Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Tìm hiểu A-Z hoạt động phân phối thuốc trong chuỗi cung ứng dược phẩm

3 Tháng Tám
2021

Nhà phân phối là gì? Kinh nghiệm làm nhà phân phối

13 Tháng Chín
2021

Q&A Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng tính năng tích hợp DMS – Shopee

30 Tháng Chín
2021

MobiWork DMS: Giải Quyết Nỗi Đau Chuyển Đổi Số Với Gói Miễn Phí 100% Tích Hợp DMS và ERP

22 Tháng Mười
2024
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • Thế giới quản trị

6 yếu tố để trở thành Account Manager giỏi

avatar
by
Quân Đinh
posted on
15 Tháng Sáu, 2016
lượt xem

800

0

1. Nắm rõ tất cả “những mối quan tâm” của mình

Phục vụ client là việc vô cùng quan trọng. Rõ ràng là vậy. Nhưng một AM hàng đầu sẽ biết rằng client cũng chỉ là một trong những mối quan tâm của họ. Có lẽ, client đứng hàng đầu trong danh sách ưu tiên, nhưng cũng chỉ là 1 trong số nhiều nhóm người cần phải quan tâm. AM còn phải đáp ứng được mong đợi của ban lãnh đạo agency. Kế đến là những thành viên trong agency – planner, creative, producer, vâng vâng… những cỗ máy kiếm tiền của agency.

Hãy suy nghĩ về client, ban giám đốc (của agency) và những đồng nghiệp như là những cái chân của một chiếc ghế. Nếu có bất kì chân ghế nào ngắn hơn thì cả doanh nghiệp sẽ bị mất thăng bằng ngay.

Có rất nhiều người, nhiều mong đợi và nhiều yêu cầu mà AM cần phải cân bằng, đó là lý do tại sao chúng tôi liệt kê điều này đầu tiên. Một AM giỏi sẽ biết cách áp dụng những yếu tố được liệt kê ở đây cho tất cả các nhóm người mà họ phục vụ.

Tại sao điều này quan trọng? Hãy suy nghĩ về client, ban giám đốc (của agency) và những đồng nghiệp như là những cái chân của một chiếc ghế. Nếu có bất kì chân ghế nào ngắn hơn thì cả doanh nghiệp sẽ bị mất thăng bằng ngay.

2. Giao tiếp hiệu quả

Giao tiếp là chia sẻ và lắng nghe. Những AM giỏi rất nhanh chóng và nhất quán trong việc chia sẻ những thông tin quan trọng, dù cho đó là cập nhật thông tin chiến dịch cho client, hay tình hình của client cho các đồng nghiệp để sử dụng trong dự án, hoặc là báo cáo tình hình của các client lớn cho ban giám đốc.

Họ cũng là những người nghe nhiều hơn nói. Họ đặt câu hỏi để tìm hiểu điều gì thực sự đang diễn ra. Và họ cũng không chờ đợi ai đó đến để chia sẻ với họ. AM giỏi là những người quan tâm đặc biệt đến thành công của mọi người. Họ chủ động trong việc chia nhỏ những vấn đề và khiến cho người khác muốn chia sẻ với họ.

Tại sao điều này lại quan trọng? Không ai thích sự thất thường. Giao tiếp hiệu quả nghĩa là những mong đợi, sự ưu tiên và mục tiêu phải luôn rõ ràng với tất cả mọi người.

3. Vừa bao quát, vừa chi tiết

Một AM giỏi sẽ biết cái gì là quan trọng, khi nhìn tổng quan lẫn xem xét chi tiết nhỏ nhất. Họ hiểu thị trường và những mục tiêu kinh doanh khác nhau của các client. Họ biết rõ team mình đang chạy từng dự án đến đâu, và những dự án này được thực thi và đo lường hiệu quả như thế nào. Họ cũng có thể tính được giá trị mà agency đang mang lại cho client, cũng như giá trị của client mang lại cho họ.

Ngay cả khi họ không nhớ hết những dữ liệu quan trọng trong đầu, thì họ cũng biết rõ nơi nào có thể tìm ra chúng nhanh nhất.

Tại sao điều này lại quan trong? Thông tin là sức mạnh. Một AM giỏi, biết cách làm việc thuyết phục và hiệu quả, sẽ biết cách xác định vấn đề trước khi chúng xảy đến. Họ có thể dự đoán được thành công ngay khi đang diễn ra dự án. Nắm rõ chi tiết cái gì đang diễn ra giúp cho việc giao tiếp đạt được hiệu quả.

Thông tin là sức mạnh. Một AM giỏi, biết cách làm việc thuyết phục và hiệu quả, sẽ biết cách xác định vấn đề trước khi chúng xảy đến.

4. Luôn lăn xả và không ngại khó khăn

Những AM giỏi nhất không chỉ biết quản lý client. Họ đã trải qua nhiều năm“chinh chiến” trên “mặt trận marketing” để tự mình nghĩ ra và thực thi vài chiến dịch marketing. Họ có những bảng thành tích đã đem lại cho họ sự uy tín và kính nể.

Họ giữ tinh thần lăn xả của mình bằng cách cập nhật những xu hướng marketing và các ngành hàng của client. Họ cùng đồng nghiệp bắt kịp xu hướng để hiểu được agency đang làm việc như thế nào và thử thách đang ở đâu?

Tại sao điều này lại quan trọng? AM sẽ khó có thể thuyết phục client nếu không có kinh nghiệm hay sự từng trải nào. Bất kỳ AM nào muốn được tôn trọng phải có tinh thần lăn xả và công việc thực tế chứ không phải chỉ có các mối quan hệ.

5. Tránh cách tiếp cận quá quen thuộc

Bởi vì một AM giỏi phải có kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng, nên họ sẽ không muốn sử dụng một ý tưởng cho nhiều client. Họ dành thời gian để nghiên cứu từng client, về ngành hàng, về những vấn đề cốt lõi của người tiêu dùng, tính cách, những thông điệp và mục tiêu. Họ biết dẫn dắt client của mình hơn là kiểm soát.

Và bởi vì trong thế giới marketing luôn phải thay đổi, AM biết cách để định vị agency của mình thật tốt, cũng như đưa ra giải pháp sáng tạo giúp cho client nổi bật trên thị trường.

Tại sao điều này lại quan trọng? Bởi vì agency cũng cần phải nổi bật. Một AM sáng tạo sẽ nâng giá trị agency bằng việc thể hiện cho client thấy sự sáng tạo không ngừng nghỉ và chuyên môn không ngừng được nâng cao của agency mình làm.

6. Có được sự tôn trọng

Sự tôn trọng là nền tảng của mọi mối quan hệ tốt. AM trước khi có thể khiến mọi người phải làm theo ý mình thì cần phải dành thời gian để khẳng định bản thân, năng lực và sự chính trực.

Một AM giỏi hiểu được những trăn trở và động lực của mọi người trong team cũng như từ client. Họ biết cách xây dựng mối quan hệ vững chắc với mọi người, và giúp bảo vệ họ khỏi những vấn đề có thể vượt quá khả năng hay không thể cam kết được, cho dù là với client hay team nội bộ.

“Tại sao điều này lại quan trọng”: Khi mà AM có một quan hệ rộng cùng sự tin tưởng, họ sẽ có sức ảnh hưởng nhiều hơn đến đồng nghiệp và client. Điều này có thể giúp giải quyết được bất kì vấn đề nào từ việc làm client hài lòng với những lịch trình dự án thực tế cho đến việc đảm bảo được những nguồn tài nguyên cần có cho team trong quá trình thực thi.

Một AM sáng tạo sẽ nâng giá trị agency bằng việc thể hiện cho client thấy sự sáng tạo không ngừng nghỉ và chuyên môn không ngừng được nâng cao của agency mình làm.

Account Manager giỏi sẽ tìm kiếm được nhiều client mới

Những đặc điểm rất đặc biệt bởi vì chúng có thể mang lại nhiều giá trị hơn trong việc giúp một AM quản lý thành công những công việc hàng ngày.

Khi biết kết hợp những đặc điểm trên với nhau, AM sẽ là những đối tác tuyệt vời, biết cách nhìn thấy cơ hội mà agency có thể mang đến cho client. Ngược lại, họ cũng có thể có được nhiều ngân sách hơn từ client để mở rộng những mối quan hệ hiện tại.

Client luôn muốn nhiều đối tác. Nhưng một AM giỏi nhất giúp client yên tâm răng đây chính là agency duy nhất mà họ nên chọn.

Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Trụ sở chính: Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, phường Đông Ngạc, TP.Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, phường Tân Sơn Hòa, Tp. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc