Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Lợi ích của phần mềm DMS là gì?

13 Tháng Một
2016

Các tính năng cần có của một phần mềm quản lý bán hàng

8 Tháng Tư
2021

Phần mềm DMS phổ biến nhất trên thị trường phân phối

2 Tháng Ba
2022
Tự động hóa bán hàng bằng thiết bị di động ngay tại điểm bán

Tự động hóa bán hàng bằng thiết bị di động ngay tại điểm bán

30 Tháng Năm
2016
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Kinh nghiệm triển khai DMS

9 bước chuyển đổi số của ngành sản xuất phân phối

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
5 Tháng Bảy, 2019
lượt xem

713

0

Ngành sản xuất phân phối là một trong những ngành được hưởng lợi nhiều nhất từ cuộc cách mạng kỹ thuật số. Các công nghệ đã mở ra vô số cơ hội để cải tiến cách thức sản xuất và phân phối sản phẩm ra thị trường. Để nắm bắt cơ hội này, doanh nghiệp cần trải qua 9 bước cần thực hiện trong hành trình số hóa của mình.

9 bước chuyển đổi số của ngành sản xuất phân phối

1. Xác định nhiệm vụ cho doanh nghiệp

Để bắt đầu cho hành trình số hóa cần xác định mục tiêu cần đạt được và xem xét các giá trị cốt lõi. Các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cần có hướng đi rõ ràng để cả tổ chức cùng hướng đến. Nếu bản thân doanh nghiệp không xác định được mục tiêu của mình, thì các nhân viên, đối tác và khách hàng cũng sẽ không thể hiểu hoặc nhầm lẫn về doanh nghiệp.

2. Đầu tư vào yếu tố sáng tạo

Xây dựng đội ngũ nhân viên với thành phần kỹ thuật và thành phần sáng tạo tương đương nhau là điều khá quan trọng trong một tổ chức. Bởi mọi hoạt động sản xuất phân phối chắc chắn sẽ cần nhiều kỹ thuật viên, kỹ sư, kế toán,… những cá nhân mang tính sáng tạo không kém phần quan trọng như các nhà thiết kế, là những người khơi nguồn sáng tạo cho toàn bộ tổ chức.

Với lực lượng lao động đa dạng sẽ mang đến nhiều ý tưởng sáng tạo và phương pháp tiên tiến góp phần giải quyết các vấn đề trong kinh doanh. Không chỉ vậy, các tập thể trong cá nhân trong doanh nghiệp nhờ đó có thể hợp tác, học hỏi và phát triển năng lực lẫn nhau. Đội ngũ nhân viên đa dạng có khả năng hỗ trợ nhau, không chỉ tạo nên môi trường làm việc tích cực mà còn biến doanh nghiệp trở thành một trong những nơi đáng mơ ước để làm việc.

chuyển đổi số của ngành sản xuất phân phối3. Xác định mô hình kinh doanh của doanh nghiệp

Trước khi bắt đầu kinh doanh, trước tiên cần xác định mô hình cho doanh nghiệp. Bắt đầu với mục tiêu cốt lõi của doanh nghiệp, sau đó lên kế hoạch cho các phòng ban, quy trình và các hệ thống để củng cố quá trình kinh doanh. Hãy nhớ rằng, bạn cũng có thể áp dụng nhiều mô hình kinh doanh và tạo ra doanh thu từ nhiều nguồn. Tưởng chừng đơn giản, nhưng việc tạo lập mô hình kinh doanh từ sớm sẽ giúp giảm thiểu chi phí ngoài dự tính cho doanh nghiệp.

4. Đưa quyết định dựa trên dữ liệu

Dữ liệu là trọng tâm của quá trình chuyển đổi số, bởi vậy các doanh nghiệp cần tận dụng sức mạnh này để tăng năng suất và tăng tính hiệu quả. Để thực hiện điều đó, doanh nghiệp cần có nền tảng về hệ thống dữ liệu ổn định để có thể thu thập, lưu trữ và sắp xếp chúng hợp lý. Các hệ thống phải có khả năng cung cấp dữ liệu chính xác, cập nhật theo thời gian thực và liên quan để hỗ trợ hoạt động kinh doanh.

Các công nghệ tiên tiến như điện toán đám mây rất cần thiết cho các doanh nghiệp, đặc biệt là khi doanh nghiệp mở rộng phát triển, nhu cầu lưu trữ dữ liệu cũng tăng lên. Công nghệ đám mây không chỉ dừng lại giải quyết vấn đề lưu trữ mà còn cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp triển khai các quy trình và tạo ra lợi thế cạnh tranh.

5. Hợp tác cải tiến đối tác

Đến một giai đoạn phát triển, ngành sản xuất phân phối ngày càng cải tiến thì sự hợp hợp giữ các nhà sản xuất cũng như sự đầu tư vào đối tác gia công cũng trở nên quan trọng hơn. Đã qua thời kỳ doanh nghiệp phải tự sản xuất từng bộ phận, từng chi tiết riêng biệt. Việc hợp tác hoặc thuê gia công từ các doanh nghiệp bên ngoài sẽ giúp rút ngắn quy trình lắp ráp, tiện lợi và hiệu quả hơn về mặt chi phí.

Cụ thể, khi tập trung vào các chi tiết nhất định quy mô kinh doanh sẽ tiết kiệm hơn, chi phí sản xuất phân phối cho mỗi đơn vị theo đó được hạ xuống. Không chỉ vậy, vì họ là chuyên gia trong lĩnh vực của mình nên sự hợp tác này có thể mang lại ý tưởng mới, nhiều sự lựa chọn khác cho sản phẩm của doanh nghiệp, trở thành nhà đồng sáng tạo bởi họ có khả năng phát triển các tính năng và phương pháp mới.

chuyển đổi số của ngành sản xuất phân phối6. Phối hợp các nhóm liên chức năng để hiện thực hóa ý tưởng

Kế hoạch Digital của bạn nên được hướng dẫn và giám sát bởi các quản lý cấp cao. Đội ngũ IT không nên thực hiện mọi công đoạn; đội ngũ quản lý, giám đốc điều hành trong công ty phải có sự theo dõi và tham gia tích cực, đặc biệt là trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đặt ra nhịp độ thay đổi, mức độ chấp nhận rủi ro và những ưu tiên trong quá trình đầu tư.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nên thành lập đội ngũ nhân sự thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau và tạo nền tảng đa dạng để có quan điểm bao quát và ý tưởng sâu sắc hơn. Giữa các phòng ban nên được tạo điều kiện để cùng chia sẻ ý tưởng và vấn đề của họ, từ đó đảm bảo tính nhất quán và tránh xảy ra xung đột.

7. Mở rộng dịch vụ và gắn kết hơn với khách hàng

Khi tính cạnh tranh tăng cao, khả năng gắn kết khách hàng trở thành một trong những yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần tập trung để tạo ra lợi thế để vượt qua đối thủ. Khách hàng ở cả hai thị trường B2C và B2B đều muốn trải nghiệm dịch vụ tốt và được cá nhân hóa.

Bạn có thể hướng sản phẩm, dịch vụ của mình để dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn là chỉ phụ thuộc vào những lời chào mời chung chung. Hệ thống quản lý khách hàng CRM và các chiến thuật Digital marketing chính là hai công cụ hữu hiệu để định hướng sản phẩm đến đúng khách hàng và có phương pháp tiếp cận thích hợp, đảm bảo thành công trong mọi giao dịch.

8. Phát triển chuỗi cung ứng và mạng lưới kết nối

Khi mở rộng quy mô ra toàn cầu thì nhu cầu sở hữu một chuỗi cung ứng hiệu quả tăng lên đáng kể, vai trò quản lý hàng hóa trong các hoạt động kinh doanh trở nên quan trọng hơn. Cách thức phân phối cũng đa dạng hơn, từ cách vận chuyển truyền thống bằng container theo đường biển đến áp dụng công nghệ in 3D cho một chi tiết nhỏ lẻ, đối với mỗi doanh nghiệp việc kiểm soát chi phí và giảm thiểu lãng phí của mỗi giao dịch là mối quan tâm hàng đầu.

Việc áp dụng các cảm biến và công nghệ Internet of Things (IoT) đang tạo ra thay đổi lớn trong cách các doanh nghiệp kiểm soát các sản phẩm của họ trong quá trình vận chuyển. Cảm biến được ứng dụng để theo dõi tình trạng sản phẩm trên trong container, chẳng hạn như nhiệt độ, độ ẩm, điều này đặc biệt hữu ích trong ngành công nghiệp thực phẩm và nước giải khát. Các container đang được vận chuyển luôn được định vị với công nghệ cảm biến có sử dụng GPS và vệ tinh. Bởi vậy, tình trạng sản phẩm hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát và lên kế hoạch dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ với lô hàng.

9. Theo dõi máy móc thiết bị của bạn

Cảm biến thông minh là thiết bị được cài đặt vào máy móc mang lại nhiều lợi ích cho các nhà sản xuất. Chúng cho phép theo dõi liên tục nhiều tình trạng khác nhau như tốc độ, độ rung, thể tích, khối lượng,… Dữ liệu từ các cảm biến này có thể giúp phân tích, theo dõi các sự cố có thể xảy ra. Chẳng hạn như, nhiệt độ tăng đột ngột hoặc rung động quá mức sau đó sẽ kích hoạt các giải pháp tự động.

Các giải pháp này có thể ngay lập tức giải quyết vấn đề hoặc trong trường hợp có sự cố nghiêm trọng về an toàn, hệ thống sẽ tạm dừng. Với sự trợ giúp của công nghệ kỹ thuật số, vòng đời của các thiết bị quan trọng có thể được kéo dài, bảo vệ dự án của bạn và lên lịch bảo trì phù hợp để tránh ảnh hưởng đến khách hàng.

5/5 - (3 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
chuyển đổi sốsố hóa doanh nghiệp

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc