Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Phân biệt giữa Trung tâm quản lý chất lượng dịch vụ khách hàng và Trung tâm chăm sóc khách hàng

4 Tháng Ba
2021

Triển khai MobiWork Retail – lan tỏa số hóa cho “nền kinh tế trong hẻm”

4 Tháng Mười
2021

[CafeF] Ra mắt MobiWork Retail – Đặt hàng từ điểm bán đến nhà cung cấp

21 Tháng Mười
2021

Kiến thức ngành phân phối: Supply Chain Management là gì?

9 Tháng Sáu
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • Hệ thống phân phối
  • Quản trị bán hàng
  • Thế giới quản trị

9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết

avatar
by
Quân Đinh
posted on
12 Tháng Mười Hai, 2016
lượt xem

16562

1

Khi 100 cánh cửa đóng sập trước mặt bạn, hãy ngẩng cao đầu, mỉm cười thật tươi và đi gõ tiếp cánh cửa thứ 101 như cách bạn bắt đầu.

Khi nhắc đến cụm từ “kỹ năng bán hàng”, nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ đến những mánh khóe như lôi kéo, rượt đuổi khách hàng trên đường hay đứng nói như một cái máy. Tuy nhiên, đây lại là những hình ảnh tuyệt đối không nên có ở một sale giỏi!

Không ai vừa sinh ra đã có những kỹ năng bán hàng bẩm sinh, mọi thứ đều cần thời gian để học hỏi và thực hành. Dù bạn là ai, ông chủ, lập trình viên máy tính hay nghệ sĩ piano…, bí quyết thành công đều nằm trong tay bạn cả.

Dưới đây là 9 kỹ năng bán hàng mà dân sales nhất định phải biết.

1.Lắng nghe

Kỹ năng quan trọng nhất mà người bán hàng nào cũng phải có chính là lắng nghe một cách cẩn thận. Hãy nhớ rằng bạn có 2 cái tai nhưng chỉ có 1 cái miệng, vì vậy hãy lắng nghe nhiều hơn là nói.

 

Khi lắng nghe khách hàng, bạn cũng phải nghe một cách chủ động và hiểu những gì đang diễn ra. Trước khi đưa ra một ý tưởng, hãy quay sát thật kỹ xung quanh và chắc chắn rằng mọi người sẽ hiểu những gì bạn sắp nói.

2.Kết nối

Người bán hàng thành công phải là bậc thầy trong việc kết nối mọi người với nhau. Khi bạn nói chuyện với bất cứ ai, hãy quan sát cách mà họ nói chuyện. Nếu họ nói chậm, bạn cũng phải nói chậm lại. Nếu họ nói với nhịp độ nhanh, bạn cũng phải nói nhanh hơn. Vì sao lại như vậy? Đơn giản, bạn phải tìm được sự kết nối với họ.

Trong cuộc trò chuyện, bạn cũng hãy tìm hiểu xem khách hàng đó là người thế nào, sở thích là gì. Chẳng hạn, nếu vị khách thích nuôi chó, hãy nói chuyện với họ về chủ đề chó để tìm kiếm sự tương đồng.

3.Không bán một cảm xúc nhất định cho mọi khách hàng

Mỗi khách hàng là một vũ trụ cảm xúc, và không có ai giống ai cả. Bạn cần phải trải nghiệm nghề nhiều, tiếp xúc với nhiều khách hàng để hiểu khách hàng hơn. Một kinh nghiệm đó là bạn nên có một cuốn sổ lưu thông tin khách hàng, kinh nghiệm mà bạn học được hoặc phần mềm DMS để ghi chú lại những thói quen, tính cách từng chủ cửa hàng, đó sẽ là ưu thế không thể bỏ qua.

Từ cuốn sổ hay ứng dụng này bạn có thể nhận ra được thói quen nhu cầu của khách hàng, giới tính đặc điểm cũng như sở thích của họ, từ đó khi mỗi khách hàng bước vào cửa hàng của bạn thì bạn dễ dàng lên phương án đón tiếp cũng như giới thiệu sản phẩm.

4.Đam mê

Người bán hàng hoặc chủ doanh nghiệp đều phải thực sự đam mê với sản phẩm mà họ làm ra. Đừng cố bán một thứ gì đó chỉ vì tiền. Hãy tìm ra niềm đam mê của bạn, vì sao bạn thích sản phẩm đó và bạn có sẵn sàng làm việc này kể cả không có tiền không? Đam mê sẽ giúp bạn vượt qua mọi trở ngại để đi đến thành công.

Trong một cuộc họp của Apple, khi các cổ đông thúc ép Tim Cook tăng lợi nhuận cho công ty, ông đáp rằng “Tôi không quan tâm đến ROI, tôi biết tất cả chúng ta ngồi ở đây cùng nhau vì chúng ta có cùng niềm đam mê và tin rằng sản phẩm của mình là tốt nhất”.

5.Lạc quan

Người bán hàng thành công luôn tìm thấy sự hài lòng ở khách hàng sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ thậm chí còn nhìn thấy kết quả cuối cùng trước khi bán hàng và luôn lấy đó làm động lực cho mình.

Để có được thành công trong cuộc sống, bạn phải luôn định hình thật rõ mọi thứ mà mình muốn đạt được. Dù bạn không có ý tưởng tuyệt vời nhất, nhưng hãy cố gắng tìm kiếm kết quả tốt nhất. Hãy tưởng tượng 5 năm nữa bạn sẽ lái chiếc xe hơi đắt tiền, đeo đồng hồ hàng hiệu và ngồi uống cà phê, ký hợp đồng trong một căn biệt thự ven biển. Có ai đánh thuế ước mơ đâu, tại sao bạn lại không mơ những điều tốt nhất?

6.Không sợ bị từ chối

Một trong những kỹ năng khó nhất mà dân sales phải đối mặt đó là thường xuyên bị từ chối. Tuy nhiên, đừng lấy đó làm buồn mà hãy tiếp tục tiến về phía trước. Khi 100 cánh cửa đóng sập trước mặt bạn, hãy ngẩng cao đầu, mỉm cười thật tươi và đi gõ tiếp cánh cửa thứ 101 như cách bạn bắt đầu.

Nếu người ta nói “Không” với bạn ở lần đầu, đó có thể là do họ chưa cân nhắc kỹ. Hãy tiếp cận với họ lần thứ 2, thứ 3… Điều quan trọng nhất là đừng bao giờ nghi ngờ bản thân. Bạn phải biết rằng người thành công là người làm được những việc mà kẻ thất bại đã từ bỏ trước đó.

7.Thuyết phục

Bạn hãy nhớ lại xem khi còn bé, mình đã thuyết phục cha mẹ thế nào để họ mua cho bạn một que kem? Tương tự, đối với khách hàng cũng thế. Bạn mang một chai nước đến bán ở ngôi làng Alpine xinh đẹp, tất nhiên sẽ chẳng ai mua cả, nhưng nếu bạn đem chai nước đó đến sa mạc Sahara, thậm chí bạn chẳng cần nói gì cũng đã hết hàng.

Nguyên tắc cốt lõi ở đây là bạn phải biết khách hàng cần gì và tìm cách thuyết phục họ. Hãy bán cho khách hàng thứ mà họ cần, chứ đừng bán thứ mà bạn có.

8.Biết “bán” mình trước

Trước khi bán được sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn cần nhớ rằng khách hàng sẽ “mua” bạn trước, sau đó mới là sản phẩm mà bạn cung cấp. Bạn cần phải làm sao cho khách hành thích và tin tưởng mình, khi đó họ sẽ rút ví ra trả cho bạn.

Vì thế, hãy làm việc chăm chỉ, rèn luyện bản thân, đọc nhiều sách, cải thiện kỹ năng giao tiếp. Đó là cách duy nhất giúp bạn gây được ấn tượng với khách hàng trước khi họ dành thời gian cho bạn nói về sản phẩm hoặc dịch vụ.

9.Áp dụng công nghệ tiên tiến

Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của công nghệ,  rất nhiều giải pháp công nghệ số đã ra đời nhằm hỗ trợ cho Salesman trong quá trình làm việc, tiếp cận hay chăm sóc khách hàng. Hoạt động viếng thăm khách hàng của một Salesman thường xoay quanh quy trình sau:

  • Gặp gỡ thăm khỏi khách hàng
  • Kiểm tra hàng tồn tại cửa hàng
  • Chụp ảnh cửa hàng, quầy kệ, trưng bày hàng hóa
  • Cập nhật ghi chú ý kiến chủ cửa hàng về sản phẩm, khách hàng
  • Đặt đơn hàng mới

Với quy trình này, nếu thực hiện thao tác thủ công như sử dụng zalo, SMS, email, gọi điện sẽ mất rất nhiều thời gian tại điểm bán, đồng thời các bộ phận tiếp nhận thông tin khác như Giám sát, Kế toán cũng mất thời gian trong việc tập trung dữ liệu, theo dõi và xử lý thông tin. Hậu quả trực tiếp là đơn hàng có độ trễ quá cao, các thông tin về thị trường bị gián đoạn không theo đúng thời gian thực, các hỗ trợ không kịp thời. Từ đó dẫn đến nhân viên bán hàng không tối ưu được doanh số.

Với phần mềm DMS, nhân viên bán hàng có thể chủ động hơn trong việc viếng thăm khách hàng. Mỗi ngày mở phần mềm lên đã có sẵn danh sách tuyến phải đi trong ngày. Ứng dụng thông minh này giúp Salesman có thể tự động hóa bán hàng ngay trên thiết bị di động bao gồm: viếng thăm khách hàng theo quy trình chuẩn, tự động gợi ý đơn hàng, cập nhật khuyến mại theo điều kiện đạt được,… Hơn nữa Salesman không còn phải lo lắng  quản lý danh sách khách hàng dày đặc của mình bằng sổ sách hay excel, tất cả các thông tin cần thiết phục vụ cho việc bán hàng, phát triển thị trường và chăm sóc khách hàng đều được quản lý tập trung trong một ứng dụng di động.

Nếu mô hình doanh nghiệp bạn là B2B, bộ phận Telesale, Marketing và Sales đang thiếu tính hệ thống, tập trung trong quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng, đề xuất bạn tìm hiểu Giải pháp Quản trị quan hệ khách hàng FastWork CRM. Được biết, hơn 3500 doanh nghiệp đã triển khai thành công FastWork CRM.

Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết

Bên cạnh đó, MobiWork DMS hỗ trợ nhân viên bán hàng xem các loại báo cáo ngay trên thiết bị di động. Toàn bộ các thông tin như: lịch sử mua hàng – công nợ; điểm bán nào đã phát sinh đơn hàng, chưa phát sinh đơn hàng; tình trạng đơn hàng (đã được xét duyệt chưa); tình hình chấm công và thực hiện chỉ tiêu KPIs… đều được thống kê đầy đủ, giúp nhân viên chủ động hơn trong công việc.

 

Vì vậy nếu Salesman biết nắm bắt và áp dụng triệt để phần mềm DMS vào công việc thì hiệu quả công việc sẽ tăng lên rất nhiều, khách hàng cũng sẽ hài lòng hơn vì được chăm sóc một cách “đặc biệt”.

Hãy gọi 1900 400 008 để tìm hiểu phần mềm DMS tiện dụng nhất – MobiWork DMS.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

[handl_url_i][/handl_url_i]

HỖ TRỢ NHANH

Tổng đài hỗ trợ

1900-400-008


Bộ phận hỗ trợ khách hàng

support@mobiwork.vn


Hotline kinh doanh

090-150-8000


MobiWork luôn cố gắng hiểu bạn hơn

  • 7 cách xây dựng niềm tin của khách hàng
  • MobiWork ra mắt “MobiWork HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
  • Con đường trở thành Giám đốc bán hàng vùng từ một Salesman
  • 6 ý tưởng để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công
  • 9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết
4.3/5 - (6 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
phần mềm DMSquản lý hệ thống phân phối

1 Bình luận. Leave new

Phương Thảo
14 Tháng Bảy, 2017 8:49 sáng

Một bài viết thú vị

Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc