1. Tôi đăng nhập và nhận thông báo ``Bạn đang sử dụng ứng dụng giả lập vị trí GPS. Bạn phải tắt ứng dụng này để sử dụng phần mềm Mobiwork DMS``
Khắc phục: Vào cài đặt của mobile > Cài đặt cho người phát triển > Tắt tùy chọn Ứng dụng vị trí giả/Cho phép vị trí giả.
Nếu không thấy Cài đặt cho người phát triển thì vào Thông tin thiết bị, ấn 7 lần vào Số hiệu bản tạo.
2. Phần mềm báo sai số khoảng cách mặc dù tôi đang đứng đúng vị trí khách hàng
Khắc phục: Lấy lại vị trí khách hàng
Cách lấy lại vị trí khách hàng: Vào check in> Vị trí> Bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc trên của bản đồ> Khi tọa độ điểm xanh và đỏ trùng nhau là chính xác> Bấm vào lấy địa chỉ> Lưu vị trí > Check out> Đồng bộ dữ liệu
3. Xuất hiện thông báo Không lấy được tín hiệu GPS khi chấm công, giám sát nhận viên..mặc dù đứng nơi địa hình thoáng
Khắc phục: Thử bật chế độ máy bay trong 1 phút sau đó mở lại GPS và mở lại phần mềm
- Kiểm tra dịch vụ vị trí/GPS đã bật hay chưa
- Di chuyển tới vị trí thông thoáng hơn, tránh nhà kín và cao tầng
- Bật GPS và kết nối mạng trước khi mở phần mềm
4. Lỗi thoát khỏi phần mềm khi thực hiện chụp ảnh
Nguyên nhân: Chưa cấp quyền truy cập máy ảnh; Vị trí lưu ảnh là thẻ SD
- Khắc phục 1: Vào cài đặt của mobile > Ứng dụng > Mobiwork > Quyền ứng dụng > Bật quyền máy ảnh
- Khắc phục 2: (Chụp ảnh bị out ra ngoài, có thể bị khởi động lại ứng dụng): Cài đặt> Máy ảnh> Vị trí lưu ảnh> chọn Bộ nhớ trong(không chọn thẻ SD), một số máy sẽ có phần cài đặt tại giao diện chụp ảnh, vì vậy mở máy ảnh lên và cài đặt
- Khắc phục 3: Tại trang chủ của ứng dụng, bấm Cài đặt (hình răng cưa, góc tay trái trên cùng) mục Đồng bộ ảnh để Luôn luôn
5. Tôi xem lại đơn hàng trên mobile nhưng không thấy chi tiết các sản phẩm
Nguyên nhân: Do dữ liệu trong ứng dụng bị lỗi
Khắc phục: Xóa dữ liệu ứng dụng bằng cách vào Cài đặt > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng tìm ứng dụng MobiWork > Bộ nhớ > Xóa dữ liệu. Sau đó quay lại để vào mục Quyền cho phép các quyền ứng dụng. Cuối cùng là đăng nhập lại ứng dụng MobiWork.
Câu hỏi thường gặp
MOBILE
Tôi Sử dụng chấm công, checkin…nhưng phần mềm liên tục báo không thể lấy GPS, vui lòng di chuyển tới vị trí tốt hơn. Đồng thời có thông báo “MobiWork sẽ không hoạt động nếu bạn không bật dịch vụ của google play”
Nguyên nhân:
- Trên máy điện thoại đang sử dụng nhiều tài khoản google.
- Tài khoản bị thay đổi mật khẩu.
- Trường hợp này cần kiểm tra thông tin tài khoản Gmail
Khắc phục 1:
- Xóa các tài khoản không sử dụng, chỉ sử dụng tài khoản chính để ứng dụng dịch vụ của google play cập nhật
Khắc phục 2:
- Có thông báo MobiWork sẽ không hoạt động nếu bạn không bật dịch vụ của google play –> nhấp vào “bật/ kích hoạt”
- Nếu bạn nhận được thông báo “Ứng dụng này không chạy trừ khi bạn cập nhật dịch vụ của google play” > điều đó có nghĩa dịch vụ google play của bạn quá cũ, bạn cần cập nhật nó lên phiên bản mới hơn. Để thực hiện điều này, bạn làm theo thao tác sau: Vào Quản lý ứng dụng > Tìm đến “Dịch vụ của Google Play” > Tắt và Uninstall cài đặt cập nhật (nếu có) sau đó Bật lại. Google sẽ xóa toàn bộ dữ liệu của phiên trước. Tiếp tục bật lại dịch vụ, lúc này Google yêu cầu đăng nhập vào một “Tài khoản sao lưu” (backup). Nhập Google Account chính và làm các bước tiếp theo hướng dẫn. Bật lại MBW sẽ thấy sử dụng bình thường.
Tôi vào checkin khách hàng thì hệ thống báo lỗi “Đang cập nhật dữ liệu”
Nguyên nhân:
- Máy hiện không bắt được tín hiệu GPS
- Khách hàng tạo mới trên mobile mà chưa đồng bộ
- Khách hàng đã bị xóa khỏi tuyến của nhân viên nhưng vẫn hiển thị do chưa đồng bộ được dữ liệu mới
Khắc phục:
- Nếu do nguyên nhân 1: Mở lại GPS > di chuyển vị trí thông thoáng hơn > Bật chế độ máy bay trong 1 phút sau đó tắt đi và sử dụng GPS bình thường
- Nếu do nguyên nhân 2: Yêu cầu bật 3G, WIFI và đồng bộ dữ liệu
- Nếu do nguyên nhân 3: Thông báo đến nhân viên, liên hệ quản trị để thêm khách hàng vào tuyến
Thêm mới khách hàng không lấy được vị trí, phần mềm báo “Không lấy được tín hiệu GPS, vui lòng di chuyển đến vị trí thông thoáng hơn và thử lại”
Bạn kiểm tra đã bật GPS chưa?
- Nếu chưa thì bật lại GPS
- Nếu đã bật GPS mà vẫn có thông báo đó thì bạn thực hiện theo các bước sau:
Vào Cài đặt của mobile > Ứng dụng > ứng dụng Mobiwork > kiểm tra mục Quyền đã cho phép tất cả các quyền đã bật chưa, nếu chưa bật thì bật tất cả các quyền đó lên, đặc biệt là quyền Vị trí
Tôi đã thêm mới khách hàng nhưng không tìm thấy khách hàng để checkin
Nguyên nhân: Thêm mới khách hàng nhưng chưa đồng bộ.
Khắc phục: Vì thế bạn hãy thực hiện đồng bộ dữ liệu thì khách hàng đó mới có trong danh sách tuyến khách hàng mà mình phụ trách.
Đồng bộ dữ liệu thành công nhưng vào menu Viếng thăm thì có thông báo “Không có dữ liệu, vui lòng đồng bộ dữ liệu”
Nguyên nhân: Do bộ nhớ trống trên máy còn quá ít (dưới 1 GB, lỗi chủ yếu xảy ra đối với máy android OS version <6.0)
Khắc phục: Giải phóng dung lượng bộ nhớ bằng cách vào cài đặt > Lưu trữ/Bộ nhớ, xóa các dữ liệu bộ nhớ đệm, bộ nhớ rác tích tụ lâu ngày chiếm dụng bộ nhớ, các loại dữ liệu không dùng và các ứng dụng không cần thiết… đóng MobiWork và mở lại
Khi đồng bộ nhưng bị treo, lag
Nguyên nhân 1: Do bộ nhớ trống còn quá ít
Khắc phục: Giải phóng dung lượng bộ nhớ bằng cách vào cài đặt > Lưu trữ/Bộ nhớ, xóa các dữ liệu bộ nhớ đệm, bộ nhớ rác tích tụ lâu ngày chiếm dụng bộ nhớ, các loại dữ liệu không dùng và các ứng dụng không cần thiết… đóng MobiWork và mở lại
Nguyên nhân 2: Do dữ liệu trong ứng dụng bị lỗi
Khắc phục: Xóa dữ liệu ứng dụng bằng cách vào Cài đặt > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng tìm ứng dụng MobiWork > Bộ nhớ > Xóa dữ liệu. Sau đó quay lại để vào mục Quyền,cho phép các quyền ứng dụng. Cuối cùng là đăng nhập lại ứng dụng MobiWork
Nhân viên vào viếng thăm nhưng không tìm thấy khách hàng để checkin
Bạn kiểm tra xem có chạy tuyến theo ngày hay không?
- Nếu có thì kiểm tra bộ lọc danh sách của nhân viên đang để như thế nào? (Tên tuyến, trạng thái viếng thăm..) để chắc chắn rằng bạn mở đúng tuyến ngày hôm nay.
- Nếu chưa đúng > Để bộ lọc Mặc định và bấm Tìm kiếm
- Nếu bộ lọc đúng hôm nay, kiểm tra khách hàng đó trên hệ thống hiện đang nằm ở tuyến nào, sau đó vào bộ lọc tuyến đường để đúng tuyến mà có KH đó
Tôi xem lại đơn hàng trên mobile nhưng không thấy chi tiết các sản phẩm
Nguyên nhân: Do dữ liệu trong ứng dụng bị lỗi
Khắc phục: Xóa dữ liệu ứng dụng bằng cách vào Cài đặt > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng tìm ứng dụng MobiWork > Bộ nhớ > Xóa dữ liệu. Sau đó quay lại để vào mục Quyền cho phép các quyền ứng dụng. Cuối cùng là đăng nhập lại ứng dụng MobiWork
Tôi vào đặt đơn hàng nhưng không thấy sản phẩm đâu
Khắc phục: Vào nút cài đặt của ứng dụng (hình bánh răng ở góc trái màn hình ứng dụng) > chọn xóa dữ liệu offline, sau đó quay lại trang chủ và đồng bộ lại dữ liệu. Trở về viếng thăm để đặt đơn hàng như bình thường.
