Với quyết tâm xây dựng một thương hiệu điện tử, điện lạnh, điện gia dụng đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu toàn cầu, được người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn, Asanzo đang có những bước đi vững chắc cả trong khâu sản xuất lẫn phân phối sản phẩm. Trong đó việc hiện đại hóa kênh phân phối nhờ MobiWork DMS là khâu then chốt trong quá trình đó.
Thành lập năm 2013, Tập đoàn Asanzo là doanh nghiệp Việt hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối hàng điện tử – điện lạnh – điện gia dụng. Dù mới chỉ xuất hiện trên thị trường được hơn 5 năm, nhưng Asanzo khiến người ta cảm giác như họ đã là một tên tuổi lâu đời khi nhanh chóng đạt được những thành tựu đáng kể. Doanh nghiệp hiện có hơn 70 sản phẩm khác nhau và phát triển trên 5 lĩnh vực điện tử – điện máy – điện lạnh – điện gia dụng – điện thoại với doanh thu hơn 9.000 tỷ đồng. Tuy nhiên thành công lớn nhất của tập đoàn chính là vị trí của Asanzo trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam nhờ chất lượng sản phẩm, dịch vụ sau bán hàng, đổi trả hàng, bảo hành hay bảo trì luôn luôn ở mức cao nhất. Một điều phải khẳng định lại, dù tên nghe khá Nhật nhưng Asanzo là thương hiệu Việt 100% do người con đất Việt thành lập.
Được biết đến là một doanh nghiệp phân phối chủ yếu hàng điện tử (chủ yếu là tivi), tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, Asanzo đã quyết định lấn sân sang thị trường di động bằng việc cho ra mắt bộ đôi Smartphone Asanzo S5 và Z5; đồng thời đẩy mạnh việc kinh doanh điện lạnh. Để tạo bước đi vững chắc cho chiến lược này, bên cạnh đầu tư vào mảng sản xuất, thì việc xây dựng một hệ thống phân phối hiện đại trong đó có sự kết nối giữa nhà quản lý, đội ngũ nhân viên bán hàng và đại lý phân phối là điều quan trọng cần đặt ra.
Cuối năm 2018, Công ty cổ phần đầu tư Asanzo chính thức triển khai dự án MobiWork DMS – giải pháp quản lý hệ thống phân phối do Công ty cổ phần công nghệ MobiWork Việt Nam phát triển. Theo đó, trong giai đoạn đầu của dự án, Asanzo sẽ áp dụng phần mềm DMS vào mảng phân phối Smartphone và điện máy cho đội ngũ nhân viên kinh doanh tại 3 miền Bắc – Trung – Nam.
Nhưng chỉ sau 2 tháng triển khai, Asanzo đã quyết định mở rộng thêm số lượng nhân sự áp dụng phần mềm vào quản lý phân phối mảng Smartphone, tiến tới việc hiện đại hóa cách thức quản lý, làm việc của toàn bộ nhân viên kinh doanh. Đồng thời đây cũng là cơ sở để xúc tiến những giai đoạn sau của dự án DMS, mở rộng phạm vi áp dụng ra tất cả các mảng kinh doanh khác của Asanzo như điện lạnh, điện tử, điện gia dụng.
Một số tính năng tiêu biểu MobiWork DMS đang phục vụ Asanzo:
- Hỗ trợ nhân viên bán hàng ngoài thị trường: Cung cấp báo cáo, thông tin về điểm bán như tình hình kinh doanh, tình trạng tồn kho, chương trình khuyến mãi, chỉ tiêu KPIs,,,
- Giám sát nhân viên trên bản đồ GPS. Quản lý chặt chẽ tuyến bán hàng của từng nhân viên. Giám sát viếng thăm đúng tuyến, trái tuyến và hiệu quả đi tuyến của từng nhân viên bán hàng
- Quản lý thông tin, tình hình kinh doanh từng điểm bán lẻ
Ứng dụng phần mềm DMS trong quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng không phải là điều quá mới lạ với các doanh nghiệp hiện nay. Để theo kịp tốc độ phát triển của thị trường cũng như tránh việc đối thủ cạnh tranh vượt mặt, câu hỏi đặt ra là mọi doanh nghiệp cần mạnh dạn thay đổi những quy trình quản lý cũ nhằm phát huy nhiều hơn vai trò của từng thành viên trong kênh phân phối. Chúc Asanzo ngày càng phát triển và tiếp tục tin tưởng MobiWork trong hành trình kinh doanh của mình.
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS
Bài viết liên quan:
- MobiWork DMS: Giải Pháp Được Tin Dùng Bởi Các Doanh Nghiệp Thức Ăn Chăn Nuôi Dẫn Đầu Việt Nam
- MobiWork DMS: Giải Quyết Nỗi Đau Chuyển Đổi Số Với Gói Miễn Phí 100% Tích Hợp DMS và ERP
- Bánh kẹo SBT hợp tác cùng MobiWork DMS trên hành trình số hóa hệ thống phân phối 30 năm tuổi
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS
- Giám sát & Cải thiện quản lý đội ngũ Sales thị trường tại Công ty Phan Nguyễn
- GIMEDI Đổi Mới Quy Trình Quản Lý Phân Phối Bằng DMS MobiWork