Tầm quan trọng của vật phẩm trưng bày
Vật phẩm trưng bày hay POSM (Point of Sale Materials) là một phần quan trọng trong Trade marketing. POSM giúp thu hút khách hàng, quảng bá sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, tăng độ phủ trên thị trường. Muốn đạt được những hiệu quả này, doanh nghiệp cần áp dụng quy trình quản lý POSM tại điểm bán thông minh, tự động.
Vật phẩm trưng bày POSM nghĩa là gì?
Vật phẩm trưng bày hay còn được biết đến với tên gọi POSM. POSM marketing được viết tắt từ Point of Sale Materials (vật phẩm quảng cáo tại điểm bán). POSM có tác dụng hỗ trợ quảng cáo nhằm truyền tải thông điệp thương hiệu, thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng tại các điểm bán. POSM thường được sử dụng tại siêu thị, cửa hàng, quầy hàng, các sự kiện/triển lãm quảng bá sản phẩm.
Tầm quan trọng của việc sử dụng vật phẩm trưng bày
Vật phẩm trưng bày đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược Trade marketing. Tất cả các cửa hàng đều có chung mục tiêu là: Thu hút khách hàng đến cửa hàng v mua thứ gì đó. Muốn mục đích này trở thành hiện thực, các cửa hàng cần sử dụng POSM. POSM mang đến các lợi ích sau đây:
1. Giới thiệu các chương trình giảm giá và ưu đãi
Nếu cửa hàng đang giảm giá sản phẩm hoặc cung cấp ưu đãi không thể bỏ qua, thì khách hàng cần biết về điều đó. Giá trưng bày không chỉ dùng để trưng bày hàng hóa mà còn hiển thị rõ ràng giá cả và các ưu đãi hiện tại. Có rất nhiều POSM giúp hiển thị các ưu đãi này, chẳng hạn như: Bảng đen tùy chỉnh hấp dẫn để giới thiệu các ưu đãi rượu mới nhất; Clip hiển thị giá để hiển thị bất kỳ mặt hàng kết hợp và kết hợp nào trong giỏ trưng bày.
Khi cửa hàng tạo các gian trưng bày cho các mặt hàng đặc biệt và giảm giá, cần đảm bảo rằng chúng trông chuyên nghiệp, và hãy cẩn thận tránh không làm các gian hàng lộn xộn và phức tạp cho khách hàng. Những quầy trưng bày được thiết kế đẹp mắt này sẽ giúp cửa hàng bán được nhiều hàng giảm giá hơn.
3. Cho khách hàng biết về sản phẩm mới
Nếu không thể hiện và cho họ biết, khách hàng sẽ không biết rằng cửa hàng có sản phẩm. Một trong những cách đơn giản nhất là sử dụng giá đỡ trưng bày. Không phải tất cả các kệ trưng bày đều phải giống nhau, vì vậy hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi trưng bày sản phẩm mới. Ví dụ, nếu bạn sở hữu một cửa hàng nội thất gia đình và có một loạt đồ gốm mới, đừng đặt chúng trên một mặt phẳng mà hãy sử dụng các giá trưng bày acrylic để giúp tăng chiều cao, tạo chiều sâu và trưng bày được nhiều sản phẩm hơn.
Cuối cùng, bạn muốn giới thiệu các sản phẩm mới của mình theo cách tốt nhất và khiến khách hàng của bạn dừng lại và xem chúng. Hãy suy nghĩ về những gì bạn đặt trên các giá trưng bày này, vị trí của chúng trong cửa hàng và tận dụng tối đa mỗi giá trưng bày khi bạn sử dụng chúng.
3. Khuyến khích mua hấp dẫn
Kệ trưng bày POS thực sự không thể thiếu trong cửa hàng, bạn chỉ cần đặt các sản phẩm cụ thể ở những vị trí cụ thể để thuyết phục khách hàng của bạn mua hàng theo ý muốn. Để tận dụng tối đa những cách trưng bày này, hãy cố gắng đặt những sản phẩm giá rẻ, hấp dẫn hoặc được mua thường xuyên bên cạnh quầy thanh toán hoặc khu vực khách hàng xếp hàng. Làm cho những màn hình này trở nên hấp dẫn và thu hút vì nó sẽ khuyến khích khách hàng xem và trong nhiều trường hợp, họ sẽ mua các mặt hàng khác mà họ không nhất thiết phải mua.
Tùy thuộc vào loại cửa hàng, giá trưng bày máy POS sẽ quảng cáo rất nhiều thứ khác nhau. Loại giá trưng bày được chọn sẽ phụ thuộc phần lớn vào nội dung cần hiển thị, nhưng đối với những loại màn hình này, những thứ như Small Dump Bin hoặc Free-Standing Shelving Unit là lựa chọn tốt nhất.
4. Tối đa hóa tiềm năng không gian cửa hàng
Nhìn chung, việc sử dụng đúng vật phẩm trưng bày trong cửa hàng cho phép bạn tận dụng tối đa không gian mặt bằng hiện có. Nó cũng cho phép trưng bày nhiều sản phẩm nhất có thể mà không làm cho cửa hàng trông lộn xộn. Với rất nhiều loại kệ trưng bày để lựa chọn, các cửa hàng chọn POSM phù hợp nhất với hình dạng và phong cách của mình.
Hãy xác định bạn muốn trưng bày bao nhiêu sản phẩm, vị trí phù hợp nhất để trưng bày và cách bạn muốn trưng bày chúng. Sau đó, có thể chọn giá trưng bày tốt nhất để đáp ứng nhu cầu và đảm bảo rằng sản phẩm được trưng bày một cách tốt nhất.
Quản lý, tối ưu POSM tại điểm bán với DMS
Quản lý vật phẩm trưng bày tại điểm bán lẻ
Một trong những khó khăn mà hầu hết các doanh nghiệp gặp phải chính là quản lý vật phẩm trưng bày tại điểm bán lẻ. Trên thực tế POSM đóng vai trò không nhỏ trong việc tăng doanh số bán hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu. Không những thế chi phí bỏ ra cho POSM tại điểm bán chiếm một phần không nhỏ trong các chiến lược truyền thông. Việc quản lý POSM còn nhiều bất cập, khiến các doanh nghiệp khó có thể tối ưu POSM và đạt được mục tiêu marketing.
1. Những khó khăn trong việc quản lý vật phẩm trưng bày tại điểm bán
Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh, ngành hàng, sản phẩm và chiến lược marketing mà các doanh nghiệp có thể sử dụng POSM phù hợp. Việc quản lý POSM tại điểm bán thường phải đối mặt với các khó khăn như:
- Khó có thể kiểm soát chất lượng và số lượng của POSM: Việc cung cấp POSM cho cửa hàng bán lẻ hay nhà phân phối không thể đảm bảo được chất lượng của POSM trong quá trình sử dụng. Một nhà phân phối, cửa hàng bán lẻ thường nhận được nhiều hình thức POSM khác nhau, khó có thể quản lý.
- POSM không được sử dụng đúng mục đích như ban đầu: Do kích thước của POSM không phù hợp với diện tích cửa hàng, hay các POSM được sử dụng để trưng bày các sản phẩm của nhãn hàng khác.
- Quản lý thời hạn hợp đồng sử dụng POSM: Tùy thuộc vào từng chương trình mà sẽ có POSM khác nhau, khó có thể quản lý về thời gian để doanh nghiệp gia hạn hợp đồng hoặc thu hồi POSM.
2. Quản lý vật phẩm trưng bày hiệu quả với DMS
Hệ thống DMS được xem là giải pháp thông minh, tự động giúp các doanh nghiệp quản lý vật phẩm trưng bày tại điểm bán lẻ một cách hiệu quả. Phần mềm DMS mang đến các lợi ích như:
Quản lý chi tiết giao dịch POSM trong hệ thống phân phối: Tất cả các giao dịch khi nhập POSM được lưu trữ thông tin và tiến hành theo quy trình cụ thể. Quy trình từ nhập kho doanh nghiệp đến kho nhà phân phối và nhà bán lẻ đều được quản lý chi tiết. Tránh tình trạng sai lệch số lượng, chất lượng và mục đích sử dụng POSM tại các điểm bán.
Hợp đồng đầu tư và cam kết số lượng: Các thông tin về: Tên, địa chỉ cửa hàng, số lượng yêu cầu, chủng loại POSM,… sẽ được lưu trữ và hiển thị trực tuyến. Điều này giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý vật phẩm trưng bày tốt hơn, tránh tổn thất, lãng phí.
Quản lý tình trạng POSM: Nhờ áp dụng công nghệ QR Code, các doanh nghiệp có thể quản lý vật phẩm trưng bày tại điểm bán nhanh chóng chỉ với vài thao tác trên điện thoại thông minh.
Vật phẩm trưng bày đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược Trade Marketing tại các doanh nghiệp, nhất là nhà sản xuất, nhà bán lẻ. Việc sử dụng phần mềm quản lý POSM giúp tăng hiệu quả, tối ưu POSM và giảm tổn thất, lãng phí cho các doanh nghiệp.
Đăng ký dùng thử phần mềm:
Các bài viết liên quan:
- MobiWork DMS: Giải Quyết Nỗi Đau Chuyển Đổi Số Với Gói Miễn Phí 100% Tích Hợp DMS và ERP
- Tổng kết Webinar: Quản trị doanh nghiệp phân phối toàn diện và chuyên sâu với Mobiwork Next
- [MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp Quý II năm 2024 – Mời bạn khám phá
- Dịch vụ xây dựng báo cáo BI DashBoard chuyên sâu cho doanh nghiệp phân phối ngay trên nền tảng MobiWork DMS
- [Mới] Nâng cấp Báo cáo quản trị thông minh – BI Dashboard trên hệ thống MobiWork DMS
- Business Intelligence (BI) là gì? Quản trị hệ thống phân phối toàn diện với BI Dashboard có trong phần mềm MobiWork DMS