Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Tất tần tật về quản lý hàng tồn kho cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (Phần 1)

2 Tháng Tư
2021

Điểm mặt Top 10 công ty phân phối dược phẩm nổi tiếng tại Mỹ

26 Tháng Năm
2021

Trình dược viên là gì? Bí quyết chinh phục cả kênh OTC và ETC 

23 Tháng Mười Một
2021

“Đóng gói” Chương trình trả thưởng đến tận tay điểm bán – nhà phân phối

7 Tháng Tư
2020
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

5 lợi ích thiết thực của nền tảng bán lẻ MobiWork Retail

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
30 Tháng Chín, 2021
lượt xem

653

0

MobiWork Retail là giải pháp công nghệ giúp kết nối trực tiếp nhà cung ứng với các điểm bán/cửa hàng tạp hóa/ đại lý trên thị trường mà không cần qua thêm bất kỳ một trung gian phân phối nào khác. Từ đó, nhà cung ứng có thể tự động hóa đa số nghiệp vụ vận hành như: Quản lý đơn đặt hàng, truyền đạt thông tin sản phẩm, CTKM đến từng đối tượng điểm bán khác nhau, kết nối và quản lý nhiều điểm bán trên nền tảng duy nhất. Trong khi đó, vai trò của nhà bán lẻ trong chuỗi cung ứng cũng được đề cao. Điểm bán có thể  chủ động đặt hàng trên app, theo dõi tình trạng đơn hàng, minh bạch hoá chính sách bán hàng và số liệu kinh doanh với nhà cung cấp. 

Mục lục nội dung:

  • 1. Điểm bán đặt hàng trực tiếp với nhà cung ứng 
  • 2. Gia tăng độ phủ, thị phần
  • 3. Tối ưu nguồn lực độ sales 
  • 4. Kiểm soát chương trình Trade Marketing
  • 5. Tăng cường tương tác với điểm bán 

1. Điểm bán đặt hàng trực tiếp với nhà cung ứng 

Chủ điểm bán sử dụng app MobiWork Retail để đặt hàng trực tiếp với nhà cung ứng. Đồng thời chủ động quản lý tình trạng đơn hàng đã đặt (đã duyệt, đã xuất kho, hay đang giao,…)

Chủ điểm bán/ đại lý sẽ sử dụng app riêng mang tên MobiWork Retail để đặt hàng trực tiếp với nhà cung ứng. Đơn hàng sau khi đưa về hệ thống DMS sẽ được Kế toán nhà cung ứng xét duyệt. Toàn bộ trạng thái đơn hàng (đã nhận đơn, đã duyệt hay chưa duyệt, đã xuất kho, đang giao,…) đều được đồng bộ trở lại trên app MobiWork Retail cho chủ điểm bán/ đại lý theo dõi.

Hiện nay, dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều cửa hàng bán lẻ bị gián đoạn nhập hàng do không gặp được nhân viên sales. Nhưng với phần mềm MobiWork Retail, mọi bước trung gian phân phối đều được tối giản giúp NSX/ NPP và điểm bán có thể tương tác trực tiếp theo 2 chiều. Từ đó, nâng cao vai trò của nhà bán lẻ trong chuỗi cung ứng. Các nhà bán lẻ kiểu mới có cơ hội được tương tác trực tiếp, khách quan và nhanh chóng với nhiều nhà cung ứng qua một nền tảng công nghệ duy nhất đó là MobiWork Retail.

2. Gia tăng độ phủ, thị phần

Điểm bán đặt hàng trực tiếp dù ở bất kỳ đâu (không phụ thuộc vào sales) giúp hàng hóa có mặt ở nhiều nơi, tăng độ phủ thị trường. Đồng thời Sales cũng tập trung mở mới các điểm bán để tăng độ phủ.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có xu hướng mong muốn được kết nối trực tiếp với điểm bán, bỏ qua các bước trung gian để rút ngắn khoảng cách với thị trường và giản chi phí bán hàng. Vì vậy, trong “cuộc chiến” gia tăng độ phủ nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ nền tảng bán lẻ mới (New retail platform), giúp điểm bán có thể đặt hàng trực tiếp từ nhà cung ứng đồng thời giảm bớt gánh nặng công việc để sales tập trung mở mới điểm bán, phát triển thị trường. 

Với MobiWork Retail, điểm bán/ đại lý có thể tiến hành đặt hàng trực tiếp cho nhà cung ứng ở bất kỳ đâu, bất thời điểm nào mà không cần phụ thuộc vào nhân viên sales. Thay đổi trải nghiệm mua hàng cho điểm bán theo hướng đơn giản hóa – thuận tiện hóa cũng chính là yếu tố kích cầu kinh doanh, giúp sản phẩm của doanh nghiệp có mặt ở nhiều nơi, tăng tối đa độ phủ điểm bán thị trường. 

3. Tối ưu nguồn lực độ sales 

Từ nhiệm vụ chính là lấy đơn hàng sẽ chuyển sang tư vấn, chăm sóc khách hàng và hỗ trợ điểm bán. 1 Sales hiện có thể quản lý gấp 2 hoặc gấp 3 số lượng cửa hàng so với trước đây

Theo quy trình làm việc trước đây, 1 nhân viên sales sẽ phải cùng lúc đảm nhiệm nhiều công việc: từ phát triển thị trường, đi tuyến chăm sóc điểm bán, kiểm tồn, chụp ảnh trưng bày, đến tư vấn và lên đơn hàng, xử lý vấn đề phát sinh,… Tùy vào tính chất ngành hàng hoặc nhu cầu cần được chăm sóc của khách hàng, trong 1 tuần sales có thể cần ghé thăm 1 điểm bán 2, 3 lần. Như vậy, 1 nhân viên sales chỉ có thể chăm sóc 1 vài cửa hàng hoặc 1 khu vực nhỏ. Với doanh nghiệp có số lượng điểm bán, đại lý lên đến hàng trăm, hàng nghìn thậm chí vài chục nghìn, đòi hỏi phải có đội ngũ nhân viên sales hùng hậu. Chỉ tính riêng chi phí tuyển dụng, quản lý hiệu quả công việc, trả lương/ thưởng,… cũng khiến ngân sách doanh nghiệp cần chi trả ngày 1 phình to. 

Giờ đây, khi sử dụng tính năng Mobiwork Retail trên phần mềm DMS, doanh nghiệp có thể tối ưu nguồn lực đội sales. Thay vì phải làm cùng lúc nhiều đầu việc, nhân viên sales chỉ cần tập trung mở mới điểm bán, chăm sóc khách hàng key. Với những điểm bán còn lại, sales chỉ còn đóng vai trò tư vấn và hỗ trợ. Việc lên đơn hàng, chụp ảnh trưng bày, kiểm tồn, thông báo công nợ,… sẽ do điểm bán chủ động tương tác với nhà cung ứng qua app MobiWork Retail. Bên cạnh lợi ích giảm bớt gánh nặng công việc cho sales, ứng dụng một nền tảng bán lẻ mới cũng là cơ hội để doanh nghiệp tinh lọc 1 đội ngũ sales thực sự chất lượng, làm việc hiệu quả, nhiệt huyết. 

Ví dụ trước đây, để quản lý 100 điểm bán, doanh nghiệp cần trả lương cho 10 nhân viên sales. Với MobiWork Retail, doanh nghiệp của bạn chỉ cần 3 hoặc 5 nhân viên sales phụ trách 100 điểm bán đó. Trong khi số lượng nhân sự giảm đi hơn 1 nửa mà vẫn có thể tập trung phát triển thị trường, mở mới điểm bán, đồng thời quản lý được gấp 2, 3 lần số lượng khách hàng so với trước đây. Với bài toán kinh tế này, chắc chắn ngân sách doanh nghiệp sẽ có đáp án tăng trưởng dương. 

4. Kiểm soát chương trình Trade Marketing

Truyền tải đầy đủ, chính xác và tức thời các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, trả thưởng, tích lũy của doanh nghiệp xuống điểm bán

Các chương trình hỗ trợ bán hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc duy trì và phát triển hệ thống phân phối, tăng sự hiện diện sản phẩm và thúc đẩy sự tăng trưởng về doanh số. Đồng thời đây cũng là động lực để tạo nên những đại lý/ điểm bán trung thành trong việc phân phối sản phẩm của công ty.

Với các công cụ truyền thống, khi lên một chương trình hỗ trợ bán hàng thường gặp khó khăn trong việc quản lý tập trung và theo dõi được hiệu quả mà mỗi chương trình mang lại. Quản lý chương trình hỗ trợ bán hàng bằng MobiWork Retail là giải pháp phù hợp hơn cả đối với các doanh nghiệp sản xuất – phân phối.

Với MobiWork Retail, doanh nghiệp có thể truyền tải đầy đủ, chính xác và tức thời các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, trả thưởng, tích lũy của doanh nghiệp xuống từng điểm bán. Người dùng có thể khoanh vùng nhóm khách hàng theo mức độ thân thiết/ theo quy mô khách hàng hoặc theo khu vực phụ trách để triển khai những chương trình Trade Marketing phù hợp với từng đối tượng điểm bán. Từ đó, tránh trường hợp áp dụng sai chương trình ưu đãi, giảm thiểu tình huống khiếu nại phát sinh và tăng mức độ chuyên nghiệp của nhà cung ứng trong mắt khách hàng (điểm bán, đại lý).

5. Tăng cường tương tác với điểm bán 

Doanh nghiệp có thể trao đổi trực tiếp với chủ điểm bán mà không cần qua trung gian, từ đó nhanh chóng nắm bắt nhu cầu mua hàng tại từng địa phương, từng địa bàn và xử lý khủng hoảng kịp thời

Có thể coi Mobiwork Retail là một kênh truyền thông chính thống giữa nhà cung ứng và điểm bán lẻ, đại lý. Bên cạnh việc truyền đạt nhanh chóng, chính xác về các chương trình hỗ trợ bán hàng kể trên, nhà cung ứng còn có thể trao đổi trực tiếp  với chủ điểm bán mà không cần qua bất kỳ bộ phận trung gian nào. Sợi dây liên lạc giữa 2 bên được rút ngắn và thắt chặt hơn, nhờ đó, điểm bán có thể phản ánh ý kiến trực tiếp đến nhà cung ứng và ngược lại nhà cung ứng cũng có thể nhanh chóng xử lý vấn đề phát sinh.

Ngoài ra, với MobiWork Retail, nhà cung ứng có thể chủ động xây dựng các form khảo sát trực tiếp trên hệ thống DMS và đẩy về app MobiWork Retail cho chủ điểm bán thực hiện khảo sát. Từ đó nhanh chóng nắm bắt nhu cầu mua hàng tại từng địa phương, địa bàn.

MobiWork Retail giảm 80% thời gian vận hành đơn hàng nhờ được xử lý tự động theo thời gian thực. Các nghiệp vụ phức tạp, đòi hỏi sự xác minh từ nhiều phía trong bộ máy vận hành phân phối cũ nay tinh gọn và được giải quyết chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên phần mềm.

Đăng ký dùng thử giải pháp: https://retail.mobiwork.vn/

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Quản lý danh mục sản phẩm – Chìa khóa giúp tăng doanh số không phải ai cũng biết
  • Dự báo bán hàng là gì? 7 sale forecast method tốt nhất dành cho nhà quản lý
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc