Công ty TNHH MTV Dược Khoa (DK Pharma) tiền thân là Công ty Dược Khoa trực thuộc trường Đại Học Dược Hà Nội. Sau 15 hình thành và phát triển, thương hiệu DK Pharma đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc của mình trên thị trường Dược phẩm Việt Nam. Ngoài hơn 20 công ty dược là các đối tác đặt hàng sản xuất thường xuyên, hệ thống phân phối trực tiếp của công ty hiện đang cung cấp các sản phẩm do công ty nghiên cứu và sản xuất cho hơn 5.000 điểm bán là nhà thuốc, quầy thuốc cùng các đại lý phân phối chính thức tại nhiều tỉnh thành, đảm bảo năng lực cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng trên khắp cả nước.
DK Pharma đang không ngừng từng bước xây dựng và phát triển hệ thống phân phối bền vững, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, dịch vụ chuyên nghiệp nhất với mong muốn đóng góp một phần cùng xã hội trong công cuộc chăm sóc sức khỏe toàn dân.
Điểm mạnh là mạng lưới phân phối cùng đội ngũ nhân viên bán hàng hùng hậu trên toàn quốc. Tuy nhiên chính điều này cũng đang tạo ra rào cản phát triển khi khó để thay đổi cách thức làm việc, hiện đại hóa quy trình quản lý sau hàng chục năm.
Nếu như trước đây, việc quản lý kênh phân phối của DK Pharma vẫn theo phương thức thủ công, các đơn hàng từ Trình dược viên gửi cho Kế toán chủ yếu thông qua email và điện thoại. Hoạt động này vẫn diễn ra ổn định cho đến khi lượng đơn hàng tăng cao, các bất cập dần lộ ra. Không chỉ tiếp nhận và xét duyệt chậm, nhập đơn hàng từ email vào phần mềm quản lý còn gây mất thời gian và dễ bỏ sót đơn hàng nếu cùng lúc nhận liên tục nhiều đơn. Các trạng thái đơn hàng không được theo dõi sát sao dẫn đến tình trạng giao muộn, giao sót,… Đứng trước áp lực cạnh tranh của thị trường, đòi hỏi DK Pharma phải tìm ra hướng đi mới thay thế phương thức quản lý cũ.
Sau một thời gian tìm hiểu và thử nghiệm, năm 2018 DK Pharma đã ứng dụng triển khai giải pháp công nghệ MobiWork DMS. Việc đặt đơn hàng của nhân viên, tiếp nhận và quá trình xử lý đơn hàng trở nên đơn giản, dễ dàng quản lý hơn nhờ cơ chế tự động hóa bán hàng trên di động. Trình dược viên chỉ cần cài đặt app trên smartphone là có thể đặt đơn hàng ngay tại nhà thuốc, đồng thời ngay lập tức kế toán có thể nhận đơn hàng. Không lãng phí thời gian chờ đợi, không lo sai sót về sản phẩm, không cần nhập lại,… mọi thao tác đều được tự động hóa nhanh chóng. Có lẽ đây cũng chính là chiến lược để DK Pharma khẳng định mình trong cuộc đua khốc liệt của thị trường Dược phẩm. Sau hơn 1 năm triển khai, hiện nay DK Pharma tiếp tục gia hạn hợp đồng và mở rộng triển khai MobiWork DMS trên toàn bộ các chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh.
Để áp dụng phương thức quản lý mới vào hệ thống vận hành không phải điều dễ dàng nhưng nó chính là bệ phóng để DK Pharma khẳng định vị thế trên thị trường Dược phẩm Việt Nam.
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS.
Bài viết liên quan:
- Trí Việt Phát Foods: kiến tạo hương vị vẹn tròn niềm tin
- Quản trị thông minh: cách Dược Đông Á sử dụng MobiWork DMS để tối ưu hóa hệ thống phân phối
- Giấy Tiến Hiếu – Thương hiệu 20 năm tuổi và “bước tiến” chuyển đổi số cùng MobiWork DMS
- CEO Tháng 5 Lương Thị Mai Anh kể chuyện “ra đời” bia thủ công ngon nhất cho người Việt và quan điểm kinh doanh “không đứng núi này trông núi nọ”
- Hà Nội Foods đón nhận 4.000 khách hàng mới sau 3 năm ứng dụng phần mềm MobiWork DMS
- F99 – Hệ thống phân phối nông sản sạch hàng đầu Việt Nam – khát khao mang lại giá trị lợi ích cho nông dân Việt