Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP
Hà Nội Foods đón nhận hơn 4000 khách hàng mới sau 3 năm ứng dụng phần mềm MobiWork DMS

Mục lục nội dung:

  • Hà Nội Foods đón nhận 4.000 khách hàng mới sau 3 năm ứng dụng phần mềm MobiWork DMS
  • Hà Nội Foods quyết tâm xây dựng mô hình sản xuất khép kín 3F (Feed-Farm-Food)
  • Phương châm lấy con người làm gốc
  • Quyết định thay đổi để “tăng tốc”
  • Thành công đón nhận hơn 4000 khách hàng mới

Hà Nội Foods đón nhận 4.000 khách hàng mới sau 3 năm ứng dụng phần mềm MobiWork DMS

Trước khi diễn ra buổi phỏng vấn, chị Trần Thị Dung – Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty cổ phần Hà Nội Foods Việt Nam (viết tắt HNF Foods) có chia sẻ với tôi, chị chưa trả lời phỏng vấn bao giờ và cũng không quen đứng trước ống kính máy quay. Tuy nhiên điều đó chỉ càng chứng tỏ hơn sự say mê chân thành, tâm huyết của chị với quyết tâm phát triển Hà Nội Foods vững mạnh hơn nữa qua từng câu trả lời. 

Hy vọng rằng qua những chia sẻ của chị, bạn đọc của MobiWork DMS sẽ thấy được những nỗ lực của Hà Nội Foods và của riêng chị trên con đường hiện đại hóa hệ thống phân phối doanh nghiệp; từ đó được truyền cảm hứng thực hiện những kế hoạch đã ấp ủ từ lâu của mình.

Hà Nội Foods quyết tâm xây dựng mô hình sản xuất khép kín 3F (Feed-Farm-Food)

MobiWork DMS: Em được biết Hà Nội Foods là đơn vị sản xuất thực phẩm hướng đến mô hình sản xuất 3F (Feed – Farm – Food). Vậy chị có thể chia sẻ lý do vì sao công ty lại quyết định lựa chọn mô hình sản xuất này?

Chị Dung: Mô hình sản xuất 3F (Feed-Farm-Food) hay còn gọi là mô hình “từ trang trại đến bàn ăn” là mô hình sản xuất thực phẩm an toàn khép kín từ khâu chăn nuôi ở trang trại đến khâu chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

Mô hình này cho phép các doanh nghiệp chủ động trong mọi khâu của quá trình sản xuất từ khâu làm giống, sản xuất thức ăn, chăn nuôi, chế biến và phân phối thực phẩm, … tất cả phải có sự liên thông và minh bạch.

Ngoài ra, trong bối cảnh thị trường thực phẩm còn tiềm ẩn những nguy cơ thiếu an toàn, mô hình nông nghiệp sạch  “từ trang trại đến bàn ăn” đã và đang nhận được sự đón nhận hưởng ứng của đông đảo khách hàng bởi nó cho phép người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc của sản phẩm thông qua mã QR.

Bởi tất cả những lý do trên, Hà Nội Foods đã quyết định tâm theo đuổi mô hình sản xuất khép kín này.

MobiWork DMS: Tại sao lại là theo đuổi, hiện tại mô hình này chưa hoàn thiện đúng không?

Chị Dung: (cười) Chia sẻ thật với em, để hoàn thiện quy trình sản xuất 3F thật sự rất tốn kém, tốn kém từ thời gian, công sức cho tới ngân sách của doanh nghiệp. 

Tính tới thời điểm hiện tại, công ty đã hoàn thành ⅔ yếu tố của quá trình sản xuất khép kín là  “Farm-Food”, còn thiếu một yếu tố nữa, yếu tố “Feed”.

Tuy nhiên, phải nhấn mạnh rằng, còn thiếu không có nghĩa là buông lỏng kiểm soát, tất cả nguồn nguyên liệu chăn nuôi của trang trại đều được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo không có sai sót nào được phép xảy ra. Dự kiến, năm 2023, yếu tố “Feed” sẽ hoàn thành, nghĩa là Hà Nội Foods có thể chính thức bước vào mô hình sản xuất khép kín “từ trang trại đến bàn ăn”.

Phương châm lấy con người làm gốc

MobiWork DMS: Để phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh, Hà Nội Food chú trọng đầu tư vào yếu tố nào, thưa chị?

Chị Dung: Để phát triển thương hiệu Hà Nội Foods, công ty luôn chú trọng nghiên cứu và sản xuất các mặt hàng dinh dưỡng, chất lượng cao. Xây dựng mô hình sản xuất 3F cũng là để cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất cho thị trường.

Ngoài ra phải nhắc đến yếu tố con người. Ban lãnh đạo công ty Hà Nội Foods luôn lấy con người làm gốc để phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh. Mỗi nhân viên sẽ là tế bào gốc, là nhân tố chính trong giá trị cốt lõi của công ty. Nhân viên làm việc tốt, tạo ra năng suất cao, chắc chắn công ty sẽ phát triển.

MobiWork DMS: Nhận thấy, Hà Nội Food đề cao việc đào tạo đội ngũ nhân viên kinh doanh trong việc hiểu về sản phẩm, sự gắn kết và tận tâm với công việc. Chị có thể chia sẻ rõ hơn về quá trình chọn lựa, đào tạo đội ngũ nhân sự của công ty hay không?

Chị Dung: Mạng lưới phân phối của Hà Nội Foods không ngừng được mở rộng, do đó công ty cũng cần phải tuyển thêm nhiều nhân viên kinh doanh mới. Đối với việc tuyển dụng, cũng như các doanh nghiệp khác, bước đầu tiên là lọc CV (đơn xin việc) sau đó khi có những ứng viên phù hợp, công ty sẽ liên hệ mời các bạn đến phỏng vấn trực tiếp. Khi vượt qua vòng phỏng vấn, các bạn có 2 tháng học việc. 

Vì sao chị lại gọi là học việc mà không phải thử việc? Là bởi ngoài kỹ năng cần có của một nhân viên kinh doanh, các bạn sẽ được dạy cách làm việc với phần mềm hỗ trợ quản lý hệ thống phân phối của công ty nữa. Với các bạn, nếu sau 2 tháng học việc mà hoàn thành tốt nhiệm vụ, sẽ được công ty ký hợp đồng chính thức. Và thường các bạn nhân viên chính thức sẽ gắn bó lâu dài với công ty.

Hà Nội Foods đón nhận hơn 4000 khách hàng mới sau 3 năm ứng dụng phần mềm MobiWork DMS

Quyết định thay đổi để “tăng tốc”

MobiWork DMS: Xét ở khía cạnh công ty thì sao, chị đánh giá như thế nào về vai trò của công nghệ, cụ thể là phần mềm hỗ trợ quản lý hệ thống phân phối mà chị vừa nhắc tới?

Chị Dung: Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ cực kỳ phát triển. Và chúng ta cần công nghệ để kết nối gần hơn với khách hàng, nắm bắt được thói quen và sở thích của khách hàng. 

Hà Nội Foods vẫn luôn quan sát, thu thập thông tin, thiết kế sản phẩm, kiểm tra chất lượng sản phẩm và đưa khách hàng dùng thử. Sau đó, dựa trên những phản hồi của khách hàng, công ty sẽ điều chỉnh lại và tiến tới sản xuất hàng loạt. Công đoạn cuối cùng là phân phối sản phẩm đến các siêu thị, nhà phân phối và đại lý. Quy trình này sẽ rất khó khăn nếu không có sự tham gia của yếu tố công nghệ. 

Hà Nội Foods từ lâu đã nhìn nhận ra vấn đề này, do đó đã quyết định thay đổi cách thức vận hành và quản lý hệ thống phân phối bằng ứng dụng công nghệ, nhằm gia tăng giá trị, tính hiệu quả cũng như cải thiện năng suất lao động.

MobiWork DMS: Vậy chính xác là khoảng thời gian nào chị đã quyết định thay đổi?

Chị Dung: Là khoảng 3 năm trước. Thời điểm đó số lượng khách hàng của công ty chưa nhiều, dao động khoảng 500 khách hàng. Khi đó chị nghĩ cần phải thay đổi để khách hàng của công ty phải đạt con số hàng nghìn khách hàng mới được!

MobiWork DMS: Chị đã bắt đầu như thế nào?

Chị Dung: Chị đọc qua các tài liệu đồng thời tham khảo các doanh nghiệp lớn, xem cách họ vận hành hệ thống phân phối như thế nào, công nghệ của họ có phù hợp hay không. Và tình cờ chị biết đến MobiWork DMS khi đọc được bài báo liên quan đến hiện đại hóa hệ thống phân phối của một đơn vị FMCG khác. 

Chị đã chủ động liên hệ với MobiWork DMS và xin tư vấn. Sau khi nhận được tư vấn, xét thấy phần mềm phù hợp với công ty, chi phí triển khai hợp lý, thời gian triển khai lại nhanh chóng chị đã quyết định dùng thử. Và từ đó đến nay chị đã “dùng thử” được 3 năm rồi (cười).

MobiWork DMS: Trong khoảng thời gian đầu áp dụng và triển khai phần mềm MobiWork DMS, chị có gặp rào cản gì không?

Chị Dung: Chị không gặp bất cứ rào cản nào từ phía ban lãnh đạo, họ rất ủng hộ việc triển khai phần mềm này. 

Còn từ phía nhân viên, những bỡ ngỡ ban đầu và nỗi sợ hãi khi phải thay đổi, có cả suy nghĩ bị theo dõi, chị không coi đó là rào cản, chị coi đó là thách thức cần phải vượt qua. Trước đây nhân viên đang quen với những công cụ đơn giản như Zalo, Email, Excel thì giờ họ buộc phải thích ứng với công cụ chuyên nghiệp hơn và làm theo một quy trình chuẩn. Bởi vì công cụ sinh ra là để mọi người làm việc tốt hơn, còn thời điểm giao thoa giữa con người và công cụ thì chúng ta phải có tư duy mở để thích ứng, cũng là để khắc phục những khó khăn đang tồn tại ở thời điểm đó.

Hà Nội Foods đón nhận hơn 4000 khách hàng mới sau 3 năm ứng dụng phần mềm MobiWork DMS

Thành công đón nhận hơn 4000 khách hàng mới

MobiWork DMS: Em tò mò một chút, trước đây khi chưa sử dụng phần mềm MobiWork DMS thì mọi người đã làm việc cùng nhau như thế nào?

Chị Dung: Khi chưa sử dụng phần mềm MobiWork thì mọi công việc đều thực hiện khá thủ công bằng giấy tờ và các ứng dụng không chuyên. 

Các bạn Sale thị trường đi gặp khách hàng, ghi chép thông tin khách hàng, đơn hàng, số lượng hàng hóa vào sổ tay, sau đó chụp lại và gửi qua Zalo hoặc Email về cho một đội ngũ khác ở công ty để chuẩn bị hàng hóa và tiến hành giao hàng.

Còn đối với các cấp quản lý thì việc quản lý nhân viên thị trường cũng chỉ thông qua việc chụp hình tại điểm bán và gửi về báo cáo cho bạn Leader thông qua Zalo.

MobiWork DMS: Hẳn là chị và đội ngũ kinh doanh đã gặp nhiều khó khăn?

Chị Dung: Đúng là như vậy! Thêm nữa, giới hạn của các phần mềm không chuyên như Zalo hay Email là việc không thao tác được nhanh, dữ liệu bị phân tán, tính tự động hóa và khả năng thông báo “real time” cũng không được hỗ trợ. Cấp quản lý phải chờ đợi rất lâu để có một báo cáo dữ liệu tổng hợp. Tóm lại là mọi thứ không được “real time” cho nên công việc thường xuyên bị chậm trễ.

Ngoài ra, thời điểm đó muốn truy xuất dữ liệu khách hàng cũng rất tốn công, vì chị chưa có một “nhà chung” để lưu trữ dữ liệu khách hàng.

MobiWork DMS: Vậy sau 3 năm ứng dụng phần mềm MobiWork DMS, những khó khăn của Hà Nội Food đã được giải quyết hay chưa? Có con số cụ thể nào ghi nhận sự phát triển của doanh nghiệp hay không, thưa chị?

Chị Dung: Sau 3 năm sử dụng phần mềm MobiWork DMS, các vấn đề của hệ thống phân phối, cơ bản đã được giải quyết. Quy trình làm việc đã được rút ngắn, số liệu cũng đã chính xác hơn, giảm thiểu sai số nhất có thể.

Hiện tại Hà Nội Foods có hơn 4.500 khách hàng. Nghĩa là sau 3 năm ứng dụng phần mềm MobiWork DMS, doanh nghiệp đã có thêm hơn 4000 khách hàng mới, số lượng khách hàng không hể nhỏ. Trong đó, nhóm khách hàng chủ yếu là các hệ thống siêu thị lớn, ngoài ra còn có các nhà phân phối, đại lý và các bếp ăn công nghiệp, trải dài từ Bắc tới Nam.

Trong năm 2022, Hà Nội Foods đang nghiên cứu, hợp tác với một số đơn vị để xuất khẩu sản phẩm của công ty ra thị trường nước ngoài.

MobiWork DMS: Chị có muốn nhắn gửi điều gì đến độc giả hay không?

Chị Dung: Cho chị nhắn gửi đến MobiWork DMS đi!

Thay mặt công ty Hà Nội Foods, tôi xin cảm ơn đội ngũ MobiWork DMS đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để xây dựng nên một phần mềm tuyệt vời, giải quyết được những khó khăn chung của các doanh nghiệp sản xuất và phân phối trong thời đại số. Chắc chắn phần mềm của các bạn đang rất có ích, tôi hy vọng các bạn tiếp tục cải tiến để tăng thêm tính năng và trải nghiệm của người sử dụng. Xin cảm ơn!

MobiWork DMS: Vâng, cảm ơn chị về cuộc trò chuyện rất thú vị hôm nay.

ông ty Cổ phần Hà Nội Foods Việt Nam

Công ty Cổ phần Hà Nội Foods Việt Nam (HNF Foods) được thành lập vào ngày 11 tháng 07 năm 2014 và đã trải qua 5 năm hình thành và phát triển mạnh mẽ. HNF Foods khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường cung cấp thực phẩm sạch trong và ngoài khu vực thông qua mô hình sản xuất khép kín Feed – Farm – Food. Tập trung vào lĩnh vực chế biến thực phẩm thuần Việt, HNF Foods cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sản phẩm luôn đạt chất lượng cao và đã được tin tưởng phân phối rộng rãi tại các siêu thị lớn trên toàn quốc.

