Nhu cầu áp dụng công nghệ vào quản trị hệ thống phân phối đang ngày một tăng cao. Không còn câu hỏi có cần triển khai phần mềm DMS hay không? mà giờ đây phổ biến câu hỏi: nên vận hành giải pháp này như thế nào? Sau đây là 5 lý do doanh nghiệp nên lựa chọn triển khai phần mềm DMS theo giải pháp DMS Cloud để quản lý kênh phân phối.
Mục lục nội dung:
Về tính năng của giải pháp DMS Cloud
Hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây cho phép lưu trữ các tệp dữ liệu khổng lồ (Big data), Giải pháp DMS Cloud đảm bảo có thể đáp ứng đủ nhu cầu quản lý hệ thống phân phối của doanh nghiệp.
Tính năng phục vụ cho Nhà quản lý:
- Nhận báo cáo tức thời doanh số, vị trí và lộ trình của nhân viên bán hàng
- Quản lý nhân viên bán hàng theo thời gian thực
- Quản lý quy trình đi tuyến bán hàng chuẩn
- Quản lý, theo dõi hàng khuyến mãi đến tay đúng đối tượng.
- Quản lý công nợ tức thời theo thời điểm phát sinh.
- Quản lý tình hình tồn kho tại điểm bán, đảm bảo luôn có hàng tại cửa hàng.
- Cập nhật những thông tin “nóng hổi” về thị trường, độ phủ thị phần, đối thủ cạnh tranh,…
Tính năng phục vụ cho Nhân viên:
- Phân tuyến bán hàng thông minh, tích hợp công cụ tìm đường bằng google map.
- Lên đơn hàng tự động ngay tại điểm bán
- Tự động gợi ý đơn hàng, tự áp dụng khuyến mãi cho đơn hàng nếu có.
- Nhận thông báo tức thời, cập nhật các chính sách bán hàng, khuyến mãi, chiết khấu mới nhất.
- Bán hàng trong phạm vi cho phép: tự động đề nghị, hiển thị khách hàng, tối ưu toạ độ của khách hàng.
- Hỗ trợ trao đổi, chia sẻ thông tin, lịch làm việc, lập lịch, chia sẻ kế hoạch, tình hình thực hiện kế hoạch.
Doanh nghiệp có thể thoải mái lựa chọn những tính năng phù hợp với mô hình kinh doanh phân phối của mình. Như với giải pháp DMS Cloud do MobiWork Việt Nam phát triển sẽ cho phép bóc tách tính năng từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Về mặt bảo trì – nâng cấp hệ thống:
Khi triển khai giải pháp DMS Cloud, doanh nghiệp sẽ được bảo trì hệ thống định kỳ, tự động cập nhật, nâng cấp sử dụng phiên bản mới nhất với các tích hợp và tùy chỉnh được duy trì mà không mất thêm bất kỳ chi phí nào.
Xem thêm: [MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp 5/2021 – Mời bạn khám phá
Về tốc độ triển khai
Tốc độ triển khai là một lợi thế thấy rõ của giải pháp DMS Cloud. Đặc biệt với những đơn vị có kinh nghiệm làm việc với đa dạng quy mô doanh nghiệp như MobiWork Việt Nam, thời gian triển khai hệ thống trên nhiều tỉnh thành/ khu vực sẽ nhanh hơn nhiều (chỉ mất 1 – 3 tháng). Hơn nữa, do không phải mua sắm cơ sở hạ tầng, không yêu cầu phần cứng như On-premise DMS nên việc mở rộng người dùng không làm ảnh hưởng tới hệ thống. Chúng sẽ tự động “giãn nở” khi có sự thay đổi về quy mô sử dụng của doanh nghiệp.
Về chi phí
Một ưu điểm nữa thu hút hầu hết các Doanh nghiệp lựa chọn giải pháp DMS Cloud đó là tiết kiệm chi phí, không đòi hỏi vốn đầu tư ban đầu khổng lồ như On-premise DMS. Doanh nghiệp chỉ cần trả chi phí mua tài khoản người dùng (user) theo tháng. Có một số nhà cung cấp sẽ bán dịch vụ theo gói cố định 10, 50, 100 user; có một số nhà cung cấp (như MobiWork DMS) lại linh hoạt số lượng user theo nhu cầu mua của Doanh nghiệp. Ví dụ Doanh nghiệp có 55 nhân viên muốn quản lý, thay vì phải mua hẳn gói cố định 100 user thì chỉ cần mua đúng 55 user. Như vậy sẽ tiết kiệm và tối ưu hơn nhiều!
Ngoài chi phí sở hữu user trả theo tháng hoặc theo năm kể trên, doanh nghiệp không mất thêm tiền để bảo trì sever, nâng cấp phần mềm, không đòi hỏi đội ngũ IT thường trực để khắc phục sự cố, không phí phát sinh nên việc lập kế hoạch và lên ngân sách trở nên dễ dàng hơn.
Về bảo mật và an toàn dữ liệu
Xem thêm: Chi phí triển khai giải pháp Cloud DMS là bao nhiêu?
Giải pháp DMS Cloud cho phép truy cập trên nhiều thiết bị khác nhau (cả phân hệ web và mobiphone) khi kết nối internet tại bất cứ đâu, bất cứ khi nào nhưng không có nghĩa ai cũng có thể “chạm vào” dữ liệu của Doanh nghiệp. Hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây, mọi dữ liệu được mã hóa và quản lý tập trung trên máy chủ, chỉ có Người được cấp quyền mới có thể xem được nên không sợ bị lấy cắp, rò rỉ thông tin.
Bên cạnh đó, dữ liệu luôn được nhà cung cấp back-up và được lưu trữ ở nhiều nơi nên đảm bảo an toàn, tỉ lệ mất dữ liệu rất hiếm gặp.
Xu hướng thấy rõ hiện nay là các hệ thống Cloud Computing nói chung đang ngày càng tỏ ra ưu việt hơn và ứng dụng nhiều vào công tác quản trị doanh nghiệp trong khi một hệ thống cài đặt trên hạ tầng kỹ thuật riêng lại là tương đối cứng nhắc, dễ lỗi thời và chi phí vô cùng tốn kém.
Là một nhà quản trị thông minh, hãy chọn cho công ty bạn một hệ thống DMS phù hợp. Trên đây là 5 lý do doanh nghiệp nên lựa chọn giải pháp DMS Cloud để quản lý kênh phân phối. Trong trường hợp bạn vẫn còn băn khoăn về quyết định của mình, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 090 150 8000 để được tư vấn và trải nghiệm miễn phí nền tảng DMS Cloud hiện đại nhất của MobiWork.
Đăng ký dùng thử phần mềm:
Bài viết liên quan:
- Top 3 Doanh nghiệp Thức ăn chăn nuôi tiêu biểu Việt Nam đã tin dùng MobiWork DMS: Dabaco, Hồng Hà Feed, De Heus,…
- MobiWork DMS có tích hợp được với hệ thống HRM hay không? Thách thức và lợi ích mang lại cho Doanh nghiệp phân phối là gì?
- Lợi ích “kép” từ tích hợp MobiWork DMS với Oracle ERP để quản lý doanh nghiệp
- Tích Hợp DMS và Phần mềm Bảo Trì POSM: Tối Ưu Hóa Sự Kết Nối Giữa Đội Sales và Kỹ Thuật cho doanh nghiệp Phân phối
- Tích hợp DMS và CRM: Giải pháp quản lý & chăm sóc khách hàng toàn diện cho Doanh nghiệp
- Cánh tay nối dài của SAP ERP: Tích hợp MobiWork DMS để quản lý hiệu quả kênh GT