Sau 20 năm phát triển, EUROSUPER hiện là một trong các doanh nghiệp sản xuất và phân phối thiết bị chiếu sáng, thiết bị điện hàng đầu tại Việt Nam. Anh Nguyễn Đình Việt – Giám đốc Kinh doanh EUROSUPER đã chia sẻ về chặng đường tạo dựng thành công của doanh nghiệp này.
Lật mở câu chuyện 20 năm…
Dưới góc nhìn của Ban lãnh đạo, đâu là điều khiến anh tự hào nhất về thương hiệu EUROSUPER?
EUROSUPER đã có 20 năm ghi dấu ấn đặc sắc tại thị trường Việt Nam. Trên hành trình này, chính sự đón nhận và tin tưởng sử dụng của khách hàng là điều mà chúng tôi tự hào nhất, cũng là động lực khuyến khích chúng tôi không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Được biết, năm 2024 là năm đánh dấu cột mốc tròn 20 năm phát triển của EUROSUPER. Vậy nhân dâu mốc đặc biệt này, anh có thể chia sẻ một chút về chặng đường phát triển của doanh nghiệp mình hay không?
Xuất phát điểm, năm 2004, EUROSUPER là công ty phân phối sản phẩm đồng hồ lịch vạn niên. Chúng tôi nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về bán ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ một năm sau đó, khi nhận thấy chất lượng sản phẩm không ổn định và quy trình bảo hành quá phức tạp, công ty đã quyết định thuê 1 nhà xưởng để chủ động sản xuất hàng hóa, thay vì phụ thuộc vào đối tác nước ngoài.
Cuối năm 2007, đồng hồ lịch vạn niên rất được ưu chuộng nhưng Ban giam đốc đã lường trước được xu thế của sản phẩm này sẽ nhanh chóng bị thay thế. Vậy nên, năm 2008 công ty quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh. Chúng tôi lựa chọn sản xuất và phân phối bóng đèn COMPACT.
Cho đến năm 2013, bóng đèn COMPACT dần được thay thế bởi bóng đèn LED, công ty đã “bắt nhịp” ngay với thị trường, tiến hành sản xuất và kinh doanh bóng đèn LED cho tới hôm nay.
Như vậy, từ một công ty “buôn thời gian”, EUROSUPER trở thành công ty “bán ánh sáng”, và dù ở lĩnh vực kinh doanh nào, chúng tôi cũng may mắn gặt hái được những thành công nhất định.
Số lượng nhà phân phối và đại lý của EUROSUPER tính tới thời điểm hiện tại là bao nhiêu, thưa anh?
EUROSUPER đã xây dựng được hệ thống kênh phân phối bao phủ 63/63 tỉnh thành, với hơn 200 nhà phân phối và hơn 20.000 đại lý trên phạm vi toàn quốc. Các sản phẩm được cung cấp bởi hệ thống phân phối của EUROSUPER hiện đang trở nên phổ biến, dễ tìm, dễ mua tại khắp các tỉnh, thành phố.
Tạo dựng thành công nhờ “phần cứng”, “phần mềm” và “hệ điều hành” tốt
Con số quá đỗi tự hào! Không biết “bí quyết” gì đã hỗ trợ doanh nghiệp vừa mở rộng thị trường, vừa đảm bảo quản lý và vận hành kinh doanh xuất sắc như vậy?
Nếu nói doanh nghiệp là một chiếc máy tính thì chiến lược, định hướng của công ty là phần cứng; nguồn nhân lực là phần mềm; và công cụ quản lý là hệ điều hành.
Đối với “phần cứng”, xuyên suốt quá trình phát triển của doanh nghiệp, các định hướng, chiến lược kinh doanh của chúng tôi đều xoay quanh lợi ích của Người dùng – Nhà phân phối – Nhà sản xuất để làm sao đem lại hiệu quả tối ưu nhất cho chiếc “kiềng ba chân” này.
Về “phần mềm”, chúng tôi có những nhân sự lâu năm, tài năng và kinh nghiệm. Đồng thời công ty cũng không ngừng “chiêu mộ” thêm những nhân tố xuất sắc khác từ môi trường đa quốc gia để hỗ trợ lẫn nhau, rút ngắn thời gian hoàn các thành nhiệm vụ đã được Ban lãnh đạo tin tưởng giao cho.
Ngoài ra, “hệ điều hành” của chúng tôi – giải pháp quản lý phân phối MOBIWORK DMS – từ nhiều năm nay đã là cầu nối để các định hướng, chiến lược của công ty được thực hiện đúng theo kế hoạch. Giải pháp đóng vai trò không nhỏ trong việc quản lý và phát triển hệ thống phân phối, từ đó mang các sản phẩm của EUROSUPER tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.
Thời điểm nào đã thôi thúc anh ra quyết định sử dụng phần mềm MobiWork DMS?
Năm 2019, khi mạng lưới Nhà phân phối tăng nhanh cùng với đó là số lượng nhân viên bán hàng tăng theo cấp số nhân, công ty đã quyết định ứng dụng MobiWork DMS. Giải pháp được lựa chọn để “phục vụ” nhanh chóng đến từng khách hàng trên toàn Việt Nam với đúng sản phẩm khách hàng cần và quản lý hiệu quả năng suất của nhân viên bán hàng cũng như là quản lý được xuất – nhập – tồn kho hàng hóa của nhà phân phối.
Giải pháp MobiWork DMS – “Hệ điều hành” vượt trội của EUROSUPER.
Khát vọng trở thành biểu tượng chiếu sáng Quốc gia vươn tầm Quốc tế
Em có thể hỏi về mục tiêu kinh doanh sắp tới của EUROSUPER?
Đến thời điểm hiện tại, EUROSUPER đang sở hữu và vận hành 2 nhà máy lớn với tổng diện tích lên đến hơn 30.000m2, năng lực sản xuất đạt gần 1 triệu sản phẩm mỗi ngày.
Mục tiêu của chúng tôi là không ngừng cố gắng trở thành biểu tượng chiếu sáng Quốc gia vươn tầm Quốc tế. Công ty hướng đến việc bắt kịp các xu thế, công nghệ của những quốc gia tiên tiến trên thế giới để nâng tầm chất lượng, vững tin tiến bước trên hành trình “Ánh sáng Châu Âu, Bừng năng lượng tổ ấm”.
Cuối cùng, anh và Ban lãnh đạo EUROSUPER có dự định sẽ ứng dụng thêm giải pháp công nghệ nào khác trong tương lai?
Chắc chắn rồi, chúng tôi đang tìm hiểu và có kế hoạch áp dụng thêm một số giải pháp khác, ví dụ như giải pháp BI (phần mềm phân tích dữ liệu) chuyên sâu cho lĩnh vực phân phối hay nghiên cứu để tích hợp MobiWork DMS với hệ thống ERP của doanh nghiệp./.
Bài viết liên quan
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS
- Giám sát & Cải thiện quản lý đội ngũ Sales thị trường tại Công ty Phan Nguyễn
- GIMEDI Đổi Mới Quy Trình Quản Lý Phân Phối Bằng DMS MobiWork
- Access Global cải tiến phân phối với MobiWork DMS
- Mai Khôi: Bước Chuyển Mình Trong Quản Lý Phân Phối Với MobiWork DMS
- Tối ưu Tuyến bán hàng Và Đội ngũ Sale thị trường tại ECOGREEN cùng MobiWork DMS