường như đó là một câu chuyện hoàn toàn khác. Quá trình giám sát nhân viên luôn đòi hỏi ở người quản lý rất nhiều tri thức và tâm sức. Vì vậy, việc áp dùng phần mềm vào quản lý gần như là nhu cầu tất yếu của mỗi doanh nghiệp phân phối.

Áp dụng phần mềm quản lý nhà phân phối Mobiwork DMS, quản lý doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm về nhân viên của mình, họ đã đi đâu, làm gì mỗi ngày đều được hiển thị trực quan trên bản đồ số và các báo cáo viếng thăm. Tuy nhiên, để sát sao hơn trong việc kiểm soát và đôn đốc nhân viên thị trường, nhất là đối với các doanh nghiệp có lượng nhân viên lớn, số đơn hàng phát sinh mỗi ngày cao. Nếu chỉ dừng lại ở việc giám sát nhân viên dựa trên công nghệ GPS phần mềm Mobiwork DMS sẽ không có nhiều sự khác biệt so với các phần mềm DMS khác ngoài thị trường. Tuy nhiên, cái lạ và độc của Mobiwork DMS lại nằm ở nhật trình viếng thăm khách hàng – tính năng mới được nâng cấp.

giám sát bán hàngg

Nhật trình viếng thăm khách hàng vẽ lại quá trình làm việc trong ngày của mỗi nhân viên thị trường. Nhật trình này mang lại cảm giác gần gũi cho người xem, giúp cho các giám sát bán hàng như trực tiếp nhìn thấy hoạt động bán hàng của salesman ngoài thị trường qua một lăng kính đặc biệt. Cảm giác cận kề nhân viên không chỉ giúp giám sát yên tâm hơn về công việc của nhân viên ngoài thị trường mà còn có thể hỗ trợ được nhân viên tốt hơn và kịp thời bất cứ khi nào họ cần.

Sự sinh động của NHẬT TRÌNH không chỉ thể hiện ở các maker chạy vui nhộn trên bản đồ mà nó còn giúp nhà quản lý nhìn ra được tình hình bán hàng mỗi ngày. Mỗi một biểu tượng khác nhau trên bản đồ thể hiện một trạng thái hoạt động của salesman: check in có đơn hàng, check in không có đơn hàng, check in có đúng vị trí khách hàng… chỉ một cái liếc mắt quản lý cũng có thể phần nào đánh giá được hiệu quả một ngày làm việc của nhân viên.

Nếu chỉ dừng lại ở đấy thì chưa đủ để kết luận NHẬT TRÌNH là điểm độc đáo, nổi bật hơn cả của Mobiwork DMS so với các đối thủ cạnh tranh. Cùng điểm mặt 3 tiện ích lớn nhất mà việc nâng cấp này mang lại.

Quản lý tuyến bán hàng thông minh, hiệu quả hơn

Nhật trình được vẽ cụ thể hàng ngày giúp giám sát bán hàng theo dõi tuyến dễ dàng hơn. Thay vì vào các báo cáo viếng thăm, nhà quản lý có thể trực tiếp theo dõi lộ trình viếng thăm khách hàng của nhân viên trên bản đồ nhật trình. Maker di chuyển cho thấy thứ tự viếng thăm khách hàng của nhân viên có đúng với kế hoạch đã đề ra hay không, hiệu quả làm việc của nhân viên ra sao, có đơn hàng phát sinh tại mỗi điểm bán hay không?

Tính số km đi trong ngày

Đối với rất nhiều đơn vị phân phối việc tính số km đi trong ngày của nhân viên thị trường là vô cùng cần thiết để xác định mức hỗ trợ đi lại phù hợp, công bằng tới từng cá nhân. Hệ thống sẽ dựa vào vị trí check in của nhân viên tại các địa chỉ khách hàng mà đưa ra thống kê về tổng số km đường đi mỗi ngày, tuần, tháng. Đây đồng thời cũng là căn cứ để doanh nghiệp có thể đánh giá nhân viên nào đang hoạt động chăm chỉ ngoài thị trường để có chính sách khen thưởng khích lệ tinh thần.

Báo cáo viếng thăm KH
Báo cáo viếng thăm khách hàng

Báo cáo tên thiết bị sử dụng để khai báo vị trí (check in)

Được đánh giá là một trong những tính năng thú vị, khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, việc Mobiwork DMS nhận biết tên thiết bị nhân viên sử dụng mỗi lần check in tại địa điểm viếng thăm khách hàng có thể giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt hơn các salesman ngoài thị trường. Đây chắc chắn là công cụ hữu hiệu để tránh các “chiêu trò” của nhân viên bán hàng, như khai báo 10 nhân viên nhưng thực sự chỉ có 5 người đi làm, mỗi người lãnh lương của 2 người; “ghép đơn, chia đơn” cho nhau để đảm bảo chỉ tiêu chung và riêng; khi đạt doanh số thì nghỉ ngơi hoặc làm việc khác, không nỗ lực hết mình để khai thác cơ hội thị trường cho doanh nghiệp.

Như vậy, so với phiên bản trước của Mobiwork DMS, lần cập nhật mới này đã nâng cao tính năng GIÁM SÁT NHÂN VIÊN, phù hợp với mọi nhu cầu quản lý, kiểm soát chặt chẽ của mọi nhà quản lý đối với nhân viên thị trường. Đây chắc chắn là công cụ tốt nhất, phù hợp nhất với mọi doanh nghiệp phân phối trong việc kích hoạt đội ngũ nhân viên thị trường hoạt động hiệu quả.

btn-trial

Nhật trình viếng thăm khách hàng – bước tiến mới trong giám sát nhân viên
5 (1) vote