Mục lục nội dung:
Xóa bỏ tình trạng data-cooking trong dữ liệu nhà phân phối, điểm bán
Dữ liệu ảo là vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp phân phối thường hay gặp phải, quy mô càng lớn dữ liệu ảo càng nhiều. Khi lượng điểm bán, nhà phân phối của doanh nghiệp chỉ có vài chục, vài trăm thì việc xuất hiện điểm bán ảo có thể được phát hiện ngay. Nhưng khi hệ thống điểm bán của doanh nghiệp lên tới hàng chục nghìn và trải dài khắp cả nước, cách thức quản lý thủ công không còn có thể giúp doanh nghiệp phát hiện và loại bỏ kịp thời các dữ liệu ảo này.
Phần mềm quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS giúp quản lý danh sách nhà phân phối, điểm bán chính xác và tường minh. Các điểm bán sẽ được cắm mốc và lấy tọa độ khi nhân viên đi viếng thăm ngay trong lần đầu tiên. Vị trí từng điểm bán sẽ hiển thị trực quan trên bản đồ số nên chắc chắn sẽ không thể tồn tại cửa hàng ảo, nhân viên ảo do bị “xào nấu dữ liệu” để hưởng lợi cá nhân.
Video hướng dẫn cắm mốc điểm bán mới trên phần mềm MobiWork DMS.
Chức năng CRM trong MobiWork DMS
CRM vốn là phần mềm để quản trị quan hệ khách hàng có thể áp dụng với tất cả các doanh nghiệp. Nhưng với đặc thù của doanh nghiệp sản xuất – phân phối: cần qua một cầu nối là đại lý, cửa hàng, điểm bán lẻ rồi mới đến người tiêu dùng cuối nên có thể nói khách hàng trực tiếp của Doanh nghiệp phân phối là các đại lý, cửa hàng, điểm bán lẻ.
Như vậy, không sai khi nói rằng tính năng quản lý nhà phân phối, điểm bán của phần mềm DMS không khác gì một ứng dụng CRM thu nhỏ, chuyên biệt và phù hợp với đặc thù của các doanh nghiệp phân phối.
Quản lý thông tin nhà phân phối, điểm bán
MobiWork DMS hỗ trợ quản lý thông tin của từng nhà phân phối, điểm bán bao gồm: Mã khách hàng, tên, địa chỉ, email, ngày sinh, khu vực phân phối, loại/ nhóm nhà phân phối, danh sách điểm bán thuộc nhà phân phối, trạng thái hoạt động,… Những dữ liệu trên không chỉ giúp ích cho nhà quản lý mà còn hỗ trợ rất giá trị cho nhân viên bán hàng trong quá trình đi tuyến để chăm sóc điểm bán tốt hơn mà không cần ghi nhớ quá nhiều.
Điểm linh hoạt của MobiWork DMS hơn so với các phần mềm DMS khác là có thể tự cấu hình thêm trường thông tin khách hàng để phù hợp với nhu cầu thực tế.
Quản lý lịch sử mua bán của nhà phân phối, điểm bán
Bên cạnh các thông tin cơ bản về NPP, điểm bán thì thông tin về lịch sử mua hàng là vô cùng cần thiết và hỗ trợ đắc lực cho nhân viên bán hàng trong việc chăm sóc điểm bán và gia tăng cơ hội bán hàng.
Ứng dụng MobiWork DMS, từ cấp quản lý tới nhân viên bán hàng đều có thể dễ dàng tra cứu lịch sử các giao dịch NPP, điểm bán mình quản lý đã thực hiện.
- Lịch sử đặt hàng, các đơn hàng đã bán, các đơn hàng trả về
- Hạn mức sản phẩm, công nợ điểm bán được đặt. Đặc biệt phần mềm sẽ cảnh bảo các điểm bán đang vượt quá hạn mức công nợ khi nhân viên bán hàng lên đơn
- Bảng giá sản phẩm riêng cho từng NPP, điểm bán
- Quản lý hoạt động xuất nhập kho NPP, hàng tồn tại điểm bán
- Lịch sử viếng thăm NPP, điểm bán và hình ảnh mỗi lần viếng thăm
- Lịch sử mua đặt hàng, bán hàng, trả hàng đã diễn ra giữa công ty và NPP, điểm bán
Với ứng dụng di động, bên cạnh các thông tin nêu trên về điểm bán, MobiWork DMS còn cung cấp các báo cáo về lịch sử mua hàng. Nhân viên bán hàng có thể biết được đơn hàng gần đây nhất của một điểm bán là khi nào? những sản phẩm nào điểm bán đó hay lấy? điểm bán đã đặt bao nhiêu đơn hàng trong tháng này? Doanh số đạt được từ điểm bán đó là bao nhiêu? Hay danh sách các điểm bán 1 tháng/ 3 tháng rồi chưa phát sinh đơn hàng. Đây đều là những thông tin nhân viên bán hàng rất khó để có thể nhớ được.
Khắc phục vấn đề và hỗ trợ kịp thời
MobiWork DMS tạo môi trường trao đổi xuyên suốt giữa lãnh đạo doanh nghiệp với các cấp giám sát và nhân viên bán hàng bằng chức năng bình luận gắn liền với NPP, điểm bán. Từ đó cấp quản lý có thể hỗ trợ kịp thời các vấn đề nhân viên bán hàng gặp phải vượt quá khả năng xử lý, hoặc theo dõi quá trình trao đổi khách hàng để nắm được tình trạng khách hàng từ đó có kế hoạch phát triển phù hợp.
Có thể nói tính năng quản lý NPP, điểm bán của MobiWork DMS không khác gì một ứng dụng CRM (quản lý quan hệ khách hàng) thu nhỏ, chuyên biệt và phù hợp với đặc thù của các doanh nghiệp phân phối.
Những tính năng ưu việt tạo nên điểm khác biệt của phần mềm MobiWork DMS
Xem độ phủ khách hàng theo dạng bản đồ
Thay vì xem danh sách khách hàng ở dạng bảng biểu thông thường, bạn có thể chọn chế độ xem dưới dạng bản đồ trực quan để có cái nhìn tổng quát về độ phủ khách hàng.
Quản lý tồn kho, công nợ theo điểm bán, nhà phân phối
Trong quá trình viếng thăm điểm bán, nhân viên đồng thời sẽ kiểm kê hàng tồn ngoài thị trường, dữ liệu đó sẽ được cập nhật trên phần mềm và tổng hợp trong mục báo cáo tồn sản phẩm theo khách hàng. Tại đây, nhà quản lý sẽ xem được chi tiết ở từng điểm bán mặt hàng nào đang còn tồn kho bao nhiêu, ngày ghi nhận cuối cùng là khi nào.
Tương tự với phần báo cáo công nợ, nhà quản lý chỉ cần chọn xem báo cáo công nợ theo khách hàng để biết dư nợ hiện còn của từng điểm bán.
Quản lý KPI điểm bán, nhà phân phối
Đây là tính năng được thêm mới từ tháng 2/2020 cho phép bộ phận quản lý, giám sát có thể dễ dàng thiết lập, quản lý KPI của điểm bán – nhà phân phối trên nền tảng Web bằng cách thêm mới bộ chỉ tiêu theo các trường thông tin là: chọn nhóm đối tượng áp dụng; chọn quãng thời gian hiệu lực; thiết lập trạng thái hoạt động (đang hoạt động hoặc khóa). Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ nhập/ xuất dữ liệu bằng excel giúp dễ dàng chỉnh sửa, thao tác.
Quản lý chỉ tiêu KPI điểm bán, nhà phân phối giúp cho việc đánh giá hiệu quả kênh phân phối trở nên chính xác và minh bạch hơn, đồng thời nâng cao hiệu quả chăm sóc điểm bán của nhân viên.
- MobiWork DMS: Giải Quyết Nỗi Đau Chuyển Đổi Số Với Gói Miễn Phí 100% Tích Hợp DMS và ERP
- Tổng kết Webinar: Quản trị doanh nghiệp phân phối toàn diện và chuyên sâu với Mobiwork Next
- [MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp Quý II năm 2024 – Mời bạn khám phá
- Dịch vụ xây dựng báo cáo BI DashBoard chuyên sâu cho doanh nghiệp phân phối ngay trên nền tảng MobiWork DMS
- [Mới] Nâng cấp Báo cáo quản trị thông minh – BI Dashboard trên hệ thống MobiWork DMS