Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Dành cho Sales Manager #1: Ứng dụng công nghệ vào quản lý nhân viên bán hàng như thế nào?

29 Tháng Bảy
2021

14 kỹ năng cần thiết để trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi

17 Tháng Năm
2021

Tầm quan trọng của vật phẩm trưng bày

28 Tháng Chín
2021

Cách thương mại điện tử B2B và Sales Rep làm việc cùng nhau

18 Tháng Một
2022
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

MobiWork Retail – Nền tảng kết nối trực tiếp nhà cung ứng và điểm bán lẻ

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
28 Tháng Chín, 2021
lượt xem

466

0

MobiWork Retail là một module được phát triển trên hệ thống DMS, giúp kết nối trực tiếp Nhà sản xuất/ Nhà phân phối với các điểm bán lẻ. Chủ cửa hàng có thể đặt hàng trực tuyến dễ dàng với nhiều nhà cung cấp khác nhau hay chủ động tham gia các chương trình thúc đẩy bán hàng để nhận thêm ưu đãi. 

Mục lục nội dung:

  • Giới thiệu tính năng mới: MobiWork Retail – Kết nối trực tiếp nhà cung ứng & điểm bán lẻ
  • MobiWork Retail là gì?
  • Lợi ích khi doanh nghiệp sản xuất – phân phối sử dụng tính năng MobiWork Retail trên phần mềm DMS 

Giới thiệu tính năng mới: MobiWork Retail – Kết nối trực tiếp nhà cung ứng & điểm bán lẻ

Trong cuộc khảo sát tới hơn 2000 doanh nghiệp phân phối tại Việt Nam của Công ty MobiWork – đơn vị cung cấp giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS, thì có tới 98% câu trả lời cho rằng cần áp dụng công nghệ đặt hàng trực tiếp từ điểm bán lên nhà phân phối thay vì thông qua đội ngũ nhân viên bán hàng. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu nối liền chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp phân phối, đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh khó khăn, giãn cách xã hội kéo dài, MobiWork đã cho ra mắt phân hệ Retail mới trên phần mềm MobiWork DMS. Trong phiên bản ra mắt, MobiWork Retail sẽ là 1 tính năng bổ trợ trên phần mềm DMS, giúp các điểm bán đặt hàng trực tiếp cho nhà phân phối hoặc nhà sản xuất. Đồng thời giúp nhà cung ứng quản lý tốt hoạt động bán hàng, kết nối trực tiếp với đại lý, điểm bán mà không cần qua bất kỳ khâu trung gian phân phối nào, kể cả nhân viên sales. 

MobiWork Retail là gì?

MobiWork Retail là một module được phát triển trên hệ thống DMS, giúp kết nối trực tiếp Nhà sản xuất/ Nhà phân phối với các điểm bán lẻ. Chủ cửa hàng có thể đặt hàng trực tuyến dễ dàng với nhiều nhà cung cấp khác nhau hay chủ động tham gia các chương trình thúc đẩy bán hàng để nhận thêm ưu đãi. 

Hiểu đơn giản, MobiWork Retail là giải pháp công nghệ giúp kết nối trực tiếp nhà cung ứng với các điểm bán/cửa hàng tạp hóa/ đại lý trên thị trường mà không cần qua thêm bất kỳ một trung gian phân phối nào khác. Từ đó, nhà cung ứng có thể tự động hóa đa số nghiệp vụ vận hành như: Quản lý đơn đặt hàng, truyền đạt thông tin sản phẩm, CTKM đến từng đối tượng điểm bán khác nhau, kết nối và quản lý nhiều điểm bán trên nền tảng duy nhất. Trong khi đó, vai trò của nhà bán lẻ trong chuỗi cung ứng cũng được đề cao. Điểm bán có thể  chủ động đặt hàng trên app, theo dõi tình trạng đơn hàng, minh bạch hoá chính sách bán hàng và số liệu kinh doanh với nhà cung cấp. 

Cơ chế hoạt động

Với nhà cung ứng (nhà sản xuất, nhà phân phối) sẽ sử dụng module MobiWork Retail ngay trên phần mềm MobiWork DMS để thiết lập và quản lý mọi hoạt động bán hàng với điếm bán, đại lý.

Với chủ điểm bán/ đại lý sẽ sử dụng app riêng mang tên MobiWork Retail để đặt hàng hoặc chat trực tiếp với nhà cung ứng. Đơn hàng sau khi đưa về hệ thống DMS sẽ được Kế toán nhà cung ứng xét duyệt. Toàn bộ trạng thái đơn hàng (đã nhận đơn, đã duyệt hay chưa duyệt, đã xuất kho, đang giao,…) đều được đồng bộ trở lại trên app MobiWork Retail cho chủ điểm bán/ đại lý theo dõi.

Tính năng chính

Nhóm tính năng chính của MobiWork Retail dành cho nhà cung cứng 

  • Quản lý đơn hàng: Theo dõi và xử lý danh sách đơn hàng từ các điểm bán lẻ khác nhau trên hệ thống DMS. 
  • Quản lý chương trình bán hàng: Thiết lập và theo dõi việc thực hiện các chương trình khuyến mãi, trả thưởng, tích lũy hay trưng bày của điểm bán
  • Quản lý sản phẩm: Đăng tải thông tin sản phẩm để chủ điểm bán có thể theo dõi: hình ảnh, bảng giá, thông tin chi tiết, CTKM đi kèm,…
  • Quản lý trưng bày – Tồn kho: Theo dõi hoạt động trưng bày hàng hóa và hàng tồn tại từng điểm bán, không cần trực tiếp nhân viên Sales viếng thăm
  • Khảo sát khách hàng: Xây dựng các form khảo sát trực tiếp trên hệ thống DMS và đẩy về app MobiWork Retail cho chủ điểm bán thực hiện khảo sát. 
  • Thông báo và kết nối: Đăng tải các hình ảnh chương trình khuyến mãi hay các bản tin thương hiệu ngay trên trang chủ ứng dụng. Đồng thời chat trực tiếp để xử lý vấn đề phát sinh với điểm bán, đại lý.

Nhóm tính năng chính của app MobiWork Retail dành cho điểm bán, đại lý

  • Đặt hàng: bằng app MobiWork Retail, chủ điểm bán có thể đặt hàng trực tiếp đến nhiều nhà cung cấp đang cùng sử dụng hệ thống DMS
  • Quản lý đơn hàng: Quản lý danh sách đơn hàng đã đặt và lịch sử mua hàng, cập nhật 24/7 trạng thái xử lý của từng đơn hàng.
  • Tiếp cận đa dạng các chương trình bán hàng: Xem thông tin chi tiết và đăng ký các chương trình khuyến mãi, tích lũy, trả thưởng của nhà cung cấp
  • Cập nhật thông tin sản phẩm: Xem và dễ dàng tìm kiếm thông tin chi tiết về sản phẩm của từng nhà cung cấp theo danh mục
  • Quản lý công nợ: Điểm bán có thể xem các báo cáo công nợ của mình với nhà sản xuất để có thể chủ động trong việc thanh toán công nợ.
  • Trao đổi trực tiếp: Gửi ý kiến và liên hệ trực tiếp với nhà cung ứng khi cần giải đáp hoặc có vấn đề phát sinh. Toàn bộ lịch sử trò chuyện đều được lưu lại gắn với từng vấn đề phát sinh để làm cơ sở đối chiếu sau này. 

Lợi ích khi doanh nghiệp sản xuất – phân phối sử dụng tính năng MobiWork Retail trên phần mềm DMS 

1. Tối ưu nguồn lực đội Sales

Theo quy trình làm việc trước đây, 1 nhân viên sales sẽ phải cùng lúc đảm nhiệm nhiều công việc: từ phát triển thị trường, đi tuyến chăm sóc điểm bán, kiểm tồn, chụp ảnh trưng bày, đến tư vấn và lên đơn hàng, xử lý vấn đề phát sinh,… Tùy vào tính chất ngành hàng hoặc nhu cầu cần được chăm sóc của khách hàng, trong 1 tuần sales có thể cần ghé thăm 1 điểm bán 2, 3 lần. Như vậy, 1 nhân viên sales chỉ có thể chăm sóc 1 vài cửa hàng hoặc 1 khu vực nhỏ. Với doanh nghiệp có số lượng điểm bán, đại lý lên đến hàng trăm, hàng nghìn thậm chí vài chục nghìn, đòi hỏi phải có đội ngũ nhân viên sales hùng hậu. Chỉ tính riêng chi phí tuyển dụng, quản lý hiệu quả công việc, trả lương/ thưởng,… cũng khiến ngân sách doanh nghiệp cần chi trả ngày 1 phình to. 

Giờ đây, khi sử dụng tính năng Mobiwork Retail trên phần mềm DMS, doanh nghiệp có thể tối ưu nguồn lực đội sales. Thay vì phải làm cùng lúc nhiều đầu việc, nhân viên sales chỉ cần tập trung mở mới điểm bán, chăm sóc khách hàng key. Với những điểm bán còn lại, sales chỉ còn đóng vai trò tư vấn và hỗ trợ. Việc lên đơn hàng, chụp ảnh trưng bày, kiểm tồn, thông báo công nợ,… sẽ do điểm bán chủ động tương tác với nhà cung ứng qua app MobiWork Retail. Bên cạnh lợi ích giảm bớt gánh nặng công việc cho sales, ứng dụng một nền tảng bán lẻ mới cũng là cơ hội để doanh nghiệp tinh lọc 1 đội ngũ sales thực sự chất lượng, làm việc hiệu quả, nhiệt huyết. 

Ví dụ trước đây, để quản lý 100 điểm bán, doanh nghiệp cần trả lương cho 10 nhân viên sales. Với MobiWork Retail, doanh nghiệp của bạn chỉ cần 3 hoặc 5 nhân viên sales phụ trách 100 điểm bán đó. Trong khi số lượng nhân sự giảm đi hơn 1 nửa mà vẫn có thể tập trung phát triển thị trường, mở mới điểm bán, đồng thời quản lý được gấp 2, 3 lần số lượng khách hàng so với trước đây. Với bài toán kinh tế này, chắc chắn ngân sách doanh nghiệp sẽ có đáp án tăng trưởng dương. 

2. Tăng cường độ phủ hàng hóa

Với MobiWork Retail, điểm bán/ đại lý có thể tiến hành đặt hàng trực tiếp cho nhà cung ứng ở bất kỳ đâu, bất thời điểm nào mà không cần phụ thuộc vào nhân viên sales.

Thay đổi trải nghiệm mua hàng cho điểm bán theo hướng đơn giản hóa – thuận tiện hóa cũng chính là yếu tố kích cầu kinh doanh, giúp sản phẩm của doanh nghiệp có mặt ở nhiều nơi, tăng tối đa độ phủ hàng hóa ngoài thị trường. 

Ngoài ra, với MobiWork Retail, chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý tình trạng kinh doanh của điểm bán thông qua quản lý hoạt động sell-in và tồn kho tại điểm bán. Từ đó có thể phân tích tốc độ luân chuyển hàng hóa ngoài thị trường và phân tích độ phủ hàng tồn. 

  • Với tốc độ luân chuyển hàng hóa, doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt tần suất và số lượng mua vào (sell-in) của điểm bán thông qua các đơn đặt hàng. Điểm bán nhập hàng nhiều với tần suất dày chứng tỏ tốc độ luân chuyển hàng hóa nhanh, mặt hàng đó đang bán chạy. Doanh nghiệp cần có kế hoạch sản xuất và chiến lược marketing sản phẩm sao cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Đồng thời, khi nắm bắt được tốc độ luân chuyển hàng hóa của từng điểm bán nhanh hay chậm, doanh nghiệp cũng có thể biết được điểm bán đó có đang kinh doanh tốt hay không. Từ đó có chính sách chăm sóc, hỗ trợ đặc biệt để nâng tầm điểm bán lên thành đối tác thân thiết. 
  • Với độ phủ hàng tồn ngoài thị trường, nỗi lo lớn nhất của doanh nghiệp có lẽ là không thường xuyên cập nhật được dữ liệu theo thời gian thực. MobiWork Retail sẽ là lời giải cho bài toán quản lý độ phủ hàng tồn ngoài thị trường của doanh nghiệp. Điểm bán sẽ sử dụng app MobiWork Retail để chủ động cập nhật và quản lý số lượng hàng tồn của mình. Như vậy, không cần qua 1 nhịp trung gian là nhân viên sales, nhà cung ứng vẫn có thể biết chính xác số lượng hàng tồn tại từng điểm bán do “chính chủ” xác nhận. Đối chiếu số lượng hàng nhập vào (sell-in) của điểm bán và số lượng hàng tồn hiện còn, nhà cung ứng sẽ xác định nhu cầu tiêu thụ thực tế và có kế hoạch khai thác thị trường hoặc kế hoạch sản xuất phù hợp nhất.

3. Kiểm soát chương trình Trade Marketing

Các chương trình hỗ trợ bán hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc duy trì và phát triển hệ thống phân phối, tăng sự hiện diện sản phẩm và thúc đẩy sự tăng trưởng về doanh số. Đồng thời đây cũng là động lực để tạo nên những đại lý/ điểm bán trung thành trong việc phân phối sản phẩm của công ty.

Với các công cụ truyền thống, khi lên một chương trình hỗ trợ bán hàng thường gặp khó khăn trong việc quản lý tập trung và theo dõi được hiệu quả mà mỗi chương trình mang lại. Quản lý chương trình hỗ trợ bán hàng bằng MobiWork Retail là giải pháp phù hợp hơn cả đối với các doanh nghiệp sản xuất – phân phối.

Với MobiWork Retail, doanh nghiệp có thể truyền tải đầy đủ, chính xác và tức thời các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, trả thưởng, tích lũy của doanh nghiệp xuống từng điểm bán. Người dùng có thể khoanh vùng nhóm khách hàng theo mức độ thân thiết/ theo quy mô khách hàng hoặc theo khu vực phụ trách để triển khai những chương trình Trade Marketing phù hợp với từng đối tượng điểm bán. Từ đó, tránh trường hợp áp dụng sai chương trình ưu đãi, giảm thiểu tình huống khiếu nại phát sinh và tăng mức độ chuyên nghiệp của nhà cung ứng trong mắt khách hàng (điểm bán, đại lý).

4. Tăng cường tương tác với điểm bán

Có thể coi Mobiwork Retail là một kênh truyền thông chính thống giữa nhà cung ứng và điểm bán lẻ, đại lý. Bên cạnh việc truyền đạt nhanh chóng, chính xác về các chương trình hỗ trợ bán hàng kể trên, nhà cung ứng còn có thể trao đổi trực tiếp  với chủ điểm bán mà không cần qua bất kỳ bộ phận trung gian nào. Sợi dây liên lạc giữa 2 bên được rút ngắn và thắt chặt hơn, nhờ đó, điểm bán có thể phản ánh ý kiến trực tiếp đến nhà cung ứng và ngược lại nhà cung ứng cũng có thể nhanh chóng xử lý vấn đề phát sinh.

Ngoài ra, với MobiWork Retail, nhà cung ứng có thể chủ động xây dựng các form khảo sát trực tiếp trên hệ thống DMS và đẩy về app MobiWork Retail cho chủ điểm bán thực hiện khảo sát. Từ đó nhanh chóng nắm bắt nhu cầu mua hàng tại từng địa phương, địa bàn.

Tìm hiểu thêm về MobiWork Retail tại: https://retail.mobiwork.vn/

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Phần mềm DMS là gì?
  • Xây dựng quy chế lương thưởng cuối năm 2025 cho doanh nghiệp phân phối
  • 10 yếu tố vàng cải thiện quy trình bán hàng, bứt phá doanh thu 2025
  • Giám sát chương trình trưng bày hàng hóa
  • [THÔNG BÁO] Về việc cập nhật hệ thống MobiWork DMS theo sự thay đổi Đơn vị hành chính mới của Nhà nước
  • Xi Măng Sao Mai Giải Bài Toán Giám Sát Đội Ngũ Kinh Doanh Cùng MobiWork DMS
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Trụ sở chính: Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, phường Đông Ngạc, TP.Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, phường Tân Sơn Hòa, Tp. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc