Tiêu dùng nhanh là ngành hàng có lợi nhuận cao, dễ tiêu thụ nhưng dễ thất thoát và rất khó quản lý. Chủ doanh nghiệp không thể kiểm soát được hoạt động kinh doanh của các nhà phân phối, hoạt động chào hàng của các nhân viên thị trường 24/24, do đó việc thất thoát, bỏ sót khách hàng là không thể tránh khỏi.
Mục lục nội dung:
Lý do tiền của doanh nghiệp chưa kịp sinh ra đã vội rơi
1. Bỏ sót đơn hàng, để khách hàng rời đi do chậm trễ
Khi số lượng đơn hàng của doanh nghiệp tăng lên không thể đếm được, việc quản lý và xử lý gây cho doanh nghiệp không ít phiền toái. Rất nhiều doanh nghiệp đã hơn một lần bỏ sót đơn hàng do không quản lý tốt.
Nhưng tệ hơn cả lại là tình trạng để khách hàng rời đi do xử lý đơn hàng quá chậm trễ. Việc nhân viên đặt hàng tại điểm bán, quay về trụ sở lên đơn rồi đợi kế toán duyệt, chuyển cho bộ phận kho tiêu tốn rất nhiều thời gian. Khi đó khách hàng sẵn sàng rời đi tìm nhà cung cấp khác.
2. Nhân viên kinh doanh “nhởn nha” làm việc trong khi thị trường đang hối thúc
Mỗi ngày doanh nghiệp có rất nhiều nhân viên kinh doanh ngoài thị trường, nhưng có chắc họ đang viếng thăm khách hàng hay đang tạt vào quán cafe nào đó “tránh nắng” nhưng vẫn báo cáo đi gặp khách hàng?
Khi đó thay vì có thêm khách hàng, đơn hàng mới thì doanh nghiệp vẫn phải chi trả phụ phí đi lại trong khi chẳng nhận được thêm gì.
3. Không quản lý được hàng tồn kho ngoài thị trường
Đặc thù của ngành tiêu dùng nhanh là mặt hàng đa dạng, cung cấp nhiều loại sản phẩm khác nhau. Hàng bán theo nhiều đơn vị nên nhân viên khó kiểm soát chính xác số lượng xuất, nhập, tồn kho từng loại.
Việc luân chuyển hàng hóa giữa các cơ sở diễn ra thường xuyên, nếu nhân viên không ghi hoặc quên ghi chép sẽ dẫn tới tình trạng kho thừa, kho thì thiếu hàng.
Không quản lý được hàng tồn kho còn dẫn tới việc không nắm được thời gian nhập hàng, hạn sử dụng, dẫn tới việc hư hỏng và phải tiêu hủy một cách lãng phí.
Giải pháp chắt chiu từng cơ hội bán hàng và không để tiền rơi
1. Rút ngắn quy trình bán hàng
Một số doanh nghiệp cẩn trọng hơn đã thuê hẳn nhân viên chuyên quản lý đơn hàng và các giao dịch diễn ra mỗi ngày. Đây cũng là một cách giúp doanh nghiệp có thể xử lý đơn hàng được tốt hơn, tránh việc nhầm lẫn, bỏ sót.
Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng phần mềm quản lý hệ thống phân phối Mobiwork DMS. Với tính năng đặt ĐƠN HÀNG TRỰC TUYẾN nhân viên bán hàng có thể lên đơn hàng ngay tại điểm bán bằng thiết bị di động, kế toán duyệt đơn và tiến hành xuất kho chỉ sau chưa đầy 3s. Quy trình bán hàng được rút ngắn triệt để, độ trễ đơn hàng gần như = 0
2. Quản lý, giám sát bài bản nhân viên kinh doanh
Việc sử dụng giám sát viên để quản lý hoạt động bán hàng của đội ngũ nhân viên kinh doanh đang là phương thức phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Đó gần như là cách tốt nhất để kiểm soát nhân viên khi chưa xuất hiện phần mềm DMS.
Hòa cùng làn sóng công nghệ hiện đại ngày nay, để tiết kiệm chi phí nhân lực, tăng hiệu quả làm việc của nhân viên, chức năng GIÁM SÁT NHÂN VIÊN của Mobiwork DMS là điều không nhà lãnh đạo nào muốn từ chối. Mọi hoạt động viếng thăm khách hàng của nhân viên đều được hiển thị trên bản đồ số, cấp quản lý có thể theo dõi mọi lúc mọi nơi.
3. Kiểm tra kho thường xuyên
Chủ đại lý phải tiến hành kiểm tra kho thường xuyên, ghi chép thống kê cẩn thận. Với số lượng hàng nhiều, việc kiểm kho sẽ mất rất nhiều thời gian. Chủ đại lý có thể thuê nhân viên kho, hoặc sử dụng máy kiểm kho để tiết kiệm thời gian, công sức.
Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp phân phối hiện nay sử dụng Mobiwork DMS. Với tính năng quản lý chi tiết, chính xác từng giao dịch xuất, nhập, tồn giúp việc quản lý kho trở nên dễ dàng hơn, tránh thất thoát và sai số.
4. Kiểm tra các báo cáo
Để không mất thời gian chờ đợi việc tổng hợp báo cáo từ các bên, Mobiwork DMS hỗ trợ doanh nghiệp phân phối với hơn 15 loại báo cáo, phục vụ cho mọi nhu cầu quản lý, theo dõi của cấp lãnh đạo.
Các báo cáo được tổng hợp chi tiết, rõ ràng, tường minh xóa tan mọi rào cản về không gian và thời gian. Hỗ trợ lãnh đạo kịp thời nhìn ra vấn đề đang tồn đọng trong doanh nghiệp nhằm tìm cách tháo gỡ kịp thời.
Tâm lý chung của các lãnh đạo doanh nghiệp là ứng dụng công nghệ quản lý cũng tốt nhưng chưa ứng dụng cũng chẳng sao. Xét về khía cạnh kinh tế, một phần mềm DMS với giá dịch vụ rất phải chăng nếu không muốn nói là rẻ nhưng lại có thể đem tới ít nhất 4 giải pháp cải thiện tình hình kinh doanh cho doanh nghiệp bạn. Vậy tại sao doanh nghiệp còn chần chừ chưa áp dụng?
Gọi ngay 090 150 8000 để được tư vấn và DÙNG THỬ MIỄN PHÍ. Hãy để tiền sinh tiền, đừng để tiền rơi!
Bài viết liên quan :
- MobiWork DMS + ERPNext: Giải Pháp Tích Hợp Sẵn “Chìa Khóa Trao Tay” Cho Quản Lý Phân Phối và Vận Hành Doanh Nghiệp
- Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
- Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
- Review các phần mềm ERP mà MobiWork DMS đã tích hợp: Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp phân phối?
- Phần mềm DMS là gì?
- Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
- Quản lý danh mục sản phẩm – Chìa khóa giúp tăng doanh số không phải ai cũng biết
- Dự báo bán hàng là gì? 7 sale forecast method tốt nhất dành cho nhà quản lý
- Xây dựng kênh phân phối cho sản phẩm mới như thế nào?
- 10 phương pháp kiểm kê hàng tồn kho đơn giản dành cho nhân viên kho
- Chốt sale chỉ sau 7 bước trong quy trình bán hàng tại cửa hàng
- Hiệu ứng Bullwhip là gì? Giải pháp giảm thiểu tác động của Bullwhip lên chuỗi cung ứng