Nhà phân phối là cầu nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và thị trường, vì vậy nhà phân phối có vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống phân phối. Tìm được đối tác phân phối hàng của mình đã khó, quản lý đảm bảo hiệu quả phân phối càng khó hơn. Bởi nếu không làm tốt, các mục tiêu của doanh nghiệp không những không đạt được mà doanh nghiệp còn mất dần thị trường và bị phụ thuộc nhiều vào nhà phân phối. Đây chính là bất lợi lớn nhất là đối với các doanh nghiệp không tự tổ chức được hệ thống kênh phân phối. Tuy nhiên, chúng ta đang sống trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, các phần mềm quản lý bán hàng nhà phân phối hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt hoạt động của nhà phân phối.
Vấn đề đầu tiên doanh nghiệp cần quản lý là các yêu cầu nhập hàng từ nhà phân phối
Với phương pháp truyền thống, nhà phân phối thường yêu cầu nhập hàng tới nhà sản xuất qua zalo, email, hoặc gọi điện thoại. Công đoạn này gây mất thời gian trong việc kế toán phải nhập lại đơn hàng, check tồn kho sau đó mới tiến hành xử lý xét duyệt. Với phần mềm quản lý bán hàng nhà phân phối, kế toán hoặc chủ nhà phân phối có thể yêu cầu đặt hàng ngay trên phần mềm được sử dụng bằng máy tính hoặc di động. Mọi đơn hàng sẽ được quản lý và xét duyệt ngay trên phần mềm, từ đó giúp đơn hàng có độ trễ gần như bằng 0, tiết kiệm thời gian và không bỏ sót đơn. Quan trọng hơn, nhà phân phối có thể theo dõi được trạng thái đơn hàng, biết được đơn hàng của mình đang trong quá trình xuất kho hay giao hàng,…
Phần mềm giúp quản lý hiệu quả bán hàng của nhà phân phối như thế nào?
Mục lục nội dung:
1. Báo cáo kết quả thực hiện chương trình khuyến mại
Đo lường và đánh giá được hiệu quả của các chương trình khuyến mại, qua các báo cáo khuyến mại, người quản lý biết được chương trình nào đang được chú ý nhất, khu vực nào bán hàng hiệu quả nhất nhờ khuyến mại,…
2. Báo cáo bán hàng của nhà phân phối
Cung cấp các báo cáo đặt hàng theo điểm bán, đặt hàng theo sản phẩm, đặt hàng theo nhà phân phối,…. các báo cáo về doanh thu, doanh số. Từ đó giúp doanh nghiệp nắm được tình hình bán hàng tại các nhà phân phối, đâu là nhà phân phối trọng tâm cần được tập trung phát triển,…
3. Quản lý kho
Quản lý kho luôn là công việc khó khăn, cần được phân chia rõ ràng để có thể quản lý hiệu quả. Phần mềm quản lý bán hàng nhà phân phối giúp quản lý danh sách các phiếu nhập xuất các kho hàng của công ty. Theo dõi và kiểm soát toàn bộ các hoạt động xuất nhập kho, chuyển kho, điều chỉnh giữa các kho của nhà phân phối và công ty.
Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm, bạn vui lòng truy cập website: mobiwork.vn để được tư vấn và hỗ trợ.