Xu hướng chuyển đổi số mang đến nhiều ứng dụng công nghệ quản lý nhân viên bán hàng hữu ích dành cho các doanh nghiệp. Thay vì quản lý thủ công, nhiều doanh nghiệp lựa chọn các công cụ phần mềm quản lý nhân viên bán hàng tự động nhằm tăng hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức.
Phần mềm lập lịch trình làm việc cho nhân viên
Một trong những cách quản lý nhân viên bán hàng chính là sử dụng phần mềm lập lịch làm việc. Ngoài công việc, mỗi nhân viên phải giải quyết nhiều vấn đề, chẳng hạn như các vấn đề cá nhân và đôi khi là các nhiệm vụ khác. Ngày càng nhiều doanh nghiệp tập trung vào việc thúc đẩy cân bằng công việc/cuộc sống thông qua các lịch trình linh hoạt.
Quản lý lịch trình một thành phần quan trọng trong việc quản lý nhân viên bán hàng. Đây là lý do các ứng dụng phần mềm lập lịch làm việc của nhân viên xuất hiện. Các lợi ích của phần mềm lập kế hoạch cho nhân viên bao gồm:
Trao quyền cho nhân viên
Nhân viên nên có cơ hội để trao đổi về giờ làm việc mà họ muốn. Điều này tạo ra một môi trường hợp tác trong đó các nhà quản lý có thể hiểu được sở thích của nhân viên. Nhân viên có thể điều chỉnh lịch làm việc và dễ dàng xin nghỉ phép từ chính thiết bị của họ.
Cải thiện quy trình tuyển dụng
Tuyển dụng nhân viên mới là một khoản đầu tư quan trọng, không chỉ về ngân sách mà còn cả về thời gian. Sử dụng phần mềm xếp lịch nhân viên, giúp ứng viên xem các tài liệu quan trọng như thông báo của công ty và chính sách nhân sự một cách dễ dàng. Nhân viên mới có thể nhận được tất cả thông tin họ cần thông qua một nền tảng.
Cung cấp chỉ số cơ bản
Hầu hết tất cả các giải pháp lập kế hoạch cho nhân viên đều cung cấp khả năng báo cáo. Người quản lý có thể truy xuất dữ liệu thời gian thực để hiểu rõ hơn về ngân sách lao động, chi phí bảng chấm công thực tế, giao dịch bán hàng và các biến số khác của nhân viên.
Tiết kiệm thời gian
Việc tạo một kế hoạch có thể mất vài giờ để hoàn thành. Bằng việc sử dụng phần mềm lập kế hoạch cho nhân viên, quá trình này chỉ mất từ 20 phút đến vài giây. Một số phần mềm lập lịch cho phép người quản lý tự động lên lịch cho nhân viên của họ. Nói cách khác, chức năng lập lịch trình tự động có thể dự đoán nhu cầu lao động dựa trên dữ liệu lịch sử để tạo ca làm việc không có lỗi.
Giải pháp di động
Lịch trình làm việc được truy cập và cập nhật mọi lúc, mọi nơi. Các giải pháp lập lịch trình di động giúp hạn chế tình trạng nhân viên đến muộn hoặc nhầm lịch trình. Nhiều công cụ cho phép gửi thông báo qua ứng dụng hoặc tin nhắn văn bản để giúp nhắc nhở nhân viên về ca làm việc sắp tới hoặc cảnh báo về bất kỳ thay đổi nào đối với lịch trình.
Tuân thủ luật lao động
Các luật lệ mới đang thay đổi cách thiết lập lịch trình của nhân viên. Luật lệ được quản lý chặt chẽ này bao gồm thời gian làm thêm giờ, lên lịch dự đoán, thời gian ăn uống và nghỉ ngơi, v.v. Để tuân thủ luật, phần mềm lập lịch trình của nhân viên có thể giúp các tổ chức duy trì sự tuân thủ với các cảnh báo thời gian thực về bất kỳ xung đột lập lịch nào.
Xử lý bảng lương
Một trong những ứng dụng quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả dành cho sales manager chính là phần mềm tính lương. Công cụ này được sử dụng nhằm quản lý và đơn giản hóa việc trả lương cho nhân viên. Phần mềm này có thể sử dụng cho mọi quy mô doanh nghiệp và mọi nhu cầu tính lương khác nhau.
Phần mềm tính lương trực tuyến giúp đơn giản hóa việc tính lương, thanh toán cho nhân viên và kê khai thuế. Quan trọng nhất, phần mềm tính lương giúp loại bỏ lỗi của con người và tiết kiệm thời gian của nhân viên quản lý. Do đó, việc tính lương trong quy trình quản lý nhân viên trở nên chính xác và đơn giản hơn.
Các tính năng cần có trong phần mềm tính lương cho nhân viên:
Tuân thủ bảng lương
Một trong những tính năng hữu ích nhất được cung cấp bởi phần mềm tính lương là tuân thủ bảng lương. Tính năng này đảm bảo kiểm tra mọi sai sót trong bảng lương. Tuân thủ có thể làm giảm đáng kể nguy cơ bị phạt, tiền phạt và thậm chí là kiện tụng.
Báo cáo lương
Báo cáo lương liên quan chặt chẽ đến việc tuân thủ thuế. Phần mềm tính lương đáng tin cậy phải có tính năng này để chuyển các báo cáo đến các cơ quan chính phủ một cách liền mạch. Nhiều tổ chức yêu cầu báo cáo hàng năm, vì vậy tính năng này rất hữu ích.
Cổng trao đổi thông tin dành cho nhân viên
Đây là một tính năng tính lương chính cho phép nhân viên xem và quản lý dữ liệu tính lương của họ. Điều này không chỉ mang lại sự minh bạch giữa công ty và nhân viên mà còn giải phóng thời gian để bộ phận nhân sự tập trung vào các ưu tiên khác.
Kê khai thuế
Một dịch vụ trả lương không chỉ tính thuế thu nhập để giữ lại và tạo ra W-2. Tính năng này giúp loại bỏ những thủ tục giấy tờ tẻ nhạt mà nhiều nhà quản lý hoặc chuyên gia nhân sự phải giải quyết vào mỗi mùa thuế.
Phần mềm liên lạc
Social collaboration software (SCS) – Phần mềm công tác xã hội hoặc phần mềm giao tiếp ngày càng được sử dụng phổ biến. Đây là một nền tảng ứng dụng có thể xử lý các tương tác xã hội của nhân viên trong doanh nghiệp. Những công cụ này có thể tăng cường giao tiếp và cuối cùng là tăng năng suất.
Nói cách khác, giao tiếp hiệu quả là điều cần thiết cho sự thành công của một doanh nghiệp. Nếu không sử dụng phần mềm liên lạc, thông tin giữa các nhân viên, phòng ban có thể gặp sai sót, dẫn đến những sai lầm tốn kém. Ngoài việc xử lý các cuộc trao đổi tin nhắn hàng ngày và liên hệ tức thì, công cụ này có thể được sử dụng để tổ chức các cuộc họp từ xa trong thời gian thực, tổ chức và lưu trữ dữ liệu nhạy cảm của công ty, v.v.
Phần mềm liên lạc là cách quản lý nhân viên bán hàng từ xa mang đến các lợi ích cho doanh nghiệp như:
Khả năng liên lạc theo thời gian thực
Phần mềm liên lạc kết hợp nhiều công cụ giao tiếp vào một giao diện, cho phép nhân viên xem ai đang trực tuyến và ai đang ngoại tuyến trong thời gian thực. Điều này giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi phản hồi email. Sử dụng phần mềm giao tiếp như Slack hoặc Skype, nhân viên có thể giao tiếp ngay lập tức với các nhân viên khác.
Lưu trữ hồ sơ tốt hơn
Người dùng có thể sử dụng phần mềm liên lạc để dễ dàng lưu lại các thông tin quan trọng, số điện thoại, thông tin liên lạc, v.v. Thông tin quan trọng sẽ không bị mất trong bản lưu chính thức vì nó đã được ghi rõ ràng.
Tăng tính linh hoạt
Điều này rất cần thiết cho những người bận rộn, những người đang gặp khó khăn trong việc cân bằng công việc/cuộc sống. Hầu hết các phần mềm liên lạc đều có sẵn trên thiết bị di động, cung cấp khả năng truy cập 24/7 từ mọi nơi. Nhân viên làm việc theo giờ có thể nhận thấy tính năng này rất hữu ích cho việc cập nhật hoặc hủy ca vào phút cuối.
Tăng tính tương tác
Phần mềm giao tiếp tạo ra một kênh hỗ trợ và kích thích tương tác. Điều quan trọng là làm cho nhân viên cảm thấy được kết nối, vì vậy việc cung cấp một cách đơn giản để giao tiếp với các nhóm sở thích có thể tạo ra ý thức cộng đồng và văn hóa.
Các phần mềm quản lý nhân viên bán hàng trên đây giúp giảm gánh nặng công việc cho nhà quản lý, tăng hiệu quả và giảm thiểu các rủi ro. Mục đích chung của các công cụ phần mềm này chính là tăng hiệu suất làm việc của nhân viên, tiết kiệm thời gian và công sức, từ đó thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển.
Đăng ký dùng thử phần mềm:
Bài viết liên quan:
- Review giải pháp Amis CRM và MobiWork DMS: Lựa chọn tối ưu để quản lý kênh phân phối hiệu quả
- Tại sao doanh nghiệp cần một giải pháp DMS đúng nghĩa để quản lý kênh phân phối hiệu quả?
- Chi phí ẩn trong DMS: Những cạm bẫy ngân sách bạn không thể bỏ qua
- MobiWork DMS – Bí quyết thành công của các “ông lớn” ngành Dược Việt Nam
- Top 3 Doanh nghiệp Thức ăn chăn nuôi tiêu biểu Việt Nam đã tin dùng MobiWork DMS: Dabaco, Hồng Hà Feed, De Heus,…
- MobiWork DMS có tích hợp được với hệ thống HRM hay không? Thách thức và lợi ích mang lại cho Doanh nghiệp phân phối là gì?