Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Quy trình chuẩn tích hợp MobiWork DMS và ERP

25 Tháng Năm
2019

Chi phí triển khai giải pháp Cloud DMS là bao nhiêu?

28 Tháng Năm
2021

Dropshipping và bán lẻ truyền thống, nên chọn phương thức kinh doanh nào?

1 Tháng Tư
2021

Quản lý thông tin khách hàng – Việc làm nhỏ, lợi ích lớn

17 Tháng Tám
2016
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • Hệ thống phân phối
  • Quản trị hệ thống phân phối

7 tuyệt chiêu thu hút nhà phân phối

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
2 Tháng Mười Một, 2016
lượt xem

15579

0

Bạn đã thiết kế kênh phân phối, lựa chọn được mô hình, tìm được nhà phân phối nhưng liệu đối tác có chọn bạn?

Trên thực tế vẫn thường xuyên gặp những trường hợp: bạn muốn chọn một đối tác nhưng đối tác đó lại không chọn bạn, và ngược lại, đối tác muốn chọn bạn thì bạn lại thấy đối tác đó chưa phù hợp với mô hình phân phối của doanh nghiệp mình. Tính tập trung cao, chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí đầu tư kho bãi, phạm vi phân phối rộng,… những ưu điểm này khiến cho kênh phân phối gián tiếp thông qua nhà phân phối trở thành lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp sản xuất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chia sẻ việc lựa chọn nhà phân phối và “chung sống” hòa hảo với họ không phải chuyện đơn giản. Nếu là doanh nghiệp lớn, sản phẩm tiêu thụ mạnh sẽ chẳng khó khăn gì trong việc thu hút nhà phân phối. Song với rất nhiều doanh nghiệp nhỏ, yếu thế thì việc thuyết phục nhà phân phối đồng ý phân phối sản phẩm không phải chuyện dễ dàng.

7 tuyệt chiêu thu hút nhà phân phối

Vậy làm sao để thu hút tìm đúng được đối tác bạn mong muốn? Bài toán này sẽ được làm sáng tỏ khi bạn tiếp xúc, đàm phán và thương lượng trực tiếp với đối tác. Khi tiếp xúc với nhà phân phối doanh nghiệp cần lưu ý các chiến thuật sau:

1. Đưa ra mức chiết khấu cao hơn

Thông thường không có bất cứ quy định nào về mức chiết khấu cho nhà phân phối. Mức chiết khấu này được thỏa thuận giữ nhà sản xuất và nhà phân phối dựa trên các đặc thù từng loại hàng hóa và nhu cầu của thị trường. Để hấp dẫn nhà phân phối, doanh nghiệp có thể chào mời họ bằng mức chiết khấu cao hơn đối thủ cạnh tranh, xong phải cân nhắc sao cho lợi nhuận không bị thu hẹp quá nhiều.

2. Tạo mối quan hệ thân thiết với nhà phân phối hiện tại

Thường xuyên mời họ tham gia các hội nghị, hội thảo cùng các bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp, lắng nghe ý kiến đóng góp và khai thác các hướng giải quyết mà họ có thể đưa ra. Ngoài ra, doanh nghiệp cần quan tâm đến các quyền lợi khác như tiệc chiêu đãi, du lịch, các hình thích thi đua khen thưởng cho nhà phân phối suất sắc.

3. Liên kết với nhà sản xuất có sản phẩm gần gũi với sản phẩm của doanh nghiệp

Nhà sản xuất mà doanh nghiệp quyết định liên kết phải đáp ứng được hai yêu cầu: Thứ nhất sản phẩm của họ phải tương đồng hoặc đi kèm với sản phẩm của doanh nghiệp. Thứ hai, sản phẩm đó đang được phẩn phối bởi nhà phân phối mà doanh nghiệp muốn tiếp cận. Ví dụ, nếu là doanh nghiệp sản xuất phụ kiện thời trang như giày dép, túi xách, hãy tìm đến các liên minh với các hãng thiết kế quần áo thời trang có sản phẩm đang phân phối trong hệ thống mà doanh nghiệp muốn gia nhập, cho ra những sản phẩm kết hợp hoàn hảo với các mặt hàng này. Khi khách hàng nhận ra rằng, một bộ váy của hãng thời trang nọ sẽ đẹp nhất khi đi kèm với túi xách của doanh nghiệp bạn, chắc chắn nhà phân phối sẽ tìm đến và đề nghị hợp tác.

4. Đưa ra các chương trình marketing hiệu quả

Sau mức chiết khấu thì vấn đề được các nhà sản xuất đặc biệt quan tâm là các chương trình marketing sản phẩm do nhà cung cấp thực hiện. Nếu vạch ra được chương trình marketing độc đáo, hiệu quả, làm cho nhà phân phối tin tưởng rằng nó sẽ giúp doanh số tăng cao thì việc thuyết phục họ phân phối hàng sẽ không mấy khó khăn.

5. Cho thấy doanh nghiệp thường rất thành công khi tung ra sản phẩm mới

Nếu nhà phân phối e ngại sản phẩm của doanh nghiệp quá mới, hãy chứng minh rằng trong quá khứ, các sản phẩm mới của doanh nghiệp đều rất thành công.

7 tuyệt chiêu thu hút nhà phân phối

6. Phong cách đàm phán với đối tác phân phối

Để có được hiệu quả thành công cao nhất trong việc đàm phán với nhà phân phối, khi doanh nghiệp đang ở thế yếu, cần áp dụng phong cách “lẩn tránh”, cố gắng không để đối tác xoáy sâu hơn vào các điều khoản bất lợi. Nếu đối tác cố tình đi sâu vào các điều khoản này, doanh nghiệp có thể lựa chọn mốt số điều khoản để áp dụng phong cách “thỏa hiệp” như cho phép đổi trả hàng để kí được hợp đồng với nhà phân phối.

Với các điều khoản mà doanh nghiệp có một vài ưu thế, cần áp dụng phong cách “cạnh tranh” người đàm phán cần áp đặt được các điều khoản này với đối tác. Điều này đòi hỏi người đàm phán cần có cả kỹ năng chuyên môn và kỹ năng về con người trong quá trình đàm phán với đối tác. Chúng ta cứng rắn về chuyên môn, nhưng mềm mỏng về con người để tránh đối tác nghĩ bị ép buộc và áp đặt.

Với những điều khoản và tiêu chí trên hợp đồng mà đối tác phân phối có lợi thế hơn doanh nghiệp thì người đàm phán cần áp dụng phong cách “chấp nhận – giúp đỡ” thuận theo yêu cầu của đối tác để tối đa hóa lợi thế của họ. Việc thuận theo đối tác ở các khoản mục này chỉ làm cho doanh nghiệp đó tận dụng được thế mạnh của đối tác phân phối. Đừng nên điều khoản nào cũng áp đặt họ theo chúng ta. Với những điều khoản về lợi nhuận, quỹ lương, số khách hàng bao phủ… những điều khoản trực tiếp ảnh hưởng đến lợi nhuận của cả hai phía, doanh nghiệp nên áp dụng phong cách “hợp tác”.

7. Giữ uy tín với các nhà phân phối hiện tại

Không có gì có thể thuyết phục được nhà phân phối với tốt hơn là những lời khen từ các nhà phân phối đã làm việc với doanh nghiệp. Giữ uy tín với nhà phân phối là điều kiện tối quan trọng để giữ chân đối tác phân phối và tạo tiền đề mở rộng kênh phân phối của doanh nghiệp.

Tóm lại để tiếp cận nhà phân phối, doanh nghiệp cần chuẩn bị một kế hoạch tiếp thị bài bản như khi tiếp cận người tiêu dùng. Ngoài ra, để duy trì hoạt động phân phối diễn ra ổn định, linh hoạt và hiệu quả, một phần mềm quản lý hệ thống phân phối cũng là điểm cộng mà các doanh nghiệp nên lưu tâm để không những tạo sự khác biệt mà còn kích hoạt tăng năng suất tiêu thụ hàng tại các kênh.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

[handl_url_i][/handl_url_i]

HỖ TRỢ NHANH

Tổng đài hỗ trợ

1900-400-008


Bộ phận hỗ trợ khách hàng

support@mobiwork.vn


Hotline kinh doanh

090-150-8000


MobiWork luôn cố gắng hiểu bạn hơn

  • Áp dụng công nghệ trong quản lý trưng bày hàng hóa
  • Trưng bày hàng hóa tại điểm bán – cuộc chiến không hồi kết
  • Trưng bày hàng hóa – sự pha trộn giữa khoa học và nghệ thuật
  • Để trung thu là tết của chính doanh nghiệp bạn
  • Trung thu – Doanh nghiệp nên lấy “tốc độ” làm thế mạnh
  • Ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
giải pháp DMSgiải pháp quản lý hệ thống phân phốikênh phân phốiphần mềm quản lý kênh phân phốiquản lý hệ thống phân phối

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Trụ sở chính: Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, phường Đông Ngạc, TP.Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, phường Tân Sơn Hòa, Tp. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc