- Tên khách hàng: Công ty TNHH Good Food For Life
- Website: https://delifres.com.vn/
- Bài toán: Thách thức trong việc quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh ngoài thị trường
- Giải pháp: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS
- Kết quả đạt được: 100% vị trí, lộ trình, lịch sử viếng thăm và quy trình lên đơn bán hàng của sales được ghi nhận trên một nền tảng đồng nhất
Mục lục nội dung:
1. Khách hàng
Good Food For Life (GFFL) là công ty uy tín trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng. Với thương hiệu chủ lực DeliFres+, GFFL mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm tươi ngon, tự nhiên và tốt cho sức khỏe như sữa chua, nước ép,… Sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp bao gồm các đại lý, điểm bán lẻ và nhà thuốc trên toàn quốc, GFFL luôn không ngừng nỗ lực để đưa sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
2. Bài toán
Khi quy mô kinh doanh ngày càng mở rộng, GFFL đối mặt với những thách thức trong việc quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh ngoài thị trường:
- Khó khăn trong việc giám sát vị trí, lộ trình di chuyển và tuân thủ tuyến bán hàng của nhân viên.
- Quy trình đặt hàng, báo cáo thủ công tốn nhiều thời gian, dễ xảy ra sai sót và chậm trễ trong việc xử lý.
- Khó kiểm soát việc triển khai các chương trình khuyến mãi, trưng bày sản phẩm một cách đồng bộ và hiệu quả trên toàn hệ thống.
- Thiếu dữ liệu thị trường cập nhật theo thời gian thực (doanh số, công nợ, tồn kho tại điểm bán) để ban lãnh đạo ra quyết định kịp thời.
3. Giải pháp
Good Food For Life đã quyết định triển khai phần mềm quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMSĐể giải quyết triệt để các vấn đề trên, Good Food For Life đã quyết định triển khai phần mềm quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS. Giải pháp mang đến một hệ sinh thái quản lý toàn diện, tác động trực tiếp đến hiệu quả làm việc của cả nhân viên sales và cấp quản lý:
- Đối với nhân viên Sales: Ứng dụng mobile MobiWork DMS cài đặt trên điện thoại thông minh trở thành công cụ làm việc đắc lực mỗi ngày:
- Chấm công và Check-in/Check-out tại điểm bán bằng GPS.
- Tuân thủ tuyến bán hàng đã được phân công.
- Đặt đơn hàng nhanh chóng ngay trên di động, giảm thiểu sai sót.
- Triển khai hiệu quả các chương trình khuyến mãi, trưng bày và cập nhật hình ảnh trực quan.
- Theo dõi công nợ, tồn kho của từng đại lý, điểm bán.
- Đối với cấp quản lý: Hệ thống cung cấp bức tranh toàn cảnh về hoạt động kinh doanh:
- Quản lý và giám sát vị trí, lộ trình của nhân viên trên bản đồ số.
- Xử lý và quản lý đơn đặt hàng tập trung, theo thời gian thực.
- Dễ dàng thiết lập và quản lý thông tin đại lý, điểm bán, nhà thuốc.
- Nắm bắt tức thì các số liệu về doanh thu, công nợ, tồn thị trường để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.
4. Kết quả
Việc áp dụng MobiWork DMS đã giúp Good Food For Life giải quyết thành công những thách thức cốt lõi trong việc quản lý kênh phân phối, mang lại những kết quả rõ rệt và đo lường được:
- Giải quyết bài toán giám sát nhân viên: Tình trạng khó quản lý đội ngũ sales ngoài thị trường đã được loại bỏ. Giờ đây, 100% vị trí, lộ trình di chuyển và lịch sử ghé thăm điểm bán của nhân viên đều được ghi nhận minh bạch trên bản đồ số. Điều này giúp đảm bảo nhân viên tuân thủ nghiêm ngặt tuyến bán hàng, tăng hiệu suất làm việc và tính kỷ luật.
- Số hóa hoàn toàn quy trình đặt hàng: Tình trạng đặt hàng thủ công, sai sót và chậm trễ đã chấm dứt. Đơn hàng được lên trực tiếp trên ứng dụng di động, dữ liệu đồng bộ ngay lập tức về cho kế toán và kho, giúp giảm thiểu sai sót, rút ngắn thời gian xử lý và đẩy nhanh tốc độ giao hàng.
- Kiểm soát hiệu quả hoạt động tại điểm bán: Thay vì khó kiểm soát như trước, giờ đây mọi chương trình khuyến mãi, trưng bày sản phẩm đều được quản lý chặt chẽ. Nhân viên bắt buộc phải chụp ảnh báo cáo tại điểm bán, giúp ban lãnh đạo dễ dàng đánh giá tính hiệu quả và đảm bảo hình ảnh thương hiệu được nhất quán trên toàn hệ thống.
- Minh bạch dữ liệu thị trường theo thời gian thực: Vấn đề thiếu thông tin để ra quyết định đã được giải quyết. Ban lãnh đạo GFFL có thể truy cập ngay lập tức các báo cáo động về doanh số, độ phủ, hàng tồn kho và công nợ tại từng điểm bán. Nguồn dữ liệu chính xác này là cơ sở vững chắc để đưa ra các chiến lược kinh doanh nhanh chóng và hiệu quả.
Bài viết liên quan