Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Thiết lập sales process steps cho nhân viên ngoài thị trường

8 Tháng Tám
2021

POSM trong hiệu thuốc cần những gì?

29 Tháng Chín
2021
MobiWork DMS là gì?

Mobiwork DMS là gì ?

31 Tháng Năm
2016

Quản lý thông tin khách hàng – Việc làm nhỏ, lợi ích lớn

17 Tháng Tám
2016
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • Thế giới quản trị

Xu hướng ứng dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

avatar
by
Quân Đinh
posted on
5 Tháng Tư, 2016
lượt xem

4274

0

Mạng xã hội (MXH) đang dần trở thành một công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong mọi lĩnh vực. Vậy, SME đã và đang sử dụng MXH như thế nào cho hoạt động Marketing của họ? MXH đang đóng vai trò ra sao trong hoạt động của SME?

Bài viết sẽ đưa ra những thông tin hữu ích về:

  • MXH có ích cho SME hay không?
  • SME đang dành bao nhiêu thời gian để Marketing trên MXH?
  • Loại Nội dung nào SME có thể sử dụng?
  • nên mua quảng cáo trên MXH nào?

Hãy cùng xem 12 xu hướng dưới đây và cân nhắc lại chiến lược Marketing MXH trong năm 2016 của doanh nghiệp nhé:

Có thể bạn quan tâm:

  • Áp dụng phần mềm DMS giải quyết những khó khăn gì cho doanh nghiệp?
  • Lợi ích của phần mềm DMS – công cụ quản lý phân phối

MXH rất quan trọng với SME

96% người tham gia khảo sát sử dụng MXH trong hoạt động Marketing, và 92% trong số đó đồng ý rằng MXH rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh.Tuy nhiên, những người tham gia khảo sát là những người được chọn ra từ một tập ngẫu nhiên 300.000 người, và có thể họ “có hứng thú” với MXH hơn những người không tham gia khảo sát.Xu hướng ứng dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Facebook thống trị hoạt động Marketing trên MXH của SME

Facebook là MXH được 93% Marketer sử dụng, là tiếp theo là Twitter với 79%. Trong năm tới, 62% có ý định đầu tư nhiều hơn vào Facebook cho hoạt động Marketing của họ, 66% sẽ đầu tư nhiều hơn vào hoạt động trên Twitter, Youtube, Linkedin.

Twitter đang dành lại thị phần từ Facebook, và với tiềm năng phát triển, hãy xem Twitter có thể đem lại điều gì thú vị trong năm tới.YouTube được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn sử dụng. Có thể nhìn thấy sự khác biệt rõ rệt này với 71% doanh nghiệp trên 100 người sử dụng YouTube, trong khi con số này ở SME là 38%.

Các Doanh nghiệp B2C sử dụng MXH khác với Doanh nghiệp B2B

Các Doanh nghiệp B2B lựa chọn Linkedin là mạng xã hội chính để kết nối, trong khi các Doanh nghiệp B2C chọn Facebook. Điều này hợp lý bởi các Doanh nghiệp B2B sử dụng MXH để tìm kiếm đối tác trong từng lĩnh vực cụ thể, và những người hoạt động trong lĩnh vực đó, và Linkedin đáp ứng được điều này. Còn Facebook lại là nơi tập trung “người tiêu dùng” trên toàn thế giới.
Xu hướng ứng dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
71% marketer của Doanh nghiệp B2B muốn tìm hiểu về Linkedin trong năm tới, nhưng chỉ 18% số đó sử dụng dịch vụ quảng cáo của Linkedin. Còn tỉ lệ những người sẽ sử dụng Quảng cáo của Facebook lên đến 75%.

Hầu hết SME không biết các hoạt động trên Facebook có hiệu quả hay không

92% SME đồng ý rằng MXH rất quan trọng với doanh nghiệp của họ, và phần lớn họ sử dụng Facebook cho hoạt động Marketing, nhưng hầu hết đều nói rằng họ không biết chắc Facebook hiệu có thật sự hiệu quả hay không.“Hiệu quả” ở đây nghĩa là “xây dựng thương hiệu” hay “quan hệ với khách hàng”. Đó cũng có thể là tăng thêm lợi nhuận và mang đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Mấu chốt là, phần lớn doanh nghiệp không biết chắc Facebook có giúp họ đạt được mục tiêu hay không. Điều đó có nghĩa là, họ không có một mục tiêu cụ thể, hoặc họ không biết đo lường hiệu quả hoạt động Marketing như thế nào. Sốc hơn nữa, mặc dù có một số lượng lớn sử dụng Facebook, nhưng chỉ có 1/3 người trong số đó thật sự biết được Facebook hiệu quả hay không.Xu hướng ứng dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏHầu hết các marketers không chắc chắn về tác động của việc sử dụng MXH (dù đó là một vấn đề cần được quan tâm). Ngoài lợi ích của việc tạo ra một chiến lược hoàn chỉnh với mục tiêu và phương pháp đo lường rõ ràng, SME sẽ mất nhiều thời gian để đo lường hiệu quả của các chiến dịch Marketing.Các doanh nghiệp chỉ đơn thuần chấp nhận các khái niệm đặt ra bởi các công ty dịch vụ Marketing và truyền thông, rằng Facebook là kênh “rất rẻ” để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng mục tiêu. Tất nhiên, tất cả những thứ “cường điệu hoá” đó vẫn mang lại một giá trị tiềm năng cho những người sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook.Mặt khác, 44% những người tham gia khảo sát mới sử dụng MXH dưới 2 năm. Khoảng thời gian ngắn như vậy không thể khiến họ hiểu rõ ràng về MXH được. Trong khi đó, hầu hết, hiệu quả trên MXH sẽ yêu cầu khoảng thời gian dài (thường thì lớn hơn 1 năm). SME có thể sẽ rất sốt ruột và không cho phép đội Marketing cơ hội để tận dụng MXH hiệu quả.

SME dự kiến sẽ mở rộng hoạt động trên Facebook trong năm tới

Bất chấp hiệu quả Marketing trên Facebook còn tương đối mù mờ, nhưng vẫn có khoảng 62% doanh nghiệp dự kiến sẽ mở rộng hoạt động Marketing trên Facebook trong năm 2016. 68% mong muốn học thêm về Facebook Marketing, và 53% có kế hoạch tăng ngân sách cho Facebook Ads trong năm nay.Những người vừa mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực Marketing trên MXH có lẽ sẽ không cần “bận tâm” đến việc họ đang bỏ lỡ một “mỏ vàng” ở Facebook. Bởi, Facebook có mặt từ năm 2006, nhưng rất nhiều SME vẫn đang “loay hoay” tìm cách tận dụng tất cả các tính năng để tăng tương tác và hiệu quả Marketing trên Facebook.

Hầu hết các doanh nghiệp dành trên 6 tiếng hàng tuần trên MXH

Phải chịu áp lực trách nhiệm, hầu hết các chủ doanh nghiệp sẽ luôn lo lắng và suy nghĩ về việc họ sẽ bỏ ra bao nhiêu thời gian để giữ công chúng mục tiêu tương tác liên tục trên MXH. Những công cụ như Hootsuite, Post Planner có thể giảm bớt thời gian bỏ ra trên MXH, nhưng Marketing trên MXH thật sự cần nhiều thời gian hơn thế.Những con số dưới đây sẽ cho các doanh nghiệp và các marketers có một khái niệm rõ ràng hơn về khoảng thời gian mà đối thủ của họ đang đầu tư trên MXH.33% các nghiên cứu cho rằng, họ dành 1 – 5 giờ hàng tuần để triển khai các hoạt động Marketing trên MXH, tuy nhiên, chỉ có khoảng 25% dành 6-10 giờ mỗi tuần để làm việc này.Xu hướng ứng dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Hầu hết các doanh nghiệp với quy mô 2-10 người sẽ dành 1-5 giờ hoặc 6-10 giờ làm Marketing trên MXH mỗi tuần. Tương tự, chỉ khoảng 19% marketers dành trên 20 giờ để phát triển hoạt động này.

Tăng “tiếp xúc thương hiệu” là lợi ích lớn nhất của MXH

Mặc dù “tiếp xúc thương hiệu” – có thể hiểu là vị trí và sự xuất hiện thường xuyên của thương hiệu trong tâm trí của người tiêu dùng – là một thứ rất khó đo lường, nhưng có đến 90% marketer và chủ doanh nghiệp cho rằng đây là lợi ích lớn nhất của MXH. MXH thật sự đưa lại cho họ vị trí cao hơn trong tâm trí của nhiều người tiêu dùng hơn.
Xu hướng ứng dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tăng lượng traffic của website là lợi ích lớn thứ 2 của MXH

77% marketer và chủ doanh nghiệp cho rằng việc click vào website của công ty/ thương hiệu từ LinkedIn hay Facebook là lợi ích lớn thứ 2 của MXH. Ngoài MXH, Google và các công cụ khác cũng giúp ích trong việc tăng traffic.Xu hướng ứng dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

MXH giúp tiết kiệm chi phí Marketing cho các SME

Trước năm 2014, MXH nổi lên như một kênh truyền thông giúp doanh nghiệp tiếp cận công chúng ở một mức giá thấp, thậm chí là miễn phí như Facebook. Và khi ngày một nhiều người biết đến Facebook, ngày một nhiều doanh nghiệp dùng Facebook, thì Facebook bắt đầu thay đổi chính sách: thu tiền quảng cáo. Giá quảng cáo tăng, tất nhiên lợi nhuận sẽ giảm.Lúc này, các doanh nghiệp lớn sẽ phải thuê nhân công ngoài để duy trì các hoạt động trên MXH của họ. Nhưng các SME với chưa đến 10 nhân sự dành hơn 6 tiếng để vào MXH mỗi ngày vẫn cho rằng MXH đang giúp tiết kiệm chi phí Marketing tổng thể của họ.Xu hướng ứng dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

SME sẽ thu nhiều lợi nhuận từ việc bán hàng trên MXH

Mục đích cuối cùng của Marketing là tăng doanh số và khách hàng tiềm năng. So với SEO và các hình thức quảng cáo, sử dụng MXH gặp nhiều thách thức trong việc tăng doanh số bán hàng trực tiếp hơn.
xu-huong-marketing-mxh-8
Trong khảo sát này, hơn 50% người làm Marketing trên MXH trong 2 năm thừa nhận MXH giúp họ tăng doanh số. Hơn 70% người làm Marketing trên MXH trong 5 năm thấy được điều này.Một số khảo sát đáng tin khác của Internet Retailers’, Statista và Shareaholic cũng chỉ ra rằng:– Doanh số bán nhờ MXH của 500 công ty tăng 25%, cụ thể là từ 2.62 tỉ đô trong năm 2013 đến 3.3 tỉ đô trong năm 2014.

  • 31.24% traffic của các website đến từ MXH.
  • Một cú nhảy vọt của thương mại MXH chắc chắn sẽ diễn ra trong năm nay.

Facebook thống trị Quảng cáo

Quảng cáo Facebook không chỉ rẻ, mà còn có thể phân loại công chúng theo nơi ở, địa điểm cũng như các thông tin cơ bản khác.
Xu hướng ứng dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Quảng cáo trên Linked In và Twitter cũng được các Marketer cân nhắc. Quảng cáo trên Instagram hay Pinterest cũng có tiềm năng phát triển.Theo khảo sát, có tới 53% Marketer chắc chắn tiếp tục sử dụng Quảng cáo Facebook, 38% dùng Google và Twitter, và 31% chọn phát triển trên cả 3 kênh này. Rất ít người có ý định mua quảng cáo trên các kênh khác như Linked In hay Foursquare.Ở một góc nhìn khác, có thể thấy rằng ít quảng cáo thì ít cạnh tranh. Ví dụ như Pinterest – MXH được dự đoán sẽ “làm nên chuyện” trong năm 2016. Với người tiêu dùng, Pinterest sẽ là một công cụ giúp lưu giữ những ý tưởng, những thứ họ cần và muốn mua. Như vậy, Pinterest có thể không giúp tăng traffic, nhưng lại làm mong muốn mua hàng.Vậy nên, các Marketer không nên coi thường các MXH nhỏ, mà nên thử nghiệm tất cả và tìm ra lợi ích riêng của mỗi MXH cho thương hiệu của mình.

Các kiểu Nội dung trên MXH

Các loại nội dung mang tính thị giác (Visual Content) và Blog hiện đang được lựa chọn nhiều nhất với 71% và 70%. Video chỉ đứng thứ 3 với 57% do đòi hỏi công nghệ cao về ngân sách nhiều.
Xu hướng ứng dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Dù Visual Content và Video bắt mắt hơn, các Marketer vẫn cho rằng Blog là Nội dung quan trọng nhất. Điều này xuất phát từ hành vi khảo sát và chọn lọc kỹ càng trước khi mua hàng của người tiêu dùng. Các Marketer thấy được rằng, một bài Blog dài sẽ cung cấp nhiều thông tin đầy đủ và đáng tin hơn so với một cái ảnh hay một video ngắn.
Xu hướng ứng dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
  • Áp dụng công nghệ trong quản lý trưng bày hàng hóa
  • Trưng bày hàng hóa tại điểm bán – cuộc chiến không hồi kết
  • Trưng bày hàng hóa – sự pha trộn giữa khoa học và nghệ thuật
  • Để trung thu là tết của chính doanh nghiệp bạn
  • Trung thu – Doanh nghiệp nên lấy “tốc độ” làm thế mạnh
  • Ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp

Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
phần mềm DMSquản lý hệ thống phân phối

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc