Nhận thức được tầm quan trọng của đội ngũ nhân viên bán hàng, trong khi thực tế các phần mềm DMS có trên thị trường lại chỉ tập trung vào nhà quản trị. Để khắc phục nhược điểm này, MobiWork đã có một cuộc “đại cách mạng”, nâng cấp toàn bộ ứng dụng di động nhằm hỗ trợ triệt để hoạt động bán hàng ngoài thị trường của nhân viên bán hàng.
Với lần nâng cấp này, mọi thông tin cần thiết hỗ trợ nhân viên bán hàng tại điểm bán đều có đầy đủ trên ứng dụng di động. Nhân viên đi chào hàng chỉ cần một chiếc smartphone có cài đặt MobiWork DMS là đủ.
1. Cơ chế gợi ý đơn hàng thông minh
Nhằm tiết kiệm tối đa thời gian lên đơn hàng của nhân viên bán hàng, đồng thời đưa ra gợi ý sản phẩm, số lượng phù hợp nhất với điều kiện và khả năng đặt hàng của điểm bán. Cơ chế gợi ý đơn hàng của MobiWork DMS dựa trên lịch sử đặt hàng của điểm bán, tồn kho và trọng số dự phòng.
Cơ chế này thông minh ở chỗ không chỉ gợi ý đơn hàng theo thói quen mua hàng của Khách hàng mà còn dựa vào thực tế tiêu thụ hàng tại điểm bán đó để đưa ra gợi ý về sản phẩm, số lượng nên đặt hợp lý nhất. Từ đó tối ưu khả năng bán hàng của cửa hàng và doanh số của nhân viên bán hàng.
Để có thể thực hiện được chức năng gợi ý đơn hàng theo cơ chế trên, Admin cần phải lựa chọn cấu hình gợi ý đơn hàng: “Lịch sử bán hàng, lịch sử đặt hàng, tồn kho, dự trữ” và điền đầy đủ các thông số yêu cầu như trong ảnh minh họa.
Khi đó, nhân viên bán hàng ngoài thị trường chỉ cần vào mục “Đặt đơn”, phần mềm sẽ tự ra đơn hàng phù hợp cho khách hàng, nhân viên có thể không cần thao tác và tính toán gì thêm.
Ngoài ra, đối với các điểm bán chỉ có khả năng đặt hàng trong phạm vi một lượng tiền nhất định, thay vì nhân viên phải tính toán cân đối đơn hàng thì phần mềm sẽ tự động điều chỉnh đơn hàng đã gợi ý theo khả năng chi trả của khách hàng.
2. Hiển thị bản đồ chỉ đường hỗ trợ lấy lại vị trí khi check in
Khi check-in viếng thăm khách hàng, rất nhiều trường hợp nhân viên bị sai vị trí mà không biết lí do vì sao. Nâng cấp này cung cấp giao diện trực quan trên bản đồ giúp nhân viên có thể xác định được vị trí hiện tại của mình và vị trí của khách hàng. Từ đó nhân viên có thể lấy lại vị trí để vị trí check-in khớp với vị trí khách hàng.
3. Báo cáo chi tiết điểm bán
Nhân viên bán hàng khi viếng thăm điểm bán sẽ cần những thông tin gì để hỗ trợ tư vấn bán hàng?
Trên ứng dụng di động nhân viên bán hàng có thể xem nhanh không chỉ thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng của từng điểm bán mà còn có thể xem nhanh các báo cáo của điểm bán đó bao gồm: Số đơn hàng đã đặt trong tháng, tồn kho và công nợ hiện tại.
Việc nắm bắt nhanh thông tin điểm bán có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ nhân viên bán hàng chăm sóc điểm bán. Nhân viên bán hàng có cơ sở cụ thể để lập kế hoạch bán hàng, đưa ra các chiến lược bán hàng của riêng mình mà không còn cảm thấy “lơ mơ” với thị trường mình phụ trách. Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả làm việc, tối ưu kết quả bán hàng.
4. Báo cáo hoạt động và kết quả bán hàng ngay trên thiết bị di động
Không chỉ hỗ trợ các báo cáo trực tuyến cho Giám sát và nhà quản lý, Nhân viên bán hàng có thể tự theo dõi hoạt động đi tuyến và kết quả bán hàng, viếng thăm khách hàng của mình dễ dàng ngay trên thiết bị di động. Từ đó nhân viên bán hàng có những đánh giá tổng quát và chi tiết về hiệu quả làm việc của mình, dễ dàng đưa ra các phương án tăng trưởng doanh số hoặc kế hoạch làm việc hợp lý.
4.1. Báo cáo kết quả đi tuyến
Việc theo dõi và quản lý tuyến bán hàng sẽ trở nên khó khăn hơn khi mỗi nhân viên có tới hàng trăm tuyến. Cập nhật mới này giúp nhân viên có thể thống kê kết quả đi tuyến từng ngày ngay trên di động theo các tiêu chí như viếng thăm có đơn hàng, viếng thăm không có đơn hàng, số khách hàng chưa viếng thăm và tổng số khách hàng phải viếng thăm. Như vậy nhân viên bán hàng có thể biết được có bao nhiêu khách hàng chưa được viếng thăm để điều chỉnh kế hoạch làm việc cho phù hợp.
Để theo dõi chính xác là những tuyến nào chưa viếng thăm nhân viên chỉ cần quay lại giao diện “Viếng thăm” và chọn bộ lọc để kiểm tra.
4.2. Báo cáo Viếng thăm khách hàng
Cập nhật này giúp nhân viên có thể biết được danh sách các khách hàng đã viếng thăm cùng với kết quả đạt được của lần viếng thăm đó như thời gian viếng thăm, có đặt hàng hay không, trong tuyến hay ngoại tuyến và số lượng hình ảnh đã chụp.
4.3. Nhật ký chấm công
Nhân viên bán hàng dù thường xuyên làm việc ngoài thị trường vẫn có thể xem lại được nhật ký chấm công của mình với các thông tin như thời gian chấm công vào, thời gian chấm công ra, thời gian đi trễ về sớm và tổng số thời gian làm việc trong ngày.
4.4. Kết quả bán hàng theo đơn đặt hàng, phiếu bán hàng
Nhân viên bán hàng hoàn toàn tách rời giấy tờ sổ sách và các công vụ quản lý thủ công trong quản lý và theo dõi kết quả bán hàng của mình. Các kết quả bán hàng được hiển thị chi tiết, dễ theo dõi ngay trên ứng dụng MobiWork DMS. Nhân viên có thể tra cứu bất cứ lúc nào.
Kết quả bán hàng theo “Đơn đặt hàng” thống kê danh sách các Khách hàng đã đặt hàng và sản phẩm được đặt mua theo khoảng thời gian lựa chọn.
Kết bán hàng theo “Phiếu bán hàng” thống kê danh sách các Khách hàng đã mua hàng và sản phẩm đã được bán theo khoảng thời gian lựa chọn.
4.4. Báo cáo chỉ tiêu KPI
KPIs là phần nhân viên bán hàng nào cũng quan tâm nhưng lại rất khó để theo dõi. Nhân viên bán hàng thường phải tự thống kê và theo dõi bằng tài liệu riêng, hoặc bằng trí nhớ. Tuy nhiên, sẽ rất khó để nhân viên nắm được tổng quan kết quả thực hiện chỉ tiêu KPIs hiện tại thế nào so với kế hoạch đề ra và so với kết quả tháng trước.
Cập nhật này cung cấp báo cáo chỉ tiêu KPIs của nhân viên bán hàng hiển thị trực quan theo dạng biểu đồ, hiển thị kết quả ba tháng liên tiếp và so sánh trực tiếp với chỉ tiêu đề, bao gồm: số khách hàng viếng thăm, đơn hàng, doanh thu, doanh số, sản lượng, SKU.
Như vậy, nhân viên không cần vất vả thống kê hay ghi nhớ từng thông tin bán hàng, tình hình thực hiện chỉ tiêu KPIs mà có thể tra cứu bất cứ lúc nào trên smartphone. Từ đó có kế hoạch bán hàng cụ thể để thực hiện được các mục tiêu mà cấp trên đề ra.
4.5. Báo cáo Khách hàng chưa phát sinh doanh số
Làm sao để biết được trong tháng này hoặc trong vài tháng liên tiếp có bao nhiêu khách hàng chưa phát sinh doanh số? Nếu một nhân viên quản lý tới vài trăm khách hàng thì sẽ là khó để trả lời được ngay câu hỏi này.
Tuy nhiên, đối với ứng dụng MobiWork DMS, nhân viên bán hàng có thể tra cứu bất cứ lúc nào số lượng và thông tin các điểm bán chưa phát sinh doanh số để chăm sóc kịp thời.
5. Cấu hình chức năng hiển thị trên trang chủ ứng dụng di động
Cho phép Khách hàng có thể cấu hình những chức năng cần thiết hiển thị lên màn hình trang chủ của ứng dụng di động MobiWork DMS phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
Để thiết lập được trang chủ này, admin vào ứng dụng MobiWork DMS trên website, sau đó vào “Cấu hình” trong cây đơn vị để thiết lập.