Phục vụ nhu cầu mua sắm cao điểm vào dịp cận Tết, mọi doanh nghiệp đều đua nhau tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Nhưng để triển khai được cùng lúc nhiều chương trình khuyến mãi không phải là điều đơn giản nếu thiết một giải pháp quản lý tự động – phần mềm DMS.
Mục lục nội dung:
Khó khăn trong triển khai chương trình khuyến mại dịp Tết
Chương trình khuyến mãi – Promotion luôn là một trong 4P (Product, Price, Place, Promotion) quan trọng nhất mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải chú ý. Đối với các doanh nghiệp sản xuất & phân phối, đặc biệt trong thời điểm cận tết, khuyến mãi càng trở nên thiết yếu khi kích thích tiêu dùng, giải quyết hàng tồn kho cũng như cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên để quản lý vận hành tốt chương trình khuyến mãi trên kênh phân phối không bao giờ là chuyện đơn giản:
- Khó khăn trong việc triển khai và quản lý các loại hình khuyến mãi khác nhau. VD CTKM giật cấp hoặc 1 sản phẩm mũi nhọn tham gia vào nhiều CTKM khác nhau, các mức khuyến mại khác nhau, vừa được giảm giá vừa được tặng hàng,…
- Không biết sản phẩm khuyến mãi đang nằm ở đâu? Có đến đúng đối tượng? Khó kiểm soát được số lượng hàng khuyến mãi ra thị trường?
- Tình trạng “tranh thủ” khuyến mãi để tư lợi cho bản thân
- Có quá nhiều chương trình với quy định rườm rà phải ghi nhớ. Sales không biết nên áp dụng chính xác hình thức nào khi không có công cụ hỗ trợ tự động; việc tính toán trả khuyến mại cho khách hàng cũng sẽ gặp phải ít nhiều khó khăn.
- Không đo lường được kết quả thực tế của chương trình khuyến mãi và ngân sách thực thi.
Quản lý chương trình khuyến mại dịp Tết bằng phần mềm DMS
Hỗ trợ nhiều loại hình khuyến mãi khác nhau
Tùy vào từng lĩnh vực, thậm chí từng doanh nghiệp mà chương trình khuyến mãi lại có điểm khác biệt. Với kinh nghiệm tư vấn cho hàng nghìn doanh nghiệp sản xuất & phân phối tại Việt Nam, MobiWork DMS hỗ trợ định nghĩa và thiết lập nhiều loại hình khuyến mãi từ đơn giản đến phức tạp. Nhà quản lý có thể lựa chọn loại hình khuyến mãi như Mua một sản phẩm – Mua nhiều sản phẩm – Mua nhóm sản phẩm. Tương ứng với nó là từng hình thức khuyến mãi khác nhau như:
- Mua sản phẩm – Đạt số lượng – Chiết khấu sản phẩm
- Mua sản phẩm – Đạt số lượng – Tặng sản phẩm
- Mua sản phẩm – Đạt số lượng – Tặng tiền
- Mua sản phẩm – Đạt số tiền – Tặng một hoặc nhiều sản phẩm
- Mua sản phẩm – Đạt số tiền – Tặng tiền,v…v…
Có hàng chục loại khuyến mãi có thể thiết lập trên MobiWork DMS. Chúng đều có thể cài đặt được thời gian – khu vực – nhóm đối tượng khách hàng sẽ được áp dụng triển khai, tương ứng với đó sẽ là nhóm nhân viên sales phụ trách. Trong trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu phức tạp hơn, MobiWork hoàn toàn có thể đáp ứng được sau khi đã phân tích nhằm xây dựng một giải pháp phù hợp với mô hình của doanh nghiệp.
Dễ dàng triển khai chương trình khuyến mãi xuống hệ thống phân phối
Sau khi thiết lập, chương trình khuyến mãi sẽ tự động được đẩy về thiết bị bán hàng của nhân viên. Tùy thuộc vào nhóm đối tượng khách hàng, khu vực được hưởng chính sách mà chương trình khuyến mãi sẽ được hiển thị khác nhau. Chỉ cần vài thao tác trên app điện thoại, Sales hoàn toàn có thể nắm được:
- Công ty hiện có chương trình khuyến mại nào hay không?
- Nội dung chương trình khuyến mại như thế nào?
- Chương trình khuyến mại có còn hiệu lực hay không?
Đặc biệt với MobiWork DMS, trong quá trình viếng thăm điểm bán – đại lý, nhân viên bán hàng sẽ tiến hành lên đơn hàng ngay trên thiết bị di động thay vì ghi chép bằng sổ sách. Với mỗi đơn hàng đủ điều kiện, nhân viên sẽ lựa chọn các chương trình khuyến mãi tương ứng, phần mềm sẽ tự động tính toán số lượng – thành tiền. Nhân viên sẽ không mất thời gian so sánh, đối chiếu hay tranh luận với khách hàng, giảm thiểu tối đa thời gian bán hàng.
Tự động kết xuất báo cáo khuyến mãi
Đối với cách quản lý truyền thống, sau mỗi chương trình khuyến mãi, sẽ phải mất 2 – 3 tuần để tập hợp được đầy đủ số liệu gửi về công ty, sau đó thống kê lại hiệu quả – ngân sách đã triển khai. Tuy nhiên cách làm này không chỉ tốn thời gian mà kết quả lại thiếu chính xác.
Với MobiWork DMS, các chương trình khuyến mãi được quản lý tập trung và liên tục cập nhật theo thời gian thực. Mỗi khi nhân viên thực hiện các thao tác về đơn hàng, phần mềm sẽ tự động thông tin về sản phẩm, số lượng, doanh thu của chương trình khuyến mãi để quản lý có thể cập nhật. Với báo cáo khuyến mãi, nhà quản lý sẽ nắm bắt được chương trình nào đang triển khai hiệu quả, khu vực nào bán hàng tốt nhất nhờ khuyến mãi..
Nếu doanh nghiệp bạn vẫn đang đi tìm câu trả lời về việc quản lý tốt chương trình khuyến mãi nói chung và xây dựng kênh phân phối hiện đại nói riêng, hãy liên hệ ngay với MobiWork qua hotline: 090 150 8000 để được chúng tôi hỗ trợ tư vấn về giải pháp MobiWork DMS cho doanh nghiệp của bạn.
Bài viết liên quan:
- MobiWork DMS: Giải Quyết Nỗi Đau Chuyển Đổi Số Với Gói Miễn Phí 100% Tích Hợp DMS và ERP
- Tổng kết Webinar: Quản trị doanh nghiệp phân phối toàn diện và chuyên sâu với Mobiwork Next
- [MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp Quý II năm 2024 – Mời bạn khám phá
- Dịch vụ xây dựng báo cáo BI DashBoard chuyên sâu cho doanh nghiệp phân phối ngay trên nền tảng MobiWork DMS
- [Mới] Nâng cấp Báo cáo quản trị thông minh – BI Dashboard trên hệ thống MobiWork DMS
- Business Intelligence (BI) là gì? Quản trị hệ thống phân phối toàn diện với BI Dashboard có trong phần mềm MobiWork DMS