Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Phòng hỗ trợ triển khai MobiWork DMS và bí quyết “giữ lửa” với tiếng “reng reng”

24 Tháng Năm
2022

Barcode có ý nghĩa thế nào trong sản xuất hàng hóa?

2 Tháng Tám
2021

SaaS DMS là gì? Thế nào là 1 mô hình Saas DMS tiêu chuẩn?

23 Tháng Hai
2022

Cách thương mại điện tử B2B và Sales Rep làm việc cùng nhau

18 Tháng Một
2022
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Kinh nghiệm triển khai DMS

Làm thế nào để triển khai một phần mềm quản trị doanh nghiệp hiệu quả?

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
14 Tháng Chín, 2018
lượt xem

1542

0

Bạn mong muốn doanh nghiệp của mình phát triển lớn mạnh?
Bạn cần tìm một phần mềm quản trị doanh nghiệp hiệu quả để thực hiện mong muốn trên?
Bạn đau đầu không biết bắt đầu từ đâu và làm thế nào cho hiệu quả?
Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, doanh nghiệp nào chiếm ưu thế về việc nắm giữ công nghệ thì doanh nghiệp đó giành được thắng lợi. Đặc biệt khi quản lý thủ công ngày càng lộ nhiều hạn chế trong việc quản lý thông tin, sai sót tính toán, tốn nhiều thời gian, nhân lực,… Bởi vậy, việc sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp trở thành tất yếu.

Mục lục nội dung:

  • Sự cần thiết của phần mềm quản trị doanh nghiệp?
  • Các bước để triển khai một phần mềm quản trị doanh nghiệp hiệu quả
  • Lời kết

Sự cần thiết của phần mềm quản trị doanh nghiệp?

Phần mềm quản trị doanh nghiệp hiện nay đang trở thành một công cụ không thể thiếu trong công tác quản trị hoạt động doanh nghiệp. Từ những công ty, tập đoàn lớn cho tới những doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ cũng đã tận dụng sức mạnh công nghệ để nâng cao chất lượng hoạt động của mình.

Đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp quy mô lớn họ vẫn chưa “thỏa mãn” với các phần mềm đơn lẻ như phần mềm kế toán, hay những phần mềm quản lý riêng cho từng bộ phận, rời rạc và thiếu tính liên kết. Họ cần nhiều hơn thế. Cái họ cần là một giải pháp tổng thể để quản trị toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp để linh hoạt, thay đổi và mở rộng để đáp ứng sự thay đổi liên tục của cơ cấu doanh nghiệp.

Hiện nay với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự nở rộ của công nghệ mới, cơ chế quản lý truyền thống dần bộc lộ nhiều yếu nghiệp thì giải pháp phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp đã và đang trở thành xu thế tất yếu mà các doanh nghiệp cần ứng dụng.

Làm thế nào để triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp hiệu quả?Các bước để triển khai một phần mềm quản trị doanh nghiệp hiệu quả

1. Xác định vấn đề – Đặt mục tiêu

Phần mềm quản trị doanh nghiệp cung cấp giải pháp cho nhiều vấn đề mà doanh nghiệp phải đối mặt. Tuy nhiên, điều đầu tiên rất quan trọng là xác định được vấn đề và đặt mục tiêu để triển khai phần mềm. Câu hỏi đặt ra là chúng ta nên triển khai ra sao và triển khai phần mềm như thế nào?

Dựa vào tình hình thực tế của công ty để có mục tiêu rõ ràng, từ đó đưa ra cách thức áp dụng, triển khai hiệu quả của phần mềm quản trị doanh nghiệp.

2. Lựa chọn nhà cung cấp phù hợp

Trên thực tế cho rằng, các công ty thường mua hệ thống đầu tiên mà họ xem xét. Đây thực sự là một vấn đề nguy hiểm không chỉ đối với những doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp mà còn với các nhà cung cấp. Vì để sử dụng phần mềm một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần đầu tư để đánh giá các lựa chọn có sẵn.

Nhiều doanh nghiệp đã chọn cách tùy chỉnh phần mềm quản trị doanh nghiệp của họ theo mức độ nhất định để phù hợp với mục đích sử dụng. Nhưng điều này đôi khi dẫn đến thất bại vì nó có thể làm tăng sự phức tạp. Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ lưỡng, đánh giá và lựa chọn dựa trên nhu cầu hiện tại để sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp hiệu quả nhất.

3. Xây dựng hệ thống

Sau khi lựa chọn nhà cung cấp phù hợp, doanh nghiệp cần áp dụng vào hệ thống thực tế. Những quy trình nào chưa đáp ứng hay cần thay đổi để quản lý hiệu quả thì phải điều chỉnh lại. Giai đoạn này doanh nghiệp cần quản lý chặt chẽ, xác định các bước cụ thể và đầu ra công việc để triển khai đúng thời hạn và đạt chất lượng. Cần kết hợp hài hòa giữa thực tế triển khai và kế hoạch để có các giải pháp phù hợp.

4. Triển khai dùng thử

Thử nghiệm là một giai đoạn quan trọng của quá trình thực hiện, nó sẽ kiểm tra hệ thống và người sử dụng để đánh giá hiệu quả, tính ổn định và hiệu chỉnh lại trước khi triển khai mở rộng phần mềm. Sau khi giải pháp hoàn chỉnh, toàn bộ dữ liệu sẽ được đồng bộ lên hệ thống, doanh nghiệp sẽ trải nghiệm để hiểu được các rủi ro có thể gặp phải và có phương án giải quyết phù hợp.

Làm thế nào để triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp hiệu quả?

5. Đánh giá và hoàn thiện hệ thống

Sau quá trình triển khai dùng thử phần mềm quản trị doanh nghiệp, cần có sự đánh giá về các quy trình trên hệ thống, mức độ khả thi, từ đó đánh giá và hiệu chỉnh hệ thống trước khi triển khai trên diện rộng. Việc triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp là một quá trình liên tục, để tránh xảy ra bất kỳ sai lệch, trục trặc hệ thống nào doanh nghiệp cần liên tục kiểm soát và nắm bắt mọi hoạt động.

Một trong những vấn đề quan trọng mà nhiều doanh nghiệp thường bỏ quên trong quá trình vận hành là hệ thống an toàn, chống sự cố,… Bởi khi có sự cố xảy ra cần có ngay giải pháp xử lý dựa trên biện pháp phòng ngừa mà nhà cung cấp đề xuất. Bởi thế, sự đào tạo và chuyển giao luôn quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng.

Lời kết

Hiện nay, việc ứng dụng các phần mềm quản trị doanh nghiệp trong công tác quản lý ngày càng phổ biến và đạt hiệu quả hơn. Nó giúp doanh nghiệp quản lý công việc một cách hệ thống và tổng quan về mọi hoạt động, điều hành giúp cải thiện năng suất công việc. Một hệ thống thông tin thông suốt không chỉ giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt hoạt động của mình mà còn tăng tính cạnh tranh, đặc biệt là trong thời kỳ hội nhập hiện nay.

Hãy tiếp tục theo dõi website www.mobiwork.vn để cập nhật thêm những chia sẻ bổ ích khác.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

[handl_url_i][/handl_url_i]

HỖ TRỢ NHANH

Tổng đài hỗ trợ

1900-400-008


Bộ phận hỗ trợ khách hàng

support@mobiwork.vn


Hotline kinh doanh

090-150-8000


MobiWork luôn cố gắng hiểu bạn hơn

  • Áp dụng công nghệ trong quản lý trưng bày hàng hóa
  • Trưng bày hàng hóa tại điểm bán – cuộc chiến không hồi kết
  • Trưng bày hàng hóa – sự pha trộn giữa khoa học và nghệ thuật
  • Để trung thu là tết của chính doanh nghiệp bạn
  • Trung thu – Doanh nghiệp nên lấy “tốc độ” làm thế mạnh
  • Ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
phần mềm giám sát nhân viên bán hàngphần mềm quản lý kênh phân phốiquản lý hệ thống phân phối

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc