Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP
Ottogi Việt Nam và MobiWork DMS bước sang năm thứ 4 trên chặng đường hợp tác

“Số hóa” kênh phân phối ngành FMCG: Ottogi Việt Nam và MobiWork DMS bước sang năm thứ 4 trên chặng đường hợp tác

29 Tháng Sáu
2023
Quản trị phân phối - Có sự tham gia của NPP

Quản trị phân phối – Có sự tham gia của NPP

6 Tháng Năm
2017

Chấm công thông minh, quản lý đơn xin nghỉ phép đi trễ

6 Tháng Năm
2017
CCO Hoàng Thế Anh “Dù thị trường phân phối đầy rẫy biến số nhưng Sales vẫn luôn là linh hồn của doanh nghiệp”

CCO Hoàng Thế Anh “Dù thị trường phân phối đầy rẫy biến số nhưng Sales vẫn luôn là linh hồn của doanh nghiệp” 

5 Tháng Năm
2022
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

11 tips trưng bày sản phẩm độc đáo tạo lợi thế cạnh tranh cho nhà bán lẻ

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
10 Tháng Tư, 2021
lượt xem

4711

0

Trưng bày sản phẩm chính là cách giúp các cửa hàng, thương hiệu tạo ấn tượng đầu tiên đến khách hàng của mình. Đối với các nhà bán lẻ, bán hàng trực quan đóng vai trò vô cùng quan trọng, được xem là chiến lược giúp tạo thiện cảm và hứng thú mua hàng cho người tiêu dùng. Kỹ thuật trưng bày sản phẩm mang đến trực quan đẹp mắt, làm hài lòng khách hàng và thúc đẩy họ mua hàng, nhớ đến thương hiệu tốt hơn. 

Mục lục nội dung:

  • 1. Thấu hiểu tâm lý khách hàng trong kỹ thuật trưng bày sản phẩm
  • 2. Lấy cảm hứng trưng bày sản phẩm
  • 3. Hấp dẫn 5 giác quan bằng trưng bày sản phẩm độc đáo
  • 4. Sử dụng lý thuyết để trưng bày cửa hàng của bạn
  • 5. Ý tưởng trưng bày sản phẩm táo bạo
  • 6. Đưa ra chủ đề trưng bày sản phẩm tại cửa hàng
  • 7. Hướng dẫn khách hàng tại cửa hàng của bạn
  • 8. Trưng bày sản phẩm bằng cách thêm các chỉ dẫn thú vị
  • 9. Nhóm các sản phẩm thường được mua lại với nhau 
  • 10. Thường xuyên làm mới không gian trưng bày sản phẩm
  • 11. Ý tưởng thiết kế ngân sách

1. Thấu hiểu tâm lý khách hàng trong kỹ thuật trưng bày sản phẩm

Muốn đặt hiệu quả trong việc trưng bày sản phẩm và bán hàng trực quan các cửa hàng cần nắm bắt được tâm lý, thói quen của khách hàng mục tiêu. Hiểu được khách hàng mục tiêu sẽ giúp việc trưng bày hàng hóa đạt được hiệu quả tốt hơn. Thông qua các cơ sở dữ liệu nhân khẩu học về khách hàng như tuổi, thu nhập, trình độ học vấn cũng như hành vi mua hàng,… bạn có thể biết điều gì thúc đẩy quyết định mua hàng của họ. 

2. Lấy cảm hứng trưng bày sản phẩm

Trong thời đại 4.0, nơi mà mọi thứ đều được chia sẻ trên internet, bạn có thể tìm thấy nguồn cảm hứng trưng bày sản phẩm hay trang trí cửa hàng ở mọi nơi. Trước khi bạn bắt tay vào xây dựng cửa hàng trực quan của mình, bạn có thể cân nhắc một số tài liệu sau đây để biết cách thiết kế mặt tiền cửa hàng bắt mắt: 

  • Instagram
  • Thiết kế bán lẻ trực tuyến
  • Nhà bán lẻ thông minh
  • Pinterest
Nghệ thuật trưng bày hàng hóa giúp thu hút khách hàng

Nghệ thuật trưng bày hàng hóa giúp thu hút khách hàng

3. Hấp dẫn 5 giác quan bằng trưng bày sản phẩm độc đáo

Một cửa hàng bán lẻ hấp dẫn khách hàng không chỉ cần mình mặt hình ảnh mà còn cần chú ý thỏa mãn 4 giác quan còn lại của họ. Cửa hàng trực quan cần tạo ra trải nghiệm đa giác quan hay thương hiệu cảm quan cho khách hàng của mình. Cụ thể: 

Thính giác: Tùy thuộc vào thói quen và sở thích của khách hàng mục tiêu mà cửa hàng có thể phát nhạc du dương, êm dịu hay âm nhạc sôi động, nhạc thiếu nhi,…

Xúc giác: Khách hàng của bạn cần được chạm, cảm nhận và thử bất kỳ thứ gì cửa hàng đa bán. Một ví dụ điển hình cho việc tận dụng cảm ứng chạm chính là Apple, mỗi sản phẩm của họ đều được trưng bày với màn hình mở, sẵn sàng cho khách hàng trải nghiệm. 

Khứu giác: Tiếp thị mùi hương có thể khiến các nhà bán lẻ giữ chân khách hàng tốt hơn. Hầu hết các công ty lớn như Sony, Verizon và Samsung đều áp dụng nghệ thuật bán hàng trực quan này. Mùi hương được truyền đến não và khiến khách hàng cảm thấy dễ chịu, tăng hiệu quả muốn mua hàng. 

Vị giác: Nếu bạn đang kinh doanh hàng tiêu dùng việc cho khách hàng thử sản phẩm cũng giống như việc để khách hàng thử quần áo trước khi mua vậy. Trong cuốn sách  Influence: The Psychology của Robert B. Cialdini đã chứng minh sức mạnh của việc cho đi một thứ gì đó miễn phí. Những khách hàng thường đáp lại việc cho đi này bằng cách mua sản phẩm. 

Thị giác: Việc sử dụng màu sắc, hình ảnh có thể kích hoạt tâm lý khách hàng khiến họ chú ý, cảm thấy hứng thú và muốn mua sản phẩm. 

Các tips trưng bày sản phẩm độc đáo dành cho nhà bán lẻ

Các tips trưng bày sản phẩm độc đáo dành cho nhà bán lẻ

4. Sử dụng lý thuyết để trưng bày cửa hàng của bạn

Trưng bày sản phẩm là một phần quan trọng trong thiết kế tổng thể, điều này có thể ảnh hưởng đến ấn tượng với khách hàng. Các cửa hàng cần hiểu một số lý thuyết thiết kế, sau đó áp dụng chúng vào thực tế. Khi xây dựng mặt tiền cửa hàng bạn cần ghi nhớ 4 lý thuyết thiết kế sau đây: 

Cân đối: Trưng bày hàng hóa cân đối mang đến trải nghiệm gắn kết cho khách hàng. Yếu tố cân bằng trong cửa hàng có thể đối xứng hoặc bất đối xứng. Đối xứng sử dụng các yếu tố thiết kế cùng màu sắc, chất liệu, trọng lượng, trong khi bất đối xứng lại sử dụng các yếu tố tương phản, đối lập. 

Tương phản: Tương phản tạo nên các điểm nhấn cho các mặt hàng hoặc cửa hàng của bạn. Để tránh nhàm chán, trong quá trình trưng bày sản phẩm cửa hàng cần bố trí một số tiêu điểm giúp thu hút sự chú ý từ khách hàng. 

Khoảng trắng: Khoảng trắng, hay không gian âm giúp làm nổi bật một số không gian trưng bày hoặc sản phẩm, giảm bớt sự lộn xộn, giúp tăng sự thông thoáng. 

Thống nhất: Tạo sự thống nhất giữa tất cả các cách trưng bày, trang trí và thiết kế sẽ giúp cửa hàng trở nên chuyên nghiệp và gần giũ hơn với khách hàng.

Thương hiệu K'archer trưng bày sản phẩm

Thương hiệu K’archer trưng bày sản phẩm

 

5. Ý tưởng trưng bày sản phẩm táo bạo

Một trong những bí kíp giúp trưng bày sản phẩm sáng tạo chính là tạo nên không gian táo bạo. Với không gian trưng bày sản phẩm táo bạo, cửa hàng có thể thu hút khách hàng thông qua các phản ứng. Bạn có thể chụp các bức hình sản phẩm chia sẻ trên Instagram, Facebook hay Twitter và tương tác với khách hàng sẽ giúp tăng doanh thu bán hàng. 

Một ví dụ điển hình là thương hiệu quần áo thể thao Outdoor Voices. Họ đã sử dụng các gam màu đậm, mang tính tương phản tại cửa hàng ở New England của họ.

6. Đưa ra chủ đề trưng bày sản phẩm tại cửa hàng

Thiết kế trưng bày hàng hóa chỉ là một phần trong thiết kế cửa hàng trực quan tổng thể. Thiết kế cửa sổ trưng bày sản phẩm cần đảm bảo phù hợp với phong cách, thương hiệu tổng thể của cửa hàng. Lấy ví dụ: Nhà bán lẻ và quán cà phê có trụ sở tại New York có tên Saturdays NYC. Ngay tên cửa hàng đã nói lên tất cả: Họ bán quần áo lấy cảm hứng từ văn hóa lướt sóng, cửa hàng của họ ở Melbourne, Australia trưng bày những thứ khiến cửa hàng trở nên độc đáo. 

7. Hướng dẫn khách hàng tại cửa hàng của bạn

IKEA đã trở thành một điển hình trên toàn thế giới về cách hướng dẫn khách hàng tại các cửa hàng của họ. Cửa hàng của IKEA giống như mê cung, họ nhóm các sản phẩm theo không gian sống và đưa người mua qua hành trình mua sắm với các trải nghiệm tốt. Khách hàng không thực sự biết điều gì, mặt hàng gì đang chờ đợi mình ở phía trước. Điều này khiến họ chọn nhiều sản phẩm hơn trên đường đi.

Tạo lợi thế cạnh tranh với nghệ thuật thiết kế cửa hàng trực quan

Tạo lợi thế cạnh tranh với nghệ thuật thiết kế cửa hàng trực quan

8. Trưng bày sản phẩm bằng cách thêm các chỉ dẫn thú vị

Thêm bảng chỉ dẫn sáng tạo là một cách hữu hiệu trong quá trình trưng bày sản phẩm hay thiết kế cửa hàng trực quan. Bảng hiệu thú vị giúp bạn phân nhóm sản phẩm rõ ràng, cho khách hàng biết chúng được sản xuất như thế nào cũng như các chương trình khuyến mãi và nhiều thông tin hữu ích hơn. 

Ví dụ: Allbirds sử dụng bảng chỉ dẫn trong cửa hàng để cho khách hàng thấy rõ giày của họ thuộc loại nào. Điều này giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy sản phẩm họ đang tìm kiếm và so sánh chúng. 

9. Nhóm các sản phẩm thường được mua lại với nhau 

Một cách trưng bày hàng hóa đẹp tại cửa hàng chính là nhóm các sản phẩm thường được mua lại với nhau. Điều này giúp tăng hiệu quả bán chéo một số sản phẩm nhất định.

Theo báo cáo Commonly Bought Together của Lightspeed Analytics, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm thường được khách hàng mua cùng nhau. Bán chéo hàng hóa giúp tăng số lượng sản phẩm trong giỏ hàng của khách hàng, khiến họ mua hàng dễ dàng hơn và mang đến các trải nghiệm tốt hơn.

10. Thường xuyên làm mới không gian trưng bày sản phẩm

Việc làm mới không gian trưng bày hay giao diện cửa hàng sẽ mang đến cảm giác mới mẻ, tạo hứng thú cho khách hàng. Khi có hàng tồn kho hoặc chuyển đổi từ mùa này sang mùa khác bạn cần làm mới cách bán hàng, trưng bày, bố trí và biển hiệu của cửa hàng. Bob Phibbs, một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực bán lẻ truyền thống, gợi ý rằng các thương gia nên cập nhật không gian trưng bày hàng hóa hàng tháng. 

Nhóm các sản phẩm thường được mua lại với nhau là một phương pháp bán chéo hiệu quả

Nhóm các sản phẩm thường được mua lại với nhau là một phương pháp bán chéo hiệu quả

11. Ý tưởng thiết kế ngân sách

Có hàng triệu cách để cải thiện thiết kế cửa hàng, nhưng không phải cửa hàng nào cũng có đủ kinh phí để thực hiện một cuộc đại tu tốn kém. Để tiết kiệm ngân sách bạn có thể thực hiện các ý tưởng sau: 

  • Giữ cửa hàng luôn sạch sẽ, ngăn nắp, thông thoáng
  • Điều chỉnh ánh sáng phù hợp với thị giác của khách hàng và làm nổi bật sản phẩm
  • Khám phá các cách trưng bày hàng hóa phi truyền thống
  • Tạo gờ giảm tốc đơn giản bằng các chủ đề hoặc chương trình giảm giá
  • Thiết kế một bức tường điện với các sản phẩm, mặt hàng nổi bật

Bán hàng trực quan được xem là cách tốt nhất để duy trì và phát triển thương hiệu của bạn. Thông qua các tips trưng bày sản phẩm độc đáo dành cho nhà bán lẻ mà MobiWork DMS vừa cung cấp bạn có thể tăng sức cạnh tranh, tăng khả năng thu hút khách, từ đó tăng lợi nhuận và doanh thu. 

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Review các phần mềm ERP mà MobiWork DMS đã tích hợp: Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp phân phối?
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4

 

3/5 - (2 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
Trưng bày sản phẩm

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc