AI Ries – nhà tiên phong về định vị thương hiệu đã phát biểu rằng: “Hệ thống phân phối hiện nay là một vấn đề rất lớn trong marketing và sẽ còn tiếp tục đóng vai trò quan trọng, nhất là đối với những công ty vừa và nhỏ. Công ty của bạn có thể sản xuất sản phẩm với giá cả hợp lý nhưng nếu không thể thâm nhập hệ thống phân phối thì không thể đưa thương hiệu đến thành công và có thể khiến vấn đề càng ngày tồi tệ”.
Đối với ngành điện máy, trước áp lực “cướp thị phần” quá mạnh của các đối thủ cạnh tranh, cùng với sự sôi động của thị trường cuối năm đòi hỏi các doanh nghiệp càng phải trú trọng hơn đến quản trị kênh phân phối. Và cấp thiết hơn cả chính là quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng ngoài thị trường.
Các sản phẩm máy lọc nước của Công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Tekcom được yêu thích bởi không những đáp ứng nhu cầu cung cấp nguồn nước sạch suốt cả ngày mà còn mang sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho mọi gia đình Việt, mang đến hương vị cho cuộc sống tươi đẹp hơn mỗi ngày.
Với ba thương hiệu máy lọc nước RO của Tekcom là Kensi, Pacific, Rostar có thể loại bỏ hoàn toàn ion, kim loại nặng, asen, amoni, manga, thuốc trừ sâu, vi khuẩn,… Tekcom đang dần khẳng định vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng.
Nhưng để hoàn thành được sứ mệnh nêu trên, Tekcom ngày càng đề cao vai trò của nhân viên bán hàng trong chuỗi phân phối, cần thiết phải có sự hậu thuẫn từ phía doanh nghiệp trong việc hỗ trợ bán hàng.
Trong khi, việc quản lý nhân viên bán hàng của Tekcom còn thủ công, chưa tối ưu nếu chỉ thông qua điện thoại, zalo. Quản lý không nắm rõ được nhân viên của mình có thực sự đến viếng thăm khách hàng hay không. Đứng trước tình hình đó, Tekcom cần một công cụ quản lý giám sát Sales hiện đại, hữu ích hơn. Nhờ vậy, Tekcom “bén duyên” cùng phần mềm Mobiwork DMS. Đây cũng là phương pháp cải thiện hiệu quả hệ thống phân phối mà Sanaky, Ferroli đã áp dụng trước đó.
Việc cung cấp một ứng dụng công nghệ giúp Sales có thể đặt đơn hàng ngay trên thiết bị di động, theo dõi, trao đổi thông tin khách hàng trực tiếp với lãnh đạo qua Mobiwork DMS chính là sự hỗ trợ tối ưu nhất. Nhân viên của Tekcom không còn phải điện thoại khai báo hay sử dụng zalo, viber để đặt đơn, chụp ảnh gửi về nữa mà có thể thao tác toàn bộ ngay trên phần mềm.
Ông Nguyễn Tiến Cương – Tổng giám đốc Tekcom chia sẻ:
“Thật bất ngờ, chỉ sau khi ứng dụng phần mềm 1 tuần, nhân viên bán hàng ngoài thị trường có ý thức hơn hẳn trong việc viếng thăm khách hàng, chụp ảnh trưng bày. Tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người quản lý”.
Nói về hiệu quả của phần mềm Mobiwork DMS đối với hoạt động quản trị kênh phân phối ông Cường cho rằng Mobiwork DMS đã làm được 3 việc mà bất cứ kênh phân phối nào cũng cần hoàn thiện: một là thống nhất thông tin, số liệu từ công ty tới các nhà phân phối. Hai là giám sát, quản lý chặt chẽ nhân viên thị trường, lộ trình viếng thăm khách hàng của họ. Ba là rút ngắn quy trình bán hàng, quản lý trạng thái đơn hàng nhờ đặt hàng qua smartphone.
Mobiwork DMS cũng tin rằng sẽ là trợ thủ đặc lực giúp cho Tekcom hoàn thành được mục tiêu và sứ mệnh của mình.
- Trí Việt Phát Foods: kiến tạo hương vị vẹn tròn niềm tin
- Quản trị thông minh: cách Dược Đông Á sử dụng MobiWork DMS để tối ưu hóa hệ thống phân phối
- Giấy Tiến Hiếu – Thương hiệu 20 năm tuổi và “bước tiến” chuyển đổi số cùng MobiWork DMS
- CEO Tháng 5 Lương Thị Mai Anh kể chuyện “ra đời” bia thủ công ngon nhất cho người Việt và quan điểm kinh doanh “không đứng núi này trông núi nọ”
- Hà Nội Foods đón nhận 4.000 khách hàng mới sau 3 năm ứng dụng phần mềm MobiWork DMS
- F99 – Hệ thống phân phối nông sản sạch hàng đầu Việt Nam – khát khao mang lại giá trị lợi ích cho nông dân Việt
- Mutosi ứng dụng MobiWork DMS quản lý thông tin xuyên suốt trên kênh phân phối 3000 điểm bán