Trong bối cảnh khó khăn trăm đường của các doanh nghiệp phân phối khi hàng ngoại liên tục ồ ạt tràn vào Việt Nam nhờ hội nhập, vẫn tồn tại một doanh nghiệp phát triển không ngừng trước những thách thức đó. Công ty Cổ phần EUROFOOD Việt Nam một trong những đơn vị cung cấp sản phẩm bánh kẹo uy tín hàng đầu trong nước.
Nhờ sự khác biệt trong công nghệ sản xuất, Eurofood đã tạo nên chỗ đứng cho mình trong thị trường với những sản phẩm mang tầm chất lượng cao, và được đông đảo người tiêu dùng đón nhận như thạch rau câu An Hải, thạch dâu Orovi… Nhưng để làm nên “sự khác biệt hoàn hảo” thì như vậy là chưa đủ, cần phải có nhiều sự khác biệt hơn nữa, hoàn hảo hơn trong không chỉ dây chuyền sản xuất mà còn ở mạng lưới phân phối.
Gặp gỡ anh Phí Văn Bình – tổng giảm đốc Eurofood Việt Nam chúng tôi không khỏi ngạc nhiên bởi phong cách giản dị, gần gũi và chân thành của anh. Theo anh Bình, tiềm năng lớn của ngành phân phối thực phẩm cũng chính là động lực cho các nhà đầu tư nhưng điều đó không có nghĩa là công ty sản xuất phân phối nào cũng tồn tại và phát triển mạnh lên được. Để tạo nên một hệ thống phân phối hoàn hảo, có 3 yếu tố mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải lưu tâm làm cho thật tốt: quản lý nhân viên thị trường, hàng trưng bày và số liệu hàng tồn kho.
Đó cũng chính là lý do thôi thúc anh Bình tìm đến phần mềm quản lý hệ thống phân phối Mobiwork DMS .
Xin chào anh Bình, trước kia khi chưa áp dụng giải pháp Mobiwork DMS anh thường quản lý nhân viên thị trường theo phương thức nào? đánh giá của anh về cách làm đó?
Anh quản lý thủ công lắm. Chủ yếu là để nhân viên tự ý thức, thỉnh thoảng thì anh gọi điện thoại kiểm tra, đôn đốc. Nói chung tình trạng nhân viên trốn việc là không thể tránh khỏi. (cười)
Sau khi áp dụng Mobiwork DMS anh thấy có sự biến chuyển như thế nào? Mobiwork DMS hỗ trợ nhiều cho công việc của anh chứ?
Hỗ trợ nhiều chứ em. Giờ anh chỉ cần kiểm tra qua điện thoại thôi. Nhân viên của anh đang ở đâu nó hiện hết lên bản đồ đây này (chỉ vào điện thoại cười). Thực ra chính sách của công ty anh để 1 tháng chỉ cần đạt 80% viếng thăm là đã được lương cứng rồi.
Vậy với vai trò là một lãnh đạo Eurofood, theo anh tính năng nào của Mobiwork DMS là ưu việt nhất, hỗ trợ nhiều nhất cho công việc của anh?
uhmm…quản lý tuyến bán hàng em ạ. Hiện tại hệ thống của anh có 3 ASM (giám đốc bán hàng khu vực), bên dưới có 10 giám sát bán hàng, mỗi một giám sát lại care 5 đến 7 nhân viên thị trường. Mà đặc điểm của ngành phân phối thực phẩm em biết rồi đấy, mỗi ngày đơn hàng của anh nhiều lắm, chia tuyến không tốt quản lý khó mà công việc không hiệu quả. Hiện tại anh dùng tính năng này là chính chứ mấy cái chiết xuất báo cáo bên em anh chưa cần đến.
Sắp tới anh có ý định mở rộng áp dụng thêm tính năng gì của Mobiwork DMS để hỗ trợ cho công việc không?
Anh định bắt đầu triển khai đặt đơn hàng trực tuyến trên phần mềm. Hiện tại nhân viên của anh vẫn đặt đơn bằng cách ghi sổ, nó hơi thủ công và mất thời gian.
Về chất lượng dịch vụ, tư vấn và chăm sóc khách hàng anh Bình có hài lòng không?
Bên em được cái rất nhiệt tình, nhất là cậu Thế Anh (trưởng nhóm kinh doanh Mobiwork). Anh có vấn đề gì về phần mềm cậu ấy hỗ trợ ngay, thậm chí còn đến trực tiếp đây.
Nhận xét tổng quan về Mobiwork DMS anh Bình muốn nói điều gì?
Nhìn chung anh thấy rất hữu ích. Như hệ thống của anh khi đã làm quen với phần mềm rồi anh muốn rút gọn đội ngũ nhân sự, tiến đến quản lý công việc từ xa. Trước kia có thể là 1 người giám sát 1 tỉnh thì nay anh đang hướng tới 1 người giám sát 3 tỉnh. Mục đích nhằm giảm chi phí, tăng thêm thu nhập cho nhân viên.
Eurofood tự tin rằng, với sự góp mặt của Mobiwork DMS chắc chắn tạo thành một làn sóng mạnh mẽ trong quản lý, sự khác biệt hoàn hảo này có thể chưa giúp Eurofood thống lĩnh thị trường ngay nhưng chắc chắn giúp cho các sản phẩm của Eurofood có thể đến tay người tiêu dùng nhanh nhất, đảm bảo sự hài lòng của quý khách hàng về chất lượng dịch vụ. Và chiếm lĩnh thị trường chỉ còn là vấn đề thời gian.
- Trí Việt Phát Foods: kiến tạo hương vị vẹn tròn niềm tin
- Quản trị thông minh: cách Dược Đông Á sử dụng MobiWork DMS để tối ưu hóa hệ thống phân phối
- Giấy Tiến Hiếu – Thương hiệu 20 năm tuổi và “bước tiến” chuyển đổi số cùng MobiWork DMS
- CEO Tháng 5 Lương Thị Mai Anh kể chuyện “ra đời” bia thủ công ngon nhất cho người Việt và quan điểm kinh doanh “không đứng núi này trông núi nọ”
- Hà Nội Foods đón nhận 4.000 khách hàng mới sau 3 năm ứng dụng phần mềm MobiWork DMS
- F99 – Hệ thống phân phối nông sản sạch hàng đầu Việt Nam – khát khao mang lại giá trị lợi ích cho nông dân Việt
- Mutosi ứng dụng MobiWork DMS quản lý thông tin xuyên suốt trên kênh phân phối 3000 điểm bán
- Rượu 9 Chum xác lập cấp độ tiêu chuẩn chất lượng mới cho rượu truyền thống
- Ottogi Việt Nam và hành trình 3 năm xây dựng kênh phân phối lớn mạnh cùng MobiWork
- CEO TB Food: Khởi nghiệp rất nhiều chông gai, nhưng mình phải dẫm lên gai thì nó mới thành
- EUROSUPER và hành trình 20 năm “Buôn thời gian – Bán ánh sáng”
- MobiWork DMS – Hành trang chinh phục thị trường của công ty thực phẩm 3 Brothers