HNF Foods tiếp tục mở rộng với những sản phẩm thượng hạng, đậm chất truyền thống Việt Nam được phân phối qua mạng lưới đại lý và nhà phân phối trên toàn quốc, cùng với chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh. Công ty hiện đang sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng: Kim chi Cô Hường, với các sản phẩm kim chi cải thảo và kim chi củ cải được lên men tự nhiên theo công thức chuẩn phong vị Hàn Quốc; và Damee Foods, chuyên chế biến các sản phẩm ăn sẵn từ thịt như giò lụa, giò bò, xúc xích, nem chua và nhiều món khác. Các sản phẩm của HNF Foods không chỉ được sản xuất trên dây chuyền hiện đại mà còn đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Với sứ mệnh trở thành niềm tự hào của người Việt vươn ra thế giới, HNF Foods không ngừng đầu tư vào công nghệ và trang thiết bị hiện đại, phát triển nguồn lực và duy trì chất lượng thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Những nỗ lực này đã được ghi nhận khi HNF Foods nhận giải thưởng Thương Hiệu Nổi Tiếng Đất Việt do người tiêu dùng bình chọn năm 2018. Công ty cam kết tiếp tục đổi mới, phát triển bền vững và nâng cao vị thế trên thị trường, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của ngành thực phẩm Việt Nam.

Bài viết liên quan

EUROSUPER và hành trình 20 năm “Buôn thời gian - Bán ánh sáng”

EUROSUPER và hành trình 20 năm “Buôn thời gian – Bán ánh sáng”

Sau 20 năm phát triển, EUROSUPER hiện là một trong các doanh nghiệp sản xuất và phân phối thiết bị chiếu sáng, thiết bị điện hàng đầu tại Việt Nam. Anh Nguyễn Đình Việt – Giám đốc Kinh doanh EUROSUPER đã chia sẻ về chặng đường tạo dựng thành công của doanh nghiệp này. Lật

Dược phẩm Đông Á hợp tác cùng MobiWork DMS

Quản trị thông minh: cách Dược Đông Á sử dụng MobiWork DMS để tối ưu hóa hệ thống phân phối

Quản trị thông minh: cách Dược Đông Á sử dụng MobiWork DMS để tối ưu hóa hệ thống phân phối Chuyển đổi số là quy luật tất yếu của kỷ nguyên thông tin, những đổi mới công nghệ ngày nay đã làm thay đổi hoàn toàn đời sống con người, cũng như các kỹ thuật

MobiWork DMS - Hành trang chinh phục thị trường của công ty thực phẩm 3 Brothers

MobiWork DMS – Hành trang chinh phục thị trường của công ty thực phẩm 3 Brothers

3 Brothers Foods được thành lập vào năm 2020 với mong muốn cùng sự nỗ lực mang đến cho khách hàng những món ăn đặc sản đậm đà hương vị quê hương. Tuy mới thành lập, nhưng kinh nghiệm, sự sáng tạo trong từng món ăn và tâm huyết của đội ngũ nhân sự không

Mutosi ứng dụng MobiWork DMS quản lý thông tin xuyên suốt trên kênh phân phối 3000 điểm bán

Mutosi ứng dụng MobiWork DMS quản lý thông tin xuyên suốt trên kênh phân phối 3000 điểm bán

Mutosi là thương hiệu máy lọc nước hàng đầu tại Việt Nam, sở hữu 59 nhà phân phối độc quyền tại các tỉnh thành và 3000 điểm bán trên toàn quố

Ottogi Việt Nam và hành trình 3 năm xây dựng kênh phân phối lớn mạnh cùng MobiWork

Ottogi Việt Nam và hành trình 3 năm xây dựng kênh phân phối lớn mạnh cùng MobiWork Nhân một buổi hỗ trợ đào tạo nâng cao phần mềm DMS cho Khách hàng thân thiết – Ottogi Việt Nam, chúng tôi tranh thủ gặp anh Nguyễn Đức Tùng, Leader dự án Chuyển đổi số hệ thống

Trí Việt Phát Foods kiến tạo hương vị vẹn tròn niềm tin

Trí Việt Phát Foods: kiến tạo hương vị vẹn tròn niềm tin

Trí Việt Phát Foods: kiến tạo hương vị vẹn tròn niềm tin Tháng 3 năm 2023, Trí Việt Phát Foods vinh dự được trao tặng giải thưởng “Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023”. Giải thưởng lần này là dấu mốc quan trọng và là một trong những thành tích xuất sắc của doanh

« Previous Next »
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc