Tính năng lên đơn hàng ngoại tuyến của phần mềm MobiWork DMS cho phép nhân viên sales có thể đặt đơn từ xa cho điểm bán mình phụ trách mà không cần đến tận cửa hàng để check-in, vừa bảo vệ đội ngũ nhân viên sales (lực lượng vốn phải tiếp xúc trực tiếp nhiều trên thị trường) vừa duy trì chăm sóc điểm bán, không để mất vào tay đối thủ.
Mục lục nội dung:
Lên đơn hàng ngoại tuyến là gì?
Lên đơn hàng ngoại tuyến là một tính năng đã có từ lâu trên phần mềm MobiWork DMS. Trong đó, cho phép nhân viên sales có thể đặt đơn từ xa cho điểm bán mình phụ trách mà không cần đến tận cửa hàng để check-in.
Thông thường quy trình lên đơn hàng đúng tuyến tại điểm bán của Sales Rep sẽ trả qua 3 bước như sau:
- Sales di chuyển đến điểm bán cần chăm sóc
- Mở app MobiWork DMS để check-in khai báo vị trí, thời gian làm việc. (Có thể chụp ảnh trưng bày, kiểm tồn bằng phần mềm nếu công ty yêu cầu)
- Lên đơn hàng cho chủ điểm bán ngay trên app MobiWork DMS. Dữ liệu về đơn đặt hàng ngay lập tức sẽ đẩy lên hệ thống phần mềm cho bộ phận kế toán ngồi tại trụ sở xử lý đơn. Đồng thời, thông tin báo cáo hiệu quả một ngày làm việc của nhân viên sales ra sao cũng được gửi về cho Giám sát (SS) nắm bắt.
Tính năng lên đơn hàng ngoại tuyến sẽ được sử dụng khi có đơn hàng xuất hiện từ một điểm bán thuộc tuyến A nhưng lại phát sinh vào thời điểm nhân viên đang chăm sóc khách hàng ở tuyến B, không thể quay lại để check-in lên đơn trực tiếp. Khi đó sales chỉ cần mở app MobiWork DMS, chọn đúng điểm bán trái tuyến phát sinh đơn hàng và lên đơn bình thường.
Linh hoạt sử dụng tính năng lên đơn hàng ngoại tuyến cho nhân viên sales làm việc tại nhà
Trong 2 tháng gần đây, dịch Covid-19 đã bùng phát mạnh mẽ trở lại lần thứ 4 khiến TP. Hà Nội và nhiều tỉnh phía Nam bao gồm cả TP. HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của nhà nước. Bên cạnh sự đảo lộn trong cuộc sống của người dân, chuỗi cung ứng của nhiều doanh nghiệp cũng bị gián đoạn. Không hiếm doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp tới sản xuất, số lượng đơn hàng và doanh thu do nhân viên sales không thể đi đặt đơn hàng trực tiếp tại điểm bán như trước kia.
Để giải quyết bài toán: Sales ở nhà nhưng vẫn lên được đơn hàng, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng tính năng: Lên đơn hàng ngoại tuyến bằng phần mềm MobiWork DMS
Chính nhờ tính chất linh hoạt của phần mềm MobiWork DMS, trong điều kiện giãn cách xã hội như hiện nay, doanh nghiệp phân phối hoàn toàn có thể cho nhân viên sales sử dụng tính năng LÊN ĐƠN HÀNG NGOẠI TUYẾN TRÊN PHẦN MỀM MOBIWORK DMS để đảm bảo nối liền chuỗi cung ứng từ Nhà sản xuất – Nhà phân phối đến các Điểm bán lẻ.
Dù nhân viên sales có đang làm việc tại nhà, hoặc thậm chí ở khu cách ly vẫn có thể chăm sóc điểm bán và lên đơn hàng từ xa. Mọi quy trình xử lý đơn sau đó trên hệ thống MobiWork DMS không thay đổi, vừa bảo vệ đội ngũ nhân viên sales – lực lượng vốn phải tiếp xúc trực tiếp nhiều trên thị trường; vừa duy trì chăm sóc điểm bán, không để mất vào tay đối thủ cùng ngành.
Cách lên đơn hàng ngoại tuyến bằng phần mềm MobiWork DMS
Bước 1: Mở app MobiWork DMS chọn mục Viếng thăm
Bước 2: Tìm kiếm điểm bán cần lên đơn
Bước 3: Chọn thêm sản phẩm theo đúng đơn hàng chủ điểm bán yêu cầu
Bước 4: Lưu đơn hàng
Chỉ với 4 thao tác, nhân viên saels ngồi nhà hoặc ở bất cứ đâu cũng có thể lên đơn hàng ngoại tuyến với phần mềm MobiWork DMS
Đặc biệt, tính năng lên đơn hàng ngoại tuyến sử dụng được trên cả nền tảng Mobile và Web, cho phép nhân viên linh hoạt áp dụng trong mọi hoàn cảnh. Lưu ý, với nền tảng web tài khoản nhân viên cần được Admin thiết lập cấu hình cho phép đặt đơn hàng ngoại tuyến.
Đăng ký dùng thử phần mềm:
Bài viết liên quan:
- Top 3 Doanh nghiệp Thức ăn chăn nuôi tiêu biểu Việt Nam đã tin dùng MobiWork DMS: Dabaco, Hồng Hà Feed, De Heus,…
- MobiWork DMS có tích hợp được với hệ thống HRM hay không? Thách thức và lợi ích mang lại cho Doanh nghiệp phân phối là gì?
- Lợi ích “kép” từ tích hợp MobiWork DMS với Oracle ERP để quản lý doanh nghiệp
- Tích Hợp DMS và Phần mềm Bảo Trì POSM: Tối Ưu Hóa Sự Kết Nối Giữa Đội Sales và Kỹ Thuật cho doanh nghiệp Phân phối
- Tích hợp DMS và CRM: Giải pháp quản lý & chăm sóc khách hàng toàn diện cho Doanh nghiệp
- Cánh tay nối dài của SAP ERP: Tích hợp MobiWork DMS để quản lý hiệu quả kênh GT