Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Báo cáo đơn hàng bằng heatmap – công cụ đắc lực đánh giá độ phủ trên kênh phân phối

24 Tháng Hai
2021

5 “nút thắt” trong phân tuyến bán hàng và cách tháo gỡ

11 Tháng Năm
2021

Vai trò của Sell out trong hoạt động chuỗi cung ứng

9 Tháng Năm
2021
Quản lý năng suất bán hàng KPIs

Quản lý năng suất bán hàng KPIs

5 Tháng Năm
2017
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Không có tiền thì khích lệ nhân viên sales như thế nào trong giai đoạn dịch bệnh?

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
31 Tháng Tám, 2021
lượt xem

186

0

Tiền chắc chắn là động lực to lớn dành cho bất cứ nhân viên nào, nhưng không phải lúc nào DN cũng có thể dùng tiền làm “phần thưởng”. Đặc biệt trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh như hiện nay. Vậy nên không ít nhà lãnh đạo đã đặt câu hỏi: Nếu không có tiền thì khích lệ nhân viên bằng cách nào?

Mục lục nội dung:

  • Cho nhân viên sales đúng thứ họ cần vào đúng thời điểm 
  • Cung cấp công cụ hỗ trợ trực tiếp cho công việc bán hàng của sales

Cho nhân viên sales đúng thứ họ cần vào đúng thời điểm 

Trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn, doanh thu giảm sút, nhiều DN phân phối phải thắt chặt chi tiêu nên không thể thưởng thêm cho nhân viên sales, thậm chí chi trả đủ tiền lương cũng là cả một vấn đề khó khăn. Trong khi đó, tinh thần làm việc của nhân viên đi xuống do lo sợ bị lây nhiễm dịch bệnh vì tính chất công việc của sales là phải hoạt động, giao tiếp nhiều ngoài thị trường. Nhiều nhân viên còn xin nghỉ việc hoặc chuyển hẳn nghề vì muốn tự bảo vệ sức khỏe của bản thân. Đây là câu chuyện thực tế của nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt. 

Thực tế, “tiền thưởng” là động lực to lớn dành cho bất kì nhân viên nào. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng cần dùng đến loại phần thưởng này để khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên sales (bởi nhu cầu “được thưởng thêm” là vô cùng). Vậy để xua tan nỗi lo của nhân viên cũng như hạn chế tình trạng thất thoát nhân sự, nhà lãnh đạo cần nắm bắt tốt tâm lý của nhân viên thời điểm hiện tại. Chính xác, nhà lãnh đạo cần trả lời được câu hỏi: Nhân viên sales của mình đang mong muốn điều gì trong công việc?

Dựa trên kinh nghiệm tư vấn và làm việc với hơn 1000 Khách hàng là doanh nghiệp phân phối, MobiWork khảo sát được 3 nhu cầu cơ bản chung của nhân viên sales trong giai đoạn dịch bệnh như sau:


Muốn sales gắn bó lâu dài với công ty, đòi hỏi nhà lãnh đạo cần có sự tinh tế, quan tâm để nhận biết nhân viên của mình muốn gì. Điều đó không đồng nghĩa với việc Sếp phải “chạy theo” nhân viên để “nịnh nọt”. Một nhà lãnh đạo thực sự là người biết linh hoạt trong mọi tình huống, thiết lập kỷ luật thép khi cần và đủ thân thiện để nhân viên dám chia sẻ, bộc bạch.

Cung cấp công cụ hỗ trợ trực tiếp cho công việc bán hàng của sales

Với “ vùng xanh” sales rep vẫn có thể đi tuyến chăm sóc điểm bán và sử dụng phần mềm DMS như bình thường. Tuy nhiên với “vùng đỏ”, hoạt động đi lại bị kiểm soát chặt, nhân viên sales phải làm việc ở nhà. Bên cạnh những nhắc nhở liên tục về thông điệp 5K, doanh nghiệp cần trang bị cho Sales Rep công cụ hỗ trợ sao cho đảm bảo quy trình CSKH và tối ưu hóa hoạt động bán hàng. 

Giải pháp được nhiều doanh nghiệp phân phối ứng dụng hiện nay và cho hiệu quả tức thời đó là phần mềm MobiWork DMS cung cấp đầy đủ tính năng hỗ trợ công việc của sales làm việc tại nhà, khắc phục những khó khăn mà dịch bệnh và giãn cách mang lại.

1. Cập nhật thông tin nội bộ từ xa

Phần mềm hỗ trợ nhân viên bán hàng ngoài thị trườngPhần mềm hỗ trợ nhân viên bán hàng ngoài thị trường

Thông tin về chương trình khuyến mại, thông tin sản phẩm và các thông báo nội bộ trên phần mềm MobiWork DMS

Nhân viên sales không cần tham gia các cuộc họp đầu ngày tại nhà phân phối mà vẫn cập nhật đầy đủ các thông tin cần biết như:

  • Thông tin sản phẩm: Sản phẩm được phép bán; thông tin tồn kho, lô date và hình ảnh sản phẩm
  • Thông tin đơn hàng: Danh sách đơn hàng đã lập trong thời gian gần đây và trạng thái đơn hàng (chờ duyệt – đã duyệt – đã xuất hàng…)
  • Chương trình khuyến mãi: Thông tin chi tiết các chương trình khuyến mãi mà công ty đưa ra.
  • Danh sách khách hàng: Tra cứu thông tin khách hàng trên tuyến được phụ trách

Nắm rõ mọi thông tin trong tay một cách liền mạch, chính xác giúp sales xóa nhòa khoảng cách địa lý, nhanh chóng bắt nhịp công việc ngay cả khi không trực tiếp gặp mặt cấp quản lý, giám sát. 

2. Lên đơn hàng ngoại tuyến không cần check in trực tiếp tại điểm bán

Dù không thể đi thị trường chăm sóc điểm bán, nhưng nhân viên sales hoàn toàn có thể lên đơn hàng ngoại tuyến ngay trên app MobiWork DMS mà không cần đến check-in trực tiếp. Chi tiết tình trạng các đơn hàng đã lên như: chờ duyệt – đã duyệt – đã giao hàng đều được hiển thị trên phần mềm để sales nắm rõ.

Xem thêm: Sales ngồi nhà nhưng vẫn lên đơn hàng ngoại tuyến với MobiWork DMS

Với tính năng lên đơn hàng ngoại tuyến, dù nhân viên sales có đang làm việc tại nhà, hoặc thậm chí ở khu cách ly vẫn có thể chăm sóc điểm bán và lên đơn hàng từ xa. Mọi quy trình xử lý đơn sau đó trên hệ thống MobiWork DMS không thay đổi, vừa bảo vệ đội ngũ nhân viên sales – lực lượng vốn phải tiếp xúc trực tiếp nhiều trên thị trường; vừa duy trì chăm sóc điểm bán, không để mất vào tay đối thủ cùng ngành.

3. Hệ thống báo cáo cá nhân & tiện ích khác 

Phần mềm hỗ trợ nhân viên bán hàng ngoài thị trườngPhần mềm hỗ trợ nhân viên bán hàng ngoài thị trường

Chỉ với app MobiWork DMS cài đặt trên điện thoại di động, nhân viên sales hoàn toàn có thể theo dõi các báo cáo về đơn hàng, doanh số, chỉ tiêu KPIs, tiến độ hoàn thành công việc của mình mà không cần mất thời gian tổng hợp, trình bày báo cáo trên excel. Cụ thể, báo cáo cá nhân của sales sẽ nhận được bao gồm:

  • Báo cáo kết quả bán hàng: Kết quả bán hàng theo đơn đặt hàng, theo phiếu bán hàng, chỉ tiêu KPI, KPI sản phẩm trọng tâm, Báo cáo KH mới….
  • Hoạt động bán hàng: Báo cáo kết quả viếng thăm, nhật ký di chuyển, chấm công…
  • Tổng hợp tháng: Tổng hợp điểm bán mới, theo dõi số đơn hàng/ngày, hiệu quả bán hàng/ tuyến,…

Ngoài ra, phần mềm MobiWork DMS cũng có thể linh hoạt ứng dụng như một phần mềm chấm công và quản lý công việc tại nhà thông qua tính năng check-in; check out ngoài sai số; cập nhật thông báo nội bộ từ xa, theo dõi tiến độ công việc,… giúp đảm bảo quyền lợi về ngày công làm việc và lương thưởng cho sales.

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
KPI nhân viênMobiwork DMS

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc