Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Quy trình sử dụng Phần mềm quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS

Trang chủ Quy trình sử dụng Phần mềm quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS

Bước 1:

Khởi tạo danh mục đơn vị, nhân viên

Đây là bước rất quan trọng vì mỗi công ty sẽ xây dựng cơ cấu tổ chức, phòng ban khác nhau. Đặc biệt đối với doanh nghiệp phân phối thường phân chia theo các chức danh theo từng đội, nhóm bán hàng như: giám sát bán hàng, kế toán, nhân viên bán hàng…Mỗi chức danh( đối tượng người dùng) sẽ có các chức năng và quyền hạn khác nhau. Việc này sẽ thay thế cách thức quản lý cũ  bằng  hệ thống excel như trước đây, giúp cho dữ liệu được bảo mật và an toàn hơn

[rd_line type=”rd_line_dashed” use_icon=”yes” icon_color=”#1abc9c” icon_size=”50″ icon_pos=”left” line_pos=”left” margin_top=”0″ margin_bottom=”0″ icon=”fa-angle-down”]

Bước 2:

Khởi tạo các danh mục

Để hỗ trợ công tác phân loại hàng hóa, phân loại khách hàng, làm cơ sở để đưa ra chính sách giá cả cho từng đối tượng khách hàng khác nhau…Các công ty sẽ phải thiết lập danh mục phân loại này. Bạn vào Menu danh mục để tạo các loại danh mục sản phẩm ( đơn vị tính, nhà cung cấp, nhãn hiệu, ngành hàng), khách hàng( loại khách hàng, nhóm khách hàng, khu vực), Loại kho hàng, loại công việc, phân chia tuyến và xây dựng chỉ tiêu KPI.

[rd_line type=”rd_line_dashed” use_icon=”yes” icon_color=”#1abc9c” icon_size=”50″ icon_pos=”left” line_pos=”left” margin_top=”0″ margin_bottom=”0″ icon=”fa-angle-down”]

Bước 3:

Nhập danh sách khách hàng

Cơ sở dữ liệu khách hàng là yếu tố rất quan trọng đối với sự tồn tại của một tổ chức. Hiện nay việc lưu trữ thông tin khách hàng thường bằng hệ thống excel. Để chuyên nghiệp hóa và nâng cao chất lượng bảo mật thông tin thì khi bắt đầu sử dụng phần mềm MOBIWORK.DMS việc đầu tiên cần phải làm là đưa toàn bộ dữ liệu khách hàng bao gồm: tên, địa chỉ, người liên hệ, email… lên hệ thống để sử dụng.

[rd_line type=”rd_line_dashed” use_icon=”yes” icon_color=”#1abc9c” icon_size=”50″ icon_pos=”left” line_pos=”left” margin_top=”0″ margin_bottom=”0″ icon=”fa-angle-down”]

Bước 4:

Nhập danh sách sản phẩm,chương trình khuyến mại

Nhân viên bán hàng giới thiệu sản phẩm tới khách hàng thường mang theo catalogue, bảng giá sản phẩm bao gồm các thông tin giá cả, thông tin chương trình khuyến mại….  thì nay chỉ cần sử dụng thiết bị di động có cài đặt phân mềm là có thể cập nhật tất cả thông tin giá cả sản phẩm, chương trình khuyến mại được áp dụng trong thời gian đó một cách nhanh chóng và chính xác nhất vào mọi lúc mọi nơi. Vì thế phải cập nhật tất cả thông tin sản phẩm của công ty lên phần mềm mobiwork bao gồm: mã sản phẩm, tên sản phẩm, đơn vị tính, giá cả, phân loại sản phẩm theo nhà cung cấp, ngành hàng, nhãn hiệu, …và chương trình khuyến mại

[rd_line type=”rd_line_dashed” use_icon=”yes” icon_color=”#1abc9c” icon_size=”50″ icon_pos=”left” line_pos=”left” margin_top=”0″ margin_bottom=”0″ icon=”fa-angle-down”]

Bước 5:

Nhập hàng hóa, tồn kho

Đối với các doanh nghiệp phân phối sẽ có hệ thống Mã hàng, Tên hàng, Loại hàng, Giá nhập, Giá xuất, …. Bạn cần vào danh mục sản phẩm để nhập hàng hóa từ Excel hoặc nhập trực tiếp bằng giao diện phần mềm cũng như thực hiện cập nhật tồn đầu kỳ cho từng mã hàng hóa

[rd_line type=”rd_line_dashed” use_icon=”yes” icon_color=”#1abc9c” icon_size=”50″ icon_pos=”left” line_pos=”left” margin_top=”0″ margin_bottom=”0″ icon=”fa-angle-down”]

Bước 6:

Thiết lập tuyến bán hàng (nếu có)

Mỗi doanh nghiệp phân phối có nhiều cách quản lý, chăm sóc khách hàng khác nhau. Có thể phân chia và quản lý khách hàng cho từng nhân viên bán hàng theo khu vực quản lý hoặc có thể phân chia số lượng khách hàng cho nhân viên bán hàng viếng thăm theo ngày, tuần, tháng và theo thứ tự viếng thăm khách hàng. Chính vì vậy cần phải thiết lập tuyến bán hàng để tạo tuyến bán hàng mới, thêm khách hàng vào tuyến đó và gán NVBH vào tuyến.

[rd_line type=”rd_line_dashed” use_icon=”yes” icon_color=”#1abc9c” icon_size=”50″ icon_pos=”left” line_pos=”left” margin_top=”0″ margin_bottom=”0″ icon=”fa-angle-down”]

Bước 7:

Bán hàng bằng ứng dụng di động

Nhân viên bán hàng lên đơn hàng bằng nhiêu cách khác nhau như  ghi chép vào sổ, gọi điện thoại về bộ phận kế toán, gửi mail…Giờ đây đã không cần phải rắc rối như vậy, chỉ cần cài đặt phần mềm mobiwork. dms trên thiết bị di động với một số thao tác đặt hàng, chọn sản phẩm, số lượng… Đơn hàng của bạn đã được cập nhật ngay lập tức về bộ phận kế toán

[rd_line type=”rd_line_dashed” use_icon=”yes” icon_color=”#1abc9c” icon_size=”50″ icon_pos=”left” line_pos=”left” margin_top=”0″ margin_bottom=”0″ icon=”fa-angle-down”]

Bước 8:

Bán hàng bằng ứng dụng Web

Kế toán và giám sát bán hàng có thể đặt đơn hàng trực tiếp trên web một cách nhanh chóng  bằng thao tác đơn giản là chọn phòng, nhóm, chọn nhân viên bán hàng, khách hàng, sô lượng sản phẩm…Hệ thống phần mềm sẽ tự động tính tổng giá trị đơn hàng theo thông tin đặt hàng nhanh và chính xác nhất.

[rd_line type=”rd_line_dashed” use_icon=”yes” icon_color=”#1abc9c” icon_size=”50″ icon_pos=”left” line_pos=”left” margin_top=”0″ margin_bottom=”0″ icon=”fa-angle-down”]

Bước 09:

Giám sát nhân viên bán hàng

Định vị nhân viên mọi lúc, mọi nơi. Quản lý lộ trình bán hàng hằng ngày của nhân viên bán hàng: Xem vị trí nhân viên, khách hàng trên bản đồ, lịch sử hoạt động của nhân viên ( chấm công, viếng thăm khách hàng, khai báo vị trí, giám sát vị trí thời gian thực hiện công việc được giao).

[rd_line type=”rd_line_dashed” use_icon=”yes” icon_color=”#1abc9c” icon_size=”50″ icon_pos=”left” line_pos=”left” margin_top=”0″ margin_bottom=”0″ icon=”fa-angle-down”]

Bước 10:

Tổng hợp kết quả bán hàng

  • Báo cáo giám sát: Tổng hợp thời gian và vị trí của nhân viên trong từng phòng ban theo công việc là chấm công, khai báo vị tri thời gian làm việc, vị trí và thời gian thực hiên công việc được giao hay vị trí và thơi gian viếng thăm khách hàng.
  • Báo cáo đơn hàng: Tổng hợp đơn đặt hàng theo nhân viên bán hàng,theo khách hàng,  theo sản phẩm theo các điêu kiện lọc khác nhau: theo thời gian đặt hàng, theo tuyến, theo nhãn hiệu sản phẩm, theo chương trình khuyến mại…
  •  Báo cáo bán hàng: Báo cáo kết quả bán hàng theo nhân viên, theo từng sản phẩm, theo khách hàng.
  • Báo cáo kho: theo dõi những tác động làm thay đổi tồn kho trong một khoảng thời gian cụ thể thông qua tổng hợp số lượng tồn đầu kỳ, số lượng nhập trong kỳ, số lượng xuất trong kỳ, số lượng tồn cuối kỳ theo từng mã hàng cụ thể.
  • Báo cáo KPI: Tổng hợp tình hình thực hiện các chỉ tiêu của từng nhân viên theo phòng ban như Số KH viếng thăm, đơn hàng, doanh số, doanh thu, sản lượng, SKU…
  • Báo cáo khách hàng mới : Tổng hợp số lượng khách hàng mới thu thập của từng nhân viên theo từng nhóm, đội bán hàng.
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc