Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Báo cáo đơn hàng bằng heatmap – công cụ đắc lực đánh giá độ phủ trên kênh phân phối

24 Tháng Hai
2021

Vì sao phần mềm MobiWork DMS “chinh phục” được các thương hiệu lớn?

13 Tháng Tám
2018
Tiếp nhận và xử lý đơn hàng chỉ trong 3s

Tiếp nhận và xử lý đơn hàng chỉ trong 3s

31 Tháng Năm
2016

Sales KPIs là gì? hướng dẫn xây dựng bộ KPIs chuẩn cho Sales thị trường

8 Tháng Chín
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức

Kanta – FMCG Monitor Q1/2023: Mua sắm Tết thúc đẩy tăng trưởng FMCG

avatar
by
Hoàng Yến
posted on
9 Tháng Năm, 2023
lượt xem

810

0

Nền kinh tế Việt Nam gặp phải một chặng đường gập ghềnh trong quý đầu tiên của năm 2023, ghi nhận mức tăng trưởng GDP thấp nhất kể từ quý 3 năm 2020. Tuy nhiên, thị trường tiêu dùng của Việt Nam đã có  sự gia tăng đáng kể về giá trị trong quý 1 năm 2023, do nhu cầu mua sắm và chuẩn bị cho dịp Tết, ngày lễ lớn nhất trong năm, tăng đột biến.

FMCG Monitor Q1 2023: Mua sắm Tết thúc đẩy tăng trưởng FMCG

Nguồn: Worldpanel Division

Mục lục nội dung:

  • 1. Giá trị FMCG tăng ở cả Thành thị và Nông thôn 
  • 2. Đồ uống và sản phẩm Chăm sóc cá nhân thúc đẩy tăng trưởng FMCG dịp Tết
  • 3. Cửa hàng nhỏ và Trực tuyến tiếp tục trở nên phổ biến 
  • 4. Tiêu điểm: Sự trỗi dậy của phong cách tặng quà FMCG
  • 5. Hiểu được lộ trình mua hàng của người mua hàng là rất quan trọng để giành được nhiều người mua hơn 

1. Giá trị FMCG tăng ở cả Thành thị và Nông thôn 

Tại khu vực thành thị (4 thành phố chính: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Cần Thơ) giá trung bình phải trả cho các sản phẩm FMCG tiếp tục tăng, ảnh hưởng đến tăng trưởng giá trị chung. Mặt khác, khu vực nông thôn có mức tăng trưởng 10% về sản lượng, là mảnh đất hứa cho các nhà sản xuất mở rộng thâm nhập vào  khu vực nông thôn Việt Nam. 

FMCG Monitor Q1 2023: Mua sắm Tết thúc đẩy tăng trưởng FMCG

Nguồn: Worldpanel Division

Tải trọn bộ Báo cáo FMCG Monitor Q3/ 2022 cuối bài viết

2. Đồ uống và sản phẩm Chăm sóc cá nhân thúc đẩy tăng trưởng FMCG dịp Tết

Đóng góp chính của ngành vào tăng trưởng FMCG trong Quý 1 năm 2023 đến từ việc mua các mặt hàng đồ uống và chăm sóc cá nhân tăng đột biến, đặc biệt là trong giai đoạn Tết 2023 . 

Trong một năm phục hồi mới, điều này củng cố tầm quan trọng của các danh mục sản phẩm này trong việc thúc đẩy tăng trưởng FMCG và cơ hội cho các thương hiệu tận dụng các xu hướng theo mùa để tối đa hóa tiềm năng thương hiệu.  

3. Cửa hàng nhỏ và Trực tuyến tiếp tục trở nên phổ biến 

Trong quý 1 năm 2023, các cửa hàng nhỏ và mua sắm trực tuyến dẫn đầu tốc độ tăng trưởng của kênh bán lẻ, do người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các định dạng mới nổi này do sự tiện lợi và tính sẵn có ngày càng tăng của sản phẩm. Sự thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng tạo cơ hội cho các thương hiệu FMCG điều chỉnh chiến lược của họ và đầu tư vào các kênh này để tiếp cận đối tượng rộng hơn và thúc đẩy tăng trưởng. 

4. Tiêu điểm: Sự trỗi dậy của phong cách tặng quà FMCG

Quà tặng FMCG đã quay trở lại vào dịp Tết đầu tiên của Việt Nam, sau hai năm  không bị hạn chế bởi dịch bệnh Covid-19. Sự phục hồi đã khôi phục tầm quan trọng của việc tặng quà FMCG như một truyền thống chính trong dịp Tết, mang đến cho các thương hiệu cơ hội tận dụng phong tục tặng quà này và ghi dấu ấn trên thị trường trong dịp lễ quan trọng nhất ở Việt Nam.   

FMCG Monitor Q1 2023: Mua sắm Tết thúc đẩy tăng trưởng FMCG

Nguồn: Worldpanel Division

5. Hiểu được lộ trình mua hàng của người mua hàng là rất quan trọng để giành được nhiều người mua hơn 

Với hành vi của người tiêu dùng ngày càng phát triển và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các hình thức bán lẻ tiện lợi và hiện đại, một trong những mục tiêu chính của nhà sản xuất là tiếp cận càng nhiều người tiêu dùng càng tốt bằng cách hợp tác thành công với các nhà bán lẻ. 

TẢI TRỌN BỘ BÁO CÁO FMCG MONITOR Q1/2023 TẠI ĐÂY

Bằng cách liên tục theo dõi biến động trên kênh phân phối, MobiWork DMS đưa ra các dữ liệu tổng quan chuẩn xác giúp doanh nghiệp định hình và thiết kế các chiến lược bán hàng thực tế, hiệu quả hơn. 

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình

Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc