Với một doanh nghiệp đã từng sử dụng DMS như Nagakawa, không quá khó để giải thích và giới thiệu về phần mềm. Tuy nhiên, vấn đề chủ chốt nằm ở việc phải chứng minh được phần mềm đó phù hợp về mặt nhu cầu sử dụng và dịch vụ sau bán hàng tốt để luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp. Với kinh nghiệm triển khai giải pháp cho hàng nghìn doanh nghiệp, NPP lớn nhỏ khắp cả nước, MobiWork DMS đã “chinh phục” được sự tin tưởng đồng hành của Nagakawa.
Mục lục nội dung:
Hành trình 20 năm phát triển của điều hòa Nagakawa
Khi nghe nhắc đến điều hòa Nagakawa có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một thương hiệu Nhật Bản. Tuy nhiên, Nagakawa thực chất lại là một thương hiệu “thuần Việt”. Từ một công ty liên doanh nhỏ thành lập năm 2002 tại Vĩnh Phúc với tổng số vốn đầu tư khoảng 100 tỷ, đến nay, Nagakawa đã trở thành tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Trong những năm đầu xây dựng, nhãn hàng chủ yếu đầu tư cơ sở vật chất vào việc sản xuất các loại điều hòa, máy lạnh. Sau khi mở rộng hoạt động và tiến tới niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Nagakawa bắt đầu “lấn sân” sản xuất những sản phẩm gia dụng khác như: cây nước nóng lạnh, máy lọc nước, các loại nồi, quạt – máy làm mát, lò nướng, bếp… Với sự đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã, nhãn hàng đang dần đáp ứng được nhu cầu về sản phẩm của đông đảo khách hàng.
Bên cạnh việc phát triển sản phẩm, mở rộng ngành nghề sản xuất kinh doanh, năm 2021 Nagakawa tiếp tục công tác mở rộng và phát triển thị trường phân phối tại khu vực miền Trung và miền Nam, đưa sản phẩm Nagakawa vào các hệ thống siêu thị điện máy lớn trên toàn quốc, điển hình là hệ thống Điện máy Xanh. Ngoài những kênh bán hàng truyền thống, Nagakawa đầu tư mạnh mẽ vào kênh Thương mại điện tử, kết hợp với những sàn Thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam như Tiki, Lazada, Shopee…
Mục tiêu đến năm đến 2025 Nagakawa sẽ trở thành top 5 thương hiệu sản xuất và phân phối điều hòa không khí tại Việt Nam, trở thành thương hiệu dẫn đầu trong ngành Thiết bị Nhà bếp cao cấp; dịch chuyển định vị ngành hàng Gia dụng từ phân khúc phổ thông sang phân khúc trung cao cấp, xuất khẩu sản phẩm thương hiệu Nagakawa ra thị trường Đông Nam Á và các khu vực lân cận.
Hành trình triển khai phần mềm MobiWork DMS của thương hiệu Nagakawa
Được biết trước khi đến với MobiWork, Nagakawa đã từng sử dụng DMS của một đơn vị cung cấp phần mềm khác, tuy nhiên không đáp ứng được nhu cầu quản lý của doanh nghiệp. Vào giai đoạn Nagakawa đang muốn tìm kiếm một phần mềm DMS khác ổn định, đầy đủ tính năng quản trị hệ thống phân phối để sử dụng lâu dài, công ty biết đến MobiWork DMS qua tin tức Tập Đoàn Tân Á Đại Thành triển khai phần mềm DMS của MobiWork. Trên cơ sở đó, Nagakawa cùng MobiWork đã có buổi gặp gỡ trao đổi, tư vấn về lộ trình triển khai DMS.
Với một doanh nghiệp đã từng sử dụng DMS như Nagakawa, không quá khó để giải thích và giới thiệu về phần mềm. Tuy nhiên, vấn đề chủ chốt nằm ở việc phải chứng minh được phần mềm đó phù hợp về mặt nhu cầu sử dụng và dịch vụ sau bán hàng tốt để luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp. Với kinh nghiệm triển khai giải pháp cho hàng nghìn doanh nghiệp, NPP lớn nhỏ khắp cả nước, MobiWork DMS đã “chinh phục” được sự tin tưởng đồng hành của Nagakawa.
Trong giai đoạn đầu triển khai dự án, Nagakawa chủ yếu sử dụng tính năng Quản lý nhân viên bán hàng và Quản lý đơn hàng của phần mềm MobiWork DMS. Theo đó, cụ thể phần mềm MobiWork DMS sẽ giúp Nagakawa:
- Quản lý và sắp xếp nhật trình, lộ trình tuyến bán hàng hợp lý, khoa học hơn, tránh tình trạng chéo tuyến, chồng tuyến, một điểm bán có nhiều salesman phụ trách.
- Giám sát nhân viên đi thị trường: Theo đó Nhà quản lý sẽ nắm bắt chính xác vị trí, thời gian, lộ trình di chuyển của sales ngay trên bản đồ số GPS. Từ đó, có thể nắm bắt tình hình hoạt động và đánh giá năng lực của nhân viên chính xác hơn.
- Tự động hóa bán hàng giúp nhân viên sales có thể đặt hàng ngay tại điểm bán trên thiết bị di động. Quá trình thực hiện đơn hàng được rút ngắn tối đa, giảm thiểu sai sót và tăng hiệu quả bán hàng.
- Quản lý dữ liệu NPP, điểm bán: thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng, tồn ngoài thị trường, công nợ khách hàng,…
- Báo cáo doanh số, chỉ tiêu bán hàng: Cung cấp báo cáo bán hàng, báo cáo doanh thu, doanh số, CTKM, chỉ tiêu KPIs,…
Sau khi hệ thống đã đi vào ổn định, Nagakawa sẽ tiếp tục bước sang giai đoạn 2 trong lộ trình triển khai, áp dụng thêm nhiều tính năng khác như quản lý hàng tồn ngoài thị trường, quản lý độ phủ thị phần,…
Việt Nam là quốc gia đứng thứ hai tại châu Á về tiêu thụ điều hòa, chỉ sau Ấn Độ và Indonesia. Tính đến năm 2020, miếng bánh điều hòa không khí tại Việt Nam được chia sẻ bởi khoảng 50 nhãn hiệu khác nhau, như Daikin, Panasonic, Mitsubishi, LG, Samsung… Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và phải làm thị trường từ con số không, một thương hiệu sinh sau đẻ muộn như Nagakawa đã phải đối mặt với nhiều khó khăn để đạt thành công. Từ đây, MobiWork mong rằng có thể đồng hành cùng Nagakawa trên con đường phát triển hệ thống phân phối của doanh nghiệp.
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS.
- MobiWork DMS – Bí quyết thành công của các “ông lớn” ngành Dược Việt Nam
- Công ty Cổ phần Trung ương ZATA Tăng Cường Hiệu Quả Phân Phối với MobiWork DMS
- Tăng Cường Sức Mạnh Phân Phối CTCP Vật Tư Trang Thiết Bị Y Tế Sài Gòn Với MobiWork DMS
- Phúc Sinh Consumer Đột Phá Hiệu Quả Phân Phối Nhờ Áp Dụng MobiWork DMS
- Eurovit Pharma & MobiWork DMS: Hợp tác nâng tầm quản lý kênh phân phối Dược phẩm
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS