Nhằm hoàn thiện chuỗi cung ứng sản phẩm lúa gạo, Tân Long Group đã “chọn mặt gửi vàng” vào phần mềm MobiWork DMS – Giải pháp quản trị hệ thống phân phối do MobiWork Việt Nam phát triển.
Mục lục nội dung:
Tân Long Group – Tỏa sáng cùng nông nghiệp Việt
Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long được thành lập từ năm 2000, lĩnh vực hoạt động bao gồm: Cung ứng nguyên liệu Thức ăn chăn nuôi và Sản xuất Thức ăn chăn nuôi; Chăn nuôi; Sản xuất – Kinh doanh Gạo; Xuất khẩu – Nhập khẩu Hạt; Khai thác và chế biến khoáng sản – Sản xuất hóa chất; Sản xuất cơ khí công nghệ cao. Cụ thể:
- Tân Long Grain: Nguyên liệu thức ăn chăn nuôi
- Tân Long Cashew: Chế biến – Xuất khẩu hạt điều rộng khắp Việt Nam và thế giới
- Tân Long Farm: Phát triển nông nghiệp chăn nuôi theo chuỗi khép kín Feed – Farm – Food;
- Tân Long FinTech: Giải pháp Công nghệ, hoàn thiện chuỗi giá trị nông sản và chủ động trong hệ thống phân phối đến tận tay người tiêu trên nền tảng công nghệ mới.
- Tân Long Rice: Sản xuất – Chế biến – Xuất khẩu gạo
Trải qua chặng đường 20 năm không ngừng hoàn thiện và phát triển, Tân Long hiện nay là một trong những thương hiệu uy tín, mang vị thế hàng đầu trên thị trường nông sản, luôn mang theo niềm tin và khát vọng nâng cao thương hiệu nông nghiệp Quốc gia.
Với sứ mệnh “Tỏa sáng cùng Nông nghiệp Việt” để trở thành Tập đoàn dẫn đầu về Nông nghiệp Xanh – Sạch – Phát triển bền vững, Tập đoàn hiện nay không ngừng mở rộng về quy mô hoạt động, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như năng lực cạnh tranh.
Năm 2018, vượt qua các doanh nghiệp nổi tiếng về xuất khẩu gạo trên thế giới, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long đã trúng nhiều gói thầu tại Hàn Quốc – một trong những thị trường xuất khẩu “khó tính” với hơn 125.000 tấn, trong đó 110.000 tấn gạo lứt Japonica (giống gạo ngắn của Nhật).
Tập đoàn Tân Long hiện có hơn 2.500 nhân viên làm việc tại các công ty thành viên và chi nhánh kéo dài từ Bắc vào Nam, trong nước và nước ngoài. Uy tín là nền tảng vững chắc và là kim chỉ nam để doanh nghiệp mang đến những giá trị vượt trội cho cộng đồng và xã hội.
Tân Long Group và chiến lược nâng tầm hệ thống phân phối gạo nội địa
Khảo sát của trung tâm Thông tin phát triển nông nghiệp nông thôn (Agroinfo) cho biết hơn 90% người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng gạo không có nhãn mác, do chưa có nhiều thương hiệu gạo uy tín, chất lượng. Tuy nhiên, xu hướng người dùng nội địa ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe và chế độ ăn uống lành mạnh nên cơ hội cho thị trường gạo chất lượng cao là rất lớn.
Theo nhận định của Ông Trương Sỹ Bá – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tân Long Group: thách thức lớn nhất của thị trường nội địa nằm ở hành vi tiêu dùng của khách hàng phụ thuộc vào tư vấn từ đại lý quen. Với mô hình kinh doanh năng động, các đại lý thường cho người giao gạo đến tận nhà khách hàng trong thời gian rất nhanh.Do vậy, Tân Long đầu tư hệ thống đại lý trên toàn quốc để đưa gạo có thương hiệu đến người mua trong vòng 30 phút.
Cùng với chiến lược tăng trưởng quy mô xuất khẩu, trong năm 2019, Tập đoàn Tân Long ra mắt thị trường Việt Nam thương hiệu gạo A An, với 3 dòng sản phẩm gạo Japonica, Jasmine và ST21 được SX theo tiêu chuẩn của Mỹ. Gạo A An của Tân Long được sản xuất từ các vùng nguyên liệu là các cánh đồng mẫu lớn tại Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu… hiện đang được phân phối tại hệ thống các cửa hàng bán lẻ trên cả nước.
Tân Long đã và đang triển khai kế hoạch sản xuất và phân phối gạo tại thị trường nội địa với các giống có chất lượng cao như Japonica, Jasmine, ST; sản phẩm đa dạng như gạo đỏ, gạo lứt, gạo ăn liền, gạo vitamin… Tân Long cũng đang đặt chiến lược trở thành nhà phân phối gạo lớn nhất Việt Nam, với quy mô liên kết, bao tiêu cho khoảng từ 15 – 20 nghìn ha/năm, công suất lò sấy 4.000 – 5.000 tấn lúa tươi/ngày, quy mô dự trữ 300 nghìn tấn, quy mô xay xát 2.000 tấn gạo thành phẩm/ngày.
Tân Long Group đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ phần mềm DMS để quản trị kênh phân phối gạo
Hiện nay, Gạo A An đã có hơn 40 cửa hàng, hơn 2.000 điểm bán và kho trung chuyển trên toàn quốc, luôn mở cửa cả những ngày lễ, giao hàng nhanh trong vòng 30 phút kể từ khi có đơn đặt hàng. Tân Long rất cần một giải pháp công nghệ để nối liền chuỗi cung ứng từ nhà máy sản xuất, các kho trung chuyển đến các đại lý và phân phối xuống hàng nghìn cửa hàng bán lẻ.
Nhằm hoàn thiện chuỗi cung ứng sản phẩm lúa gạo, Tân Long Group đã “chọn mặt gửi vàng” vào phần mềm MobiWork DMS – Giải pháp quản trị hệ thống phân phối do MobiWork Việt Nam phát triển.
Cuối tháng 7 năm 2020, hợp đồng triển khai phần mềm DMS được chính thức ký kết giữa Tân Long Group và MobiWork Việt Nam. Phần mềm MobiWork DMS không những khắc phục hầu hết những yếu điểm trong cách quản trị kênh phân phối trước đây (như hiện tượng trái tuyến, trùng tuyến, mất kiểm soát tuyến bán hàng, khó khăn trong giám sát bán hàng, công nợ, tồn kho,…) mà còn là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp hoàn thiện chuỗi cung ứng, chuyển đổi số thành công.
Giải pháp DMS được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, công nghệ GPS và bản đồ số thông minh, hoạt động trên cả phân hệ Web và Mobiphone nên hỗ trợ tốt hơn cho Tân Long trong việc quản lý tuyến, giám sát nhân viên bán hàng ngoài thị trường, giám sát bán hàng, kiểm soát nhập xuất tồn kho,… Cụ thể:
1. Giám sát nhân viên bán hàng ngoài thị trường theo thời gian, vị trí thực trên bản đồ số: Giám sát sẽ nhìn thấy được nhân viên mình phụ trách đang đi đến cửa hàng nào, có thực hiện đầy đủ quy trình viếng thăm: từ check in khai báo vị trí => kiểm hàng tồn kho => chụp ảnh trưng bày => lên đơn hàng sau đó check out hay không?. Từ đó nắm rõ được danh sách nhân viên làm việc tích cực, nhiệt huyết để có chế độ khen thưởng kịp thời. Đồng thời loại bỏ những nhân viên làm việc kém chăm chỉ, thiếu trách nghiệm.
Video Demo tính năng Quản lý nhân viên bán hàng ngoài thị trường
2. Phân tuyến bán hàng tự động: Giám sát viên của Tân Long chỉ cần nhập danh sách điểm bán lên phần mềm sẽ tự động phân tuyến bán hàng thông minh dựa trên cài đặt của người dùng như phân tuyến theo thứ, phân tuyến theo khu vực hay phân tuyến theo tần suất viếng thăm,… Sau đó gán tên nhân viên phụ trách vào tuyến được phân công. Tất cả đều có thể cài đặt linh hoạt, phù hợp với đa dạng nhu cầu của doanh nghiệp.
3. Quản lý danh sách nhà phân phối, điểm bán: Phần mềm giúp Tân Long Group quản lý mọi thông tin chi tiết của hơn 2000 điểm bán khắp cả nước một cách có hệ thống, khoa học. Nói không sai khi tính năng này của MobiWork DMS giống như một phần mềm CRM thu nhỏ.
4. Giám sát bán hàng: bao gồm tính năng lên đơn hàng tự động ngay tại điểm bán, quản lý đơn, duyệt đơn nhanh chóng giúp thúc đẩy quá trình vận đơn, giao hàng đảm bảo trong 30 phút đúng như cam kết của Tập đoàn. Ngoài ra, MobiWork DMS còn hỗ trợ thiết lập và quản lý chương trình khuyến mãi, quản lý phiếu bán hàng, phiếu trả hàng,…
5. Giám sát tồn kho: Thiết lập và quản lý định mức tồn kho hiệu quả, quản lý tồn kho theo lô date đặc biệt hữu ích cho mặt hàng gạo.
Ngoài ra, MobiWork DMS còn nhiều tính năng ưu việt khác giúp ích cho Doanh nghiệp phân phối: Quản lý độ phủ thị phần, giám sát công nợ khách hàng, hệ thống báo cáo trực tuyến thông minh,…
Sử dụng một phần mềm chuyên biệt phục vụ cho công tác quản trị hệ thống phân phối như DMS là con đường tất yếu của các Doanh nghiệp và Tân Long Group đã “chọn mặt gửi vàng” vào MobiWork để triển khai phần mềm DMS cho doanh nghiệp mình.
Kính chúc Tân Long Group ngày một hồng phát, số hóa thành công hệ thống phân phối của mình cùng sự đồng hành của MobiWork Việt Nam!
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS.
- Công ty Cổ phần Trung ương ZATA Tăng Cường Hiệu Quả Phân Phối với MobiWork DMS
- Tăng Cường Sức Mạnh Phân Phối CTCP Vật Tư Trang Thiết Bị Y Tế Sài Gòn Với MobiWork DMS
- Phúc Sinh Consumer Đột Phá Hiệu Quả Phân Phối Nhờ Áp Dụng MobiWork DMS
- Eurovit Pharma & MobiWork DMS: Hợp tác nâng tầm quản lý kênh phân phối Dược phẩm
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS
- Dược Thú y Oliver Bứt Phá Hiệu Quả Bán Hàng Nhờ Giải Pháp MobiWork DMS