Nếu thực hiện như trên mà chưa khắc phục được vấn đề thì bạn hãy thoát ra và đăng nhập lại, việc đặt đơn hàng sẽ trở lại như bình thường.
Tôi muốn biết kết quả đi tuyến của mình
Bạn vào Xem báo cáo kết quả đi tuyến và Báo cáo viếng thăm khách hàng
Làm sao để tôi biết được những khách hàng đã viếng thăm và những khách hàng chưa viếng thăm trong khoảng thời gian nhất định.
Vào báo cáo > viếng thăm khách hàng > xem khách hàng đã viếng thăm hoặc chưa viếng thăm bằng cách vào mục “ĐÃ VIẾNG THĂM” hoặc “CHƯA VIẾNG THĂM”
Bạn có thể sử dụng bộ lọc thời gian để xem được các khách hàng trong thời gian nhất đinh. Bộ lọc thời gian gồm có: Hôm nay, Hôm qua, Hôm kia, tuần này
Tôi vào phần mềm nhưng luôn phải nhập mật khẩu mới mặc dù tôi không đăng xuất
Nguyên nhân: Do chưa cài thời gian hiệu lực mật khẩu của đơn vị công ty trên thông tin tổ chức
Khắc phục: Báo với admin để cài đặt hiệu lực mật khẩu trong cây đơn vị
Giao việc nhưng không thấy có thông báo trên ứng dụng
Nguyên nhân: tính năng “thông báo ứng dụng” đang bị tắt
Khắc phục: Vào Cài đặt của mobile > Cài đặt ứng dụng > Chọn đến Mobiwork > Trong phần Thông tin ứng dụng, tìm thuộc tính Thông báo ứng dụng – Bật lên hoặc Cho phép
Tôi đăng nhập nhưng báo sai mật khẩu hoặc email, tôi muốn lấy lại mật khẩu đăng nhập
Khắc phục: Kiểm tra email có bị dấu cách, hay thiếu ký tự không. Để lấy lại mật khẩu đăng nhập, bấm vào Quên mật khẩu, nhập email khôi phục, kích hoạt đổi mật khẩu trong email
Sự cố thông báo “Sai dữ liệu thời gian”
Nguyên nhân: Bạn chưa để chế độ thời gian tự động trên điện thoại
Khắc phục: Bật chế độ thời gian tự động bằng cách vào Cài đặt của mobile > chọn mục ngày và giờ/ bật ngày giờ tự động, múi giờ tự động.
WEB
Không hiện vị trí nhân viên trên bản đồ giám sát
Nguyên nhân 1: Giám sát nhóm chưa được bật, hoặc do bạn chưa được cấu hình quyền giám sát nhân viên
Khắc phục: Cấu hình lại giám sát là “có”
Nguyên nhân 2: Các nhân viên đứng cùng một chỗ nên bị chồng chéo vị trí, không nhìn thấy nhân viên
Khắc phục: Kiểm tra lịch sử check in tại danh sách nhân viên trong mục giám sát
- Kế toán vào đơn đặt hàng phần mềm báo: “Đang lấy dữ liệu” và không vào thao tác được đơn hàng
- Kế toán vào đơn hàng nhưng hệ thống báo: “Lỗi, không có quyền truy cập”, tìm không thấy thông tin khách hàng đó trên danh sách
Khắc phục 1: Thực hiện Refresh Cây đơn vị
Khắc phục 2: Kiểm tra lại Tuyến bán hàng, tuyến bán hàng bị dịch chuyển sẽ dẫn đến tình huống trên, vì vậy phải thực hiện chọn lại phòng ban và nhân viên
Cách xóa khách hàng trong tuyến của một nhân viên
Cách xóa khách hàng trong tuyến của một nhân viên
Khắc phục 1: Xóa bằng cách vào quản lý tuyến (tuy nhiên sẽ không xóa được theo một tiêu chí cụ thể nào, ví dụ như muốn lọc xóa toàn bộ khách hàng ở khu vực Thanh Xuân để xóa)
Khắc phục 2: Xóa bằng cách vào quản lý khách hàng, lọc theo điều kiện là nhân viên và các tiêu chí khác như khu vực hay loại, nhóm khách hàng…tuy nhiên cách này vẫn phải vào từng khách hàng và xóa tuyến
Khắc phục 3: Vào quản lý khách hàng và lọc theo các điều kiện, sau đó Xuất dữ liệu khách hàng và xóa tuyến đối với khách hàng đó trong file Excel, sau đó Import lại lên hệ thống
Giám sát chọn tuyến nhưng không thấy được hết khách hàng tuyến bán hàng trong ngày hôm đó
Nguyên nhân 1: Có thể do chọn nhầm tuyến. Các tuyến theo ngày thì đến ngày nào sẽ tự động hiện lên.
Khắc phục: Bạn cần thực hiện lọc tuyến bằng sử dụng bộ lọc khách hàng
Nguyên nhân 2: Lọc tuyến bán hàng rồi nhưng chưa bấm Tìm kiếm.
Khắc phục: Lọc xong bấm Tìm kiếm