Làm thế nào để thiết bị di động góp mặt nhiều hơn vào công việc của bạn, nhất là đối với nhân viên sales, liệu có thể giảm thiểu gánh nặng công việc chỉ nhờ một chiếc smartphone?
Cái khó không phải ở phần mềm hay việc có trang thiết bị hiện đại không, mà khó ở chỗ, doanh nghiệp có chịu vượt qua cái “ngờ”, cái “ngại” của bản thân để quyết liệt hơn trong việc ứng dụng công nghệ vào giải quyết công việc.

Smartphone hiện nay đã trở nên vô cùng phổ biến, và gần như trở thành vật bất ly thân của không ít người. Tuy nhiên, cũng rất ít người tận dụng được tối đa lợi ích của smartphone vào phục vụ công việc, hoặc phần lớn chỉ dùng trong giới hạn nghe, gọi và check email. Vậy làm thế nào để thiết bị di động góp mặt nhiều hơn nữa vào công việc của bạn, nhất là đối với nhân viên sales, liệu có thể giảm thiểu gánh nặng công việc chỉ nhờ một chiếc smartphone?

Một câu hỏi rất hay nhưng lại không mấy người đặt nghi vấn. Thậm chí, đôi khi công việc của họ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng bởi khó khổ quen rồi, hoặc bởi lười thay đổi, họ miễn cường chấp nhận lề thói cũ. Trong công việc hay trong cuộc sống cũng vậy, đôi khi người ta cứ cố chọn cho mình con đường khó khăn hơn chỉ vì một chữ “ngại” hoặc “ngờ”. Họ ngại thay đổi, và nghi ngờ mọi thứ thuộc về sự đổi mới.

questionn

Nhân viên bán hàng ngoài thị trường luôn bận rộn với sổ sách để ghi chép đơn hàng, catalogue để giới thiệu sản phẩm. Nhưng khi nói đến có thể dùng điện thoại phục vụ cho mọi công việc của một nhân viên thị trường thì không phải ai cũng sẵn sàng áp dụng. Đến ngay lãnh đạo của họ, rõ ràng nhận thức được tầm quan trọng của công nghệ trong sự phát triển của doanh nghiệp, nhưng lại luôn ngoảnh mặt quay đi khi có người đề bạt sử dụng phần mềm hỗ trợ, thậm chí thay thế còn người trong quản lý.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki, một điển hình trong việc nhạy bén áp dụng công nghệ vào hỗ trợ công việc chia sẻ:

Nhân viên sales hiện giờ đặt hàng bằng cách ghi sổ. Việc này đúng là mất thời gian và còn nhiều bất cập. Nhất là khi mang đơn về kế toán xem còn chả hiểu các ông ấy ghi gì

Nhưng theo ông, để thay đổi thói quen ghi sổ, dùng điện thoại đặt hàng không phải chuyện dễ, bởi nhân viên sales đâu phải ai cũng rành smartphone, và cũng đâu phải ai cũng có smartphone “xịn” để sử dụng.

mobi

Đây cũng là trăn trở của rất nhiều lãnh đạo doanh nghiệp khác, tuy nhiên, với Mobiwork DMS mọi việc đều dễ dàng hơn rất nhiều so với băn khoăn lo lắng của mọi người.

Nhân viên bán hàng vốn dĩ chỉ cần một thiết bị di động có hệ điều hành iOS hoặc Android 4.0 trở lên là có thể thực hiện mọi nghiệp vụ chào hàng của mình ngay tại điểm bán, đại lý. Thay vì ôm theo mình cuốn catalogue dày cộp, chỉ cần đút túi chiếc tab hoặc chiếc smartphone nhỏ bạn có thể giới thiệu  hình ảnh sản phẩm, thông tin chi tiết tới khách hàng. Rất tiện ích phải không? Bởi Mobiwork DMS có thể lưu trữ và quản lý không giới hạn thông tin sản phẩm.

thông tin sp

Cũng không còn nữa thời đại nhân viên bán hàng phải ghi chép, gọi điện thoại để đặt hàng hay di chuyển qua lại giữa điểm bán và trụ sở để lên đơn hàng cho khách. Giờ nhân viên bán hàng có thể ung dung, nhàn nhã đứng tại điểm bán, rút điện thoại ra, chạm nhẹ vài cái và đơn hàng cứ thế “bay” thẳng về kế toán đang sẵn sàng đợi duyệt, tất cả chỉ vẻn vẹn chưa đầy 3s. Quá ngạc nhiên với tốc độ đặt ĐƠN HÀNG TRỰC TUYẾN của Mobiwork DMS phải không? Hãy bỏ hết giấy tờ sổ sách ở nhà, chỉ cần một chiếc smartphone có cài đặt Mobiwork DMS là quá đủ.

đặt hàng bánh trung thu

Nhất là đối với các doanh nghiệp phân phối bánh kẹo, thực phẩm thì đây chắc chắn là điều mong ước bấy lâu nay. Bởi với một lượng đơn hàng khổng lồ phát sinh mỗi ngày, việc đặt hàng theo phương thức truyền thống gây ra “độ trễ” quá cao và trở thành điểm yếu lớn của doanh nghiệp.

Đó chưa phải là tất cả sự tiện ích mà Mobiwork DMS mang lại cho nhân viên thị trường và toàn thể doanh nghiệp. Tuy nhiên, chỉ với 2 phân tích trên là quá đủ để thuyết phục các nhà quản lý trao sự tiện ích này cho nhân viên của mình.

Như đã nói, cái khó không phải ở phần mềm hay việc có trang thiết bị hiện đại không, mà khó ở chỗ, doanh nghiệp có chịu vượt qua cái “ngờ”, cái “ngại” của bản thân để quyết liệt hơn trong việc ứng dụng công nghệ vào công việc.

Nếu đã tin tưởng, hãy “đăng kí dùng thử” ngay. Nếu vẫn còn “ngờ” và “ngại”, hãy nhấc máy và gọi 090 150 8000 để cùng chúng tôi chia sẻ về những bất cập mà doanh nghiệp bạn đang gặp phải trong quản lý hệ thống phân phối. Mobiwork luôn hướng tới sự phát triển bền vững của bạn!

btn-trial

Bài viết liên quan :

Thật khó tin bạn có thể đi chào hàng chỉ với một chiếc di động
5 (1) vote