Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP
Ứng dụng MobiWork Retail điểm bán đặt hàng trực tuyến cho nhà cung ứng

MobiWork Retail – Nền tảng kết nối trực tiếp nhà cung ứng và điểm bán lẻ

28 Tháng Chín
2021

Cách thương mại điện tử B2B và Sales Rep làm việc cùng nhau

18 Tháng Một
2022
MobiWork DMS là gì?

Mobiwork DMS là gì ?

31 Tháng Năm
2016

Thông báo về việc chuyển địa điểm văn phòng MobiWork Miền Bắc và Miền Nam

1 Tháng Bảy
2022
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Câu chuyện khách hàng

Với ngành FMCG, đại dịch là cơ hội chuyển đổi số nhanh và mạnh

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
13 Tháng Bảy, 2021
lượt xem

651

0

Không chỉ người dân mà các doanh nghiệp, tổ chức chính phủ cũng dần thích nghi với bối cảnh bình thường mới giữa đại dịch; sống bình tĩnh, an toàn và tuân thủ quy định phòng dịch. Theo một nghiên cứu của Nielsen, tình hình lây lan của Covid-19 không còn ảnh hưởng nhiều tới xu hướng tiêu dùng FMCG (nhóm hàng tiêu dùng nhanh), đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á. Một số mặt hàng trong ngành này thậm chí đang có chiều hướng gia tăng.

Mục lục nội dung:

  • “Cầu” không đổi nhưng “cung” gặp khó khăn?
  • Nhìn từ góc độ tích cực, đại dịch thúc đẩy sự thay đổi
  • Công nghệ giúp ra quyết định nhanh chóng hơn

“Cầu” không đổi nhưng “cung” gặp khó khăn?

Giá nguyên liệu tăng, giãn cách xã hội, gián đoạn giao thương giữa các vùng dịch là những yếu tố tác động trực tiếp tới các doanh nghiệp sản xuất, phân phối các mặt hàng thuộc ngành FMCG tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp này thường sở hữu mạng lưới đại lý và nhân viên sales thị trường lớn, rộng khắp các tỉnh thành. Chính vì vậy, hệ thống phân phối dễ “đứt gãy” tại các khu vực bị Virus Corona “tấn công” mạnh.

Tuy nhiên, khó khăn này không đáng lo ngại, vì theo ông Hoàng Thế Anh, Giám đốc kinh doanh, Công ty MobiWork DMS:

Hơn 5 năm xây dựng phần mềm quản lý hệ thống phân phối cho  1000 đơn vị ngành FMCG, tôi nhận thấy các doanh nghiệp này thích ứng nhanh với đại dịch, xác định rõ chiến lược dài hơi và đưa ra các giải pháp vĩ mô. Từ đó, mặc dù có nhiều khó khăn về hệ thống phân phối, chuỗi cung ứng, nguyên liệu đầu vào… nhưng các doanh nghiệp FMCG vẫn có tín hiệu tốt trong kinh doanh.

Nhìn từ góc độ tích cực, đại dịch thúc đẩy sự thay đổi

Ông Lê Văn Thắng – Giám đốc bán hàng toàn quốc Công ty TNHH Libra Việt Nam cho biết:

Vừa qua, Libra Việt Nam đã thực hiện rà soát toàn bộ chi phí vận hành, phát triển kênh phân phối. Chúng tôi nhận thấy có nhiều nhà phân phối cần đánh giá lại, nhiều khu vực cần phải thay đổi cách thức phân bổ do chưa thực sự đem lại hiệu quả bán hàng cao. Dịch bệnh khó khăn chính là lúc doanh nghiệp phải thay đổi, cải thiện cách thức làm việc.

Để tối ưu hệ thống trong thời kỳ khó khăn, các doanh nghiệp bắt tay vào chuyển dịch từ nhập khẩu nguyên liệu sang sử dụng những nguyên liệu trong nước; chuẩn hóa nhân sự, khai thác tối đa nguồn nhân lực sẵn có; ứng dụng công nghệ thông tin thu hẹp khoảng cách và tối ưu hóa bán hàng….

Dường như, đại dịch là một “cái cớ” để các doanh nghiệp sản xuất và phân phối ngành FMCG nhìn lại hệ thống của mình.

Bởi trước đây, do đặc thù ngành FMCG thường sở hữu hệ thống phân phối lớn, hoạt động bán hàng cũng gặp không ít sai sót. Trong đó phải kể đến những vấn đề phổ biến như: chồng chéo các chương trình khuyến mãi, âm kho, sai lệch số liệu hàng hóa,…

Ngoài ra, trước áp lực doanh số, đội ngũ nhân viên nghĩ ra những phương thức “lách luật” như khai báo hồ sơ nhân viên ảo, điểm bán ảo, chia nhỏ đơn hàng,…

Mặt khác, trước đại dịch, nhiều doanh nghiệp ngành FMCG cũng thuê/ mua các giải pháp công nghệ quản lý hệ thống phân phối. Tuy nhiên, quy mô lớn, đội ngũ nhân viên chậm chuyển đổi, hoặc từ chối sử dụng phần mềm đã khiến con đường chuyển đổi số của các doanh nghiệp ngành FMCG còn dở dang.

Và hiện nay, đại dịch đang là yếu tố thúc đẩy số hóa hệ thống phân phối nhanh và mạnh hơn.

Công nghệ giúp ra quyết định nhanh chóng hơn

Với kinh nghiệm triển khai phần mềm quản lý hệ thống phân phối, ông Nguyễn Thái Hiển, Giám đốc bán hàng toàn quốc, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng nhận định:

Bảo Hưng đã có 2 năm ứng dụng MobiWork DMS vào quản lý hệ thống phân phối và đạt được những thành tựu dựa trên phần mềm này. Từ những số liệu xác thực nhất do công nghệ hỗ trợ, chúng tôi đã hoạch định về mặt chiến lược rất rõ ràng, hiệu quả.

Với nền tảng công nghệ, toàn bộ các đối tượng tham gia vào hệ thống phân phối sẽ được phân quyền, cùng báo cáo và quản lý số liệu trên cùng một hệ thống. Luồng thông tin tập trung và đồng nhất đã giúp nhà quản trị đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác, kịp thời trước những biến động hay nguy cơ của đại dịch. “Áp dụng công nghệ là xu thế và là việc không sớm thì muộn, doanh nghiệp FMCG nào cũng cần thực hiện, kể cả trong thời kỳ dịch bệnh”, ông Nguyễn Thái Hiển chia sẻ thêm.

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
Bánh kẹo Bảo Hưnggiải pháp quản lý hệ thống phân phốimbw.case.studyngành FMCGxây dựng kênh phân phối

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc