Với mức tăng trưởng đều đặn của mình, công nghiệp chế biến hoàn toàn có đủ tiềm năng để trở thành thế mạnh của nền kinh tế Việt. Trong đó, lĩnh vực bia-rượu-nước giải khát có bước phát triển và hiệu quả kinh tế cao.
Riêng giá trị sản xuất công nghiệp của ngành này chiếm 4,69% giá trị sản xuất của toàn ngành công nghiệp. Đối với ngành sữa, tốc độ phát triển nhanh, mức tăng trưởng bình quân của ngành trên 20%/năm. Tương tự, tính đến nay ngành công nghiệp chế biến dầu thực vật của Việt Nam, sản xuất bánh kẹo, chế biến thức ăn chăn nuôi,…cùng các ngành công nghiệp chế biến khác cũng đều đang giữ mức tăng trưởng đều và tăng dần qua mỗi năm.
Mức độ tăng trưởng này là khá cao, tuy nhiên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng ngành. Theo ông Lê Bá Lịch – chủ tịch hiệp hội thức ăn chăn nuôi Việt Nam cho rằng, để phát huy được toàn bộ thế mạnh của ngành công nghiệp chế biến các nhà quản lý cần đổi mới cơ chế, chính sách mạnh dạn hơn, thậm chí phải thay đổi cả tư duy đầu tư và quản lý doanh nghiệp.
Nhìn vào yếu điểm lớn nhất, được coi là “tử huyệt” của doanh nghiệp chế biến – vấn đề đơn hàng vẫn luôn kìm hãm sự phát triển chung của toàn ngành. Việc quản lý và xử lý đơn hàng tại các doanh nghiệp còn đang xảy ra nhiều bất cập, hiện tượng bỏ sót đơn hàng vẫn diễn ra thường xuyên do phương thức làm việc thủ công. Nghiêm trọng hơn cả là tình trạng trì trệ trong việc lên đơn hàng khiến cho độ trễ đơn hàng quá cao, khách hàng chán nản trong việc chờ đợi và họ sẵn sàng rời đi tìm nhà cung cấp khác.
Một yếu điểm khác không thể bỏ qua của các doanh nghiệp chế biến là làm thế nào để quản lý được nhân viên kinh doanh ngoài thị trường. Quản lý nhân viên đã khó, quản lý nhân viên đi thị trường còn khó hơn. Trong khi doanh nghiệp phải trả một mức lương tương đối cao và rất nhiều phụ cấp các loại nhưng hiệu quả kinh doanh từ đội bán hàng lại không được như ý. Và nhà quản trị hoàn toàn mất kiểm soát trong việc biết được nhân viên của mình có thực sự đi gặp khách hàng hay không?
Với một hệ thống phân phối dày đặc các đại lý trải dài khắp các vùng miền, quản lý kho hàng chưa bao giờ là dễ dàng với mỗi doanh nghiệp phân phối. Trong khi quản lý hàng tồn kho là nhiệm vụ mang tính sống còn của mỗi doanh nghiệp. Nếu chỉ dừng lại ở cấp độ quản lý thủ công, doanh nghiệp mãi bị động trong công tác chuẩn bị hàng để xuất kho, kéo theo là sự chậm trễ, mất chủ động trong quá trình nhập kho. Việc kiểm kê hàng hóa trên sổ sách khiến xuất hiện nhiều số liệu ảo và những thất thoát không thể lường trước. Vậy làm sao để vẹn toàn cho công tác này? Thuê thêm nhân sự có phải là giải pháp tối ưu?
Với các khó khăn nói trên, tuy chưa nằm ngoài khả năng quản lý của con người nhưng sẽ là nằm ngoài tầm quản lý của phương thức truyền thống. Và việc áp dụng một phần mềm thông minh như phần mềm quản lý hệ thống phân phối Mobiwork DMS là vấn đề tất yếu để phát triển nếu doanh nghiệp muốn khắc phục ngay các vấn đề về đơn hàng, giám sát nhân viên kinh doanh, quản lý hàng tồn kho.
Áp dụng Mobiwork DMS nhân viên kinh doanh có thể đặt ĐƠN HÀNG TRỰC TUYẾN ngay tại điểm bán. Chỉ chưa đầy 3 giây sau, kế toán đã có thể duyệt đơn và tiến hành xuất kho. Nhờ vậy, nhân viên kinh doanh có thêm thời gian tìm kiếm khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ và không lo bỏ sót bất kì đơn hàng nào.
Mobiwork DMS giúp cấp quản lý có thể GIÁM SÁT ĐỊNH VỊ vị trí nhân viên thị trường. Nhật trình viếng thăm khách hàng của từng nhân viên được hiển thị cụ thể trên bản đồ số. Sự tương tác liên tục giữa quản lý và nhân viên giúp phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề khách hàng, tránh được nhiều rủi ro trong kinh doanh.
Việc QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO cũng trở nên thuận tiện và vô cùng tường minh. Với phần mềm DMS này cấp quản lý dễ dàng nắm được hoạt động xuất nhập kho diễn ra mỗi ngày, quản lý tồn kho tới từng mặt hàng cụ thể và chi tiết trong từng nhà phân phối hay điểm bán. Từ đó cấp quản lý có thể chủ động lên kế hoạch nhập hàng theo định mức tồn của hàng hóa.
Tin tưởng áp dụng Mobiwork DMS các doanh nghiệp sản xuất phân phối như E.moss Việt Nam, Nông Sản Quang Khải, Euro Foods,… tăng tới hơn 20% năng suất lao động, hệ thống phân phối hoạt động linh hoạt, hiệu quả.
Gọi 090 150 8000 để được tư vấn và DÙNG THỬ MIỄN PHÍ. Hãy gọi ngay bây giờ!
Bài viết liên quan :
- Ra mắt giải pháp MBW ERP quản trị doanh nghiệp toàn diện và chuyên sâu cho lĩnh vực phân phối
- 10 cách tính KPI cho nhân viên kinh doanh
- Kinh nghiệm xây dựng quy chế lương thưởng cuối năm cho doanh nghiệp phân phối
- Phần mềm HRM là gì? Vai trò then chốt của phần mềm HRM trong quản trị doanh nghiệp phân phối
- MobiWork ra mắt “MobiWork HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
- 8 chương trình quốc tế đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên hiệu quả từ chuyên gia
- Lễ ra mắt Bộ nhận diện Thương hiệu mới và Sinh nhật lần thứ 8 của MobiWork Việt Nam
- Chương trình ưu đãi: “Tặng miễn phí nền tảng cung cấp số liệu thị trường liên quan đến vị trí” cho doanh nghiệp phân phối
- Chiến lược Marketing cho sản phẩm mới như thế nào?
- Nước khoáng Bình Minh hợp tác cùng MobiWork DMS “số hóa” hệ thống phân phối toàn quốc
- “Số hóa” kênh phân phối ngành FMCG: Ottogi Việt Nam và MobiWork DMS bước sang năm thứ 4 trên chặng đường hợp tác
- Top 7 phần mềm quản lý nhà phân phối hiệu quả