Salesforce automation tools là công cụ tự động hóa lực lượng bán hàng. Công cụ này được định nghĩa là một hệ thống thông minh có thể tự động hóa các quy trình bán hàng dư thừa, giúp quy trình bán hàng trở nên hiệu quả và giảm thiểu sai sót.
Cùng tìm hiểu 4 tính năng không thể thiếu trong công cụ tự động hóa lực lượng bán hàng.
Mục lục nội dung:
Salesforce automation là gì?
Salesforce automation là quá trình tự động hóa các hoạt động bán hàng. Nhằm hỗ trợ nhóm bán hàng trong việc quản lý dữ liệu và khách hàng tiềm năng, theo dõi cơ hội và các hoạt động chuyển đổi bán hàng.
Quá trình này thường bao gồm các nhiệm vụ gây tốn kém thời gian liên quan đến nhập dữ liệu khách hàng, phân tích dữ liệu, phân bổ khách hàng tiềm năng và các công việc liên quan khác.
Với sự trợ giúp của các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo và thuật toán, các công cụ tự động hóa lực lượng bán hàng ngày càng tiên tiến.
Một nghiên cứu được thực hiện bởi IDC chỉ ra rằng các công cụ tự động hóa lực lượng bán hàng trong CRM có thể giúp tăng tỷ lệ chốt sale lên 30%.
Các công cụ này cung cấp các tính năng nâng cao như:
- Dự báo bán hàng dựa trên phân tích dự đoán
- Báo cáo thông tin khách hàng và tiếp thị dựa trên tài khoản
- Đảm bảo giảm thiểu thời gian quản lý bán hàng và chu kỳ bán hàng
4 Tính năng không thể thiếu cho Salesforce automation tools
Mỗi Salesforce automation tools sẽ cung cấp các mô-đun với các chức năng. Tuy nhiên về cơ bản mọi công cụ tự động hóa lực lượng bán hàng đều cần có 4 tính năng cơ bản sau đây:
1. Quản lý liên hệ
Chức năng quản lý liên hệ bao gồm một bảng điều khiển hoàn chỉnh với thông tin liên hệ, dữ liệu cá nhân, tương tác, khiếu nại, câu hỏi, mua hàng, ghi chú, email và tất cả các hoạt động khác. Tự động hóa quản lý liên hệ giúp tăng cường sự hợp tác giữa các đơn vị kinh doanh như bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng.
2. Quản lý khách hàng tiềm năng
Hệ thống quản lý khách hàng tiềm năng tự động có thể tiết kiệm thời gian của các đại diện bán hàng. Đồng thời cung cấp cho họ thông tin khách hàng tiềm năng chính xác vào đúng thời điểm.
Các chức năng quản lý khách hàng tiềm năng quan trọng bao gồm nắm bắt khách hàng tiềm năng, chỉ định khách hàng tiềm năng tùy chỉnh, theo dõi khách hàng tiềm năng trong thời gian thực và phân loại khách hàng tiềm năng.
3. Quản lý cơ hội
Theo dõi cơ hội là một chức năng quan trọng trong kênh bán hàng. Sử dụng Salesforce automation tools để tự động hóa giúp đạt được khả năng truy cập dữ liệu theo thời gian thực, theo dõi cột mốc cơ hội, thông tin đối thủ cạnh tranh và dự báo bán hàng.
4. Báo cáo và phân tích
Bảng điều khiển báo cáo và phân tích mạnh mẽ là điều cần thiết cho mọi công cụ tự động hóa nhân viên bán hàng. Điều này bao gồm các báo cáo có thể tùy chỉnh, thông tin chi tiết về hiệu suất, thông tin chi tiết về đối thủ cạnh tranh và dự báo bán hàng.
10 Salesforce automation tools hàng đầu năm 2021
Có rất nhiều Salesforce automation tools khác nhau trên thị trường, có thể thay đổi theo ngành, quy mô công ty và mô hình kinh doanh. Danh sách các phần mềm tự động hóa lực lượng bán hàng chính thống cung cấp nhiều chức năng cần thiết.
1. HubSpot CRM
Công cụ bán hàng Hubspot là một hệ thống tự động tích hợp, giúp tăng năng suất bán hàng. HubSpot CRM cung cấp việc tự động hóa các email theo dõi đến cá nhân hóa và điều chỉnh mọi thông điệp, công cụ. Công cụ này hoạt động như một phần mềm bán hàng tất cả trong một và cung cấp khả năng tích hợp dễ dàng với G-suite, Office 365 và Outlook.
2. Bitrix 24
Bitrix 24 là một nền tảng quản lý quan hệ khách hàng cũng cung cấp các chức năng tự động hóa lực lượng bán hàng. Công cụ này có hơn 6 triệu người dùng và cung cấp một nền tảng cơ bản miễn phí. Công cụ này trở thành lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các công ty khởi nghiệp.
3. Salesforce CRM
Salesforce CRM là một trong những giải pháp được ứng dụng phổ biến nhất trên thị trường phần mềm tự động hóa bán hàng và tiếp thị. Công cụ này là bao gồm bộ CRM theo yêu cầu có thể mở rộng các sản phẩm của mình sang tự động hóa lực lượng bán hàng. Công cụ này đã được Gartner, Inc. vinh danh là công cụ dẫn đầu trong lĩnh vực tự động hóa lực lượng bán hàng trong 13 năm liên tiếp. CRM tự động Salesforce có các chức năng như quản lý cơ sở dữ liệu, quản lý khách hàng tiềm năng, quản lý đường ống, quản lý quan hệ đối tác và dịch vụ sau bán hàng.
4. Lead Squared
Leadsquared là một nền tảng CRM và tự động hóa bán hàng với hơn 100.000 người dùng. Công cụ này giúp cải thiện năng suất bán hàng và tiếp thị cao hơn thông qua các tính năng tự động hóa tiếp thị và bán hàng. Nền tảng cung cấp dịch vụ cho người dùng trong các ngành như công nghệ giáo dục, giáo dục đại học, bảo hiểm, trường dạy nghề, ngân hàng và chăm sóc sức khỏe.
5. Keap (InfusionSoft)
Phần mềm Keap, trước đây được gọi là InfusionSoft, là một chức năng nền tảng CRM cung cấp tự động hóa tiếp thị và bán hàng. Công cụ này phù hợp cho các doanh nghiệp đang phát triển dựa trên dịch vụ trong các dịch vụ gia đình, chuyên nghiệp và cá nhân.
6. Microsoft Dynamics CRM
Microsoft Dynamics là một công cụ nổi tiếng trên thị trường CRM với hơn 40.000 người dùng đang hoạt động. Công cụ này cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho công nghệ để tổ chức, tự động hóa và đồng bộ hóa các chức năng bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng.
7. Zoho CRM
Zoho CRM là một ứng dụng CRM dựa trên đám mây cung cấp các chức năng tự động hóa lực lượng bán hàng. Giải pháp được cung cấp bởi công cụ này được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty khởi nghiệp có nhu cầu tìm kiếm Salesforce automation tools có giao diện dễ sử dụng và hấp dẫn.
8. Zendesk Sell (Base)
Zendesk Sell, trước đây được gọi là Base, cung cấp một nền tảng tự động hóa bán hàng độc lập như một phần của CRM tích hợp. Công cụ này là một ứng dụng CRM di động và dựa trên web dành cho các chuyên gia bán hàng B2B và B2C. Các tính năng nâng cao được cung cấp bởi Zendesk có giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
9. MobiWork DMS
MobiWork DMS là một phần mềm được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, công nghệ GPS, công nghệ bản đồ số và công nghệ di động. Bên cạnh những tính năng đặc trưng của một phần mềm DMS nói chung, phần mềm tự động hóa hệ thống phân phối MobiWork DMS có những ưu điểm vượt trội và tiện dụng với thực tế ứng dụng của mọi doanh nghiệp.
Hiện nay, MobiWork đã có quá trình nghiên cứu và kinh nghiệm triển khai thành công cho hàng nghìn khách hàng trên toàn quốc.
10. bpm’online CRM
Salesforce automation tools cuối cùng tranh danh sách 10 phần mềm tự động hóa lực lượng bán hàng hàng đầu chính là bpm’online CRM. Đây là một nền tảng quản lý vòng đời khách hàng cung cấp các tính năng tự động hóa bán hàng mạnh mẽ. Mô-đun bán hàng bpm’online là một công cụ tiên tiến, phù hợp cho các công ty vừa và lớn.
Trên đây là 4 tính năng không thể thiếu cho Salesforce automation tools cũng như 10 công cụ tự động hóa lực lượng bán hàng hàng đầu. Đây được xem là giải pháp không thể thiếu trong quy trình bán hàng cho các doanh nghiệp. Công cụ này giúp giảm thiểu rủi ro, tăng hiệu suất bán hàng cũng như doanh thu cho doanh nghiệp.
Đăng ký dùng thử phần mềm:
Bài viết liên quan:
- Tích Hợp DMS và Phần mềm Bảo Trì POSM: Tối Ưu Hóa Sự Kết Nối Giữa Đội Sales và Kỹ Thuật cho doanh nghiệp Phân phối
- Giải pháp tích hợp MobiWork DMS với Odoo ERP – Tối ưu hóa quản trị và phân phối
- Tối Ưu Hóa Quản Lý Kênh Phân Phối Toàn Diện Qua Tích Hợp MobiWork DMS Và Fast ERP
- Tích Hợp MobiWork DMS Với ERP Bravo: Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Quản Lý Kênh Phân Phối
- Tổng kết Webinar: Quản trị doanh nghiệp phân phối toàn diện và chuyên sâu với Mobiwork Next
- [MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp Quý II năm 2024 – Mời bạn khám phá