Việc quản lý nhân viên trong một tổ chức chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là đối với những nhân viên bán hàng, luôn làm việc ở bên ngoài nhiều hơn tại văn phòng. Vậy làm thế nào để có thể quản lý được thời gian, địa điểm và quá trình làm việc của nhân viên khi họ làm việc ngoài thị trường? Các công cụ quản lý truyền thống như gọi điện, thuê giám sát ngày càng tỏ ra bất cập và không phù hợp khi đội ngũ nhân viên thị trường lớn và trải khắp cả nước. Khi đó các phần mềm quản lý nhân viên qua điện thoại tỏ ra ưu việt và được ứng dụng ngày càng phổ biến hơn.
Phần mềm quản lý nhân viên qua điện thoại là một ứng dụng được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, công nghệ di động, công nghệ GPS và công nghệ bản đồ số giúp cho tổ chức có thể dễ dàng trong việc định vị trí, giám sát lộ trình hoạt động, làm việc của nhân viên bán hàng theo thời gian thực. Từ đó, nhà quản lý có thể dễ dàng trong việc lập lịch công việc, kế hoạch chăm sóc điểm bán, đại lý; các kế hoạch đi tuyến và mọi thông tin về điểm bán đều được tự động cập nhật lên điện thoại di động của nhân viên. Nhân viên bán hàng sẽ thực hiện các công việc tại điểm bán bằng di động; đồng thời được giám sát vị trí và lộ trình di chuyển. Toàn bộ thời gian, vị trí và kết quả làm việc của nhân viên bán hàng được gửi về liên tục cho nhà quản lý. Từ đó giúp nhà quản lý có thể dễ dàng đánh giá hiệu quả làm việc và năng lực thực tế của nhân viên bán hàng.
Bên cạnh việc quản lý, sát sao với công việc của nhân viên ngoài thị trường, phần mềm quản lý nhân viên qua điện thoại còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhân viên và kết nối xuyên suốt giữa nhân viên bán hàng với giám sát, kế toán. Từ đó các thông tin được cập nhật đa chiều, liên tục và minh bạch. Nhà quản lý tiết kiệm thời gian và chi phí điều hành, nhân viên được theo sát và hỗ trợ liên tục.
Tuy nhiên, triển khai một ứng dụng công nghệ mới cho toàn bộ doanh nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng. Đầu tiên là tính thời điểm, khi nào là thích hợp để triển khai một ứng dụng mới? Tại sao lại cần sử dụng phần mềm quản lý này? Các phần mềm này sẽ giúp bạn những gì? Phần mềm này có thể giúp bạn giải quyết những khó khăn bạn gặp phải hay không?
Khi đã chắc chắn về việc triển khai phần mềm, lựa chọn nhà cung cấp uy tín với mức chi phí hợp lý là khâu khiến doanh nghiệp đau đầu nhất. Tiêu chí lựa chọn nên dựa trên kinh nghiệm triển khai, thế mạnh công nghệ, độ linh hoạt, tiện dụng của phần mềm. Và một yếu tố rất quan trọng bạn cần ở một nhà cung cấp phần mềm, đó là sự nhiệt tình hỗ trợ liên tục. Bởi nhân viên của bạn trong quá trình sử dụng phần mềm chắc chắn có nhiều khó khăn cần được trợ giúp.
Để sử dụng phần mềm hiệu quả, bên cạnh việc thấu hiểu và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp, sự hợp tác của người dùng cuối là vô cùng quan trọng. Lãnh đạo công ty cần truyền thông ý nghĩa, tầm quan trọng của việc ứng dụng phần mềm vào quản lý cho nhân viên bán hàng. Thuyết phục để họ hiểu rằng, sử dụng phần mềm để hỗ trợ họ, giúp họ năng cao hiệu quả công việc chứ không phải để giám sát vì không tin tưởng họ.
Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ có ích với bạn, giúp bạn có thêm thông tin về phần mềm quản lý nhân viên qua điện thoại. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, vui lòng truy cập website: mobiwork.vn.
phần mềm dms - giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.\n\n
"}" data-sheets-userformat="{"2":513,"3":{"1":0},"12":0}">Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm dms – giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.
- MobiWork ra mắt “MobiWork HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
- Con đường trở thành Giám đốc bán hàng vùng từ một Salesman
- 7 cách xây dựng niềm tin của khách hàng
- 6 ý tưởng để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công
- 9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết
- Những sai lầm chết người của nhân viên sales, kinh doanh – Phần I