Xây dựng một hệ thống phân phối hiện đại với đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp với phần mềm dms là một trong những chiến lược trọng tâm của Digiworld trong bối cảnh doanh nghiệp lấn sân ngày càng mạnh vào những lĩnh vực như Dược phẩm, thực phẩm chức năng, hàng tiêu dùng…
Going where the growth is – “Nhảy” vào những gì đang tăng trưởng
Đây là điều được Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Digiworld ông Đoàn Hồng Việt khẳng định khi nói về chiến lược kinh doanh của Digiworld từ khi thành lập. Các giai đoạn mang tính bước ngoặt của doanh nghiệp này đều bám sát theo định hướng đã đặt ra.
- Năm 1997, công ty Hoàng Phương (tiền thân của Digiworld sau này) ra đời với công việc đầu tiên là phân phối linh kiện để lắp ráp thành PC khi nhu cầu truy cập Internet của các cá nhân và tổ chức tăng cao
- Năm 2001, Digiworld bắt tay với các công ty hàng đầu trên thế giới để đưa máy tính xách tay về Việt Nam. Đồng thời doanh nghiệp thuyết phục Acer để hạ giá bán trung bình xuống 999 USD/máy để kích thích nhu cầu thị trường
- Năm 2003, nhận thấy sự thay đổi của thị trường điện thoại di động, doanh nghiệp bắt tay cùng Nokia để phân phối sản phẩm của hãng. Đây là cơ sở để Nokia trở thành thương hiệu phổ biến nhất tại Việt Nam (từng chiếm 80% thị phần)
- Năm 2017, đánh dấu cột mốc quan trọng khi Digiworld vượt ra khỏi lĩnh vực công nghệ thông tin, thiết bị văn phòng để phân phối dược phẩm và hàng tiêu dùng với những thương hiệu mới là Kingsmen và công ty CL
Chính bởi sự nhạy bén đó, doanh thu của DIgiworld luôn vượt mức kế hoạch đặt ra. Năm 2018 là 5.943 tỷ đồng, tăng 39% so với 2017. Đặc biệt trong năm 2019, với đề án “Chuyển đổi số” được Chính phủ đặt ra, Digiworld kỳ vọng sẽ tạo ra sự tăng trưởng đột phá cho ngành thiết bị văn phòng, biến nó trở thành trụ cột vững chắc trong ICT.
Với tốc độ tăng trưởng “thần kỳ” đó, đến nay Digiworld đã xây dựng một hệ thống phân phối vững mạnh trải dài từ Bắc đến Nam. Trong lĩnh vực công nghệ, tính tới 2016, doanh nghiệp có hơn 16.000 điểm bán hàng trên toàn quốc với sản phẩm của 30 thương hiệu hàng đầu thế giới. Đối với lĩnh vực hàng tiêu dùng, sản phẩm có mặt tại hơn 800 cửa hàng là các chuỗi siêu thị trên toàn quốc và hơn 20.000 kênh bán hàng độc lập, nhỏ lẻ. Đó là chưa kể đến chuỗi phân phối Dược phẩm – thực phẩm chức năng.
Thay đổi chính bản thân
Song hành với quá trình mở rộng hệ thống phân phối là sự gia tăng của đội ngũ nhân viên bán hàng với nhiệm vụ mở mới các điểm bán, chăm sóc khách hàng, hướng tới mục tiêu đưa sản phẩm của Digiworld tiếp cận tới từng người dân. Tuy nhiên việc quản lý đội ngũ này không hề đơn giản khi phân tán khắp cả nước. Yêu cầu đặt ra là doanh nghiệp không chỉ quản lý được công việc, thời gian làm việc của nhân viên bán hàng mà còn phải nâng cao năng suất lao động của sales. Đặc biệt trong bối cảnh Digiworld là đơn vị đi đầu trong xu thế chuyển đổi số, làm thế nào để không chỉ thay đổi xã hội mà còn phải thay đổi chính trong nội tại bản thân, công nghệ hóa mọi công việc của từng bộ phận.
Với tầm nhìn đó, sau thời gian nghiên cứu nhiều phần mềm DMS có trên thị trường, tháng 3/2019 Công ty Digiworld chính thức triển khai MobiWork DMS của Công ty cổ phần công nghệ MobiWork Việt Nam. Theo đó trong giai đoạn đầu của dự án, DigiWorld sẽ áp dụng một số tính năng như:
- Giám sát đội ngũ nhân viên bán hàng trên bản đồ GPS
- Sắp xếp tuyến bán hàng, tránh tình trạng trùng tuyến, trái tuyến
- Giám sát nhật trình, lộ trình di chuyển của nhân viên
Lợi ích của phần mềm DMS mang lại cho nhà quản lý có thể thấy rõ khi việc quản lý hệ thống phân phối nói chung và nhân viên bán hàng nói riêng trở nên dễ dàng hơn. Trong giai đoạn sau, hai đơn vị sẽ mở rộng áp dụng thêm các tính năng về bán hàng, quản lý tồn kho, quản lý trưng bày sản phẩm….
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS.
Bài viết liên quan:
- Bia Hà Nội – Thanh Hóa hợp tác cùng MobiWork DMS trong quản lý hệ thống phân phối
- MobiWork DMS – Giải pháp Quản Lý 500 Sales Hiệu Quả Của Datafa
- AP Saigon Petro vận hành kênh phân phối trên nền tảng công nghệ MobiWork DMS
- CEO TB Food: Khởi nghiệp rất nhiều chông gai, nhưng mình phải dẫm lên gai thì nó mới thành
- EUROSUPER và hành trình 20 năm “Buôn thời gian – Bán ánh sáng”
- Dược phẩm Bến Tre ứng dụng công nghệ mở rộng thị phần trong nước