Hãy tưởng tượng việc doanh nghiệp phân phối hàng hóa, và lộ trình viếng thăm khách hàng của nhân viên, đơn hàng cũng như các công tác quản lý liên quan số hàng hóa ấy bạn đề có thể nắm rõ, điều này có tuyệt vời hay không? Khác so với trước đây, nhân viên bán hàng ngoài thị trường làm việc thế nào, có chăm chỉ hay không, bán được bao nhiêu đơn hàng, .. phụ thuộc vào giám sát bán hàng quản lý và báo cáo lại. Nhưng giờ đây, với phần mềm quản lý hệ thống phân phối (DMS) nhà quản lý sẽ cảm thấy hài lòng tuyệt đối bởi mọi thông tin luôn được cập nhật tức thời.
Mục lục nội dung:
Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý hệ thống phân phối?
Để sản phẩm của doanh nghiệp có mặt tại các quầy kệ siêu thị, cửa hàng bán lẻ là nỗ lực của cả một hệ thống từ khâu sản xuất, quảng cáo đến phân phối bán hàng. Với đặc tính bán hàng qua nhiều kênh, kênh phân phối trải rộng toàn quốc, các doanh nghiệp thường gặp nhiều khó khăn trong quản lý hệ thống phân phối. Trong đó, 5 thách thức lớn sau hầu như doanh nghiệp nào cũng gặp phải:
Không quản lý được chính xác lượng hàng tồn kho: Hết hàng hoặc tồn kho quá cao đều là những rủi ro lớn trong phân phối. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch sản xuất kinh doanh hoặc tệ hơn bạn có thể để tuột mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh
– Trưng bày hàng hóa tại các điểm bán kém: Việc trưng bày hàng hóa tại các điểm bán thường mang tính chất đối phó, đại khái và rất khó quản lý.
– Không giám sát được đội ngũ nhân viên bán hàng: Đây là rủi ro khó xử lý nhất, đặc biệt với những doanh nghiệp có mạng lưới nhân viên bán hàng lớn rộng khắp cả nước. Làm thế nào để biết nhân viên bán hàng đang đi đâu, làm gì? Họ có thực sự đến thăm điểm bán?
– Quản lý nhà phân phối không sát: Hàng hóa được bán cho những ai? Các chương trình khuyến mại có được thực hiện? Số liệu nhà phân phối báo cáo liệu có chính xác, hay hoàn toàn là “data cooking” để đảm bảo thực hiện được yêu cầu của nhà sản xuất
– Đơn hàng có độ trễ quá caoNhân viên bán hàng lên đơn bằng giấy tờ sổ xách hoặc các dụng cụ không chuyên khiến quy trình tiếp nhận và xét duyệt kéo dài, đơn hàng có độ trễ quá cao
Lợi ích của phần mềm quản lý hệ thống phân phối
Với những thách thức nêu trên, quản lý thủ công sẽ chỉ áp dụng được tương đối và tạm ổn ở một số doanh nghiệp nhỏ. Đối với các doanh nghiệp vừa và lớn, các yếu điểm của phương pháp này sẽ lộ ra rõ rệt hơn và trở thành chướng ngại trong sự phát triển. Với phần mềm quản lý hệ thống phân phối, đặc biệt là bởi MobiWork cung cấp, mọi thách thức trong phân phối đều có thể được doanh nghiệp dễ dàng phá bỏ.
Với ứng dụng di động, phần mềm quản lý hệ thống phân phối của MobiWork tạo môi trường làm việc xuyên suốt giữa điểm bán, nhân viên bán hàng và công ty. Như vậy, nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi các tuyến bán hàng diễn ra mỗi ngày, biết được nhân viên của mình đi đâu làm gì, có theo đúng lộ trình kế hoạch hay không. Đồng thời các thông tin về tồn kho, trưng bày, đơn hàng được cập nhật liên tục theo thời gian thực với số liệu chính xác, tường minh. Sẽ không còn tính trạng viếng thăm giả để lấy chỉ tiêu, hay xào nấu số liệu tại các nhà phân phối.
Với nhân viên bán hàng đây sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ bán hàng tại điểm bán, việc ghi đơn bằng thiết bị di động rút ngắn thời gian làm việc, giảm sai sót cho sales. Các thông tin về chương trình khuyến mại, kết quả đi tuyến, kết quả bán háng sales cũng có thể dễ dàng tra cứu trên di động.
Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm dms – giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.
- MobiWork ra mắt “MobiWork HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
- Con đường trở thành Giám đốc bán hàng vùng từ một Salesman
- 7 cách xây dựng niềm tin của khách hàng
- 6 ý tưởng để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công
- 9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết
- Những sai lầm chết người của nhân viên sales, kinh doanh – Phần I