Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

6 cách quản lý nhân viên không phải nhà quản trị nào cũng biết

10 Tháng Sáu
2021

Hướng dẫn tính Gross Sales cho doanh nghiệp

6 Tháng Năm
2021

Mobiwork Việt Nam – Văn phòng mới khẳng định bước tiến mới

21 Tháng Bảy
2022
Nhật trình viếng thăm khách hàng - Bước tiến mới trong giám sát nhân viên

Nhật trình viếng thăm khách hàng – Bước tiến mới trong giám sát nhân viên

10 Tháng Tám
2016
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

11 kỹ năng “bất biến” của một Salesman chuyên nghiệp

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
10 Tháng Năm, 2021
lượt xem

747

0

Sự khác biệt giữa một Salesman và một Salesman xuất sắc không nằm ở doanh số hay số lượng hàng hóa họ bán được. Các nhân viên bán hàng tốt thường luôn đạt doanh số bán hàng theo hạn ngạch. Trong khi đó các Salesman xuất sắc có thể không đạt doanh số trong tháng hoặc trong quý, tuy nhiên họ lại dành được sự tin tưởng và tôn trọng của khách hàng.

Các Salesman xuất sắc giành được sự đánh giá cao, lòng trung thành và sự giới thiệu của khách hàng tiềm năng. Các Salesman tốt có thể xử lý phản hồi từ khách hàng một cách nhanh chóng, còn các Salesman xuất sắc sẽ có cách loại bỏ những phản hồi này và khiến những phản hồi tiêu cực không còn xuất hiện. Các thói quen và kỹ năng sau đây sẽ giúp bạn trở thành một Salesman chuyên nghiệp.

Mục lục nội dung:

  • Xác định khách hàng tiềm năng
  • Sử dụng quy trình bán hàng có thể đo lường
  • Hiểu sản phẩm mình đang bán
  • Xem xét đường ống bán hàng một cách khách quan
  • Tìm lối tắt và tạo ra các cơ hội
  • Lắng nghe khách hàng nhiều hơn
  • Theo dõi 
  • Kỹ năng tương tác, làm việc nhóm
  • Hãy trung thực
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng mọi lúc mọi nơi

Xác định khách hàng tiềm năng

Vai trò người mua được xác định rõ ràng là điều cần thiết để có một quy trình bán hàng hiệu quả. Các Salesman nhấn mạnh vào vai trò này có thể tạo ra doanh số một cách hiệu quả. Nếu không rất có thể sa vào chiến lược “spray-and-pray” (gửi thông điệp cho tất cả danh sách khách hàng tiềm năng thay vì phân loại họ và cá nhân hóa thông điệp), dẫn đến việc thăm dò không hiệu quả.

Các Salesman hiệu quả sẽ nghiên cứu khách hàng tiềm năng để đảm bảo họ phù hợp. Salesman bám sát vào người mua lý tưởng của mình và biết chính xác họ muốn bán cho ai và tại sao. 

Sử dụng quy trình bán hàng có thể đo lường

Với các Salesman có hiệu suất thấp thường bán hàng theo trực giác. Các Salesman chuyên nghiệp lại sử dụng các quy trình được tối ưu hóa, giúp chuyển càng nhiều khách hàng tiềm năng từ “kết nối” sang trạng thái “chốt giao dịch” càng tốt.

Những Salesman hoạt động kém hiệu quả thường là do luôn để mọi vấn đề ra ngoài tầm kiểm soát. Các Salesman chuyên nghiệp sẽ biết trạng thái của từng giao dịch trong kênh của họ, hành động tiếp theo sẽ được thực hiện và khi nào. Các Salesman kém hiệu quả sẽ không bao giờ phân tích kết quả, bởi họ không theo dõi chúng. Các Salesman hiệu suất cao sẽ xem xét các chỉ số chính và thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết.

Yếu tố nào tạo nên một Sales man xuât sắc

Yếu tố nào tạo nên một Sales man xuât sắc

Hiểu sản phẩm mình đang bán

Trong quá khứ, việc bán hàng dựa vào sức mê hoặc và chiến thuật snake-oil (Tiếp thị lừa đảo). Tuy nhiên, ngày nay, khách hàng tiềm năng tiếp cận nhiều thông tin hơn bao giờ hết và họ không dễ bị lừa như vậy.  Để có được lòng tin của họ và gia tăng giá trị cho cuộc sống của họ, Salesman phải thực sự hiểu sản phẩm của mình.

Xem xét đường ống bán hàng một cách khách quan

Các Salesman chuyên nghiệp sẽ không đánh dấu một giao dịch là có thể hoàn thành vì họ có ảnh hưởng đến khách hàng. Các Salesman này có thể đánh giá một cách khách quan các cơ hội của mình, tránh chủ quan và đưa ra các dự báo bán hàng chính xác.

Tìm lối tắt và tạo ra các cơ hội

Khi một salesman giỏi tìm thấy một chiến lược hoặc kỹ thuật hiệu quả, họ sẽ sử dụng nó nhiều lần cho đến khi nó không còn hiệu quả nữa. Điều này có vẻ đúng. Tuy nhiên với các Salesman chuyên nghiệp họ luôn làm việc không ngừng, họ càng dành nhiều thời gian hơn để thử nghiệm thì càng có ít thời gian để bán hàng thực sự.

Thay vào đó các Salesman này tạo ra các cơ hội và chiến thuật bán hàng mới. Các salesman có thể cân nhắc thay đổi cách tiếp cận của mình. Chỉ cần thực hiện việc này một cách có chọn lọc và nhận được kết quả càng nhanh càng tốt. 

Các kỹ năng không thể thiếu của một Salesman chuyên nghiệp

Các kỹ năng không thể thiếu của một Salesman chuyên nghiệp

Lắng nghe khách hàng nhiều hơn

Những salesman thành công sẽ có mặt khi họ nói chuyện với những khách hàng tiềm năng. Họ không nghĩ về một thỏa thuận khác, lướt Facebook hay gửi các meme tin nhắn. Họ dành toàn bộ thời gian và suy nghĩ của mình để tương tác và lắng nghe khách hàng của mình, nhờ vậy cuộc trò chuyện của họ với khách hàng tiềm năng trở nên sâu sắc hơn. 

Chủ động lắng nghe có thể là một trong những kỹ năng khó phát triển nhất, bởi bản chất con người thường quan tâm đến những gì mình nói hơn là lời của khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên kỹ năng này lại vô cùng giá trị, nó giúp các Salesman xây dựng mối quan hệ bền chặt và khai thác được nhiều thông tin hơn về khách hàng. 

Theo dõi 

Sau khi gửi đề xuất, nhiều Salesman không theo dõi hiệu quả. Họ thậm chí không biết liệu khách hàng tiềm năng đã mở email của họ hay chưa. Để giải quyết vấn đề này Salesman có thể sử dụng các ứng dụng, công cụ phần mềm bán hàng. Các công cụ này sẽ cung cấp cho các Salesman biết khi nào và tần suất khách hàng tiềm năng mở email. Với thông tin này, các Salesman có thể theo dõi khách hàng vào thời điểm tối ưu nhất. 

Cá nhân hóa thông điệp

Những Salesman chuyên nghiệp thường không tuân theo kịch bản và đối xử với từng khách hàng tiềm năng theo cách tiếp cận “một chuẩn mực phù hợp với tất cả”. Các Salesman xuất sắc hiểu được rằng việc nắm bắt càng nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng càng tốt, từ đó điều chỉnh thông điệp và cách tiếp cận phù hợp. 

Những Salesman này hiểu được những khó khăn hay vấn đề mà khách hàng của họ phải đối mặt. Từ đó Salesman có thể giải thích và thuyết phục khách hàng lý do tại sao sản phẩm của họ phù hợp với tình trạng của khách hàng. 

Kỹ năng tương tác, làm việc nhóm

Có rất nhiều doanh nghiệp có văn hóa bán hàng tôn vinh con sói đơn độc trong việc bán hàng. Nhưng những Salesman giỏi nhất biết rằng cần có một bản làng để xây dựng sự nghiệp và một đội ngũ bán hàng thành công. Giúp đỡ đồng nghiệp của trong nhóm và biết khi nào họ hoặc bạn cần giúp đỡ là chìa khóa cho sự nghiệp bán hàng lâu dài và thành công của các Salesman. 

Một Salesman chuyên nghiệp cần có những kỹ năng gì?

Một Salesman chuyên nghiệp cần có những kỹ năng gì?

Hãy trung thực

Trước đây các Salesman thường nói bất cứ điều gì với khách hàng để giao dịch bán hàng có thể thành công. Tuy nhiên điều này đã kết thúc. Đừng hứa hẹn về các tính năng không tồn tại, mức giá không thể đưa ra hoặc một dịch vụ mà doanh nghiệp không thể làm tốt. Điều này có thể giúp các Salesman chốt giao dịch thành công, tuy nhiên có thể khiến khách hàng mất niềm tin và mang đến tiếng xấu. 

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng mọi lúc mọi nơi

Các Salesman thành công luôn tìm kiếm khách hàng tiềm năng mọi lúc, mọi nơi, ngay tại tại các bữa tiệc, sự kiện xã hội, hay qua các cuộc gặp gỡ. Điều này giúp tăng cơ hội tiếp cận và tìm thấy khách hàng tiềm năng cho các Salesman. Không những thế nó còn giúp các Salesman thiết lập nhiều mối quan hệ mới, được nhiều người biết đến hơn. 

MobiWork DMS vừa chia sẻ các kỹ năng không thể thiếu của một Salesman chuyên nghiệp đến các ứng viên và nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng có thể bổ sung các kỹ năng này trong salesman job description nhằm tìm kiếm được nhân viên bán hàng giỏi nhất.

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • MobiWork DMS + ERPNext: Giải pháp hoàn chỉnh cho Doanh nghiệp sản xuất (hoặc thương mại) và phân phối nào? 
  • MobiWork DMS + ERPNext: Giải Pháp Tích Hợp Sẵn “Chìa Khóa Trao Tay” Cho Quản Lý Phân Phối và Vận Hành Doanh Nghiệp
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Review các phần mềm ERP mà MobiWork DMS đã tích hợp: Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp phân phối?
  • Phần mềm DMS là gì?

 

1/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
quản lý salesSales leaderSales man

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Trụ sở chính: Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, phường Đông Ngạc, TP.Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, phường Tân Sơn Hòa, Tp. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc