Tính năng kết nối DMS – sàn TMĐT (Shopee và Lazada) được MobiWork Việt Nam phát triển dành riêng cho những doanh nghiệp sản xuất – phân phối muốn đồng bộ dữ liệu đơn hàng, tồn kho, lượng hàng hóa phân phối trên kênh Shopee hoặc Lazada về tổ chức DMS. Theo đó, người dùng có thể quản lý tập trung tình trạng bán hàng trên cả kênh online và offline chỉ với phần mềm duy nhất – MobiWork DMS.
Mục lục nội dung:
Ra mắt tính năng kết nối DMS – sàn TMĐT (Shopee và Lazada) trên phần mềm MobiWork DMS
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp kéo theo giãn cách xã hội kéo dài kiến kênh phân phối trực tiếp bị giới hạn phạm vi hoạt động. Thuận theo xu hướng tăng cường mua sắm online tại nhà của người tiêu dùng, các doanh nghiệp sản xuất – phân phối đang tập trung hơn cho chiến lược kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) – nơi có thể tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ mà không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Đây cũng chính là xu hướng phân phối của tương lai, khi các doanh nghiệp đang đồng loạt mong muốn theo đuổi mô hình phân phối đa kênh, kết hợp giữa bán hàng trực tiếp và trực tuyến.
Là đơn vị cung cấp phần mềm quản lý hệ thống phân phối cho các doanh nghiệp, MobiWork không để mình nằm ngoài xu hướng trên. Với mong muốn giúp các doanh nghiệp có thể quản lý tổng thể hoạt động bán hàng đa kênh của mình trên 1 nền tảng duy nhất, MobiWork DMS đã xây dựng và đưa ra phương án tích hợp dữ liệu bán hàng từ nhiều nguồn sang DMS, trong đó có việc kết nối với các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… Và tại thời điểm này, MobiWork sẽ kết hợp với Shopee và Lazada (là 2 kênh TMĐT có truy lưu lượng cập lớn nhất hiện nay lần lượt khoảng 72 triệu và 20 triệu lượt/ tháng – số liệu quý II/2021) để đem đến lợi ích lớn nhất cho khách hàng doanh nghiệp.
Kết nối Shopee và Lazada trực tiếp trên DMS là module mới được MobiWork phát triển dựa trên nhu cầu quản lý tập trung hoạt động bán hàng đa kênh của các doanh nghiệp sản xuất – phân phối, giúp đồng bộ dữ liệu đơn hàng, tồn kho, lượng hàng hóa phân phối trên kênh Shopee hoặc Lazada về tổ chức DMS. Theo đó, người dùng có thể quản lý tập trung tình trạng bán hàng trên cả kênh online và offline chỉ với phần mềm duy nhất – MobiWork DMS.
Cụ thể, module tích hợp DMS – Shopee/ Lazada mới trên phần mềm MobiWork DMS sẽ có các tính năng chính sau:
- Đồng bộ toàn bộ thông tin sản phẩm (mã sản phẩm, tên, số lượng, giá bán,..) đang có trên gian hàng Shopee/ Lazada về hệ thống DMS.
- Đồng bộ dữ liệu đơn đặt hàng và tự động cập nhật thái đơn hàng trên Shopee/ Lazada về phần mềm DMS.
- Quản lý kho hàng, dữ liệu tồn kho sản phẩm trên Shopee/ Lazada từ phần mềm DMS
Từ đó đem lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp bán hàng đa kênh
- Từ 1 tổ chức DMS có thể kết nối tới nhiều gian hàng trên Shopee/ Lazada, không giới hạn số lượng.
- Hạn chế sai sót và tiết kiệm thời gian khi thống kê hàng hóa trên kênh online, offline
- Theo dõi và so sánh sức mua hàng tại kênh truyền thống và kênh trực tuyến để có giải pháp điều chỉnh kế hoạch bán hàng hiệu quả hơn.
- Trường hợp khách đặt mua hàng trên nhiều kênh, có thể quản lý đồng bộ, tránh trùng đơn hoặc bỏ sót đơn. Lịch sử mua hàng được lưu trữ lại trên phần mềm làm cơ sở đưa ra chính sách chăm sóc riêng dành cho từng khách hàng.
- Kiểm soát nhanh chóng lượng hàng tồn kho thực tế để có định hướng sản xuất phù hợp.
Quản lý tổng thể hệ thống phân phối đa kênh trên một nền tảng duy nhất
Trên phần mềm MobiWork DMS, doanh nghiệp có thể linh hoạt kết nối gian hàng Shopee và Lazada của mình với DMS. Đặc biệt, từ 1 tổ chức DMS có thể kết nối tới nhiều gian hàng trên Shopee/ Lazada, không giới hạn số lượng. Sau khi liên kết thành công, doanh nghiệp có thể đồng bộ thông tin sản phẩm, đơn hàng, tồn kho từ Shopee/ Lazada về DMS để quản lý tập trung hoạt động bán hàng đa kênh trên 1 nền tảng duy nhất.
1. Linh hoạt quản lý đồng bộ sản phẩm
Doanh nghiệp có hàng nghìn sản phẩm bán trên cả kênh phân phối trực tiếp và trên sàn Shopee hoặc Lazada. Do quản lý dữ liệu trên từng nền tảng riêng lẻ, cuối ngày muốn thống kê trạng thái sản phẩm, nếu làm theo cách thủ công, nhân viên sẽ thường nhập liệu và check trùng bằng excel, rất tốn thời gian mà lại dễ nhầm lẫn, sai sót, tính bảo mật gần như bằng 0. Chưa kể nếu doanh nghiệp có nhiều gian hàng trên cùng một sàn TMĐT thì việc quản lý sản phẩm giữa kênh online và offline càng trở nên khó khăn.
Giờ đây, với module tích hợp DMS – Shopee/ Lazada, quản lý đồng bộ sản phẩm chưa bao giờ đơn giản hơn thế. Tính năng này cho phép đồng bộ tất cả các sản phẩm đang có ở gian hàng trên sàn TMĐT về hệ thống DMS chỉ bằng 1 thao tác click vào biểu tượng “Đồng bộ”.
Sau khi đồng bộ những thông tin về sản phẩm như SKU, tên, phân loại, đơn vị tính, tồn kho đầu kỳ, tồn kho cuối kỳ, số lượng đã bán,.. trên Shopee/ Lazada được tập hợp tại một trang quản trị chung của phần mềm MobiWork DMS, giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý hàng hóa một cách nhanh chóng, tránh tình trạng thông tin sản phẩm phân tán ở nhiều nơi. Tiết kiệm thời gian quản lý sản phẩm, chủ doanh nghiệp có thể tập trung vào việc bán hàng, giúp gia tăng doanh thu nhanh chóng.
Ngoài ra, người dùng có thể linh hoạt thực hiện tìm kiếm sản phẩm đã đồng bộ trên thanh công cụ search của DMS, thêm mới sản phẩm muốn đồng bộ, xóa bớt sản phẩm không muốn đồng bộ hoặc xóa toàn bộ gian hàng đã liên kết,… Mọi thao tác đều nhanh chóng, trực quan, dễ sử dụng.
2. Đồng bộ dữ liệu đơn đặt hàng và tự động cập nhật thái đơn hàng
Phần mềm MobiWork DMS giúp tối ưu hóa quản lý đơn hàng từ Shopee/ Lazada trên hệ thống DMS. Khi có đơn hàng mới, phần mềm sẽ tự động đồng bộ đơn hàng từ Shopee/ Lazada về DMS. Đơn hàng sẽ được hiển thị trong phần “Danh sách phiếu đặt hàng”. Khi đơn hàng trên Shopee/ Lazada thay đổi trạng thái (chờ duyệt, đã duyệt, hủy, đã xuất hàng, đã giao hàng) thì đơn hàng đó cũng tự động đồng bộ lại trạng thái trên hệ thống DMS sao cho phù hợp.
Những đơn hàng được đồng bộ từ Shopee hoặc Lazada về DMS thì cạnh tên người đặt có thêm chữ “Shopee”, “Lazada” giúp người dùng có thể xác định khách đến từ kênh bán hàng nào để có chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, mã đơn hàng sẽ có cấu trúc tiền tố DHSPE + mã đơn trên sàn. VD như: DHSPE_210723N895RPGY để dễ phân biệt.
Từ mục “Thông tin đơn hàng TMĐT” trên DMS, người dùng có thể nắm bắt đầy đủ các thông tin của từng đơn hàng như: Mã vận đơn, đơn vị vận chuyển, thời gian đặt hàng, tổng tiền hàng, phí vận chuyển, phí giao dịch, voucher từ Shopee, thức thức thanh toán,… mà không cần phải trở vào trang quản lý đơn của Shopee/ Lazada
Tính năng Đồng bộ dữ liệu đơn đặt hàng và tự động cập nhật thái đơn hàng thực sự như một “làn gió mới” thổi bay mọi thao tác làm việc rườm rà, kém hiệu quả của phương thức thống kê đơn hàng thủ công khi doanh nghiệp muốn kết hợp quản lý đơn hàng trên đa kênh.
Thêm vào đó, nhờ thống kê số liệu đơn hàng trên cả kênh phân phối trực tiếp và kênh sàn thương mại điện tử trên cùng một nền tảng, doanh nghiệp sẽ không bị thiếu sót hay bỏ lỡ bất kỳ đơn hàng nào. Đồng thời, có thể đánh giá được kênh bán hàng nào đang hoạt động tốt, kênh bán hàng nào chưa được người tiêu dùng ưu ái. Từ đó đưa ra các giải pháp kinh doanh và điều chỉnh kế hoạch bán hàng hiệu quả hơn.
3. Quản lý kho hàng, dữ liệu tồn kho trên Shopee và Lazada từ DMS
Doanh nghiệp phân phối trên sàn TMĐT luôn mong muốn hiển thị số lượng sản phẩm trong kho online của mình còn rất nhiều (thường là trên 1000 sản phẩm) để thu hút người tiêu dùng, kích cầu mua sắm. Tuy nhiên, số lượng hàng trong kho này trên thực tế là con số ảo. Bởi doanh nghiệp phân phối chỉ thường “bán đến đâu nhập đến đó”, tránh đọng vốn vào hàng tồn kho. Vì vậy, trong hoạt động phân phối đa kênh, mỗi doanh nghiệp đều rất chú trọng rạch ròi giữa hàng tồn kho hiển thị trên kênh online và hàng tồn thực tế. Nếu không quản lý tốt dữ liệu kho hàng, rất dễ rơi vào tình trạng tồn ảo, khi khách đặt hàng số lượng lớn thì không có hàng cung ứng ngay hoặc nghĩ mặt hàng A đã hết nên nhập thêm về, nhưng thực tế hàng A đang bị bỏ quên trong kho. Hàng mới hàng cũ chồng chất dẫn đến ứ đọng hàng hóa.
Module tích hợp DMS – sàn TMĐT trên phần mềm MobiWork DMS sẽ khắc phục được tình trạng mất cân bằng trên thông qua tính năng Quản lý kho hàng, dữ liệu tồn kho. Khi doanh nghiệp click đồng bộ sản phẩm từ Shopee/ Lazada về DMS, hệ thống đã mặc định tự động đồng bộ tồn kho theo từng sản phẩm. Đồng thời, phần mềm tự động giảm trừ/ cộng thêm khi có biến động tồn kho ở tất cả các kênh bán hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể kiểm soát kho hàng chính xác, dữ liệu real-time mà không mất quá nhiều thời gian kiểm kê, đối chiếu.
Như vậy, thay vì phải sử dụng 2 hay nhiều công cụ quản lý hoạt động bán hàng đa kênh cùng 1 lúc, check trùng sản phẩm và thống kê dữ liệu bán hàng, dữ liệu tồn kho thủ công, giờ đây, khách hàng sử MobiWork DMS có thể quản lý kết hợp kênh phân phối online tại sàn TMĐT và kênh phân phối offline trên cùng một nền tảng – MobiWork DMS.
Đăng ký dùng thử phần mềm:
Bài viết liên quan:
- MobiWork DMS: Giải Quyết Nỗi Đau Chuyển Đổi Số Với Gói Miễn Phí 100% Tích Hợp DMS và ERP
- Tổng kết Webinar: Quản trị doanh nghiệp phân phối toàn diện và chuyên sâu với Mobiwork Next
- [MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp Quý II năm 2024 – Mời bạn khám phá
- Dịch vụ xây dựng báo cáo BI DashBoard chuyên sâu cho doanh nghiệp phân phối ngay trên nền tảng MobiWork DMS
- [Mới] Nâng cấp Báo cáo quản trị thông minh – BI Dashboard trên hệ thống MobiWork DMS
- Business Intelligence (BI) là gì? Quản trị hệ thống phân phối toàn diện với BI Dashboard có trong phần mềm MobiWork DMS