Tiền thân là Công ty TNHH Hùng Việt Food với thương hiệu Nem nướng Hùng Việt phủ rộng hơn 4000 đại lý trên cả nước, Công ty cổ phần SandyCook Việt Nam chính thức được thành lập vào tháng 7/2021.
Với lịch sử hình thành từ năm 2015, trải qua 5 năm phát triển dòng sản phẩm nem nướng Nha Trang, nem lụi Huế; Công ty vươn lên một tầm nhìn mới với mong muốn quảng bá những món ăn đặc sản Việt Nam ra toàn thế giới. Đó chính là chồi non cho sự ra đời cái tên SandyCook Việt Nam.
Từ một xưởng sản xuất nhỏ, SandyCook vươn lên mạnh mẽ, tiếp tục phát triển Phân xưởng Hùng Việt 1 với diện tích gần 1000m2, xây dựng nhà máy SANDYONE rộng 1500m2, luôn cho ra thị trường những sản phẩm “ngon, sạch, an toàn”. Bên cạnh dòng sản phẩm chủ đạo là nem nướng Hùng Việt, Công ty còn phát triển thêm những sản phẩm tiêu dùng nhanh như Nem phên nướng An An, Gà ủ muối…đạt chuẩn VSATTP Quốc tế – ISO 22000.
Mục lục nội dung:
Bài toán tối ưu vận hành và tăng trưởng
Anh Nguyễn Văn Hai – Trưởng phòng kinh doanh kênh GT chia sẻ với chúng tôi, bản thân đã từng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng hệ thống kênh GT cho công ty SandyCook. Bắt đầu từ một nhóm 30 nhân viên Sales, mục tiêu của anh là phát triển một hệ thống chỉn chu gồm 150 đến 200 nhân viên Sales thị trường, chỉ tính riêng khu vực miền Bắc. Anh Hai hiểu rằng mình thực sự cần tìm hiểu sâu về kiến thức quản trị, các phương pháp quản trị và công công nghệ hỗ trợ.
“Anh mong muốn phát triển một đội kinh doanh GT miền Bắc gồm 150-200 nhân sự. Với số lượng nhân sự lớn như thế thì không thể áp dụng cách quản lý thủ công như trước đây được. Anh cần có sự hỗ trợ của công nghệ, để đảm bảo quản lý nhân sự công bằng và minh bạch. Dựa trên những số liệu mà công nghệ đưa ra, sẽ đánh giá được lượng công việc mà các bạn đã hoàn thành, đồng thời đo lường được hiệu quả làm việc của từng nhân sự.
Ngoài ra, khối lượng công việc tăng lên, dữ liệu phân tán ở nhiều nơi (zalo, gmail, tin nhắn điện thoại, file Excel, …) và mất quá nhiều thời gian cho việc báo cáo. Anh phải tối ưu quản lý dữ liệu để đội nhóm làm việc hiệu quả hơn”.
Giải pháp quản lý kênh GT cùng MobiWork DMS
Anh Hai tìm đến MobiWork ban đầu vì học hỏi được rất nhiều từ các bài chia sẻ về kiến thức xây dựng, vận hành và quản trị kênh phân phối. Nhận thấy sự phù hợp giữa MobiWork và doanh nghiệp mình, anh Hai đề xuất áp dụng giải pháp phần mềm MobiWork DMS – nền tảng quản lý hệ thống phân phối phổ biến nhất hiện nay cho doanh nghiệp của mình.
“SandyCook rất quan tâm đến vấn đề xây dựng và quản trị kênh phân phối nên luôn tìm kiếm một phần mềm giúp doanh nghiệp có thể nhìn nhận được bức tranh tổng thể của bộ phận kinh doanh GT, đánh giá được hiệu suất công việc của từng nhân sự. Ngược lại, phần mềm cũng phải thân thiện với người dùng cuối để mọi nhân viên Sales có thể dễ dàng thao tác được.
Sau đó, anh tìm thấy phần mềm MobiWork DMS, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của SandyCook đề ra. MobiWork DMS được thiết kế như một app công nghệ, dễ dàng cài đặt trên thiết bị di động, tinh gọn, tối giản nhưng đầy đủ chức năng”.
Với đặc thù công việc kinh doanh của kênh GT, các bạn Sales thường xuyên phải đi gặp khách hàng. Ứng dụng MobiWork DMS đã giúp các bạn lên đơn hàng, đặt hàng, kiểm tra hàng tồn tại đại lý, … mọi lúc, mọi nơi thậm chí cả những vùng không có 3G, sóng wifi kém.
Đối với bộ phận quản lý như anh Hai, phần mềm có thể giúp quản lý lộ trình đi tuyến của nhân viên, số lượng đặt hàng và tiêu thụ sản phẩm của từng đại lý; từ đó có những đánh giá nhất định về năng lực bán hàng của từng đại lý và xây dựng được những chính sách bán hàng phù hợp.
“Trước kia, anh xử lý báo cáo, đề xuất của nhân viên thông qua rất nhiều group chat. Thông tin nhiều, lại phân mảnh khiến anh mất rất nhiều thời gian và cũng rất đau đầu. Giờ đây thì mọi dữ liệu được sắp xếp và lưu trữ tại một nơi, rõ ràng và khoa học. Cá nhân anh đã giải phóng được nhiều công sức và có thêm thời gian để xây dựng các chiến lược kinh doanh quan trọng cho công ty”, anh Hai cho biết thêm.
Vận hành và quản lý kênh phân phối lớn chưa bao giờ là điều dễ dàng. Sandycook Việt Nam đã lựa chọn MobiWork DMS như người bạn đồng hành cùng phát triển với doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn làm mới bộ máy vận hành và quản trị kênh phân phối, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất!
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS.
Bài viết liên quan
- Bánh kẹo SBT hợp tác cùng MobiWork DMS trên hành trình số hóa hệ thống phân phối 30 năm tuổi
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS
- Giám sát & Cải thiện quản lý đội ngũ Sales thị trường tại Công ty Phan Nguyễn
- GIMEDI Đổi Mới Quy Trình Quản Lý Phân Phối Bằng DMS MobiWork
- Access Global cải tiến phân phối với MobiWork DMS
- Mai Khôi: Bước Chuyển Mình Trong Quản Lý Phân Phối Với MobiWork DMS