Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, giấy Tiến Hiếu là một trong những thương hiệu dẫn đầu về lĩnh vực sản xuất và phân phối giấy silk tại Việt Nam. Trò chuyện cùng anh Đỗ Hiếu – Quản lý kinh doanh giấy Tiến Hiếu để thấu hiểu chặng đường phát triển và “bước tiến” chuyển đổi số hệ thống phân phối của doanh nghiệp này.
Anh cảm nhận như thế nào về chặng đường phát triển hơn 20 năm qua của giấy Tiến Hiếu?
Công ty Giấy Tiến Hiếu được thành lập vào năm 2001. Trải qua 7 năm phân phối trong ngành giấy Tissue, năm 2008, Tiến Hiếu ra mắt thương hiệu giấy đầu tiên – Fairy. Đến năm 2009, thương hiệu thứ 2 – giấy Hanoi silk ra đời. Tại thời điểm đó, chúng tôi là đơn vị tiên phong và duy nhất đưa vào thị trường sản phẩm giấy vệ sinh 3 lớp.
Năm 2011, chúng tôi mở rộng nhà máy sản xuất với diện tích 9000m2, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe trong sản xuất cũng như trong nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Cũng trong năm này, ra mắt thêm thương hiệu giấy BiBi.
Đến năm 2020, Tiến Hiếu quyết định chuyển đổi số hệ thống phân phối của doanh nghiệp.
Hơn 20 năm có mặt trên thị trường, Tiến Hiếu có một lịch sử phát triển và đổi mới rất đáng tự hào. Chúng tôi có sự thấu hiểu về nhu cầu thị trường giấy. Cùng với mong muốn cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam một sản phẩm giấy chất lượng với giá cả phải chăng, chúng tôi đã và đang khẳng định vị trí của mình trong sản xuất, trở thành thương hiệu giấy quen thuộc của người Việt.
Vậy theo anh, đâu là yếu tố tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp của mình?
Thành công của Tiến Hiếu được đo bằng 2 yếu tố chính: con người và chất lượng sản phẩm. Chúng tôi luôn chú trọng phát triển đội ngũ nhân sự chính trực, chuyên nghiệp và sáng tạo. Mỗi nhân sự của Tiến Hiếu đều thấu hiểu văn hóa chung: tận tâm và tận tình trong từng công việc. Về sản phẩm, chúng tôi luôn nỗ lực nghiên cứu, cho ra thị trường sản phẩm chất lượng tốt với mức giá phải chăng nhất.
Năm 2020, Tiến Hiếu quyết định chuyển đổi số hệ thống phân phối của doanh nghiệp, anh có thể chia sẻ thêm về “bước tiến” này?
Từ năm 2018, Tiến Hiếu đã tìm hiểu và cân nhắc ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số hệ thống phân phối của doanh nghiệp, tuy nhiên thời điểm đó còn một số lý do khách quan nên chưa thể thực hiện được. Phải đến năm 2020, trước khi dịch bệnh covid-19 “hoành hành” tại Việt Nam, khi mọi thứ đã sẵn sàng, chúng tôi quyết định ứng dụng phần mềm DMS.
Trong số rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm, Tiến Hiếu đã lựa chọn nhà cung cấp là MobiWork Việt Nam. Đây là đơn vị cung cấp phần mềm DMS phổ biến nhất trên thị trường và chi phí triển khai cũng rất hợp lý. Đặc biệt là thời gian triển khai phần mềm rất nhanh chóng, trong khoảng 2 tháng, chúng tôi đã triển khai thành công ứng dụng cho toàn hệ thống của mình. Từ đó đến nay, phần mềm vẫn luôn hoạt động tốt, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của chúng tôi.
Tại thời điểm triển khai phần mềm MobiWork DMS, doanh nghiệp có gặp phải rào cản gì hay không?
Thực tế khi thay đổi từ cách làm thủ công sang ứng dụng công nghệ đã có những rào cản nhất định, tuy nhiên điều đó không quá lớn. Chúng tôi có sự đồng thuận từ các cấp lãnh đạo cho đến bộ phận nhân sự, do đó chỉ mất 1 đến 2 tháng để mọi người làm quen và bắt nhịp được với công nghệ mới.
Anh có thể cho biết, ứng dụng phần mềm MobiWork DMS mang lại lợi ích gì cho Tiến Hiếu?
Nâng cao hiệu quả bán hàng của nhân viên Sales thị trường là lợi ích đầu tiên. Salesman không còn phải vất vả tự nhớ, ghi chép tính toán trên giấy tờ hoặc phải làm báo cáo tay như trước nữa từ đó giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất làm việc.
Tiết kiệm chi phí là lợi ích tiếp theo mà chúng tôi nhận được. Chúng tôi có thể chi những khoản đầu tư hợp lý hơn bởi các báo cáo nhận về đều trung thực, minh bạch.
Ngoài ra, dựa vào các báo cáo trực quan, chúng tôi có thể đo lường chính xác độ phủ của ngành hàng, dựa vào đó phát hiện cơ hội bán hàng cho từng sản phẩm.
Cuối cùng, trên cương vị là người đã chuyển đổi số thành công, anh có lời khuyên gì có các doanh nghiệp sản xuất và phân phối?
Tiến Hiếu luôn đặt bản thân doanh nghiệp trong tâm thế không ngừng học hỏi và phát triển. Do đó tôi chỉ có thể chia sẻ quan điểm và trải nghiệm cá nhân với các bạn. Với tôi, công nghệ chỉ là công cụ hỗ trợ con người. Tuy nhiên, phải nhấn mạnh rằng, việc áp dụng công nghệ mang lại những kết quả rất tích cực. Từ những số liệu xác thực nhất do MobiWork DMS cung cấp, chúng tôi đã hoạch định được chiến lược kinh doanh rất rõ ràng và hiệu quả. Trong thời đại 4.0, việc áp dụng công nghệ là tất yếu, không sớm thì muộn, doanh nghiệp sản xuất và phân phối nào cũng cần thực hiện.
Cảm ơn những chia sẻ của anh Hiếu!
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS.
Bài viết liên quan
- MobiWork ra mắt “Frappe HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
- Phân bón Tiến Nông số hóa quản lý đội ngũ Sales thị trường trên nền tảng MobiWork DMS
- Quản trị thông minh: cách Dược Đông Á sử dụng MobiWork DMS để tối ưu hóa hệ thống phân phối
- Quản lý nhân viên Sales hiệu quả như Thiết bị nhà bếp Cores
- Thiết bị vệ sinh Dugi cùng MobiWork DMS mang sự tiện nghi đến mọi gia đình
- MobiWork DMS: Chìa khóa quản lý kênh phân phối hiệu quả của Kaisu Group