Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

MobiWork DMS ra mắt phiên bản tiếng anh

13 Tháng Tư
2022

[MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp Quý II năm 2024 – Mời bạn khám phá

11 Tháng Bảy
2024

Nhà phân phối nhỏ có triển khai phần mềm DMS được không?

1 Tháng Tư
2021

Những điều doanh nghiệp cần biết về Supply chain

6 Tháng Năm
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • Thế giới quản trị

Những sai lầm trong Digital Marketing

avatar
by
Quân Đinh
posted on
18 Tháng Mười Một, 2015
lượt xem

307

0

Digital Marketing không phải là công cụ marketing duy nhất. Tuy vậy nó là một yếu tố chủ chốt trong các kế hoạch truyền thông của các đơn vị. Theo thống kê của Emarketer.com thì ngân sách dành cho Digital Marketing và TV đã ngang bằng nhau.

Để các chiến dịch Digital Marketing năm 2015 đạt kết quả tốt bạn cần lưu ý những điều sau:

Mục lục nội dung:

  • Sai lầm 1: Xây dựng kế hoạch sơ sài
  • Sai lầm 2: Kỳ vọng Digital Marketing sẽ đem lại hiệu quả tức thời
  • Sai lầm 3: Không phân tích kỹ càng

Sai lầm 1: Xây dựng kế hoạch sơ sài

Trước khi rót tiền vào Digital Marketing thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình những kế hoạch sau:
Thấu hiểu thị trường. Một doanh nghiệp cần phải xác định được đối thủ cạnh tranh của mình là ai; các yếu tố về địa lí, nhân khẩu học của khách hàng; các kênh phân phối hiện tại và tất cả những thông tin dự báo xu hướng của thị trường (bao gồm cả sản phẩm liên quan).

Sai lầm cần tránh trong Digital Marketing

Thực hiện phân tích sơ đồ SWOT để xác định được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp của bạn. Xác định được mục tiêu marketing chiến lược. Mục tiêu chiến lược đặt ra sẽ là tổng hợp của những nỗ lực marketing, các mục tiêu nhỏ và chỉ số KPI sẽ được sử dụng để đo lường mức độ thành công.

Xác định ngân sách. Đầu tiên phải xác định ngân sách marketing tổng thể. Sau đó, ngân sách này sẽ được phân bổ cho các kênh tiếp thị cá nhân như thế nào. Bạn cần chi tiêu một cách khôn ngoan, nhất là khi bạn có một ngân sách hạn hẹp. Ví dụ, nếu bạn cần chiến lược quảng cáo có tác dụng ngay lập tức, hãy xem xét sử dụng PPC .
Khi bạn đã xây dựng cho mình một kế hoạch tốt thì nó sẽ là yếu tố cốt lõi giúp cho chiến dịch marketing của bạn có thêm cơ hội thành công

Sai lầm trong Digital Marketing

Sai lầm 2: Kỳ vọng Digital Marketing sẽ đem lại hiệu quả tức thời

Khi thực hiện một kế hoạch Digital Marketing cho các công ty chúng ta có thể phải thực hiện nó ở nhiều quy mô, ở những mức ngân sách khác nhau thì ngay lập tức tất cả đều đem đến một kết quả như nhau. Trong hầu hết các trường hợp, mực thậm chí mực còn chưa kịp khô trên bản hợp đồng thì điện thoại và email của chúng tôi đã liên tục nhận được các câu hỏi đai loại như: “Tại sao thương hiệu chúng tôi chưa xuất hiện trên trang 1 của Google”… Ngay cả khi hiệu quả của chiến dịch được thông báo rõ ràng, Ý nghĩ cho rằng digital marketing sẽ đem lại hiệu quả ngay lập tức là một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất, đặc biệt là cho các công ty mới đi vào thực hiện. Thực tế, phải bỏ ra nhiều thời gian để phát triển chiến dịch, tối ưu hóa, cải thiện nhiều mặt để đạt được kết quả mà bạn mong đợi.

Nhưng dù thế nào đi nữa thì điều quan trọng là bạn phải truyền đạt được điều này với khách hàng của bạn. Dưới đây là một số mốc thời gian trung bình cho các chiến dịch

PPC (90 ngày): Thông thường chúng ta cần phải trải qua con số này để có thể kiểm tra điều chỉnh tối ưu chiến dịch tốt hơn.

SEO (Search Engine Optimization): 90- 180 ngày. SEO là một trong những khía cạnh bí ẩn nhất của Digital Marketing và Google đang nắm giữ tất cả các lá bài và họ đang liên tục thay đổi các quy tắc của trò chơi. Do đó cần cố gắng thiết lập các mục tiêu có thể đạt được và quản lí các kì vọng của khách hàng trong khả năng cho phép. 90 ngày là con số khá khó, thông thường là phải cần 180 ngày, tất cả phụ thuộc vào mục tiêu xếp hạng và mức độ cạnh tranh của từ khóa mà bạn lựa chọn.

Social Media: 30 ngày. Bạn nên tham gia vào các mạng xã hội để lắng nghe khách hàng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và lên lịch những nội dung mà bạn sẽ thực hiện. Truyền thông xã hội đã được thống kê thành các dữ liệu và cần được theo dõi như bất kì kênh tiếp thị nào khác. Những bài viết cần phải nhắm vào mục tiêu cụ thể, các đối tượng chính trong chiến lược quảng cáo của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội sẽ đóng góp một phần quan trọng trong bất kì chiến lược tiếp thị nội dung nào

Có rất nhiều vị dụ khác nhau về sự đa dạng của Digital Marketing, nhưng bạn cần phải nắm được điểm mấu chốt sau:

Hãy kiên nhẫn để các nhận ra được hiệu quả của các chiến dịch. Chỉ vì không thấy được kết quả trong 1,2 tuần mà làm bạn lo lắng và thay đổi chiến lược là điều không nên. Có quá nhiều lần những công ty cứ lẩn quẩn quanh việc thay đổi chiến lược mà không bao giờ xác định được yếu tố mấu chốt mang lại hiệu quả là gì

Sai lầm 3: Không phân tích kỹ càng

Sai lầm trong Digital Marketing

Sai lầm trong Digital Marketing

Làm bất cứ chuyện gì bạn cũng cần phải phân tích, tính toán rõ ràng. Digital marketing không còn là một cái gì đó vô hình nữa, nơi không ai biết số tiền được chi ra đã đem lại những kết quả như thế nào. Với sự ra đời của phần mềm phân tích mới, mỗi đồng đô la, mỗi lượt xem, mỗi nhấp chuột có thể được theo dõi và phân tích. Câu hỏi đặt ra là liệu bạn có đủ nguồn lực để phân tích chính xác các dữ liệu này hay không.

Là chủ doanh nghiệp, người quản lý hoặc nhân viên tiếp thị thì đó là trách nhiệm của bạn khi thông báo về công ty số tiền mà bạn đang chi tiêu cho ngân sách tiếp thị của mình. Ngay cả khi bạn đã thuê ngoài hoặc tập huấn một đội ngũ nhân viên ngay trong công ty, làm thế nào để bạn biết rằng họ có đủ điều kiện hoặc thực hiện theo tiêu chuẩn tối ưu chưa?

Thậm chí nếu một thương hiệu đang làm việc với một agency, các bên liên quan phải nhận thức và làm chủ được các điểm dữ liệu quan trọng. Ví dụ, nếu bạn đang chạy các chiến dịch PPC, bạn nên biết làm thế nào để đăng nhập vào Adwords và kiểm tra lịch sử tài khoản và có thể theo dõi các thay đổi thông số cho tài khoản. Điều này nên được thực hiện với bất kì hình thức digital marketing nào. Biết các điều khoản, KPI và thực hành chúng một cách tốt nhất. Số lượng tài liệu học tập miễn phí trên mạng là vô tận. Nếu bạn không có thời gian thì bạn nên tìm một người nào đó. Thuê một nhà tư vấn để chạy kiểm toán mỗi tháng và giúp loại bỏ các công việc không đủ tiêu chuẩn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong thời gian dài. Nó cũng sẽ giữ cho agency của bạn và nhân viên của họ biết có một người nào đó có đủ chuyên môn để kiểm tra công việc của họ.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
  • Áp dụng công nghệ trong quản lý trưng bày hàng hóa
  • Trưng bày hàng hóa tại điểm bán – cuộc chiến không hồi kết
  • Trưng bày hàng hóa – sự pha trộn giữa khoa học và nghệ thuật
  • Để trung thu là tết của chính doanh nghiệp bạn
  • Trung thu – Doanh nghiệp nên lấy “tốc độ” làm thế mạnh
  • Ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp

Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
hệ thống phân phốikênh phân phối

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Trụ sở chính: Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, phường Đông Ngạc, TP.Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, phường Tân Sơn Hòa, Tp. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc